​ครัวบิลท์อินกับงบ 40,000 บาท* ทันสมัยและใช้งานสะดวกสบาย

Anuwat Anuwat
ครัวบิ้วอิน, Thaimodernkitchen Thaimodernkitchen
Loading admin actions …

จากตอนที่แล้วที่นำเสนอแบบครัวในหลากหลายสไตล์ ในตอนนี้ขอสร้างความต่อเนื่องกับไอเดียการออกแบบในลักษณะบิวท์อินจากนักออกแบบชาวไทย โดยได้ต่อเติมชุดตู้ชั้นวางของ ลิ้นชัก และอื่นๆที่เพียบพร้อมไปด้วยพื้นที่ใช้สอย อาทิ พื้นที่ปรุงอาหารจากลามิแนด ผนังครัวที่ทำมาจากหินแกรนิต เป็นต้น

หลากหลายคนอาจสงสัยว่าทำไม ต้องต่อเติมหรือบิวท์อิน โดยประโยชน์ของการดีไซน์ในแบบนี้นั้นช่วยเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บของต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น ลิ้นชัก ชั้นตู้เก็บของ ซึ่งสามารถช่วยให้มุมครัวดูเป็นระเบียบ สวยงาม ไม่เพียงเท่านั้นบิวท์อินยังดูกลมกลืนไปกับผนัง มีความทันสมัยและแสดงออกถึงการจัดการในทุกพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า  ไม่เพียงเท่านั้นการบิวท์อินยังเพิ่มความสะดวกสบายในการหยิบจับหรือใช้สอยเพื่อการปรุงอาหาร และที่สำคัญการบิวท์อินทำให้พื้นที่ภายในครัวโดยตรงกลางบริเวณทางเดินดูกว้างขึ้นมาถนัดตา

ด้วยความสำคัญดังกล่าว Homify จึงขออาสานำพาทุกท่านเยี่ยมชมไอเดียการบิวท์อินมุมครัวสุดทันสมัย จากนักออกแบบครัวชาวไทยเพื่อเป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจที่ดีในการนำไปตกแต่งห้องครัวต่อไป

*ราคาประเมินจากเจ้าของโครงการ

​ครัวบิวท์อิน

ครัวบิ้วอิน, Thaimodernkitchen Thaimodernkitchen

สำหรับการบิวท์อินมุมครัวห้องนี้เป็นผลงานการออกแบบของ THAIMODERNKITCHEN หรือนักออกแบบห้องครัว ใน กทม. โดยครัวหลังนี้อยู่ภายในบ้านของคุณสุดาทิพย์ ตั้งอยู่ที่ ซ.สายไหม ภาพรวมของมุมครัวเป็นห้องสี่เหลี่ยมขนาดสมส่วน มีหน้าต่างบานเลื่อน 1 จุด ภายในตกแต่งด้วยโทนสีครีม ขาว ในสไตล์มินิมัล ผนังเลือกใช้โครงสร้างงานคอนกรีต ด้านพื้นปูด้วยงานไม้ ดูเข้ากันอย่างลงตัวและนุ่มลึก

ด้านความต้องการของคุณสุดา คือ การบิวท์อินภายในด้วยการติดตั้ง ชุดตู้ชั้นเก็บของทั้งด้านบนและด้านล่าง พร้อมกับปูพื้นเคาน์เตอร์ครัวด้วยลามิเนดและตกแต่งผนังด้วยแกรนิตโทนสีขาว เพื่อให้มุมครัวออกมาสวยงามและมีพื้นที่ใช้สอยที่สะดวกสบาย

ชุดตู้ชั้นเก็บของ

ครัวบิ้วอิน, Thaimodernkitchen Thaimodernkitchen

สำหรับการบิวท์อินครั้งนี้เริมจากการนำเอาชุดตู้ชั้นเก็บของโทนสีขาวมาติดตั้งบริเวณเหนือเคาน์เตอร์จำนวน 6 – 8 ตู้ จัดเรียงเป็นแนวนอนตามความยาวของผนัง สามารถเปิด-ปิดเพื่อจัดเก็บของเครื่องใช้ได้อย่างคล่องตัวในแบบบานเปิด ทั้งนี้นอกจากชุดตู้ยังได้ติดตั้งระบบดูดควันไว้ด้านล่างไว้สำหรับจัดการกลิ่นอาหารไม่ให้ฟุ้งและมีกลิ่นอับไปยังมุมห้องอื่น ทั้งนี้บริเวณเครื่องดังกล่าวยังมีระบบไฟไว้สำหรับให้ความส่องสว่างเมื่อต้องปรุงอาหารในเวลาค่ำ ไม่เพียงเท่านั้นบริเวณชุดตู้ยังได้ดีไซน์เป็นชั้นเก็บของแบบเปิดที่สามารถจัดเก็บแก้วกาแฟหรือถ้วยขนาดเล็กโดยหยิบใช้ได้อย่างสะดวกมือ และนี่คือจุดเด่นของชั้นเก็บของด้านบน

ภายในชุดตู้ชั้นเก็บของ

ครัวบิ้วอิน, Thaimodernkitchen Thaimodernkitchen

สำหรับภายในของตู้ชั้นเก็บของสามารถจัดเก็บของเครื่องใช้จำพวกแก้ว ภาชนะใส่อาหารและเครื่องปรุงต่างๆได้อย่างกว้างขวาง ซึ่งด้านในก็ตกแต่งด้วยโทนสีขาวเช่นกัน ด้านกลไกการเปิด-ปิดก็ดูปลอดภัยและสะดวกสบายเพียงกดบานตู้ลงไป ฝาชุดตู้ชั้นเก็บของจะเปิดออกมา ขณะที่เวลาปิดก็ดูคล่องตัวเพียงกดลงไปให้ตรงล็อคของสปริง ทั้งนี้บานประตูจะไม่ดีดกลับและไม่เปิดเมื่อไม่ได้เปิดใช้ สำหรับข้อดีของชั้นเก็บของแบบนี้ไม่ได้โดดเด่นแต่เพียงการจัดเก็บยังช่วยทำให้ภาพรวมของครัวดูเป้นระเบียบมากขึ้น ส่งผลให้พื้นที่ใช้สอยภายในห้องครัวดูกว้างขึ้นมาถนัดตา

ชุดตู้ชั้นเก็บของด้านล่าง

ครัวบิ้วอิน, Thaimodernkitchen Thaimodernkitchen

ด้านส่วนล่างของเคาน์เตอร์ครัว ตกแต่งด้วยชุดตู้คล้ายกับด้านบน โดยเฉพาะโทนสีขาวที่เหมือนกัน ขณะที่การเปิด-ปิดก็เหมือนกัน สะดวกสบายในแบบบานเปิด ถอดยาวเป็นแนวกว้างตามแบบผังของห้องครัวในแบบตัวแอลตามพยัญนะภาษาอังกฤษ สำหรับด้านบนของเคาน์เตอร์ครัวนี้ตกแต่งด้วยพื้นลามิเนด ดูแล้วสวยงาม เมหือนกับไม้ ซึ่งสามารถให้อารมณ์และความรู้สึกที่อบอุ่นและใกล้ชิดกับธรรมชาติได้อย่างนุ่มลึกตามแบบฉบับการตกแต่งครัวในสไตล์มินิมัลได้อย่างลงตัว

ชั้นเก็บของภายใน

ครัวบิ้วอิน, Thaimodernkitchen Thaimodernkitchen

สำหรับพื้นที่จัดเก็บภายในของชุดตู้ด้านล่าง ได้นำเอาชั้นวางของหลากหลายรูปแบบมาดีไซน์อย่างสร้างสรรค์ เช่น ชั้นวางของครึ่งวงกลมซึ่งนอกจากจัดเก็บของได้มากจำนวน 2 ชั้น ยังโค้งมนตามทางโค้งของโครงสร้างเคาน์เตอรครัว ทำให้พื้นที่ที่แต่เดิมไม่สามารถจัดเก็บของได้สามารถจัดวางของได้ตามปกติ ทั้งนี้สำหรับส่วนข้างที่เหลือ ยังนำเอาของเครื่องใช้ที่มีรูปทรงไม่หนามาก อาทิ ถาด จาน มาจัดวางได้อย่างลงตัว

​ชั้นวางของแบบตะแกรง

ครัวบิ้วอิน, Thaimodernkitchen Thaimodernkitchen

นอกจากชั้นวางในแบบดังกล่าวยังสามารถนำเอาตะแกรงเหล็กมาติดตั้งเพื่อจัดใส่อุปกรณ์ทำอาหารได้อย่างเป็นระเบียบ ทั้งนี้จุดเด่นของตะแกรงเหล็กยังสามารถรับน้ำหนักดี แบ่งเป็นสัดส่วนตามความยาวได้อย่างยืดหยุ่น ที่สำคัญแข็งแรง ทนทาน ระบายน้ำหรือความชื้นได้ดี และยังดูสวยงาม ทันสมัย อย่างมีรสนิยม

ชั้นวางแก้ว

ครัวบิ้วอิน, Thaimodernkitchen Thaimodernkitchen

สำหรับช่องว่างขนาดกะทัดรัดที่เหลือสามารถออกแบบเป็นชั้นวางแก้วหรือที่เก็บขวดได้อย่างเหมาะสม โดยสามารถเปิด-ปิดในแบบบานเปิดเช่นกัน ดูแล้วสวยงาม ทันสมัยและใช้สอยพื้นที่ในชุดตู้ชั้นเก็บของได้อย่างคุ้มค่า หยิบใช้สอยได้อย่างสะดวกสบาย และสิ่งสำคัญคือเป็นระเบียบมากขึ้น

​ผนังแกรนิต

ครัวบิ้วอิน, Thaimodernkitchen Thaimodernkitchen

นอกจากพื้นผิวลามิเนตบนเคาน์เตอร์ครัว บริเวณผนังได้ตกแต่งพื้นผิวด้วยหินแกรนิตโทนสีขาวมุกมีลวดลายละมุมและนุ่มลึก ดูแล้วสะอาดตาและรู้สึกบริสุทธิ์ซึ่งสำคัญอย่างมากต่อการตกแต่งครัวให้น่าใช้ ด้านความหนาของวัสดุปูพื้นชิ้นนี้อยู่ที่ 2 ซม.ดูแล้วกลมกลืนไปกับผนังเดิมได้อย่างเนียนตา สำหรับประโยชน์ของแกรนิตไม่ได้มีดีแต่ความสวยงามแน่ๆ เพราะสามารถดูแลพื้นผิวเดิมให้มีอายุการใช้งานที่นาน ที่สำคัญทนความร้อนได้ดียามปรุงอาหาร และนี่คือหนึ่งการบิวท์อินที่ทำให้ครัวหลังนี้ออกมางดงาม สมบูรณ์ พร้อมใช้งานในทุกช่วงเวลาจริงๆ    

การบิวท์อินมุมครัว นอกจากสามารถเพิ่มความสวยงามให้กับครัวยังเพิ่มพื้นที่ใช้สอย โดยเฉพาะการจัดเก็บของที่มากขึ้น ซึ่งแสดงออกถึงการจัดการที่ดีและคุ้มค่าในการใช้สอยพื้นที่ในทุก ตร.ม

สำหรับราคาประเมินของการบิวท์อินในแบบนี้แบ่งออกเป็น ชุดตู้ด้านบน 40,000 บาท ชุดตู้ด้านล่าง 40,000 บาทพร้อมด้วยลามิเนต และพื้นผิวหินแกรนิตอีก 57,600 บาท

*ราคาทั้งหมดเป็นราคาที่ประเมินจากเจ้าของโครงการ

บิวน์อินภายในมุมครัวด้วยชุดตู้ชั้นวางของ ลิ้นชักและพื้นผิวหินแบบนี้ โดนใจทุกคนในมุมมองไหน มาแชร์กันได้เรารอฟังอยู่

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา