3 ผลงานบ้านสำเร็จรูปจากบริษัท The Custom กรุงเทพฯ

Anuwat Anuwat
homify
Loading admin actions …

ไม่เพียงแต่บ้านชนิดต่างๆที่เรามักคุ้น อาทิ บ้านเดี่ยว บ้านชั้นเดียว ทาวน์โฮมและคอนโดมิเนียมอีกหนึ่งแบบบ้านที่กำลังได้รับความสนใจมากเช่นกัน คือ บ้านสำเร็จรูป โดยในปัจจุบันมีนักออกแบบโดยเฉพาะชาวไทยหันมาปลูกสร้างและเจาะตลาดบ้านชนิดดังกล่าวอย่างแพร่หลาย

หลากหลายคนอาจสงสัยบ้านสำเร็จรูปดีอย่างไร? ประเด็นแรกคงต้องพูดในเรื่องของราคาเพราะไม่สูง ต่อมาในเรื่องการปลูกสร้างที่ไว รวมทั้งมีแบบให้เลือกพอสมควร ที่สำคัญเคลื่อนย้ายได้ง่าย อย่างไรก็ตามบ้านแบบดังกล่าวก็มีข้อด้วยติดตามมาเช่นกัน อาทิ ความแน่นหนาเพราะแบบนี้ไม่ได้ตอกเสาเข็มยึดกับพื้นเหมือนกับบ้านทั่วไป

ทั้งนี้อีกหนึ่งจุดเด่นของบ้านสำเร็จรูป คือ การเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย เพราะสามารถปรับเป็น คาเฟ่ ร้านอาหาร โฮมออฟฟิศ หรือแม้กระทั่งบ้านพักตากอากาศหรือบังกะโลได้อย่างยืดหยุ่น

ซึ่งในวันนี้ Homify ขออาสานำพาทุกท่านเยี่ยมตัวอย่างบ้านสำเร็จรูป 3 แบบ โดยออกแบบและปลูกสร้างโดยสถาปนิกชาวไทย ซึ่งจะเป็นต้นแบบและไอเดียใหม่ๆสำหรับผู้ที่กำลังมองหาบ้านแบบนี้ได้นำไปปรับใช้และตัดสินใจเลือกซื้อต่อไป

1.บ้านสำเร็จรูปขนาด 2 ชั้น

homify

บ้านสำเร็จรูปหลังแรกออกแบบอย่างเรียบง่ายและดูทันสมัยด้วยรูปทรงสี่เหลี่ยม มีขนาด 2 ชั้น โดยเฉพาะชั้นล่างมุ่งเน้นการเปิดโล่งเพื่อให้แสงและลมสามารถพัดผ่านได้อย่างปลอดโปร่ง ส่วนหน้าของบ้านบริเวณชั้นที่ 2 มีการต่อเติมระเบียง ด้านหลังคาดีไซน์กลมกลืนให้เข้ากับตัวบ้านในแบบทรงแบน ด้านประตูและหน้าต่างตกตแงด้วยบานกระจกใส โดยเปิด-ปิด ได้อย่างสะดวกสบายในแบบบานเลื่อน วัสดุก่อสร้างที่นำมาใช้หลักๆเป็นโครงเหล็กและก็ไม้ในบางส่วน ด้านข้างของตัวบ้านมีการต่อเติมเพิงขึ้นมานอกจากให้ร่มเงายังเพิ่มพื้นที่การใช้สอยได้อย่างคุ้มค่าและนี่คือจุดเด่นของบ้านสำเร็จรูปที่สามารถต่อขยายบริเวณโดยรอบของบ้านได้อย่างยืดหยุ่น

ภายใน

homify

สำหรับพื้นที่ใช้สอยภายใน แม้ชั้นแรกจะเปิดโล่งแต่เพียบพร้อมไปด้วยเฟอร์นิเจอร์งานไม้ไว้สำหรับนั่ง ชานบ้าน และสวนไม้บริเวณด้านหลัง โดยผู้อยู่อาศัยสามารถนั่งเล่นรับลมหรือต้อนรับผู้มาเยือนได้อย่างโปร่ง โล่ง สบาย ด้านโครงเหล็กที่นำมาใช้ในการปลูกสร้างเลือกใช้โทนสีขาวมาชูความโดดเด่น นอกจากปกปิดโทนสีเดิมที่ดูดิบแล้วยังลดทอนความแข้งกระด้างและกลมกลืนไปกับบรรยากาศธรรมชาติที่นุ่มลึก ในส่วนของชั้นที่ 1 ยังมีมุมห้องน้ำซึ่งปลูกสร้างด้วยผนังอิฐ ใกล้ๆกันกับห้องน้ำคือมุมบันไดแบบลอยตัวที่สามารถเชื่อมการอยู่อาศัยระหว่างชั้นที่ 1 และชั้นที่ 2 ได้อย่างคล่องตัว

และนี่คือหนึ่งไอเดียการตกแต่งภายในจากบ้านสำเร็จรูปที่มุ่งเน้นความเรียบง่ายในการขับเคลื่อน

​บริเวณชั้นที่ 2

homify

สำหรับบ้านหลังเดิมบริเวณชั้นที่ 2 นอกจากการต่อเติมมุมระเบียงเรายังเห็นโครงสร้างที่ตกแต่งด้วยโทนสีขาวเมื่อกับชั้นแรกเช่นกัน  ดูแน่นหนาและปลอดภัย ที่สำคัญถูกนำไปปรับใช้บริเวณราวระเบียง นอกจากนี้ในมุมดังกล่าวสำหรับช่วงเวลากลางคืนได้มีการติดตั้งระบบไฟส่วนนอกเพื่อให้ความส่องสว่างเมื่อใช้สอยยามค่ำคืน ทั้งนี้บริบทโดยรอบได้ออกแบบและตกแต่งเป็นมุมสวนมีทั้งไม้พุ่มและไม้ยืนต้น สามารถให้ร่มเงาและเพิ่มสีสันให้กับการอยู่อาศัยได้อย่างสดชื่น

2.บ้านสำเร็จชั้นเดียว

homify

ผลงานการออกแบบบ้านสำเร็จรูปหลังนี้สร้างเสร็จจริงอยู่ในย่านสุทธิสาร โดยปลูกสร้างในขนาด 1 ชั้น วางผังบ้านในแบบตัวแอลตามพยัญชนะภาษาอังกฤษ มีขนาดกะทัดรัด เลือกใช้โครงเหล็กเป็นแกนหลักในการปลูกสร้าง นอกจากความสวยงามแบบทันสมัยยังแข็งแรง ทนทาน ส่วนหน้าของบ้านมีบริเวณทางเข้า 2 จุด จุดแรกดีไซน์ในแบบขั้นบันได สำหรับจุดที่สองดีไซน์ในแบบทางเลียบเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยโดยเฉพาะผู้สูงอายุสามารถได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งนี้เมื่อเข้าสู่ภายในจะพบกับมุมห้องต่างๆ ขณะเดียวกันส่วนนอกมีการต่อเติมระเบียงเพื่อให้ผู้อาศัยออกมาชมวิวทิวทัศน์และสอดส่องความปลอดภัยได้อย่างคล่องตัว

​บ้านสำเร็จชั้นเดียว

homify

ผลงานการออกแบบบ้านสำเร็จรูปหลังนี้สร้างเสร็จจริงอยู่ในย่านสุทธิสาร โดยปลูกสร้างในขนาด 1 ชั้น วางผังบ้านในแบบตัวแอลตามพยัญชนะภาษาอังกฤษ มีขนาดกะทัดรัด เลือกใช้โครงเหล็กเป็นแกนหลักในการปลูกสร้าง นอกจากความสวยงามแบบทันสมัยยังแข็งแรง ทนทาน ส่วนหน้าของบ้านมีบริเวณทางเข้า 2 จุด จุดแรกดีไซน์ในแบบขั้นบันได สำหรับจุดที่สองดีไซน์ในแบบทางเลียบเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยโดยเฉพาะผู้สูงอายุสามารถได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งนี้เมื่อเข้าสู่ภายในจะพบกับมุมห้องต่างๆ ขณะเดียวกันส่วนนอกมีการต่อเติมระเบียงเพื่อให้ผู้อาศัยออกมาชมวิวทิวทัศน์และสอดส่องความปลอดภัยได้อย่างคล่องตัว

​ภายใน

homify

ในส่วนของประตูและหน้าต่างตกแต่งด้วยบานกระจกใส เปิด-ปิด ได้อย่างสะดวกสบายในแบบบานเลื่อน โครงสร้างภายในเลือกใช้เหล็กสีดำในการชูความโดดเด่นและเพิ่มความทันสมัย ไม่เพียงเท่านั้นยังได้ติดตั้งระบบไฟในจุดต่างๆและก่อบ่อน้ำพุด้านหน้าเพื่อสร้างความสวยงามและเติมกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติให้บ้านดูมีชีวิตชีวา บริบทโดยรอบของบ้านมุ่งเน้นการเปิดโล่งเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยใช้สอยพื้นที่ที่เหลือในอนาคตได้อย่างคล่องตัว ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งสวน ต่อเติมโรงจอด รวมทั้งการออกกำลังกายและทำกิจกรรมสันทนาการต่างๆ อีกหนึ่งบ้านสำเร็จขนาดจิ๋วที่พร้อมติดตั้งได้ในทุกทำเลที่ดิน

3.​บ้านสำเร็จรูปสไตล์ลอฟท์

homify

อีกหนึ่งบ้านสำเร็จรูปที่ออกแบบอย่างทันสมัยในรูปทรงสี่เหลี่ยมขนาด 5.50 x 3.00 ภาพรวมของตัวบ้านดูแข็งแรงทนทาน เนื่องจากเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่ทำมาจากไม้ เหล็ก ซึ่งแสดงออกถึวความดิบ เท่ ในสไตล์ลอฟท์ได้อย่างมีเสน่ห์ ด้านบนของตัวบ้านต่อเติมเป้นมุมดาดฟ้าไว้สำหรับขึ้นไปนั่งเล่นหรือชมวิวทิวทัศน์สวนไม้ที่ตกแต่งอยู่ร่ายล้อมบ้าน ขณะที่บริเวณทางเข้ามีการต่อเติมกันสาด ที่สำคัญฐานของตัวบ้านมีความแน่นหนาหนึ่งเดียว เคลื่อนย้ายได้ง่ายรองรับน้ำหนักได้อย่างเหมาะสม

ด้านราคาบ้าน หากรวมกันสาดแบบ Premium อยู่ที่ 3.59 แสน (จากราคา 3.95 แสน) หากเป็นแบบ Standard ราคา 2.59 แสน (จากราคา 2.95 แสน) และถ้าไม่ต้องการดาดฟ้า ลดทันที 50,000 บาท

*ราคานี้เป็นราคาที่ประเมินจากเจ้าของโครงการ

​ดาดฟ้า

homify

ในส่วนของดาดฟ้านั้นต่อเติมขึ้นมาด้วยโครงเหล็กสีดำ ปูพื้นด้วยแผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป ดูเรียบเนียน สวยงาม สามารถนั่งเล่นหรือพักผ่อนในมุมสูงเพื่อชมวิวทิวทัศน์โดยรอบได้อย่างเพลิดเพลิน ทั้งนี้มุมดังกล่าวยังเหมาะแก่การสังสรรค์ นอนชมดาว หรือแม้กระทั่งเป็นมุมอ่านหนังสือส่วนตัว ยิ่งไปกว่านั้นมุมดาดฟ้าขนาดสมส่วนแบบนี้ยังแสดงออกถึงการจัดการพื้นที่ที่มีอยู่ให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุด

​ภายใน

homify

สำหรับการตกแต่งภายในบ้านสำเร็จรูปหลังนี้เลือกใช้โทนสีขาวมาชูความโดดเด่น พร้อมกับตัดด้วยโทนสีดำจากโครงสร้างเหล็ก ด้านประตูและหน้าต่างตกแต่งด้วยบานกระจกใส เปิด-ปิด ได้ทั้งกลไกบานเลื่อนสำหรับประตู และแบบบานเปิดสำหรับหน้าต่าง ข้อดีของบานกระจกยังเพิ่มความส่องสว่างให้กับการอยู่อาศัยภายในด้วยความปลอดโปร่ง สำหรับพื้นปูด้วยงานไม้ ระบบไฟฟ้าภายในเดินอย่างสวยงามเป็นระเบียบ  บริเวณเพดานมีการตกแต่งเป็นฝ้าพร้อมกับติดตั้งหลอดไฟ สำหรับพื้นที่ใช้สอยไม่มีการกั้นผนังและตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น สามารถปรับเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอนหรือที่รับรอง ตลอดจนบ้านตากอากาศได้อย่างยืดหยุ่น

สำหรับตัวอย่างบ้านสำเร็จรูปทั้ง 3 หลัง เป็นผลงงานการออกแบบของ บริษัท เดอะคัสตอม จำกัด หรือบริษัทรับสร้างบ้านชาวไทยใน กทม. สามารถออกแบบตามความต้องการ สวยงาม ทนทาน เคลื่อนย้ายได้ เมื่อคิดถึงบ้านสำเร็จรูป อย่าลืมนึกถึง thecustom-thailand.com

บ้านสำเร็จรูปหลังไหน สวยงามถูกใจทุกคน มาแชร์ให้เราฟังได้ที่ Homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา