รีวิวการสร้างรีสอร์ท จ.ปทุมธานี ด้วยโครงเหล็กอย่างง่ายเเต่ปลอดภัย

maymemae maymemae
homify
Loading admin actions …

สำหรับใครที่กำลังอยากสร้างบ้านสไตล์รีสอร์ทอยู่ หรืออยากจะสร้างรีสอร์ทขนาดย่อมเองอยู่นั้น วันนี้ไอเดียบุคมีรีวิวที่น่าสนใจมาฝากกัน เราจะพาไปชมการสร้างรีสอร์ทซึ่งใช้โครงเหล็กเป็นหลัก ทำให้ได้ได้บ้านที่เสร็จไว ใช้งบประมาณไม่เเพง เเล้วก็ยังสามารถอยู่อาศัยได้จริง เป็นผลงานการออกเเละสร้างโดยบริษัท P MODERN KNOCK DOWN  บริษัทรับสร้างบ้านในจังหวัดชลบุรี เราจะพาไปชมขั้นตอนเบื้องต้นเพื่อให้คุณได้ใช้เป็นเเนวทางในการตัดสินใจต่อไป ตามไปชมกันเลย 

เตรียมพื้นที่คอนกรีตให้พร้อม

homify

พื้นคอนกรีตที่ยกระดับ เเละยึดกันเเน่นดีเเล้ว เคลียร์พื้นที่ให้เรียบนำเสาโครงเหล็กมาวางเตรียมพร้อมในตำเเน่งที่ต้องการลงฐาน เพื่อเป็นการเช็คจำนวนเเละขนาดของโครงเหล็กทั้งหมดว่าถูกต้อง ครบถ้วนหรือไม่ 

ภาพพื้นที่ก่อนการเทพื้นคอนกรีตยกสูง

homify

พื้นที่ว่างที่ช่างกำลังวัดพื้นที่เพื่อคำนวณพื้นที่การสร้างบ้าน ช่างจะพิจารณาทิศทางการรับเเสง ลม ด้วย 

ทาสีกันสนิทที่โครงเหล็ก

homify

ผู้รับเหมาต้องทาสีกันสนิมที่โครงเหล็กด้วยเพื่อป้องกันสนิมก่อนที่จะเชื่อมเหล็กหรือทำการติดตั้งต่อไป ซึ่งจะทำให้ยืดอายุการใช้งานของเหล็กที่เป็นโครงสร้างบ้าน เเละโครงสร้างหลังคาได้ 

ขึ้นโครงบ้าน

homify

เมื่อโครงเหล็กเเห้งสนิทจาการทาสีกันสนิมเรียบร้อยเเล้ว ช่างก็จะทำการขึ้นโครงเหล็กโดยเริ่มจากฐานก่อนด้วยการยึดเพลทเหล็กด้วยสกรูเข้ากับพื้นคอนกรีต จากนั้นจึงเชื่อมรอยต่อของเสาเหล็กเข้ากับเพลทเหล็ก

ขึ้นโครงหลังคา

homify

ช่างรับเหมาค่อยๆ วางโครงหลังคา โดยจะเชื่อมเเต้มเป็นจุดไว้ก่อน เพื่อไม่ให้เหล็กหลุดเเล้วค่อยๆ ไล่ประกอบโครงเหล็กส่วนอื่นต่อไปเรื่อยๆ วิธีนี้จะช่วยให้ช่างสามารถเเก้ไขตำเเหน่งการเชื่อมได้ง่ายหากเกิดการผิดพลาดขึ้น 

ขึ้นโครงหลังคา

homify

โครงหลังคาใกล้เสร็จเรียบร้อย เมื่อวางโครงหลังคาเสร็จทุกจุดเรียบร้อยเเล้ว ช่างจะทำการเช็คความถูกต้องในเรื่องของระดับต่างๆ รวมไปถึงตรวจสอบอีกครั้งว่า โครงหลังคาที่เสร็จเรียบร้อยเเล้วนั้นถูกต้องตามเเบบหรือไม่ เมื่อเสร็จเรียบร้อยช่างถึงจะเชื่อมเหล็กให้สมบูรณ์อีกที 

มาถึงโครงบ้านในส่วนอื่นๆ

homify

เมื่อโครงหลังคาเรียบร้อยเเล้วก็มาถึงตัวโครงบ้านที่เป็นเหล็กเช่นเดียวกัน วิธีการก็เหมือนกับการเชื่อมเหล็กที่โครงหลังคา ช่างจะไล่โครงเหล็กไปเรื่อยๆ จนครบ ซึ่งช่างจะคำนวณระยะการเชื่อมเหล็กอย่างเเม่นยำเพื่อให้โครงสร้างบ้านนั้นเเข็งเเรง เเละไม่เป็นปัญหาในการประกอบผนังส่วนอื่นๆ เมื่อโครงเหล็กทั้งหมดเสร็จเรียบร้อยเเล้ว ส่วนใหญ่ช่างจะทาสีกันสนิมซ้ำอีกรอบเพื่อเป็นการเก็บงานจากสีที่หลุดจากตอนเชื่อมเหล็กไป 

ติดตั้งเเผ่นหลังคา

homify

งานเหล็กเสร็จหมดเเล้ว ก็มาต่อกันที่ขั้นตอนการวางเเผ่นหลังคา ซึ่งวัสดุเเผ่นหลังคานี้สามารถเลือกได้ตามงบประมาณ ความชอบได้เลย 

ใกล้ความจริงมองเห็นเป็นตัวบ้าน

homify

โครงหลังคาเสร็จเรียบร้อยเเล้ว ทุกอย่างเห็นภาพบ้านมากขึ้น ต่อไปจะเป็นขั้นตอนในการติดตั้งผนัง ติดตั้งหน้าต่าง ประตู จนจบทาสีเป็นบ้านที่สวยงาม 

งานผนังใช้เเผ่นยิปซั่ม

homify

ช่างรับเหมาใช้เเผ่นยิปซั่มมาเป็นผนัง ซึ่งข้อดีของเเผ่นยิปซั่มก็มีอยู่หลายประการ เช่น น้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย เเละยังสามารถซ่อมเเซมเเก้ไขได้ง่ายอีกด้วย เมื่องานผนังเสร็จทั้งหมดก็จะเป็นเรื่องรายละเอียดอื่นๆ ในการติดตั้งหน้าต่าง ประตู เเละการตกเเต่งภายในอื่นๆ ต่อไป 

อยากได้ไอเดีียการสร้างบ้านเเบบไหนอีก ทิ้งคอมเมนต์ไว้ที่นี่เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา