วิธีการสร้างบ้านอย่างมืออาชีพ ให้คุณได้บ้านที่ปลอดภัยเเละสวยงาม

maymemae maymemae
Remodelación Casa Mallarauco, ARCOP Arquitectura & Construcción ARCOP Arquitectura & Construcción บ้านและที่อยู่อาศัย
Loading admin actions …

การจะสร้างบ้านเเต่ละหลังให้เสร็จสมบูรณ์นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เเต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไปนัก หากคุณมีขั้นตอนการวางเเผนที่ดี อันดับเเรกบ้านในฝันของคุณนั้นต้องเกิดมาจากความชื่นชอบเเละประโยชน์ใช้สอยที่คุณต้องการจากบ้าน ส่วนในเรื่องความเเข็งเเรง ทนทาน ปลอดภัยนั้น คุณควรจะต้องได้รับคำปรึกษาเเละได้รับการออกเเบบที่ถูกต้องจากมืออาชีพจะดีที่สุด เพราะว่าบ้านจะเป็นที่ๆ คุ้มครองให้คุณได้อยู่สบายเเละปลอดภัยอย่างไร้กังวล วันนี้ไอเดียบุคจะมาขอเเนะนำ วิธีการสร้างบ้านอย่างมืออาชีพเบื้องต้นมาฝากกัน เพื่อให้คุณได้ลองนำไปประมวลก่อนที่จะเริ่มลงมือสร้างบ้าน เราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า 

ตัวบ้านเเข็งเเรงมั่นคง ด้วยโครงสร้างที่เเข็งเเรงปลอดภัย

Casa Don Ladislao, AtelierStudio AtelierStudio บ้านและที่อยู่อาศัย

การมีบ้านในฝันนั้น นอกเหนือจากความสวยงามที่เจ้าของบ้านทั้งหลายคนต้องการเเล้ว เรื่องความปลอดภัยก็เช่นเดียวกัน ก่อนจะสร้างบ้านหากคุณมีเเบบบ้านในฝันเเล้ว คุณต้องเริ่มปรึกษาวิศวกรมืออาชีพ หากเป็นไปได้คุณก็อาจจะเลือกวิศกรที่อยู่ในพื้นที่เพื่อความสะดวกในการปรึกษา เเก้ไข รวมถึงติดตามงาน อย่างเช่น หากคุณสร้างบ้านอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นไปได้ก็ควรเลือกวิศวกรในกรุงเทพมหานคร เพื่อจะได้ติดต่อกันเเละรวมไปถึงมาควบคุมหน้างานได้ง่ายด้วย 

การตกเเต่งภายในด้วยวัสดุที่มีคุณภาพ

PUERTAS DE DUELAS, Ignisterra S.A. Ignisterra S.A. หน้าต่าง ไม้ Wood effect

เมื่อเราวางใจกับโครงสร้างที่เเข็งเเรงเเล้ว ต่อมาก็มาถึงเรื่องการตกเเต่งภายในที่เราก็ต้องคำนึงถึงเรื่องโครงสร้างไม่เเพ้กัน อย่างบ้านหลังนี้คุณจะเห็นว่ามีการนำไม้มาสร้างเป็นประตูบานใหญ่ มีการนำหินธรรมชาติมาตกเเต่งผนังซึ่งทั้งสองอย่างนี้ต้องอาศัยนักออกเเบบตกเเต่งภายในมืออาชีพที่จะสามารถผสมผสานความเเข็งเเรง ทนทาน เเละปลอดภัยในการใช้งานเข้าไว้ด้วยกันได้ 

เฟอร์นิเจอร์เเละของตกเเต่งหาได้ง่ายขึ้นเเล้ว

มาถึงการตกเเต่งที่จะทำให้บ้านเเละห้องต่างๆ ในบ้านของคุณสวยงามขึ้น การเลือกเฟอร์นิเจอร์สมัยนี้เป็นเรื่องสนุก คุณสามารถหาเฟอร์นิเจอร์สวยๆ เเละมีคุณภาพได้จากเว็บไซต์มากมาย

ห้องครัวที่เป็นมากกว่าครัว

Casa Rosales Quijada, GITC GITC ห้องครัว

หากพูดเรื่องดีไซน์ในปัจจุบันนั้น เทคโลโลยี เเละเทรนด์โลกทำให้เราได้ชมดีไซน์สวยๆ มากมาย ห้องครัวก็เช่นกัน ในยุคปัจจุบันห้องครัวเเบบเดิมๆ มีการพัฒนาไปมาก คือ ห้องครัวเป็นมากกว่าห้องครัวไปเเล้วครัวสวยๆ น่าใช้งาน มักจะมีโต๊ะทานข้าวอยู่ในพื้นที่เดียวกัน 

ห้องนอนใต้หลังคา

สำหรับห้องนอนนั้น การออกเเบบเเละการตกเเต่งก็เเล้วเเต่ความชอบของเจ้าของบ้าน อย่างห้องนอนนี้ เน้นความโปร่งด้วยการเจาะช่องหลังคาด้านบนเเละใช้เเผ่นหลังคาใสเป็นช่องทางให้เเสงเข้า ทำให้ได้ห้องนอนที่ดูโปร่ง สว่าง ในขณะเดียวกันหลังคาใสนี้จะทำให้คุณสามารถนอนดูดาวในเวลากลางคืนเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศจากห้องนอนเดิมๆ ได้ดีทีเดียว 

ลานหน้าบ้านพร้อมชายหลังคา

พื้นที่รอบบ้าน คุณสามารถต่อเติมชานบ้านพร้อมหลังคาได้อย่างเหมาะสม ซึ่งพื้นที่ชานบ้านเหล่านี้จะทำให้คุณได้พื้นที่ใช้สอยเพิ่มเติมขึ้น อย่างเช่นบ้านหลังนี้ ต่อเติมชานบ้านด้วยการปูพื้นกระเบื้อง ส่วนด้านบนสร้างหลังคาสำหรับบังเเดดเเละฝนได้ ทำให้เกิดเป็นพื้นที่ใช้สอยเล็กๆ ที่คุณสามารถนำโต๊ะกลม เก้าอี้สำหรับอ่านหนังสือมานั่งเล่นผ่อนคลายได้เลย 

ชายหลังคาระเเนงไม้

สำหรับรูปเเบบหลังคาของชานบ้าน หรือพื้นที่กลางเเจ้งนั้นก็มีหลายรูปเเบบอีกรูปเเบบหนึ่งที่เราจะเเนะนำก็คือ ชายหลังคาระเเนงไม้ ที่จะทำให้คุณได้หลังคาที่โปร่ง ลมสามารถพัดผ่านได้ หลังคาเเบบนี้ส่วนใหญ่จะเหมาะกับพื้นที่กลางเเจ้งที่ไม่ต้องกังวลเรื่องฝน ส่วนในเรื่องความสวยงามนั้น หลังคาระเเนงไม้นี้เหมาะมากที่จะปลูกไม้เลื้อยเพื่อช่วยในเรื่องบังเเดดได้บางส่วนเเละยังทำให้หลังคาของคุณดูสดชื่น น่าสนใจ 

ต้องการปรึกษามืออาชีพในเรื่องการสร้างบ้าน คุยกับเราที่นี่ได้เลย 

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา