8 ไอเดียแปลงของเหลือใช้กลายเป็นของแต่งบ้านสุดชิค

vasily vasily
Rústico/Moderno, BENEDITO MARTINS BENEDITO MARTINS
Loading admin actions …

วันนี้เราจะพาไปดูไอเดียการแปลงโฉมของเหลือใช้ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์เก่า หรือของกระจุกกระจิกอย่างเช่น ขวดแก้ว และท่อพีวีซี นำมา D.I.Y ง่ายๆ ด้วยตัวเอง นอกจากจะได้ของใหม่ที่สวยงามแล้ว ยังได้ความภูมิใจอีกต่างหาก เราไปดูพร้อมๆ กันว่าของแต่งบ้านเหล่านั้นจะมีอะไรกันบ้าง รับรองว่าดูแล้วได้แรงบันดาลใจจนอยากลงมือทำเลยล่ะ

1.ตู้โชว์เก่ากลายเป็นตู้โชว์ใหม่กิ๊ก

Rústico/Moderno, BENEDITO MARTINS BENEDITO MARTINS

ถ้าคุณเป็นอีกคนที่รู้สึกเบื่อกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้มซึ่งทำให้ห้องและบ้านของคุณดูไม่น่าสนใจล่ะก็ อย่ารีบตัดสินใจนำไปบริจาคหรือขายมือสอง เพราะตู้โชว์ที่ว่านั้นสามารถนำมาดัดแปลงให้ดูไฉไลมากกว่าเดิมด้วยการทำสีใหม่ จากแบบตู้โชว์ใบใหม่จะเห็นชัดเจนเลยว่าเมื่อเปลี่ยนสีแล้วกลายเป็นตู้อีกสไตล์หนึ่งไปเลย ดูวินเทจผสมกับความทันสมัยเล็กๆ ไม่จำเป็นต้องเสียเงินไปซื้อตู้ใหม่เลย ประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้สบายๆ 

2.ทำมาจากเก้าอี้เก่าโทรม

Rústico/Moderno, BENEDITO MARTINS BENEDITO MARTINS

เชื่อแน่ว่าเจ้าของบ้านแต่ละคนถ้ามีเก้าอี้เก่าที่ดูทรุดโทรมแบบนี้อยู่ในบ้าน คงจัดการทิ้งหรือไม่ก็ขายของเก่าไปแล้วใช่มั้ยล่ะ แต่เดี๋ยวก่อนลองมาดูไอเดียนี้กันดีกว่า ออกแบบโดยสถาปนิกภายในผู้เชี่ยวชาญจากประเทศโปรตุเกส BENEDITO MARTINS ได้เนรมิตภาพเก้าอี้โทรมๆ ตัวนั้นกลายเป็นเก้าอี้สวยสไตล์วินเทจ เรียกว่าจำเค้าเดิมไม่ได้เลยทีเดียวแค่เปลี่ยนลายเบาะแล้วทำสีโครงเก้าอี้ใหม่ เห็นมั้ยล่ะว่ามีเก้าอี้ดีไซน์สวยไว้แต่งบ้านแล้ว

3.กระปุกหรือขวดโหลเก่าไม่ใช้แล้ว

Estudio Franko & Co. Proyecto "Unicornio", Franko & Co. Franko & Co. ห้องนอนเด็กหญิง

แพ็กเก็จประเภทขวดแก้ว ขวดโหล กระปุกทั้งหลายสามารถนำไปใช้งานต่อได้ กลายเป็นที่เก็บอุปกรณ์บนโต๊ะทำงานก็ได้ บนโต๊ะหนังสือก็ได้ เพียงแค่ล้างขวดให้สะอาดผึ่งให้แห้ง เปลี่ยนหน้าตาให้ดูน่ารักน่าใช้ด้วยการผสมสีที่ต้องการแล้วเทสีลงไปในขวดจากนั้นก็กลิ้งสีให้ทั่ว หรือใครอยากให้ด้านนอกขวดมีสีก็นำไปพ่นได้เช่นกัน หาวงแหวนที่ใช้ล็อคท่อน้ำมายึดเข้ากับแผ่นไม้กลายเป็นที่เก็บปากกา ดินสอ หรือใครจะลองนำไปใส่ช้อน ส้อม หรืออุปกรณ์ในครัวก็เข้าท่าดีเหมือนกัน

4.สวนกระถางจิ๋ว

การจัดดอกไม้ในขวดแก้วจิ๋วแบบนี้ราคาไม่ใช่ถูกๆ เลยนะ แต่จะดีกว่ามั้ยถ้าคุณสามารถทำมันได้ด้วยตัวเอง แค่เสียเงินสำหรับซื้ออุปกรณ์แค่นิดหน่อยแค่นั้น อาจจะหาโหลแก้วดีไซน์สวยๆ ไม่ใช้แล้วก็ได้จากนั้นนทรายหรือดินสีมาตกแต่ง เลือกต้นไม้ขนาดเล็กที่เหมาะกับขนาดของภาชนะแล้วก็ตกแต่งตามใจชอบ แค่นี้ก็สามารถนำไปตกแต่งบ้านได้แล้ว หรือใครจะมอบเป็นของขวัญก็น่ารักดีนะ

5.เชิงเทียนสำหรับงานเลี้ยงอาหารค่ำแสนโรแมนติก

DIY Kupfer und Holz Kerzenhalter, 123 Voilà 123 Voilà บ้านและที่อยู่อาศัย ของตกแต่งและอุปกรณ์จิปาถะ

ถ้าคุณต้องการทำเชิงเทียนดีไซน์สวยไม่เหมือนใคร โดยจะนำมาตกแต่งบนโต๊ะอาหารก็สร้างบรรยากาศให้ห้องรับประทานอาหารของคุณดู โรแมนติกขึ้นเยอะเลย ถ้าต้องการทำตามล่ะก็ ไปดูวัสดุที่ต้องใช้กันว่ามีอะไรบ้าง

เตรียมวัสดุ

DIY Kupfer und Holz Kerzenhalter, 123 Voilà 123 Voilà บ้านและที่อยู่อาศัย ของตกแต่งและอุปกรณ์จิปาถะ

นี่เป็นชิ้นส่วนที่คุณต้องนำไปใช้ประดิษฐ์ให้เป็นเชิงเทียนที่สวยงาม ประกอบไปด้วยท่อพีวีซีทาสีให้ดูสวย ข้อต่อ กาว และกระดาษทราย

ทำอย่างไร

DIY Kupfer und Holz Kerzenhalter, 123 Voilà 123 Voilà บ้านและที่อยู่อาศัย ของตกแต่งและอุปกรณ์จิปาถะ

นำท่อมาต่อเข้ากับข้อต่อตามในรูป ติดด้วยกาวเพื่อมั่นคงแข็งแรง แค่นี้ก็จะได้เชิงเทียนดีไซน์สวยเก๋ไม่ซ้ำใครไปแต่งโต๊ะรับประทานอาหารแล้ว

6. โคมไฟตั้งพื้น

homify ห้องทานข้าว

ไอเดียนี้ง่ายสุดๆ ไปเลย เพียงแค่นำกิ่งไม้ที่มีฟอร์มสวย จากนั้นก็นำโคมไฟไปห้อยไว้กับกิ่งไม้ เพียงแค่นี้ก็ได้ของแต่งบ้านสุดชิคเอาไว้ได้ใช้งานแล้ว

7. โต๊ะกาแฟ

homify ห้องนั่งเล่น ไม้จริง Multicolored โต๊ะกลางและโซฟา

ถ้าคุณรู้สึกเบื่อโต๊ะ ไม่ชอบสีโต๊ะที่ทั้งเกาและทรุดโทรม ถ้าอย่างนั้นเรามาลองแปลงโฉมโต๊ะตัวนี้ให้ดูน่าสนใจกันดีกว่า แค่ปรับสีพื้นใหม่โดยโชว์ให้เห็นความสวยงามของเนื้อไม้ก็สร้างบรรยากาศให้ห้องของคุณดูเปลี่ยนไปแล้ว  

ทำยังไง

homify ห้องนั่งเล่น ไม้จริง Multicolored โต๊ะกลางและโซฟา

เมื่อได้โต๊ะเก่ามาแล้วก็ลงมือขัดสีออกให้หมด จากนั้นก็ลงสีใหม่ เปลี่ยนมือจับให้ดูวินเทจกว่าเดิม 

8.ต่อไปมาดูไอเดียสุดท้าย

homify ห้องนอนเด็ก โต๊ะและเก้าอี้

ตู้เก็บของดีไซน์ดูโบราณและล้าสมัยจะทิ้งก็เสียดาย ลองปรับสีแล้วเพิ่มลวดลายน่ารักๆ ลงไปบนเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ก็สร้างสีสันและความมีชีวิตชีวาให้กับบ้านได้ไม่น้อยเลย นอกจากนี้รูปแบบของการใช้งานก็ยังเวิร์คมากๆ อีกด้วย

แล้วคุณล่ะชอบไอเดียแบบไหน แสดงความคิดเห็นเข้ามาเลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา