พาชมบ้านชั้นเดียวเหมาะสำหรับผู้สูงอายุ ที่สวยเเละปลอดภัย

maymemae maymemae
homify ระเบียง, นอกชาน
Loading admin actions …

การสร้างบ้านเเต่ละหลังนอกจากจะต้องคำนึงเรื่องความสวยงามเเล้วยังต้องคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยที่เราต้องการจากบ้านด้วย อย่างเช่น ถ้าหากบ้านเรามีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ร่วมด้วย จะสร้างบ้านอย่างไรให้เหมาะกับผู้สูงอายุ เราจะต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง วันนี้ไอเดียบุคจึงอยากพาทุกท่านไปชมไอเดียการสร้างบ้านชั้นเดียวสำหรับผู้สูงอายุ ที่ทั้งสวยงามเเละยังมีฟังก์ชั่นที่คิดมาเพื่อความปลอดภัยของผู้สูงอายุ ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นผลงานของบริษัท PKNOCKDOWN บริษัทรับสร้างบ้านในจังหวัดชลบุรี เราไปชมพร้อมกันเลย 

บ้านชั้นเดียว ช่องหลังคาสูง ช่วยให้บ้านไม่ร้อน

homify บ้านสำหรับครอบครัว

บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่มีช่วงหลังคาสูง มีส่วนช่วยให้ภายในบ้านไม่ได้รับความร้อนโดยตรงมากเกินไปเเละยังทำให้บ้านดูทันสมัยอีกด้วย ตัวบ้านสร้างเป็นรูปตัวเเอล (L) มีส่วนที่ยื่นออกมาเล็กน้อยเป็นห้องพิเศษที่กำลังสร้างโครงหลังคาเพื่อบังเเดดเพิ่มเติมอยู่ข้างหน้า รอบตัวบ้านปูด้วยกระเบื้องเพื่อให้มีพื้นที่เป็นทางเดินเข้าบ้าน ไม่มีทางต่างระดับที่สูงเพื่อความสะดวกเเละปลอดภัยสำหรับผู้สูงอายุ 

ชายหลังคาที่กำลังสร้าง

homify โรงรถและหลังคากันแดด

ด้านหน้าทางเข้าบ้านตรงชายหลังคา ช่างรับเหมามืออาชีพกำลังสร้างโครงหลังคาเหล็กเพื่อปูหลังคาเอาไว้บังไอเเดดที่จะส่องลงตรงหน้าบ้าน วิธีนี้จะช่วยให้เเดดเเละไอร้อนไม่ส่องลงตรงหน้าบ้านโดยตรง ทำให้ผู้อยู่อาศัยอยู่สบาย 

ห้องส่วนหน้า

homify หลังคา

มาดูห้องส่วนหน้าของบ้านกันบ้าง มีประตูกระจก เเละกระจกบานเล็ก เป็นช่องทางให้เเสงธรรมชาติเข้าได้อย่างดี 

หลังคาสูง เล่นระดับสวยเบาๆ

homify ระเบียง, นอกชาน

มองจากมุมนี้จะเห็นความสวยงามของชายหลังคาที่สร้างเเยกออกเป็นสองฝั่ง นอกจากความสวยงามเเล้วสิ่งสำคัญคือเรื่องประโยชน์จากการใช้สอยที่จะช่วยบังเเดดให้กับผู้อยู่อาศัยได้อย่างดี 

ห้องน้ำประตูบานเลื่อน บริเวณสุขมีราวจับสำหรับผู้สูงอายุ

homify ห้องแต่งตัว

ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งห้องที่สำคัญมากๆ สำหรับผู้สูงอายุ สถาปนิกชำนาญงานเเละนักออกเเบบห้องน้ำใช้ประตูบานเลื่อนเป็นประตูห้องน้ำเพราะว่าสะดวกเเละเปิดได้ง่าย ส่วนที่ชักโครกก็มีราวจับเพื่อให้ผู้สูงอายุได้จับเวลาลุกนั่ง 

อ่างล้างหน้าติดกับสุขา

homify ห้องน้ำ

สำหรับผู้สูงอายุ การจัดวางตำเเหน่งของเครื่องใช้เป็นสิ่งที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้คนวัยนี้ได้ดี อ่างล้างหน้าจัดวางไว้ติดกับสุขาเพื่อให้สะดวก ผู้สูงอายุไม่ต้องเคลื่อนที่เยอะ ส่วนอ่างล่างหน้า กระจก รวมไปถึงตู้เก็บของด้านใต้ก็เลือกใช้ดีไซน์ที่เรียบง่าย ไม่ต้องซับซ้อนโมเดิร์นมากเกินไป เพื่อให้สามารถหยิบใช้ของได้สะดวก 

พื้นที่ว่างข้างบ้านระยะห่างกำลังดี

homify หน้าต่าง

ด้วยพื้นที่ที่จำกัดการเว้นระยะห่างระหว่างบ้านเเต่ละหลังอย่างพอดีจึงทำให้ไม่เสียพื้นที่ว่าง บ้านหลังนี้เว้นพื้นที่ระหว่างบ้านได้อย่างพอดี ปูพื้นที่ด้วยคอนกรีตเป็นดูเเลรักษาง่าย วางท่อน้ำไว้ด้านบนสะดวกในการดูเเลบำรุงรักษาอีกด้วย 

ติดตั้งเเอร์ในตำเเหน่งที่เหมาะสม

homify ห้องโถงทางเดินและบันไดสมัยใหม่

เมื่อทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย ก็มาถึงการติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ การเลือกติดตั้งเฟอร์นิเจอร์หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างเเอร์ในตำเเหน่งที่เหมาะสมจะช่วยประหยัดพลังงานเเละยังช่วยควบคุมอุณหภูมิสำหรับผู้สูงอายุได้ดีอีกด้วย 

บ้านหลังนี้ถูกใจคุณตรงไหนบ้าง บอกได้เลย 

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา