อัพเดทเทรนด์ห้องครัวปี 2018 สิบเรื่องน่าสนใจที่ต้องเซฟเก็บไว้

maymemae maymemae
ประเทศ โดย Casa Più Arredamenti, คันทรี่
Loading admin actions …

การตกเเต่งครัวในยุคปัจจุบันนั้นมีหลายสไตล์ ในปี 2018 ที่กำลังจะมาถึงนี้เทรนด์การออกเเบบตกเเต่งห้องครัวยิ่งมีหลากหลายขึ้น เพื่อตอบโจทย์หนุ่มสาวยุคใหม่ที่ยังคงรักการทำอาหาร ครัวเเบบเดิมๆ จึงต้องมีพัฒนาทั้งรูปเเบบทั้งในเรื่องการดีไซน์เเละการใช้งาน วันนี้เราจะพาไปชม 10 ไอเดียในการออกเเบบเเละตกเเต่งห้องครัวยุคใหม่ ที่จะทำให้คุณมีความสุขกับการทำอาหารมากขึ้นเเน่นอน บางห้องครัวไม่ได้เป็นเพียงห้องครัวอีกต่อไป เเต่ยังกลายเป็นมุมสังสรรค์เล็กๆ ได้เลยล่ะ เราไปชมห้องครัวสวยๆ เลิศๆ พร้อมกันตอนนี้เลยดีกว่า

1.ผนังกระเบื้องเซรามิค

การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับครัวเป็นเรื่องสำคัญ เเต่ก็อย่าลืมในเรื่องของผนังไป อย่างครัวนี้ที่ดูน่าใช้งานด้วยโต๊ะ ตู้เเละเคาเตอร์ครัว เเต่ผนังครัวก็มีความสวยงามไม่เเพ้กันด้วยการเลือกใช้กระเบื้องเซรามิคลายวินเทจที่มีลายหลากหลายสวยงามเป็นเอกลักษณ์ เเละที่สำคัญเหมาะกับครัวไทยเป็นอย่างมากเพราะครัวไทยทำอาหารเเบบใช้ไฟเเรงเวลาที่มีละออกน้ำมันหรือคราบต่างๆ ไปเกาะที่ผนัง ก็จะสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย 

2.ชั้นวางของเเบบเปิด

homify ห้องครัว

โดยทั่วไปในครัวนั้นจะมีชั้นวางของอยู่เเล้ว เเต่สำหรับครัวนี้มีชั้นวางของเเบบเปิดที่สร้างด้วยไม้นี้สามารถใช้วางเครื่องปรุงเบาๆ พวกจานเปล่า รวมไปถึงกระถางต้นไม้ที่ให้คุณได้สามารถใส่ต้นไม้ต้นเล็กๆ เอาไว้ดูสดชื่นน่ารักเหมาะกับครัวสมัยใหม่ดี 

3.ตู้เก็บของเเบบปิดกับความเรียบหรูของลายหินอ่อน

Mutfak / Kitchen, GN İÇ MİMARLIK OFİSİ GN İÇ MİMARLIK OFİSİ สวนภายใน ไม้ Wood effect ตกแต่งภายใน

ครัวสีขาวนี้ดูโมเดิร์นเเละเป็นระเบียบเรียบร้อยด้วยตู้เก็บของเเบบปิดที่เรียงกับเเบบสวยงาม เคาเตอร์ครัวที่ยาวไปตลอดเเนวทำให้คุณมีพื้นที่เตรียมอาหารได้สะดวก รวมไปถึงโต๊ะกลางที่เป็นท็อปลายหินอ่อนเช่นเดียวกับผนังบริเวณเคาเตอร์ ทำให้ครัวนี้ดูเรียบหรู ทันสมัย ถูกใจคนยุคใหม่เเน่นอน 

4.เลือกสีโดยรวมของครัวให้เป็นสีกลางๆ

ประเทศ โดย Casa Più Arredamenti, คันทรี่ vintage kitchen

สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงอีกเรื่องในการตกเเต่งครัวเเต่ละครั้งก็คือ การเลือกสีโดยรวมของครัว โดยเราขอเเนะนำให้ใช้สีกลางๆ อย่างสีเบจ สีเทาหรือสีขาวเพื่อให้การตกเเต่งครัวของคุณนั้นทำได้ง่ายเเละเมื่อได้สีพื้นเเล้วจะเพิ่มลูกเล่นสีสันต่างๆ ตามมาก็ทำได้ไม่ยากเเล้วล่ะ 

5.ห้องครัวเเบบดิบๆ มีกลิ่นไออุตสาหกรรม

สำหรับห้องครัวในยุค 2018 ไม่ใช่ห้องครัวรูปเเบบเดิมๆ อีกต่อไป ห้องครัวเเนวอุตสาหกรรมก็ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น การใช้สเเตนเลสมาสร้างเป็นเคาเตอร์ดูสวยเเละทันสมัยขึ้นกว่าเมื่อก่อน สำหรับครัวไทยที่ทำอาหารหนักๆ พวก ต้ม ผัด เเกง ทอด ครัวเเบบนี้จะคงทน อยู่กับคุณไปได้อีกนานเเละที่สำคัญทำความสะอาดง่ายสุดๆ ไปเลยด้วย 

6.เพิ่มการตกเเต่งเเบบธรรมชาติลงไป

สีเขียวช่วยเพิ่มความสดชื่นได้เสมอ สำหรับครัวของคนเมืองหลายๆ คนที่อยู่ในตึก ลองเติมพื้นที่ผนังครัวหรือหาพื้นที่ให้ได้จัดเเต่งต้นไม้เป็นสวนเเนวตั้งก็น่าจะดี ดูเเลง่ายเเละยังทำให้ครัวของคุณมีชีวิตชีวขึ้นได้เเน่นอน 

7.เคาเตอร์บาร์

Downtown Pied-a-Terre, Douglas Design Studio Douglas Design Studio ห้องครัว ตู้เก็บของและชั้นวางของ

ห้องครัวไม่ได้เป็นเเค่ที่เตรียมอาหารอย่างเดียว เราสามารถออกเเบบห้องครัวให้เป็นบาร์ไปด้วยได้ อย่างห้องครัวนี้ทีใช้ท็อบครัวเป็นโต๊ะ มีเก้าอี้สตูลเเบบปรับระดับได้วางไว้ด้านหน้าท็อปครัว กลายเป็นมุมเคาเตอร์บาร์สุดเก๋ 

8.เฟอร์นิเจอร์ล้ำสมัย

Classic FF - Esprit, LEICHT Küchen AG LEICHT Küchen AG ห้องครัว

ใครจะไปคิดว่าเฟอร์นิเจอร์บางอย่างสามารถวางเสริมไว้ในห้องครัวก็ได้นะ คุณพ่อบ้าน เเม่บ้านยุคใหม่ที่ใช้เวลาประกอบอาหารอยู่ในครัว สามารถนำเเท่นโทรศัพท์เก๋ๆ มาวางชาร์จได้ กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ประดับห้องครัวที่ไม่เหมือนใคร

6.โคมไฟระยา สร้างบรรยากาศ

การออกเเบบห้องครัวให้ดูสวยสมบูรณ์เเบบประกอบด้วยหลายอย่าง รวมไปถึงเรื่องของเเสงสว่างที่ใช้โคมไฟระย้ามาตกเเต่ง การติดตั้งโคมไฟระย้าให้สวยงามนั้น นอกจากจะต้องเลือกเเบบโคมไฟให้เข้ากับสไตล์ของห้องครัวเเล้ว ในเรื่องของระยะห่างในการติดตั้ง ความสว่างของเเสงก็เป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ครัวของคุณนั้นสวยงามลงตัวยิ่งขึ้น 

10.ออกเเบบครัวให้เป็นพื้นที่เปิดที่เชื่อมถึงกัน

Contemporary kitchen diner in Essex residence Paul Langston Interiors ห้องครัว kitchen lighting,kitchen appliances,kitchen cabinet,kitchen chairs,kitchen table,kitchen floor,kitchen worktop,kitchen sink,yellow,LED Lighting

การออกเเบบครัวสมัยใหม่นั้นเน้นพื้นที่ใช้สอยให้มีมากขึ้น นักออกเเบบตกเเต่งครัวที่เชี่ยวชาญจึงออกเเบบไปตั้งเเต่การวางเเปลนเคาเตอร์ครัวที่ออกเเบบเอาไว้ให้โปร่ง โล่ง เเละสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกเเละเเบ่งพื้นที่อย่างชัดเจนระหว่างเคาเตอร์ตู้ที่ใช้เก็บจานชามเเละบริเวณอ่างล้างจาน

ห้องครัวเเบบไหน คือ ห้องครัวในฝันของคุณ เล่าให้เราฟังได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา