17 รีวิวบ้านสวยสำหรับครอบครัว สร้างอยู่ก็ได้ สร้างไว้ตากอากาศก็ดี

Medhini Promta Medhini Promta
Residência Jardim Marajoara, MeyerCortez arquitetura & design MeyerCortez arquitetura & design บ้านและที่อยู่อาศัย
Loading admin actions …

สำหรับใครที่กำลังคิดอยากสร้างบ้านพักตากอากาศเป็นของตัวเอง… ห้ามพลาดบทความชุดนี้เด็ดขาด! เพราะในบทความชุดนี้ เราได้เลือกนำเสนอผลงานของ MEYERCORTEZ ARQUITETURA & DESIGN (สถาปนิกจาก Sau Paolo) ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวหลังใหญ่สไตล์ผสมผสาน ตกแต่งได้อย่างสวยงามและดูน่าผ่อนคลาย เหมาะทั้งสำหรับสร้างอยู่เป็นบ้านหลัก และสร้างเป็นบ้านพักตากอากาศริมทะเลหรือกลางภูเขา

ลองมาดูโฉมที่แท้จริงของบ้านหลังที่ว่านี้กัน

บ้านทรงสวย สีขาวสะดุดตา

ประเดิมภาพแรกในส่วนของหน้าบ้านจะเห็นว่าบ้านผสมผสานทั้งในรูปแบบดั้งเดิมและทันสมัยเข้าด้วยกัน ความดั้งเดิมอยู่ที่ลวดลายบนกำแพงบ้าน และลักษณะช่องหน้าต่าง ส่วนความทันสมัยอยู่ที่ราวระเบียงซึ่งเป็นกระจก ตลอดจนการตกแต่งโรงรถด้วยการแขวนจักรยานไว้บนผนัง… ซึ่งถือเป็นความแปลกตา

มีรั้วรอบขอบชิดอย่างดี

หมดปัญหาเรื่องขโมยเข้าบ้าน เพราะบ้านหลังนี้มีกำแพงที่สูง และประตูแน่นหนาอย่างดี อย่างไรก็ตาม ถ้าหากคุณอยากจะนำไปเป็นแบบสร้าง คุณอาจดัดแปลงรั้วใหม่ ให้เป็นรั้วเหล็กสูงแทนกำแพงหนาๆแบบในตัวอย่างก็ได้

มีมุมพักผ่อนแสนสบาย

เสมือนมีรีสอร์ทส่วนตัวเลยทีเดียว กับชานนั่งเล่นที่มีเซ็ตเก้าอี้นวมพร้อม มีหลังคากันแดดและกันฝน เหมาะสำหรับมานั่งจิบชายามเช้า รับลมยามเย็นเป็นที่สุด

มีสระว่ายน้ำด้วย

พูดถึงบ้านพักตากอากาศแล้ว ส่วนใหญ่ก็ต้องมีสระว่ายน้ำแทบทั้งนั้น ซึ่งสระว่ายน้ำคุณจะสร้างขนาดเล็กหรือใหญ่ก็ตามแต่งบประมาณและความจำเป็นของคุณ หรือคุณอาจไม่ต้องสร้างก็ได้ถ้าหากคิดว่าไม่มีโอกาสได้ว่ายสักเท่าไหร่ เพราะการสร้างสระว่ายน้ำแม้จะมีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ก็เสียงบประมาณมหาศาลเลยทีเดียว

เข้ามาชมที่ภายใน

นี่คือส่วนของห้องครัว ซึ่งจะเห็นกลิ่นอายของความดั้งเดิมได้จากลวดลายบนพื้น นอกนั้นก็ค่อนข้างมีความทันสมัย ไม่ว่าจะในส่วนของเคาน์เตอร์ เครื่องดูดควัน และเตาต่างๆ

มีเคาน์เตอร์บาร์แสนสะดวก

เคาน์เตอร์บาร์ถูกติดไว้รอบๆเตาประกอบอาหาร เหมาะสำหรับการทำอาหารมื้อเช้าทานภายในครอบครัว เพราะจะทำง่ายและเสิร์ฟง่าย ทานเสร็จก็เดินไปล้างที่ซิงค์ข้างหลังได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องข้ามห้องไปมาให้เสียเวลา

ยังมีห้องครัวอีกห้อง

ห้องครัวนี้ค่อนข้างกว้าง แต่ตกแต่งแบบค่อนข้างมีสีสัน ส่วนโครงสร้างโดยภาพรวมนั้นเหมือนห้องครัวห้องแรกแทบทุกประการ

ซึ่งจากลักษณะของห้องที่สองนี้ ค่อนข้างเหมาะกับการใช้จัดงานเลี้ยงอาหาร เพราะสามารถเตรียมของได้อย่างสะดวก กลิ่นอาหารที่ปรุงติดต่อการยาวนานจะไม่คละคลุ้ง เนื่องจากเป็นครัวกึ่งเอาท์ดอร์ที่ตั้งอยู่ทางสวนหลังบ้าน จึงมีแนวผนังที่เปิดออกโล่ง ทำให้มีที่ทางระบายอากาศได้สะดวกกว่าห้องครัวห้องแรก

ห้องอาหารสุดเจิด

ถ้าหากเป็นมื้อกลางวัน มื้อค่ำ หรือมื้อสำคัญๆ คุณก็อาจย้ายมาทานในห้องอาหารได้ นั่งล้อมโต๊ะพร้อมหน้ากับเหล่าญาติมิตร และทานอาหารแสนอร่อยด้วยกัน

มีความเรียบหร

ด้วยความที่เป็นสไตล์ผสมผสาน จีงทำให้ไม่มีรูปแบบที่ตายตัวในบ้านหลังนี้ ซึ่งนอกจากจะมีรูปแบบทันสมัย และดั้งเดิมอย่างที่เห็นจากภาพก่อนๆหน้านี้แล้ว ยังมีรูปแบบเรียบหรูด้วย ซึ่งจากในภาพนี้จะเห็นว่ามีการเล่นแสงไฟให้ส่องลงมากระทบวัตถุ โดยเป็นไฟดวงเล็กๆที่ติดอยู่บนเพดาน ส่องลงมาถูกพื้นแล้วทำให้เกิดเป็นสีส้มอมทอง ดูเจิดจรัสแบบเบาๆ เรียบหรู ไม่เว่อร์วังจนเกินไป

นอกจากนี้ยังเน้นย้ำความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ ด้วยการนำกระถางต้นไม้เข้ามาประดับภายในด้วย ดูแล้วสมกับเป็นบ้านพักตากอากาศเสียจริง

บันไดเป็นแบบบันไดเวียน

บันไดเวียนเหมาะสำหรับบ้านขนาดใหญ่ เพราะต้องใช้พื้นที่ค่อนข้างมาก อย่างไรก็ตาม คุณสามารถเปลี่ยนเป็นบรรไดแบบธรรมดาได้ถ้าหากไม่ชอบบันไดเวียน

ห้องนั่งเล่นแสนสบาย

มีโซฟา มีโทรทัศน์จอแบนพร้อม นอกจากนี้ยังมีพรมสวยๆตกแต่งที่พื้นด้วย

ดูโซฟาให้ชัดๆ

เป็นโซฟาที่มีลักษณะคล้ายเตียงนอน คือค่อนข้างยาว ให้คุณสามารถนอนเอนหลังดูทีวี หรือนอนงีบพักผ่อนได้อย่างสบายใจ

ห้องน้ำ 1

จุดเด่นอยู่ที่ลวดลายบนผนัง มีความเป็นดั้งเดิมอย่างเห็นได้ชัด นอกนั้นความทันสมัยก็อยู่ที่รูปทรงของเคาน์เตอร์ที่เป็นสี่เหลี่ยมหนา และอ่างล้างหน้าที่เป็นทรงกลม

ห้องน้ำ 2

ถือว่ามีการใช้พื้นผิวที่ค่อนข้างหลากหลาย โดยที่ผนังส่วนหนึ่งเป็นสีม่วง อีกส่วนบุด้วยหิน ทำให้เกิดความน่าสนใจไปอีกแบบ

ห้องน้ำ 3

ห้องนี้มีกลิ่นอายความทันสมัยค่อนข้างมาก สังเกตได้จากกระจกหน้าเคาน์เตอร์ที่มีขนาดใหญ่เป็นพิเศษ ประตูตู้เคาน์เตอร์ที่เป็นสีเมทัลลิค… สะท้อนเงาได้ นอกจากนี้ตู้อาบน้ำก็ยังมีขนาดใหญ่และเป็นแบบกระจกใสด้วย

โฮมออฟฟิศน้อยๆ

คุณอาจแบ่งโซนเล็กๆภายในบ้าน แล้วสร้างเป็นโฮมออฟฟิศแบบในตัวอย่างก็ได้ เผื่อว่าคุณอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงานเสียบ้าง

ปิดท้ายด้วยห้องนอน

ห้องนอนที่ดูมีความสบาย มาพร้อมเตียงหนานุ่ม พื้นลายไม้มันเงาสวยงาม และโคมไฟหลอดสีเหลืองดูโรแมนติก

เป็นยังไงบ้าง? บ้านหลังนี้สวยไหม? ไหนใครอยากได้บ้าง?

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา