งบเบาๆ กับไอเดียดีๆ 12 วิธีแต่งบ้านสวยด้วยงบประมาณสบายๆ

maymemae maymemae
AMOREIRAS HOUSE, Catarina Batista Studio Catarina Batista Studio ห้องนั่งเล่น
Loading admin actions …

เทศกาลปีใหม่กำลังจะมาถึงเเล้ว หลายคนมีความคิดว่าอยากจะจัดบ้านหรือตกเเต่งบ้านเพื่อต้อนรับสิ่งดีดีในปีใหม่ วันนี้เราจึงมี 12 ไอเดียในการตกเเต่งบ้านเเบบง่ายๆ ที่จะทำให้บ้านของคุณเปลี่ยนบรรยากาศไปได้ โดยเเต่ละวิธีนั้นใช้งบประมาณไม่เเพงเลย เป็นเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่ว่าใครก็ทำได้ เเต่ละไอเดียจะช่วยเพิ่มมุมน่ารักๆให้บ้านของคุณได้เเน่นอน เราไปชมพร้อมกันเลยดีกว่า 

1.หาขวดเเก้วสีสันมาตกเเต่ง

HOTEL CAL REIET – GUEST HOUSES, Bloomint design Bloomint design ห้องนั่งเล่น

การตกเเต่งโต๊ะอาหารให้ดูสวยงาม มีหลายวิธี วิธีที่หลายๆ คนอาจจะนึกไม่ถึงก็คือการนำเเก้วที่มีสีสันสดใสมาวางตกเเต่งบนโต๊ะ ซึ่งคุณอาจจะหาเเก้วที่มีรูปทรงสวยงามเเปลกตา มีพื้นผิวที่สวยงามมาวางก็จะทำให้โต๊ะอาหารของคุณนั้นโดดเด่นขึ้นมาได้ เพิ่มความสดชื่นในบางวันด้วยการหาดอกไม้มาใส่โหลเเก้วเอาไว้ก็เป็นวิธีที่ง่ายเเละไม่เเพงอีกด้วยนะ 

2.นิตยสารเเละหนังสือ

Betonbuchstabe "M", mx | living mx | living ห้องอื่นๆ งานศิลปะอื่นๆ

นิตยสารเเละหนังสือนอกจากจะมีประโยชน์ให้เราได้อ่านเเล้ว รูปเล่มเเละปกของหนังสือเเละนิตยสารต่างๆ นั้นจะมีความสวยงามในตัวอยู่เเล้ว คุณสามารถหาวางหนังสือซ้อนกันหรือเรียงกันขึ้นไปเพื่อใช้ประดับมุมนั่งเล่นสวยๆ ของบ้านได้ 

3.ภาพวาดของเด็กๆ

Upcycling life - air bb, FattoreQ fabbrica FattoreQ fabbrica ห้องอื่นๆ งานศิลปะอื่นๆ

ภาพวาดของเด็กๆ เเฝงไว้ด้วยเสน่ห์ซึ่งจะทำให้คุณมีความสุขได้อย่างไม่น่าเชื่อเเละมันก็คืองานศิลปะที่น่ารักงานหนึ่งเลยทีเดียว หากคุณมีเด็กๆ ในบ้านลองเอาภาพวาดของเด็กๆ มาตกเเต่งบริเวณผนังดู วิธีเเขวนก็ง่ายๆ ใช้ไม้เเขวนเสื้อเเขวนกันที่ยึดบนกำเเพงเเค่นี้ก็เรียบร้อย 

4.ออกเเบบกระถางต้นไม้ของตัวเอง

Mason Jars: de meest populaire glazen potten uit Amerika om o.a. uit te drinken en te eten!, Mason Jar Kitchen Mason Jar Kitchen สวนภายใน ตกแต่งภายใน

การตกเเต่งบ้านนั้นไม่ได้มีข้อกำหนดตายตัว อย่างเช่นวิธีนี้ คุณสามารถทำเเก้วน้ำหรือกระปุกอะไรก็ได้มาดัดเเปลงเป็นเเจกัน กระถางต้นไม้ของคุณเองได้ด้วยการใช้สีโปสเตอร์ทาที่เเจกันได้ตามชอบ จะไล่โทนสี หรือวาดลวดลายเเบบไหนก็เเล้วเเต่ถนัด เมื่อเสร็จเเล้วนำต้นไม้ขนาดจิ๋วมาปลูกไว้ ดูเเลรักษาง่ายเเต่ให้ความสดชื่นไม่เบา 

5.ดอกไม้สด สดชื่นเสมอ

Frisches Interieur mit der Chrysantheme , Tollwasblumenmachen.de Tollwasblumenmachen.de ห้องนั่งเล่น ของตกแต่งและอุปกรณ์จิปาถะ

การตกเเต่งบ้านที่ทำได้ง่ายที่สุดก็คือการนำดอกไม้สดมาตกเเต่ง ขวดเเก้วเล็กๆ กับดอกไม้สีสดสวยงามหลากชนิด ข้อดีคือคุณสามารถเปลี่ยนดอกไม้ได้ทุกอาทิตย์เเล้วเเต่ความชอบ 

6.เเกลอรี่กรอบรูป

Residência Interior Paulista XV, Colletes Arquitetura Colletes Arquitetura ห้องน้ำ กระจก

รูปถ่ายคือความทรงจำดีๆ ที่คุณสามารถเก็บไว้ได้ กรอบรูปสวยๆ มีมากมายให้คุณเลือกใส่รูปภาพ อาจจะเป็นรูปการเดินทาง วันสำคัญ รูปครอบครัวทั้งหมดนี้สามารถนำมาจัดวางสวยๆ บนผนังได้ เป็นเหมือนเเกลอรี่เล็กๆ ที่อบอุ่นได้ 

7.เเสงเทียนอบอุ่น

AMOREIRAS HOUSE, Catarina Batista Studio Catarina Batista Studio ห้องนั่งเล่น

การเสริมบรรยากาศให้ห้องของคุณด้วยเทียนเล็กๆ จะทำให้ห้องของคุณดูผ่อนคลายซึ่งปัจจุบันมีเทียนที่มีกลิ่นหอมให้เลือกมากมาย เวลากลางคืนก่อนนอนจุดเทียนสร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลายได้อย่างดี

8.พรมสีสันสดใส

Sítio Ouro Preto - 32.000 m², Beth Marquez Interiores Beth Marquez Interiores ห้องนอน

พรมสีสันสดใสสามารถเพิ่มสีสันให้กับห้องของคุณได้ อย่างห้องนอนนี้เลือกพรมที่มีสีสันสดใสเเละเป็นงาน Handmade ที่ดูสวยงาม หรือการเลือกพรมนั้นอาจจะเลือกสีตามใจชอบให้เหมาะสมกับโทนเเละสไตล์ของห้องนอนก็จะเป็นการเสริมให้ห้องนอนของคุณดูน่าสนใจยิ่งขึ้น 

9.หมอน

AS Apartment - Sintra, MUDA Home Design MUDA Home Design ห้องนอน

บนเตียงนอนที่เรียบง่าย สิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้เตียงของคุณดูสบายๆ น่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้นก็คือการเติมหมอนลงไปที่เตียง หมอนใบเล็กสีโทนเย็น สบายตา อย่างสีชมพู ขาว เขียว เลือกสัมผัสผ้าที่นุ่มเพื่อให้เข้ากับเตียง 

10.ผ้าห่ม

AS Apartment - Sintra, MUDA Home Design MUDA Home Design ห้องนั่งเล่น

ผ้าห่มไม่ได้มีไว้ใช้เเค่เเก้หนาวเท่านั้น เเต่บางครั้งยังเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างความน่าสนใจให้กับโซฟา เตียง ได้อีก ผ้าห่มสีสดใสช่วยให้มุมนั่งเล่นดูสดใสขึ้น 

11.ชั้นวางของตกเเต่ง

ที่ผนังห้อง การต่อเติมชั้นวางของด้วยชั้นไม้เเผ่นบางๆ เป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ยาก คุณสามารถนำกรอบรูป หนังสือหรือเเจกันไปวางได้ตามใจชอบ จะบอกว่าชั้นวางของที่นอกจากจะช่วยบ้านดูสวยงามเเล้วยังสร้างความเป็นระเบียบให้กับบ้านได้อย่างเเนบเนียนอีกด้วย 

12.กล่องเก็บของติดผนัง

homify ห้องนั่งเล่น

คล้ายๆ กันกับการต่อเติมชั้นวางของด้านบน เเต่สำหรับวิธีนี้คือการติดตั้งชั้นวางของที่มีลักษณะคล้ายกล่องเปิดหนึ่งด้าน เมื่อนำเรียงต่อกันบนผนังก็จะได้ชั้นวางของที่ดูทันสมัยเเละยังช่วยให้เราสามารถเก็บของได้อย่างเป็นระเบียบอีกด้วย 

คุณชอบการตกเเต่งเเบบไหน เเชร์ให้เพื่อนๆ เลย 

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา