10 ไอเดียตกแต่งเทอร์เรซให้น่านั่ง

Medhini Promta Medhini Promta
Área externa - Condomínio Jardim Mediterrâneo, branco arquitetura branco arquitetura ระเบียง, นอกชาน
Loading admin actions …

ชานบ้าน หรือเทอร์เรซ มุมเก๋ไก๋ในบ้านที่ใครๆก็ใฝ่ฝัน เพราะเป็นบริเวณที่จะทำให้คุณได้พักผ่อนอย่างสบายใจ ไม่ว่าวันหยุดหรือวันไหนๆ เทอร์เรซก็สามารถมอบกิจกรรมที่หลากหลายให้แก่คุณ ไม่ว่าจะนั่งอ่านหนังสือ ฟังเพลง ทำงาน จิบกาแฟ ทำเป็นครัวเอาท์ดอร์ จัดเลี้ยงเล็กๆในหมู่ญาติมิตร ฯลฯ

และไม่ว่าบ้านของคุณจะถูกตกแต่งมาด้วยรูปแบบใด ก็สามารถมีเทอร์เรซที่สวยงามได้ ขอเพียงแค่รู้จักเลือกแบบเหมาะๆ และประยุกต์ไอเดียดีๆเท่านั้น

วันนี้เราจึงเลือกนำ '10 ไอเดียตกแต่งเทอร์เรซให้น่านั่ง' มาฝากกัน ลองมาดูว่าแบบไหนที่ใช่สำหรับคุณ 

1. สู่ความทันสมัยแบบเรียบง่าย

Área externa - Condomínio Jardim Mediterrâneo, branco arquitetura branco arquitetura ระเบียง, นอกชาน

ปรับมาที่สไตล์โมเดิร์บ้าง กับเทอร์เรซขนาดเล็ก แต่ดูสบายไม่เป็นรองใคร มาพร้อมด้วยเก้าอี้นวมขาเหล็ก และโต๊ะกลางขนาดเล็ก เหมาะสำหรับใช้นั่งเล่นยามเย็นและยามเช้า

2. สไตล์รัสติค แสนสบาย

CRR | Varanda, Kali Arquitetura Kali Arquitetura ระเบียง, นอกชาน

เติมบรรยากาศร่มเย็น บายๆ ด้วยเทอร์เรซแบบมีหลังคา เน้นการประกอบด้วยไม้ และให้แสงรำไรๆผ่านแผ่นกระจก พร้อมเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์เป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นม้านั่ง ชุดโต๊ะ-เก้าอี้ เคาน์เตอร์ เตา ฯลฯ

เหมาะอย่างยิ่งสำหรับบ้านพักตากอากาศริมทะเล หรือกลางภูเขา คุณสามารถใช้เป็นที่นั่งทานอาหารในวันสบายๆได้

ผลงานของ : KALI ARQUITETURA (สถาปนิกจาก Porto Alegre Rs)

3. ครัวเอาท์ดอร์เล็กๆ

CASA CORRÊAS, Maria Claudia Faro Maria Claudia Faro สระว่ายน้ำ

ก่อเคาน์เตอร์ขึ้นมาสักมุมเล็กๆ จัดชุดโต๊ะ-เก้าอี้มาสักชุด สร้างหลังคากันสาดคลุมสักหน่อย ตกแต่งด้วยสีโทนน้ำตาล-ส้ม เพียงเท่านี้คุณก็ได้ครัวเอาท์ดอร์สไตล์คันทรี่แล้ว เหมาะสำหรับใช้ตกแต่งบ้านอยู่อาศัย หรือนำไปดัดแปลงเป็นไอเดียทำร้านอาหารในแถบนอกเมืองก็ไม่เลว โดยจัดโซนให้ลูกค้านั่งด้านนอก หรืออาจทำเป็นคาเฟ่เล็กๆ

4. เปลี่ยนบรรยากาศการทานอาหารแบบเดิมๆ

Churrasqueira Gourmet, VN Arquitetura VN Arquitetura ระเบียง, นอกชาน

อีกไอเดียน่าสนใจสำหรับใครที่อยากทำครัวเอ้าท์ดอร์ ดีไซน์นี้เป็นครัวเอาท์ดอร์ที่สร้างขึ้นในพื้นที่เทอร์เรซ โดยปรับแต่งรูปแบบให้ค่อนข้างทันสมัย เห็นได้ชัดจากโต๊ะทรงสี่เหลี่ยมที่เป็นผิวสะท้อนเงา พร้อมด้วยเคาน์เตอร์สีดำมัน ตู้เย็นสีดำมัน และเก้าอี้หวาย เหมาะเป็นพิเศษสำหรับบ้านเรา เนื่องจากเมนูอาหารบ้านเรามักต้องผัดหรือทอดด้วยไฟแรงๆ ดังนั้นการทำครัวเอาท์ดอร์จะเหมาะมากกว่าในบ้าน เพราะกลิ่นอาหารจะไม่คละคลุ้ง

5. สไตล์น่ารักๆ

Churrasqueira Gourmet, VN Arquitetura VN Arquitetura ระเบียง, นอกชาน

เน้นบรรยากาศแบบ slow life มากเป็นพิเศษ กับการตกแต่งที่ค่อนข้างเรียบง่าย ไม่มีอะไรมากนอกจากตั้งเก้าอี้นวมหวาย และโต๊ะไว้เป็นจุดๆที่เทอร์เรซ พร้อมเล่นสีสันให้ดูสดใส น่ารัก

6. สูดอากาศบริสุทธิ์ท่ามกลางภูเขา

Cobertura | Hotel Royal Rio Palace, TRIDI arquitetura TRIDI arquitetura ระเบียง, นอกชาน

ถ้าหากเป็นบ้านที่สร้างอยู่กลางภูเขาแบบนี้แล้ว การออกแบบเทอร์เรซให้มีสเปซที่เปิดกว้าง ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ควรเน้นตกแต่งด้วยสีโทนสว่างสดใส เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศสดชื่นรอบตัว ไม่ควรทำหลังคากันสาดแบบทึบแสง แต่ควรเลือกเป็นหลังคากระจกมากกว่า(ถ้าหากต้องการหลังคาจริงๆ)

7. งานไม้สุดคลาสสิค

Área externa - Condomínio Jardim Mediterrâneo, branco arquitetura branco arquitetura ระเบียง, นอกชาน

งานไม้ใช้ตกแต่งบ้านได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะโมเดิร์น คันทรี่ คลาสสิค ฯลฯ ซึ่งถ้าหากคุณอยากให้เทอร์เรซของคุณมีบรรยากาศที่อบอุ่น เชื้อเชิญแล้วละก็ บอกได้เลยว่าไม้เป็นคำตอบที่น่าสนใจทีเดียว เพียงแค่เลือกที่เกรดดีๆ เนื้อผ่านการเคลือบมาดี จะได้มีอายุการใช้งานยืนยาว ไม่ผุพังเพราะลม ฝน แดด ง่ายๆ นอกจากนี้ยังควรหมั่นทำความสะอาดเป็นประจำด้วย และถ้าหากเป็นไปได้ ควรมีหลังคากันสาดปกคลุมไว้ เพื่อไม่ให้เนื้อไม้ถูกน้ำมากจนเกินไป

8. บ้านริมทะเล

ไอเดียนี้แนะนำเป็นพิเศษสำหรับใครที่จะเปิดกิจการร้านอาหาร หรือบ้านพักริมทะเล เพราะเป็นการตกแต่งที่เน้นใช้ไม้เกือบ 100% เข้ากับบรรยากาศลมเย็นๆ ต้นไหม้พริ้วไหวริมทะเลมากๆ เทอร์เรซเปิดโล่ง ให้คุณนั่งทานอาหารไปนั่งชมวิวไปได้อย่างสบายอารมณ์

9. เติมน้ำพุเพิ่มความสดชื่น

Casa Santiago 49, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura สระว่ายน้ำ

ถ้าหากต้องการเพิ่มความสดชื่น คุณอาจใส่น้ำพุขนาดเล็กๆเข้าไปในสวนข้างๆเทอร์เรซด้วยก็ได้ นอกจากจะรู้สึกสดชื่นแล้ว คุณจะยังรู้สึกผ่อนคลายทุกครั้งเวลาได้ยินเสียงน้ำไหลด้วย

10. เคาน์เตอร์บาร์ขนาดกะทัดรัด

homify บ้านและที่อยู่อาศัย ของตกแต่งและอุปกรณ์จิปาถะ

สำหรับครัวเอาท์ดอร์อาจรวมเข้ากับเคาน์เตอร์บาร์ไว้ก็ได้ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องหาชุดโต๊ะเก้าอี้มาเพิ่ม เคาน์เตอร์บาร์คือการนำเก้าอี้สูงๆมาตั้งติดกับเคาน์เตอร์ เพื่อใช้นั่งทานอาหาร นับว่าสะดวกมากและเหมาะมาก สำหรับการทานมื้อเช้า หรือมื้อไหนๆกันภายในครอบครัว

เป็นยังไงบ้าง? สนใจไอเดียไหนกันที่สุด?

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา