รีวิวการก่อสร้างบ้านน็อคดาวน์สไตล์โมเดิร์น แข็งแรง น่าอยู่ไม่แพ้บ้านแบบอื่นๆ

SIRIRUK SIRIRUK
homify
Loading admin actions …

ไอเดียบุคฉบับนี้ จะพาชมการก่อสร้างบ้านแบบน็อคดาวน์ของ P KNOCKDOWN STYLE MODERNซึ่งให้บริการสร้างบ้านแบบน็อคดาวน์ อันเป็นแบบบ้านสำเร็จรูป ที่เน้นการเลือกใช้วัสดุที่มีความแข็งแรง ทนทาน และต้องเป็นวัสดุที่ได้มาตราฐาน โดยผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดี และก่อสร้างด้วยประสบการณ์ในการทำงานมานานกว่า 10 ปี ไม่ว่าจะเป็นคอนโด ทาวน์เฮ้าส์ และบ้านจัดสรร 

อีกทั้งยังเน้นความต้องการของลูกค้า และผู้อยู่อาศัยเป็นหลัก เพื่อให้ตอบทุกโจทย์ของความต้องการในการใช้งานอย่างแท้จริง โดยมีแบบให้เลือกหลากหลาย เน้นความทันสมัยในแบบโมเดิร์น เหมาะสมกับยุคสมัย แต่ยังคงกลิ่นอายของความเป็นบ้านพักอยู่อาศัยอันแสนเรียบง่าย และมีเอกลักษณ์เฉพาะ

ภาพของบ้านและแปลนภายใน

homify

แบบบ้านน็อคดาวน์หลังนี้ มาพร้อมกับแปลนภายในบ้าน และภาพเสมือนจริง เพื่อให้ลูกค้าและผู้อยู่อาศัยเห็นภาพของบ้านในฝัน เมื่อสร้างเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ ว่าจะออกมามีหน้าตาเป็นอย่างไร 

โดยเป็นแบบบ้านน็อคดาวน์ ที่ก่อสร้างด้วยสไตล์โมเดิร์น เน้นความทันสมัย ด้วยการเพิ่มไอเดียการจัดสรรพื้นที่อย่างลงตัว ให้ผู้อยู่อาศัยสามารถใช้เวลาในทุกช่วงวันได้อย่างมีความสุข และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

เตรียมพื้นที่ก่อนลงมือก่อสร้าง

homify

เริ่มต้นการก่อสร้างแบบบ้านน็อคดาวน์สไตล์โมเดิร์นกันด้วยการเตรียมพื้นที่จริง ที่จะใช้ในการก่อสร้างบ้าน โดยต้องปรับพื้นดินให้มีความแข็งแรง พร้อมรองรับการก่อสร้าง และโครงสร้างต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่ รวมถึงความสม่ำเสมอของหน้าดิน ก็จะต้องเรียบเสมอกันด้วย

ลงมือก่ออิฐบล็อกกันก่อน

homify

ขั้นตอนการก่อสร้างเริ่มต้นขึ้น ภายหลังจากที่ปรับพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ทีมช่างก็เริ่มลงมือก่ออิฐบล็อกตามขนาดของพื้นที่ที่กำหนดไว้แล้ว ซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญ

เสริมโครงเหล็กเพิ่มความแข็งแรง

homify

การเสริมโครงเหล็ก เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยทำให้โครงสร้างอันเป็นรากฐานสำคัญของแบบบ้านน็อคดาวน์หลังนี้ มีความแข็งแรง ทนทาน และตอบรับกับโครงสร้างส่วนบนส่วนอื่น ๆ ที่จะตามมาในลำดับต่อไป

ปรับผังโครงสร้างให้เข้าที่เข้าทาง

homify

เมื่อก่ออิฐบล็อกชั้นแรกเรียบร้อยแล้ว ก็จะต้องมีการวัดขนาดความกว้างของพื้นที่ภายในที่ก่อไว้ เพื่อกำหนดว่าจะก่ออิฐบล็อกในพื้นที่ภายในและภายนอกบ้านแต่ละส่วนมีขนาดของพื้นที่เท่าไรบ้าง

ก่ออิฐบล็อกอย่างประณีตทีละชั้น

homify

จะเห็นว่าแม้จะเป็นบ้านแบบน็อคดาวน์ แต่การก่ออิฐบล็อกแต่ละชั้นก็ทำอย่างประณีตบรรจง เพื่อให้โครงสร้างหลักของบ้านมีความแข็งแรง ทนทาน และสามารถรองรับกับพื้นที่ส่วนต่อไปได้อย่างดี

เทปูนบริเวณพื้น

homify

ขั้นตอนถัดมาเป็นการเทปูนบริเวณพื้นภายในบ้าน เพื่อเป็นฐานสำหรับที่จะให้ช่างปูพื้นได้ทำงานในขั้นตอนต่อไป

งานเหล็กต้องมา

homify

หลังจากที่ปูนที่เทเป็นพื้นแห้งสนิทเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนถัดมา ช่างเหล็กก็เข้ามาจัดสางส่วนประกอบของโครงสร้างบริเวณที่เป็นผนังด้านทุกด้านด้วยเหล็กกล้า

โครงสร้างของหลังคาเริ่มเห็นเป็นรูปเป็นร่างแล้ว

homify

ส่วนถัดมาต่อจากงานเหล็ก คืองานของโครงสร้างในส่วนของหลังคาบ้าน ที่ต้องใช้เหล็กเป็นตัวขึ้นโครง และค้ำยันเอาไว้

เพิ่มความมั่นใจในการก่อสร้าง

homify

จากภาพที่เห็นไม่ว่าจะเป็นเจ้าของบ้าน หรือผู้อยู่อาศัย ตลอดจนผู้ที่ได้ชม ก็น่าจะมีความมั่นใจในความแข็งแรงของการโครนงสร้างส่วนต่าง ๆ มากยิ่งขึ้นแล้วใช่ไหมล่ะก

มุมมองจากภายใน

homify

จากมุมนี้จะเห็นถึงสภาพแวดล้อมอันสดชื่นที่แวดล้อมอยู่โดยรอบตัวบ้าน ซึ่งช่วยแต่งแต้มให้บรรยากาาของแบบบ้านน็อคดาวน์สไตล์โมเดิร์นหลังนี้น่าอยู่ขึ้นอีกเยอะเลยทีเดียวล่ะ

ผนังบ้านเริ่มมาล่ะ

homify

เมื่องานผนังบ้านเริ่ม ก็ยิ่งทำให้ภาพของแบบบ้านน็อคดาวน์หลังนี้เป็นรูปเป็นร่าง และใกล้จะเป็นบ้านอันแสนสุข

เตรียมความพร้อม

homify

บรรดาช่างผู้ชำนาญการในงานด้านต่าง ๆ ต่างมุ่งมั่นที่จะก่อสร้างบ้านเดี่ยวแบบน็อคดาวน์หลังนี้ เพื่อเป็นที่อยู่อาศัยอันสะดวกสบายและมีความสุขของผู้อยู่อาศัย

ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์เข้ามาทุกขณะ

homify

จากภาพที่เห็น แบบบ้านน็อคดาวน์กำลังจะใกล้จะเสร็จแล้ว โดยผนังทุกด้านจัดการเรียบร้อย พร้อมสำหรับการติดตั้งบานประตูและบานหน้าต่าง

จัดวางสุขภัณฑ์ภายใน

homify

ในส่วนของการจัดวางอุปกรณ์ภายในบ้าน ก็เริ่มถูกจัดวางให้เห็นแล้ว โดยเฉพาะสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำ

งานปูพื้นก็มา

homify

การปูพื้นบ้านเริ่มต้นขึ้น และแล้วเสร็จในเวลาต่อมา

บ้านน็อคดาวน์สไตล์โมเดิร์น

homify

แบบบ้านน็อคดาวน์หลังนี้เต็มไปด้วยบรรยากาศแบบทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบหรือการจัดวางองค์ประกอบต่าง ๆ ก็ล้วนมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี

รายล้อมด้วยบรรยากาศอันสดชื่น

homify

นอกจากความทันสมัยในเรื่องของดีไซน์แล้ว บรรยากาศที่แวดล้อมอยู่รอบบ้าน ยังช่วยให้บ้นน็อคดาวน์หลังนี้น่าอยู่และแสนสบ่ายอีกด้วย

สวยถูกใจกันไหม บอกเราหน่อยสิ!

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา