จากบ้านโทรมสุดอุดอู้ เป็นบ้านสวยแสนน่าอยู่

Medhini Promta Medhini Promta
homify ห้องนั่งเล่น
Loading admin actions …

จะรู้สึกอย่างไรถ้าต้องอยู่ในบ้านเก่าที่บรรยากาศมืดมิด อุดอู้ มองไปทางไหนก็มีแต่ข้าวของรกไปหมด? แน่นอนว่าคุณต้องรู้สึกแย่แบบสุดๆ ครั้นจะไปหาซื้อบ้านหลังใหม่ก็ไม่สะดวก ทั้งๆที่เงินทุนคุณมีเหลือเฟือ แต่ติดเรื่องที่ทำงาน เรื่องลูก เรื่องครอบครัว และอื่นๆอีกมากมายจึงย้ายไปไหนไม่ได้ แต่บ้านก็สภาพสุดจะบรรยายจริงๆ แล้วควรทำอย่างไรดี?

คำตอบเดียวและคำตอบสุดท้าย เห็นจะไม่ใช่อะไรอย่างอื่นนอกจาก รีโนเวท มันใหม่เสีย! ใช่แล้ว… ในเมื่อคุณไม่สะดวกที่จะย้ายไปไหน ก็อยู่ที่เดิมไปเลย เพียงแต่รีโนเวทให้สวยขึ้น บรรยากาศดีขึ้นเท่านั้นเอง แค่นี้ก็เหมือนกับได้บ้านหลังใหม่แล้ว

และถ้าคุณยังสงสัยอยู่ว่า การรีโนเวทมันจะช่วยได้มากสักแค่ไหนกันเชียว? ละก็… ลองมาดูตัวอย่างผลงานของนักออกแบบและตกแต่งภายในเจ้านี้ดู >>> 青川室內設計有限公司 เป็นสิ่งที่เราเลือกนำเสนอ แล้วคุณจะรู้ทันทีว่าการรีโนเวทจะช่วยชุบชีวิตบ้านคุณขึ้นใหม่ได้ราวกับต้องมนตร์เลยทีเดียว

Before: อึดอัดเกินคำบรรยาย

ทันสมัย โดย homify, โมเดิร์น

ถึงแม้จะเป็นภาพโทนขาวดำ เห็นอะไรไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ แต่ก็พอเห็นได้ว่าข้าวของในบ้านนั้นระเกะระกะมาก อีกทั้งพื้นเอย ผนังเอยก็เป็นคราบด่างๆ บรรยากาศชวนให้หดหู่ยิ่งนัก บ้านแบบนี้ควรรีบปรับโฉมใหม่ด่วน เพราะอยู่ไปนานๆจะมีแต่ทำให้สภาพจิตใจคุณเศร้าหมองลง

Before: สภาพราวกับไม่เคยผ่านการจัด

ทันสมัย โดย homify, โมเดิร์น

มีแต่ข้าวของที่ไม่ได้ใช้แล้วกองเต็มไปหมด และที่สำคัญแสงภายในบ้านดูทึบมาก ดูแล้วชวนให้จิตใจหดหู่

Before: บรรยากาศดูวังเวง

ทันสมัย โดย homify, โมเดิร์น

บ้านที่น่าอยู่ควรจะมีชีวิตชีวาในระดับหนึ่ง หรืออย่างน้อยบรรยากาศก็ต้องไม่ดูเหงาหงอยเศร้าสร้อย

Before: ไม่อยากจะเชื่อว่านี่คือห้องครัว

ทันสมัย โดย homify, โมเดิร์น

ห้องครัวเป็นห้องที่ต้องรักษาความสะอาดอย่างดีมาก เพราะเป็นห้องที่ต้องประกอบอาหาร ประกอบเสร็จแล้วก็ต้องกินเข้าไปในร่างกาย ถ้าครัวสกปรกก็จะเป็นอันตราย อาจติดเชื้อโรคในร่างกายแล้วป่วยร้ายแรงได้

ซึ่งห้องครัวก่อนที่จะรีโนเวทนั้น คงไม่ต้องบรรยายว่าดูสกปรกและน่าอึดอัดเพียงไร

Before: โรงรถที่ดูแล้วเหมือนโรงรถ

ทันสมัย โดย homify, โมเดิร์น

สภาพคล้ายกับบ้านที่ถูกปล่อยร้างมาเกือบร้อยปี สีปูนด่างไปหมด และเช่นเคย… มีของชิ้นเล็กขิ้นน้อยกองไม่เป็นระเบียบ

After: ผิดหูผิดตาขึ้นจริงๆ

homify ห้องนั่งเล่น

หลังจากปรับปรุงใหม่แล้ว นี่คือผลลัพธ์ที่ได้ บ้านที่เคยดูทรุดโทรม สกปรก กลับกลายเป็นบ้านแนวโมเดิร์นโทนอุ่น เน้นสีครีม สีน้ำตาลอ่อน และงานไม้เป็นหลัก บรรยากาศดูสบายตาสบายใจ เหมาะสำหรับพักผ่อนได้ในทุกๆวัน

After: สร้างสีสันด้วยงานศิลปะ

homify ห้องนั่งเล่น

แนวทางการตกแต่งบ้านที่ดูมีสีสันและสาระอย่างหนึ่ง นั่นคือการนำภาพวาด หรืองานศิลปะใดๆก็ตามมาเป็นตัวช่วย นอกจากจากช่วยทำให้บ้านดูไม่จืดชืดแล้ว ศิลปะยังเป็นเครื่องจรรโลงจิตใจได้เป็นอย่างดีอีกด้วย หรือถ้าหากคุณรักงานวาดรูป คุณก็อาจสร้างสรรค์ผลงานขึ้นมาเองก็ได้

After: ดูร่มเย็นเป็นสุขมากขึ้น

ทันสมัย โดย homify, โมเดิร์น

แม้จะปิดผ้าม่าน แต่แสงในบ้านก็ยังดูสว่างมากกว่าของเดิม ดังนั้นไม่ว่าจะอยู่ในสภาพอากาศใด ฝนจะตก แดดจะร้อน อากาศจะหนาว หรือยังไงก็ตาม คุณก็สามารถผ่อนคลาย สบาย เป็นส่วนตัวได้อย่างไร้กังวล

After: รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ

homify หน้าต่าง

งานศิลปะ งานประติมากรรม และของตกแต่งต่างๆ คุณสามารถจัดวางได้ตามที่คุณต้องการ แต่ทั้งนี้ก็อย่าให้รกเกินไป

After: ห้องครัวใหม่สวยไฉไลกว่าเดิม

homify ห้องทานข้าว

ห้องครัวกับห้องทานอาหารอยู่ติดกัน จากเดิมที่มืดทึบดูแล้วชวนให้เบือนหน้าหนี กลับกลายเป็นห้องครัวที่ขาวสะอาด เจิดจรัด สวยงาม ใช้งานสะดวก พื้นที่เปิดกว้าง อากาศถ่ายเทได้ง่าย มีหน้าต่างระบายอากาศ กลิ่นอาหารไม่คละคลุ้ง

After: ไม่ว่าจะมื้ออาหารในบ้าน หรือจัดเลี้ยง ก็สบาย

homify ห้องทานข้าว

ขัอดีของการที่ห้องครัวกับห้องอาหารอยู่ติดกันแบบเป็นพื้นที่เปิด คือจะเสิร์ฟอาหารได้สะดวก ไม่ว่าจะทำทานกันเองภายในครอบครัว หรือจัดเลี้ยงเล็กๆน้อยๆในหมู่ญาติมิตร

After: ห้องนอนใหม่

ทันสมัย โดย homify, โมเดิร์น

ขนาดอาจไม่ใหญ่มาก แต่ความสวยและประโยชน์ใช้สอยนั้นไม่เล็กทีเดียว เตียงมีขนาดกว้าง มีโต๊ะข้างเตียง มีตู้วางของ…

After: ห้องนอนใหม่(ต่อ)

homify ห้องนอน

… และมีโต๊ะให้นั่งทำงานด้วยลักษณะโต๊ะเป็นแบบ Built-In คือสร้างติดกับตัวบ้าน นอกจากนี้ยังอยู่ริมหน้าต่างพอดี ทำงานไปสามารถชมวิวไปเพลินๆแก้เครียดได้ด้วย

After: ห้องน้ำลายหินอ่อน

ทันสมัย โดย homify, โมเดิร์น

กลายเป็นห้องน้ำที่ประโยชน์ใช้สอยครบครัน มีอ่างอาบน้ำ มีฝักบัว มีทุกอย่างพร้อม นอกจากนี้ดีไซน์ยังดูสะดุดตาด้วยลายหินอ่อนที่ประดับผนังอีกด้วย

เป็นยังไงบ้าง? ใครว่ารีโนเวทใหม่แล้วสวยบ้าง?

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา