บ้านชั้นเดียว 2 ห้องนอน 1ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก ราคา 500,000

Anuwat Anuwat
homify
Loading admin actions …

ประเภทของบ้านและที่อยู่อาศัยในตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบัน โดยเฉพาะในไทยแม้มีให้เลือกอย่างหลากหลาย แต่บ้านหนึ่งชนิดที่ยังคงได้รับกระแสนิยมอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด เพราะโดดเด่นในด้านความสวยงาม สะดวกสบายและสร้างสรรค์นั้นคือ บ้านชั้นเดียว

บ้านชั้นเดียวดีอย่างไร? บ้านแบบดังกล่าวปลูกสร้าง่ายและไวกว่าบ้านประเภทอื่นๆเพรามีเพียงหนึ่งชั้น นอกจากนี้ยังใช้งบประมาณก่อสร้างและค่าแรงที่ไม่แพงเช่นกัน ทั้งนี้ยังคล่องตัวต่อการตกแต่ง ต่อเติม หรือจัดการพื้นที่ส่วนที่เหลือได้อย่างสะดวกสบาย ที่สำคัญภายในดูปลอดโปร่ง จัดวางง่าย ปลอดภัยสูงเพราะไม่ต้องขึ้นที่สูงอย่างบันได บ้านชั้นเดียวจึงเหมาะกับผู้อยู่อาศัยทุกประเภทจริงๆ จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมบ้านแบบดังกล่าวถูกนำมาพัฒนาอย่างต่อเนื่องทั้งแบบปลูกสร้างเอง แบบสำเร็จรูป ตลอดจนทำเป็นรีสอร์ทหรือที่พักตากอากาศ

และในวันนี้ Homify นำพาผู้อยู่อาศัยทุกท่านไปพบกับไอเดียออกแบบและตกแต่งบ้านชั้นเดียวจากบริษัทรับสร้างบ้านของไทยอย่าง P KNOCKDOWN STYLE MODERN ซึ่งปลูกสร้างตามโจทย์ความต้องการได้อย่างครอบคลุม ราคาไม่สูง ที่สำคัญสวยงามและพร้อมใช้สอยในทุกมุมห้องด้วยความสะดวกสบาย

บ้านชั้นเดียว

homify

บ้านขนาดหนึ่งชั้นหลังนี้เป็นผลงานการปลูกสร้างของ P KNOCKDOWN STYLE MODERN โดยเป็นบริษัทรับสร้างบ้านที่จังหวัดชลบุรี บริการสร้างบ้านน็อคดาวน์ ทำงานด้วย ประสบการณ์ และหลักวิชาการ ไม่ต่ำกว่า 10 ปี เพียบพร้อมไปด้วยผลงานที่หลากหลายทั้ง คอนโด ทาวน์เฮ้าส์ และบ้านจัดสรร

โดยจุดเด่นของบริษัทรับสร้างบ้านรายนี้ คือ การเลือกใช้โครงสร้างที่แข็งแรง ดังเช่นบ้านหลังนี้ที่เหลือใช้โครงเหล็กมาเป็นวัสดุหลักในการก่อสร้างบ้าน ไม่ว่าจะเป็น เสา คาน เพดาน รวมทั้งผนัง ซึ่งประโยชน์ของเหล็กไม่เพียงแต่ทนทาน แต่ยังดูสวยงามและยืดหยุ่นสูงต่อการตกแต่งและต่อเติม ที่สำคัญยังดูเรียบง่าย ทำได้ไวโดยใช้ระยะเวลาวางแปลนที่ไม่นาน ส่งผลให้การปลูกสร้างเสร็จไว

​พื้นที่แข็งแรง

homify

นอกจากโครงสร้างตัวบ้านที่ทำมาจากเหล็ก ในส่วนของพื้นได้นำเอาคอนกรีตมาเทและเกลี่ยให้เท่ากันเต็มทั้งพื้นที่เพื่อสร้างความเรียบร้อยอีกทั้งยังปกปิดร่องรอยการตอกเสาเข็ม ตลอดจนเพิ่มความสะดวกสบายในการตกแต่งบ้านส่วนอื่นๆต่อไป ทั้งนี้ประโยชน์ของคอนกรีตนั้นยังมีอายุการใช้งานที่นาน สามารถยึดโครงเหล็กให้มีความแน่นหนา มั่นคง ที่สำคัญพร้อมต่อการตกแต่งพื้นผิวแบบอื่นๆ อาทิ การปูกระเบื้องเซรามิก เป็นต้น

​ตกแต่งผนังและทำงานปูทางเดิน

homify

หลังจากมีฐานรากของบ้านที่แข็งแรงทั้งจากคอนกรีตและเหล็กแล้วนั้น ช่างผู้เชี่ยวชาญได้เริ่มปูผนังด้วยการนำเอาแผ่นไม้เฌอร่าขนาด 4 นิ้ว โทนสีขาวมาปูเต็มทั้งพื้นที่โดยเว้นร่องหรือช่องไฟประมาณ 5 มม.เพื่อป้องกันการยืดและหดของพื้นผิวได้อย่างสมดุล ตัวโครงเหล็กที่เราเห็นนั้นได้มีการทาสีกันสนิมพร้อมกับบุฉนวนกันความร้อน ด้านหน้าต่างและบานประตูเลือกใช้อลูมิเนียม หนา 1.2 มม.เพราะโดดเด่นในเรื่องความสวยงามและทนทานโดยมีนัยยะถึงความปลอดภัยได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ด้านส่วนหน้าของบ้านได้จัดทำเป็นงานปูทางเดินที่มีทั้งผืนหญ้าและตัวสะพาน โดยในส่วนสะพานมีขนาดกว้าง ดูมั่นคง ทำมาจากเหล็กและคอนกรีตซึ่งผู้อยู่อาศัยสามารถออกมาเดินเล่น ออกกำลังกายหรือต้อนรับผู้มาเยือนได้อย่างสะดวกสบาย

ถือเป็นบ้านชั้นเดียวหนึ่งหลังที่มุ่งเน้นการตกแต่งในทุกรายละเอียดด้วยความเรียบร้อย ดูสวยงาม โดยเฉพาะวัสดุก่อสร้างได้เลือกใช้สิ่งที่ดีที่สุดซึ่งโดดเด่นทั้งในแง่ความแข็งแรงและสวยงามได้อย่างนุ่มลึกและลงตัว

​ส่วนนอกอื่นๆ

homify

สำหรับส่วนนอกอื่นๆนั้น อาทิ หลังคาได้ออกแบบในลักษณะเพิงหมาแหงน เลือกใช้หลังคาแบบเมทัลชีท เพราะโดดเด่นในเรื่องหาได้ง่ายตามท้องตลาด ราคาไม่สูง ติดตั้งง่าย ที่สำคัญรั่วซึมยาก ด้านฝ้าเพดานสมาร์ดบอร์ด หนา 4 มม.ฉาบเรียบ ทาสี โครงเคร่าเหล็กชุบสังกะสีเพื่อให้เกิดความกลมกลืนกับผนัง พร้อมกันนี้โดยรอบของตัวบ้านได้สร้างรั้วสไตล์คันทรีล้อมรอบซึ่งเลือกใช้โทนสีขาวมาชูความโดดเด่น โดยรั้วดังกล่าวเพิ่มความสวยงาม ดูมีสไตล์และรสนิยมให้กับตัวบ้านดูเด่นชึ้นมาได้อย่างมีเอกลักษณ์

ทั้งนี้บริบทบทรอบเลือกใช้ผืนหญ้าและไม้ยืนต้นมาตกแต่งเพื่อจัดทำเป็นลานอเนกประสงค์ขนาดกว้าง ซึ่งสีของธรรมชาตินอกจากกลมกลืนกับตัวบ้าน ยังเพิ่มความสดใส สดชื่น และแสดงออกถึงความเป็นธรรมชาติได้อย่างอบอุ่น

ภายใน

homify

พื้นที่ภายในมีขนาด 48 ตร.ม เพียบพร้อมไปด้วย ห้องนอนจำนวน 2 ห้องและ ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องรับแขกอย่างละ 1 ห้อง พื้นผิวส่วนนี้เลือกใช้ VIVA BOARD หนา 12 มม. ก่อนที่จะปูทับด้วยกระเบื้องแกรนิโต้เพิ่มความสวยงามและดูเป็นธรรมชาติได้อย่างดงามบนกรอบพื้นฐานความแข็งแรง ทนทาน สำหรับบานหน้าต่างเลือกออกแบบในขนาดที่กว้างเพื่อเปิดรับความส่องสว่างจาภายนอกทำให้ภาพรวมการอยู่อาศัยดูโปร่ง โล่ง สบาย ขึ้นมาถนัดตา

สาธารณูปโภค

homify

ด้านการติดตั้งระบบสาธารณูปโภค ทางบริษัทรับสร้างบ้านรายนี้มีความเชี่ยวชาญ โดยงานไฟฟ้าใช้โคมไฟ DOWNLIGHT ขนาด 6 นิ้ว เลือกหลอดประหยัดไฟ ขั้ว E27 ขนาด 15 W ชนิด WARMWHITE พร้อมกันนี้ยังมีตู้คอนโทรลไฟฟ้าเมนเบรคเกอร์ ระบบตัดไฟฟ้าลัดวงจร รวมทั้งรบบประปาที่พร้อมใช้สอยด้วยความสะดวกสบายและปลอดภัย อย่างไรก็ดีจุดเด่นอีกอย่างสำหรับบ้านชั้นเดียวคือความเชื่อมโยง โดยบ้านหลังนี้แต่ละมุมห้องมีแสงสว่างลอดผ่านถึงกันอย่างสมดุลทำให้ภาพรวมดูส่องสว่างอย่างทั่วถึง ทำให้การใช้สอยแต่ละมุมห้องดูคล่องตัวขึ้นมาในทุกช่วงเวลาจริงๆ

ห้องน้ำ

homify

สำหรับมุมห้องน้ำนั้น เริ่มจากส่วนของพื้นด้วย VIVA BOARD หนา 12 มม. วางฐานพร้อมกับปูกระเบื้องเซรามิค ขนาด 8x8 สูง 1.00 เมตร โดยเลือกใช้ผิวหยาบกันลื่น ผนังภายในใช้สมาร์ดบอร์ด หนา 8 มม. ทาทับด้วยโทนสีเทาอมขาวดูแล้วสะอาดตา ทันสมัย สำหรับสุขภัณฑ์ ครบครันไปด้วยชักโครก อ่างล้างหน้า ฝักบัว กระจกเงาห้องน้ำ ก๊อกน้ำ และถังบำบัดน้ำเสีย ตอบโจทย์การใช้งานเพื่อการอยู่อาศัยได้อย่างครบวงจร

​ชานบ้าน

homify

ทั้งนี้ส่วนหลังของบ้านหรือพื้นที่ด้านข้างที่เหลือช่างผู้เชี่ยวชาญได้ต่อเติมเป็นชานบ้านด้วยการนำเอาคอนกรีตและกระเบื้องเซรามิกมาปูพื้นต่อยื่นออกมานอกจากชายคาเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้ใช้สอยประโยชน์จากมุมดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็น การนั่งเล่น การทำกิจกรรมสันทนาการ ตลอดจนนำเอาเฟอร์นิเจอร์ต่างๆมาจัดวางเพื่อจัดทำมุมพักผ่อนอื่นๆ โดยชานบ้านแบบนี้ทำได้ง่าย ราคาไม่สูง อีกทั้งยังแสดงออกถึงการจัดการพื้นที่ที่มีอยู่ได้อย่างคุ้มค่า 

บ้านชั้นเดียวหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับการอยู่อาศัย เพราะเพียบพร้อมไปทั้งมุมห้อง ความสวยงามจากการดีไซน์ ตลอดจนความแข็งแรงทนทานที่ดูแล้วปลอดภัยจากโครงสร้างวัสดุก่อสร้าง สำหรับผู้ที่สนใจผลงานการสร้างบ้านของ KNOCKDOWN STYLE MODERN สามารถติดต่อ สอบถามหรือพูดคุยเพิ่มเติมได้ที่  www.pmodernknockdown.com หรือโทร.092-641-5987

Homify เราพร้อมเชื่อมโยงไอเดียการออกแบบและตกแต่งบ้านที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยในแบบของคุณได้อย่างสุขใจในทุกวัน

บ้านชั้นเดียวแบบไหนที่คุณชื่นชอบ มาเล่าให้เราฟังได้ที่ Homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา