ลอกวอลล์เปเปอร์เก่าง่าย ๆ คุณเองก็ทำตามได้ เชื่อสิ!

SIRIRUK SIRIRUK
วิธีลอกวอลล์เปเปอร์เก่า, BAANSOOK Design & Living Co., Ltd. BAANSOOK Design & Living Co., Ltd.
Loading admin actions …

สำหรับใครที่กำลังทมองหาวิธีการซ่อมแซมหรืออยากจะเปลี่ยนวอลเปเปอร์ให้กับผนังบ้าน ลองดูไอเดียบุคฉบับนี้สิ!

homify จะนำเสนอการวิธีลอกวอลล์เปเปอร์เก่า ที่มีขั้นตอนง่าย ๆ ไม่ว่าใครก็ทำได้ไม่ยาก และมีอุปกรณ์ที่ใช้กันอยู่แล้วในบ้าน 

ลองไปดูกันเลย!!!

1. เตรียมความพร้อมของเครื่องมือเครื่องใช้

ขั้นแรกที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือ การเตรียมความพร้อมของเครื่องมือเครื่องใช้ต่าง ๆ ในการที่จะลอกวอลเปเปอร์เก่าออกให้หมดจด เพื่อที่จะทำให้ผนังบ้านเหมือนใหม่ และเตรียมการสหรับการติดวอลเปเปอร์ลายใหม่ หรือจะทาสีเปลี่ยนผนังบ้านก็ทำได้ ไม่ยุ่งยาก

โดยมีอุปกรณ๋ที่จะใช้ในการลอกวอลเปเปอร์เก่า ได้แก่ คัตเตอร์ ขนาดเล็กใหญ่ไม่สำคัญ ขอให้จับถนัดมือ และใช้งานได้อย่างสะดวก เลือกใบมีดคม ๆ หน่อยก็จะดีมาก ขวดสเปรย์ฉีดน้ำผสมน้ำยาปรับผ้านุ่ม หรือลูกกลิ้งสำหรับกลิ้งสี เกรียงขนาดเหมาะมือสำหรับช่วยแซะ กระดาษทรายสำหรับขัด และฟองน้ำนุ่มสำหรับเช็ดทำความสะอาด

เมื่อเตรียมอุปกรณ์พร้อม ก็เริ่มลงมือกันได้เลย!!!

2. ใช้คัตเตอร์ลอกวอลล์เปเปอร์ชั้นแรก

บนผนังที่ติดวอลเปเปอร์เอาไว้ จะมีรอยต่อของวอลเปเปอร์แต่ละแผ่น ให้เลือกจัดการจากรอยต่อทีละแผ่นจะง่ายที่สุด โดยใช้คัตเตอร์ลอกวอลล์เปเปอร์ กรีดตามแนวนอนจากซ้ายไปขวาในระดับสายตา เพื่อจะได้สะดวกต่อการทำงาน และจากนั้นก็ค่อย ๆ ลอกทีละแผ่น ๆ ออกจนหมด

3. ใช้ขวดสเปรย์ฉีดน้ำผสมน้ำยาปรับผ้านุ่มพ่นผนังให้ทั่ว

เมื่อลอกวอลเปเปอร์ออกทีละแผ่นจนหมดจด เหลือเพีนงผนังเปล่า ๆ แล้ว อาจจะยังมีกระดาษหรือรอยกาวที่ยังติดแน่นอยู่ ก็ให้ใช้ขวดสเปรย์ฉีดน้ำที่ผสมน้ำยาปรับผ้านุ่ม ฉีดพ่อนลงบนผนัง ก็จะช่วยให้เศษวอลเปเปอร์หรือกระดาษ และกาวที่ติดแน่นอยู่ลอกออกง่ายขึ้น

4. ใช้เกรียงช่วยแซะ

หากเศษกระดาษหรือวอลเปเปอร์ยังติดแน่นอยู่ ก็ให้ใช้เกรียงช่วยแซะลอกกระดาษออกจนหมด แล้วจากนั้นก็ใช้กระดาษทรายขัดให้ผนังเรียบเสมอกัน ไม่เหลือร่องรอยของกระดาษ กาว หรือเศษวอลเปเปอร์อยู่เลย

5. ใช้ฟองน้ำเช็ดทำความสะอาดให้หมดจด

เมื่อผนังสะอาดปราศจากเศษกระดาษ กาว และวอลเปเปอร์เก่าแล้ว ก็ห้ใช้ฟองน้ำเช็ดทำความสะอาดอีกครั้ง เเพื่อให้ผนังบ้านสะอาดหมดจดเหมือนได้ผนังใหม่ เตรียมพร้อมสำหรับการทาสี หรือการติดวอลเปเปอร์ลวดลายใหม่สวยถูกใจอีกครั้ง

แชร์ประสบการณ์ของคุณกับเราสิ!

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา