​พาไปดูการก่อสร้างรีสอร์ท ด้วยฝีมือสถาปนิกไทย

Anuwat Anuwat
homify วิลล่า
Loading admin actions …

บ้านและที่อยู่อาศัยยุคใหม่มีสไตล์และรูปแบบการตกแต่งให้เลือกอย่างหลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการ และหนึ่งแนวทางยอดนิยมสำหรับการก่อสร้างบ้านยุคนี้ คือ บ้านสไตล์รีสอร์ท

บ้านแบบรีสอร์ทโดดเด่นในเรื่องความเรียบง่ายโดยเฉพาะในมิติของการปลูกสร้าง อีกทั้งยังมุ่งสร้างความทันสมัย ไม่ว่าจะเป็น รูปทรงบ้านแบบเรขาคณิต การดีไซน์หลังคาแบบทรงจั่ว รวมทั้งการใช้สีขาวมาชูความโดดเด่น ไม่เพียงเท่านั้นบ้านสไตล์ดังกล่าวยังเด่นชัดในเรื่องการจัดวางโดยเฉพาะพื้นที่ส่วนกลางเพราะบ้านสไตล์ดังกล่าวมุ่งเน้นการพักผ่อนร่วมกันของครอบครัว ทั้งนี้พื้นที่ส่วนนอกคืออีกส่วนที่สำคัญเช่นกันในการตกแต่งเป็นพื้นที่พักผ่อน อาทิ ลานอเนกประสงค์ สวนไม้และบ่อน้ำ ซึ่งจะเป็นส่วนสนับสนุนที่ดีต่อการใช้สอยรวมทั้งพักผ่อนในช่วงเวลาวันหยุดได้อย่างสุขใจ

อย่างไรก็ตามบ้านสไตล์รีสอร์ทยังสามารถต่อยอดการลงทุน ทั้งในแง่ของการ ปล่อยเช่า เปิดเป็นที่พัก ตลอดจนสร้างเป็นที่รับรองกลุ่มลูกค้าที่สำคัญ ดังนั้นการตกแต่งบ้านในสไตล์ดังกล่าวถือได้ว่ามีประโยชน์อย่างรอบด้าน

และในวันนี้ Homify ไม่ขอพลาดที่จะนำพาทุกท่านไปเยี่ยมชมกับไอเดียออกแบบและตกแต่งบ้านสไตล์รีสอร์ทซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยมุมห้องที่สวยงามและพื้นที่ใช้สอยขนาดสมส่วนสำหรับพักผ่อน ซึ่งเป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจที่ดีที่ผู้อยู่อาศัยทุกคนสามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างสร้างสรรค์

รีสอร์ท

homify วิลล่า

บ้านชั้นเดียวจำนวน 2 หลังนี้ออกแบบและปลูกสร้างโดยสถาปนิกชาวไทยอย่าง P KNOCKDOWN STYLE MODERN มุ่งตกแต่งและดีไซน์บ้านให้ออกมาตามโจทย์ความต้องการของลูกค้าในสไตล์รีสอร์ทเพื่อสร้างเป็น รีสอร์ทศรีเปี่ยมสุข โดยภาพรวมตัวบ้านนั้นแบ่งออกเป็น 2 หลัง มีขนาด 1 ชั้น รูปทรงคล้ายกับสี่เหลี่ยมผืนผ้า หลังคาเลือกใช้แบบเพิงหมาแหงนเพื่อเปิดรับแสงสว่างส่วนหน้าของบ้าน บริบทโดยรอบร่ายล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียว ลานอเนกประสงค์ และบ่อน้ำ เหมาะแก่การพักผ่อนในทุกช่วงเวลาจริง

ทันสมัย

homify วิลล่า

อย่างที่เห็นตัวบ้านมีรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า สถาปนิกต้องการสื่อถึงความทันสมัย เรียบง่าย ในแบบฉบับสไตล์โมเดิร์น โยวัสดุก่อสร้างที่นำมาใช้หลักๆเป็นคอนกรีตสำเร็จรูป โดดเด่นในเรื่องความสวยงามและสะดวกสบายต่อการปลูกสร้าง อีกทั้งยังดูแข็งแรงทนทาน ที่สำคัญยืดหยุ่นต่อการตกแต่งโดยเฉพาะการทาสี ซึ่งบ้านสไตล์รีสอร์ทหลังนี้เลือกใช้สีเทา สีขาว มาชูความโดดเด่น บริเวณส่วนหน้าของบ้านนอกจากงานปูทางเดินโขดหินและพรรณไม้ยืนต้นขนาดสมส่วน ตัวบ้านได้มีการต่อเติมระเบียงหรือชานบานขนาดกะทัดรัดยื่นออกมาไว้สำหรับยืนพักผ่อนและชมวิวทิวทัศน์โดยรอบด้วยความเพลิดเพลิน

ซึ่งในส่วนต่อเติมนี้ได้เลือกใช้งานเหล็กมาออกแบบทำเป็นราวระเบียงก่อนที่จะทาทับด้วยสีน้ำตาลไหม้สอดรับกับประตูไม้ได้อย่างลงตัวและนุ่มลึก ด้านพื้นนั้นเลือกใช้กระเบื้องเซรามิกมาปูพื้นผิวทั้งหมด ทำให้ภาพรวมรีสอร์ทหลังนี้พร้อมใช้สอยในทุกพื้นที่ด้วยความสวยงาม

​ก่อนการปลูกสร้าง

homify วิลล่า

วัสดุสำคัญในการออกแบบและปลูกสร้างบ้านสไตล์รีสอร์ทสุดทันสมัยหลังนี้ประกอบไปด้วย คอนกรีตสำเร็จรูปและเหล็กเส้น พร้อมกับตอกเสาเข็มและเทพื้นด้วยคอนกรีตเช่นกัน โดยวัสดุทั้งหมดโดดเด่นในเรื่องความแข็งแรง ทนทาน อีกทั้งยังหาซื้อง่ายตามท้องตลาด ที่สำคัญปลูกสร้างง่ายและไว ดูแล้วเรียบง่ายและยืดหยุ่นต่อการตกแต่งโดยเฉพาะการดัด ทาสี และประกอบเป็นโครงสร้างส่วนต่างๆ

​เหล็กเส้นกับโครงสร้างส่วนผนัง

homify วิลล่า

บ้านสไตล์รีสอร์ทหลังนี้เลือกใช้เหล็กเส้นมาวางตามจุดต่างๆโดยเฉพาะส่วนผนัง คาน เพดาน เพื่อวางรากฐานที่ดีก่อนการนำเอาคอนกรีตมาตกแต่งและเททับ ซึ่งประโยชน์ของเหล็กเส้นสามารเชื่อมโยงโครงบ้านส่วนต่างๆให้เกิดความแข็งแรง ทนทาน อีกทั้งยังดูมีสัดส่วนและง่ายต่อการก่อสร้าง ทั้งนี้เหล็กเส้นยังมีราคาไม่สูง สามารถกำหนดรูปทรงบ้านได้ตามสไตล์และรสนิยมที่ผู้อยู่ต้องการ

ด้านหลัง

homify วิลล่า

ทั้งนี้เมื่อเททับโครงเหล็กเส้นด้วยคอนกรีตแล้วนั้น ส่วนหลังของบ้านยังนำเอาเหล็กเส้นที่เหลือมาต่อเติมเป็นหลังคาเพื่อจัดทำเป็นชานบ้านหรือระเบียงขนาดสมส่วน โดยส่วนนี้แม้ดูกะทัดรัดแต่ชายภาพให้เราเห็นถึงการจัดการพื้นที่ที่มีอยู่ได้อย่างคุ้มค่า อย่างไรก็ดีประโยชน์ของชานบ้านส่วนนี้ไม่ได้มีไว้แต่ยืนพักผ่อน แต่ยังตกแต่งเป็นมุมนั่งเล่น พื้นที่ตากเสื้อผ้า ตลอดจนสวนไม้ได้อย่างใกล้ชิด

การตกแต่งภายใน

homify ห้องโถงทางเดินและบันไดสมัยใหม่

จากภายนอกเข้าเยี่ยมสู่ภายในได้ตกแต่งอย่างเรียบง่าย เลือกใช้เทคนิคแบบโปร่ง โล่ง สบาย มาออกแบบ โดยเห็นได้ชัดจากเพดานที่ยกสูง ประตูและหน้าต่างตกแต่งด้วยกระจกใส รวมทั้งการเลือกใช้โทนสีขาวมาชูความโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็น ผนังคอนกรีต พื้นหินอ่อน และบานประตู ทั้งนี้ยังมุ่งสร้างพื้นที่ส่วนกลางขนาดกว้างไว้สำหรับใช้สอยซึ่งนี่คือจุดเด่นของบ้านสไตล์รีสอร์ทที่พร้อมตอบโจทย์การพักผ่อนได้อย่างกว้างขวาง สะดวกสบาย

​ห้องน้ำ

homify ห้องน้ำ

ด้านห้องน้ำก็เลือกใช้โทนสีขาวมาชูความโดดเด่นเช่นกัน โยเฉพาะบริเวณผนังที่ทำมาจากกระเบื้องเซรามิกตัดด้วยกระเบื้องโมเสกสีเทาดำชิ้นเล็กๆ ซึ่งประโยชน์ของสีขาวนั้นนอกจากความสวยงาม ยังเป็นสีพื้นที่ดีในการนำเอาของตกแต่งต่างๆมาจัดวางเพื่อสร้างความโดดเด่นดังเช่น พื้นห้องน้ำหลังนี้ที่เลือกใช้หินโทนสีดินเผา ไม่เพียงเท่านั้นสีขาวยังเป็นส่วนสนับสนุนที่ดีในเรื่องความทันสมัย ความส่องสว่าง ตลอดจนความสะอาดและสดใหม่ ซึ่งเหมาะอย่างมากสำหรับการปลูกสร้างรีสอร์ท

​บริบทโดยรอบตกแต่งด้วยธรรมชาติ

homify บ้านและที่อยู่อาศัย

บ้านสไตล์รีสอร์ทจำนวน 2 หลังนี้ สามารถรองรับผู้มาเยือนหรือผู้พักอาศัยได้อย่างหลากหลาย ซึ่งนอกจากความครบครันภายในที่ดูแล้วสวยงาม สะดวกสบาย และปลอดภัยของโครงสร้างที่แข็งแรงแล้วนั้น บริบทภายนอกยังตกแต่งด้วยพรรณไม้ประเภทต่างๆ อาทิ ไม้พุ่ม ไม้ดอก ไม้ยืนต้น โยทั้งหมดสามารถให้ร่มเงา เพิ่มสีสันและลดอุณหภูมิร้อนของตัวบ้านที่สำคัญลดความแข็งกระด้างและสร้างอารมณ์ ความรู้สึกที่ดีเย็นสบายและใกล้ชิดกับธรรมชาติยามได้เข้าพัก

บ้านสำเร็จรูปสไตล์รีสอร์ทไม่ได้มีดีแต่การอยู่อาศัย แต่ยังต่อยอดเพื่อการลงทุนโยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยวที่กำลังเติบโตได้อย่างสอดรับ

สำหรับผู้ที่สนใจผลงานของ P KNOCKDOWN STYLE MODERN สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.pmodernknockdown.com พร้อมให้บริการ สร้างบ้านน็อคดาวน์ด้วยวัสดุที่คงทนได้มาตราฐาน ทำงานด้วย ประสบการณ์ และหลักวิชาการ ไม่ต่ำกว่า 10 ปี มีแบบให้เลือกหลากหลาย และกำลัง Development Type แบบบ้านต่างๆ Style Modern สมัยใหม่เหมาะกับยุคสมัยที่เรียบง่ายและมีเอกลักษณ์ อีกทั้งยังรับต่อเติม และ ปรับปรุง บ้านเก่า ทาวน์เฮ้าส์

บ้านแบบรีสอร์ทหลังนี้สวยงามและถูกใจทุกคนในมุมมองไหน มาเล่าให้เราฟังได้ที่ Homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา