10 ครัวสไตล์รัสติคแสนสวย

Medhini Promta Medhini Promta
CUCINA VITTORIA, ROMANO MOBILI dal 1960 ROMANO MOBILI dal 1960 ห้องครัว
Loading admin actions …

สไตล์การตกแต่งบ้านแบบรัสติก ยังคงเป็นสไตล์ที่ได้รับความนิยมอย่างไม่เสื่อมคลาย เนื่องจากเป็นสไตล์ที่เน้นสะท้อนวิถีชีวิตแบบชนบท ผสมกับความเป็นธรรมชาติ เช่น อาจจะเน้นใช้หิน ใช้ไม้ หรืออาจเน้นใช้สีโทนธรรมชาติ เป็นต้น โดยจะให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลาย ค่อยเป็นค่อยไป

และไม่ว่าคุณจะตกแต่งส่วนไหนของบ้านด้วยสไตล์รัสติก คุณก็จะได้บรรยากาศแบบ slow life อย่างที่คุณใฝ่ฝันแน่นอน บ้านที่ดูน่ารักๆเหมือนบ้านในหนังฝรั่ง

สำหรับในวันนี้ ตัวอย่างการตกแต่งบ้านสไตล์รัสติกที่เราเลือกมานำเสนอนั้น เป็น 10 ไอเดียการตกแต่งห้องครัว ทั้งหมดเป็นสไตล์รัสติก สวยในรูปแบบที่แตกต่างกันไป ชนิดที่ว่าเลือกแทบไม่ถูกเลยทีเดียว

ลองไปดูพร้อมๆกันว่ามีแบบไหนบ้าง

1. ประเดิมด้วยงานอิฐ

Casa ReFit, Ferraro Habitat Ferraro Habitat ห้องครัว

นอกจากจะตกแต่งครัวในบ้านของคุณเองแล้ว ดีไซน์นี้เรายังแนะนำมากสำหรับใครที่อยากเปิดร้านอาหาร หรือคาเฟ่ที่ต่างจังหวัด โดยเน้นบรรยากาศที่ดูเป็นธรรมชาติแบบเข้มข้น เข้มข้นในที่นี้หมายถึงในแง่ของการใช้โทนสีธรรมชาติแบบเข้ม ได้แก่อิฐที่เป็นสีแดง ไม้ที่เป็นสีน้ำตาลเข้ม ได้บรรยากาศแบบบ้านไร่บ้านสวนมากทีเดียว

2. สีโทนอ่อนสบายตา

cuisines, ateliers poivre d'ane ateliers poivre d'ane ห้องครัว ซิงก์และก๊อกน้ำ

สำหรับใครที่ไม่ชอบสีโทนเข้มหรือมืด อาจสนใจครัวที่เป็นสีขาวผสมเทาอ่อนแบบนี้ก็ได้ ซึ่งสีโทนอ่อนเมื่อนำมาใช้กับครัวที่มีพื้นที่กว้าง ก็จะยิ่งทำให้ห้องดูกว้างขึ้นไปอีก ทำให้รู้สึกสบายตัวสบายใจ ดูแล้วไม่อึดอัด แต่ทั้งนี้คุณอาจต้องขยันทำความสะอาดมากกว่าปรกติ เนื่องจากเศษอาหาร คราบน้ำมัน ฯลฯ จะเลอะเปรอะเปื้อนได้ง่าย

3. สำหรับคนรักไม้

CUCINA VITTORIA, ROMANO MOBILI dal 1960 ROMANO MOBILI dal 1960 ห้องครัว เครื่องใช้ในครัว

ไม้ใช้ได้กับการตกแต่งบ้านทุกรูปแบบ ตั้งแต่โมเดิร์นลงมาจนถึงแบบรัสติค ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะประยุกต์ใช้มันอย่างไร อย่างเช่นถ้านำมา Build in เป็นตู้เคาน์เตอร์ หรือหิ้งวางของ แล้วแกะสลักด้วยลวดลายสวยๆ ก็จะได้ทั้งกลิ่นอายรัสติคและคลาสสิครวมกัน

4. เพิ่มสีเขียว

Perimetro Cucine modello Alice, Perimetro Cucine Perimetro Cucine ห้องครัว ซิงก์และก๊อกน้ำ

กฎสำคัญอย่างหนึ่งในการตกแต่งบ้านสไตล์รัสติก นั่นคือไม่ควรใช้สีที่ฉูดฉาดเด็ดขา เพราะจะดูไม่เป็นธรรมชาติ ดังนั้นถ้าหากคุณมีสีโปรดอยู่ในใจ แล้วอยากนำมันมาใช้ เช่น สีส้ม สีเขียว วิธีการคือให้ปรับมันให้ดูตุ่นๆหรือเข้มๆลง อย่างเช่นในภาพตัวอย่าง ที่เป็นสีเขียวแก่แบบตุ่นๆ ไม่ใช่สีเขียวสดหรือเขียวสะท้อนแสง ก็จะยังคงความเป็นธรรมชาติได้

5. เรียบง่าย

ถ้าคุณไม่อยากเสียเวลาตกแต่งครัวสไตล์รัสติคแบบจุกจิกมาก รูปแบบนี้อาจเหมาะสำหรับคุณ หลักๆแล้วไม่มีอะไรมา มีเพียงตู้และขอบหน้าต่างที่เป็นไม้สีอ่อน ดูแล้วสบายตาไปอีกแบบ

6. กว้างใหญ่สุดๆ

AGNESE 3 - CUCINELUBE: La cucina è il modello Adele di Lube in Rovere Grigio finitura decapè, Studio Ferriani Studio Ferriani ห้องครัว เคาน์เตอร์ครัว

เหมาะสำหรับใช้ตกแต่งบ้านพักตากอากาศขนาดใหญ่ที่ต่างจังหวัด ซึ่งเอกลักษณ์ของรูปแบบนี้อยู่ที่ดีไซน์ห้องโถงอย่างกว้าง และมีเพดานสูงด้วย ทำให้หมดกังวลเรื่องกลิ่นอาหารคละคลุ้งภายในบ้าน เพราะจะมีที่ทางระบายอากาศได้ดีกว่า

7. บ้านขนาดเล็กก็ไม่ใช่ปัญหา

CUCINA VITTORIA, ROMANO MOBILI dal 1960 ROMANO MOBILI dal 1960 ห้องครัว เครื่องใช้ในครัว

ไม่ต้องเครียดไปถ้าหากว่าบ้านคุณไม่ใหญ่ เพราะขนาดไม่ใช่ประเด็นสำคัญ แต่ประเด็นสำคัญอยู่ที่การครีเอทไอเดียต่างหาก

8. ยกขอนไม้ของจริงมาเลยทีเดียว

Baumstammküche, werkhaus werkhaus ห้องครัว

ไอเดียเก๋ไก๋ แปลกใหม่ กับการยกขอนไม้มาทำเป็นส่วนหนึ่งของเคาน์เตอร์ด้วย ประกอบกับบริเวณรอบๆตกแต่งด้วยไม้ ทาสีแบบสนิมๆ และมีพื้นที่กว้างมากด้วย ทำให้ได้บรรยากาศแบบรัสติกแท้ๆเพิ่มขึ้นไปอีกระดับ

ผลงานของ : WERKHAUS (บริการออกแบบห้องครัว)

9. เหลืองอร่าม

kitchen ​custom-made, edictum - UNIKAT MOBILIAR edictum - UNIKAT MOBILIAR ห้องครัว

สีโทนเหลืองยังจัดว่าไม่ฉูดฉ่ด แต่ดูอบอุ่นและเป็นกันเอง ถ้าออกแบบให้ดีๆ และประยุกต์ให้ทันสมัยขึ้นอีกเล็กน้อย ก็จะสวยได้แน่นอน

10. งานไม้อีกงาน

9 piece solid oak Hallmark Kitchen Designs ห้องครัว

จำไว้เสมอว่า ถ้าหากคุณคิดไอเดียใดๆไม่ออกเลย วิธีที่ง่ายที่สุดคือใช้ไม้มาตกแต่ง โดยอย่าลืมแกะสลักให้สวยๆด้วย เพียงเท่านี้ก็ได้กลิ่นอายแบบรัสติกแล้ว

เป็นยังไงบ้าง? ขอโหวตแบบที่ชอบที่สุดคนละหนึ่งแบบหน่อย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา