10 ไอเดียโถงนั่งเล่นในสีโทนเบจแสนสวย

Medhini Promta Medhini Promta
Casa Knittel, 360arquitetura 360arquitetura ห้องนั่งเล่น
Loading admin actions …

การตกแต่งพื้นที่ห้องรับแขก หรือโถงนั่งเล่นนั้นไม่เหมือนการตกแต่งบริเวณอื่นๆในบ้าน… โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้องนอน เพราะชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นห้องที่ต้องใช้รับแขก ใช้พักผ่อน เป็นบริเวณที่ถ้าใครมาบ้านเราก็ต้องเห็นแน่ๆ ดังนั้นการตกแต่งจึงต้องมีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเฟอร์นิเจอร์ สีผนัง สีกำแพง ฯลฯ ทุกอย่างต้องดูกลมกลืนกันมากที่สุด ดูแล้วสร้างความสุนทรีย์ สร้างความสบายใจให้กับแขกผู้มาเยือนที่สุด ในขณะที่ถ้าเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเรา เช่นห้องนอน แขกไม่ต้องขึ้นไป แต่เป็นห้องที่เราใช้เอง เราจะตกแต่งอย่างไรก็ได้ตามใจของเรา ถึงแม้ว่าโทนสีจะผิดแปลกแหวกแนวอย่างไร แขกก็จะไม่รู้และไม่มีผลอะไร

คำถามที่ตามมาคือ แล้วเราจะมีแนวทางตกแต่งโถงรับแขกอย่างไรดี เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดี? คำตอบอยู่ในไอเดียบุคนี้แล้ว วันนี้เราเลือกนำเสนอ 10 ไอเดียโถงรับแขกในสีโทนเบจ เพราะอะไรเราถึงเลือกสีนี้? เพราะว่าสีโทนเบจเป็นสีที่นอกจากจะเรียบหรูแล้ว ยังสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเองด้วย เหมาะสำหรับใช้ต้อนรับแขกที่สุด ลองมาดูพร้อมกันเลย

1. สำหรับบ้านขนาดใหญ่

Casa Knittel, 360arquitetura 360arquitetura ห้องนั่งเล่น

สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ จะทำโถงรับแขกขนาดใหญ่ ก็ต้องใช้ความพิถีพิถันมากเป็นพิเศษ ควรเน้นความเป็นกลางเข้าไว้ ทั้งวัสดุที่ใช้ตกแต่ง ไม่ว่าจะกระจก ไม้ ฯลฯ และโทนสีควรมีความสัมพันธ์กัน อย่างเช่นในภาพตัวอย่างนี้เป็นต้น เป็นโถงรับแขกที่มีพื้นที่ติดกับห้องทานอาหาร ตกแต่งด้วยสีเบจโทนอ่อนเปนหลัก นอกนั้นก็มีการใช้สีขาวและสีน้ำตาลมาเข้าช่วย สร้างบรรยากาศที่ดูเป็นมิตรยิ่งนัก

2. หรูหรา

homify ห้องนั่งเล่น

โถงรับแขกขนาดย่อมๆ สำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด นอกจากจะเน้นตกแต่งด้วยสีโทนเบจแล้ว ยังมีการเพิ่มลวดลายกรอบสี่เหลี่ยมไปไว้บนตู้โทรทัศน์และผนังซีทรูที่กั้นห้องทานอาหารด้วย นอกจากนี้แสงไฟภายในห้องยังเป็นแสงสีเหลือง ช่วยเพิ่มความหรูหราขึ้นไปอีกระดับ

3. ความสวยที่ไม่มีวันตกยุค

ข้อดีของการใช้สีโทนเบจตกแต่งบ้านคือ ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัย มันก็ไม่มีวันเชยอย่างแน่นอน สามารถใช้ตกแต่งร่วมกับสีอื่นๆได้แทบทุกสี สวยสดใส อย่างเช่นในภาพตัวอย่างนี้ สีโทนหลักคือสีขาว แต่มีการใช้สีโทนเบจเข้าผสมด้วย นอกนั้นเฟอร์นิเจอร์ก็มีดีไซน์ที่ดูเรียบง่าย เป็นธรรมชาติ ใช้สีไม่ฉูดฉาด เช่นสีฟ้าอ่อน มีโต๊ะที่ทำด้วยไม้ เป็นต้น

4. เพิ่มแสงสว่าง

ถึงแม้ว่าโถงรับแขกของคุณจะอยู่ในบริเวณที่แสงสว่างจากภายนอกส่องมาได้สะดวก ถึงแม้ว่าจะติดหน้าต่างกระจกบานใหญ่ หรืออย่างไรก็ตาม แต่คุณก็ควรติดตั้งแสงไฟเพิ่มเองด้วย เผื่อเวลากลางคืน หรือในกรณีที่วันไหนไม่มีแดด หรือแดดอ่อนจัด เป็นต้น เพราะไม่อย่างนั้นห้องอาจจะทึบได้ และแน่นอนว่าถ้าเป็นอย่างนั้นแล้วบรรยากาศมันจะไม่ดีเอาเสียเลย

5. สีน้ำตาลเข้ม จัดว่าใกล้เคียงกัน

โทนสีเบจกับสีน้ำตาลเข้มก็เป็นโทนที่ใกล้เคียงกัน สามารถนำมาตกแต่งร่วมกันได้ แท้จริงแล้ว โทนสีน้ำตาลเข้มแบบในตัวอย่างนี้จะมีประโยชน์มาก ในกรณีที่คุณไม่ได้ซีเรียสเรื่องการได้รับแสงสว่างจากภายนอกบ้าน ไม่ได้เน้นเรื่องว่าห้องต้องดูสว่าง คุณสามารถเพิ่มความเข้มของสีได้ ปรับจากสีโทนเบจให้เป็นสีน้ำตาลเข้มแทน ทั้งโซฟา เฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ผนัง และพื้น จะได้ดีไซน์ที่ดูเรียบง่าย แต่สวยทันสมัย และน่าสบายไปอีกแบบ

6. บ้านแสนสุข

Таунхаус в г.Краснодар, Design Studio Details Design Studio Details ห้องนั่งเล่น

การใช้สีโทนที่เป็นกลาง ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด อย่างไรก็ตาม คุณสามารถเพิ่มลูกเล่นเล็กๆน้อย อย่างเช่นในตัวอย่างนี้ ที่มีภาพวาดติดเรียงรายบนผนัง เมื่อประกอบเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งจุกจิกชิ้นอื่นๆแล้ว ทำให้ได้ห้องที่ดูเป็นเอกลักษณ์ มีชีวิตชีวามากทีเดียว

7. แบบคลาสสิค

มีการใช้สีขาวและสีน้ำตาลมาร่วมด้วย โดยสีขาวจะอยู่ในส่วนของประตู ผนัง และเพดาน ส่วนสีน้ำตาลจะอยู่ในส่วนของโต๊ะ เก้าอี้ และพื้นที่เป็นไม้โอ็ค ถือเป็นอีกแนวทางที่ดี สำหรับการตกแต่งบ้านโดยใช้แรงบันดาลใจจากสีโทนเบจ

8. สถาปนิกเก่งผลงานก็ดี

Apartament na Klecinie , Jeżewska & Zakrawacz Jeżewska & Zakrawacz ห้องนั่งเล่น

สีโทนเบจเหมาะสำหรับทั้งบ้านขนาดเล็กและขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตาม สาระสำคัญคือต้องดูขนาดภายในห้องให้ดี เพราะจะมีผลกับการเลือกเฟอร์นิเจอร์และสีโทนย่อยๆลงไปอีก อย่างเช่นในตัวอย่างนี้ โซฟาสีเบจครีมๆ ดูเข้ากับสีพรมมากทีเดียว นอกนั้นทั้งโคมไฟ และเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ก็ดูกลมกลืนกัน ได้บรรยากาศที่ดูอบอุ่นเช่นเคย เรียกได้ว่าต้องยกความดีความชอบให้สถาปนิกผู้ออกแบบจริงๆ

เจ้าของผลงาน : JEŻEWSKA & ZAKRAWACZ (สถาปนิกภายใน)

9. รับแสงเต็มที่

VIVIENDA TIBIDABO, The Room Studio The Room Studio ห้องนั่งเล่น

ถ้าหากเป็นบริเวณที่มีแสงแดดสาดส่องเข้ามาได้อย่างสะดวก คุณอาจไม่จำเป็นต้องใช้สีเบจเป็นโทนหลักในการตกแต่งก็ได้ เพราะถึงแม้ว่าเฟอร์นิเจอร์ พื้น ผนัง จะเป็นสีโทนที่เข้มกว่านั้น แต่ถ้าหากถูกแสงส่องกระทบแล้ว มันก็จะดูคล้ายกับสีเบจเอง

และเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศที่มีแสงแดดส่องสว่างมากๆ คุณสามารถนำแจกันต้นไม้ ดอกไม้มาตั้งตกแต่งเพิ่มเติมได้ เพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

10. อลังการงานสร้าง

Apartamento, Artenova Interiores Artenova Interiores ห้องนั่งเล่น

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าสีเบจและสีน้ำตาลสามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ สามารถสร้างสภาพแวดล้อม และบรรยากาศที่สวยๆ น่าสนใจใหม่ๆขึ้นมาได้อีกมากมาย ดีกว่าการตกแต่งโดยใช้สีโทนเข้ม หรืออ่อนเพียงอย่างเดียวเป็นไหนๆ

เป็นยังไงบ้าง ไอเดียไหนถูกใจคุณที่สุดกัน?

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา