บ้านเดี่ยวขนาด 200 ตร.ม.หลังนี้ สร้างเสร็จภายใน 75 วัน

Anuwat Anuwat
Casa in Legno - Perugia, Costantini Case in Legno Costantini Case in Legno บ้านและที่อยู่อาศัย
Loading admin actions …

การมีบ้านสักหนึ่งหลัง ปัญหาที่พบบ่อยครั้งคืองบประมาณที่บานปลาย ทั้งจากค่าแรง ค่าวัสดุก่อสร้าง อันเกิดได้จากหลากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็น สภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย ช่างผู้เชี่ยวชาญมีจำนวนน้อยกับขนาดการก่อสร้าง ตลอดจนวัสดุก่อสร้างที่ไม่เพียงพอหรือขาดตลาด

ดังนั้นการพัฒนาการก่อสร้างสำหรับบ้านยุคใหม่ที่เราพบเจอและพบเห็นได้บ่อยครั้งมากขึ้น คือ การปลูกสร้างที่รวดเร็ว ฉับไว กลายเป็นจุดขายของทีมก่อสร้างหรือนักออกแบบในปัจจุบัน ประโยชน์หรือข้อดีของการสร้างบ้านไวนั้น สามารถลดค่าแรงงาน ค่าเบ็ดเตล็ดต่างๆ และที่สำคัญประมาณการได้ว่าจะใช้ค่าวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งประมาณเท่าใด ไม่เพียงเท่านั้นการปลูกสร้างไวยังเพิ่มความสะดวกสบายในการเข้าอยู่อาศัย แต่สิ่งที่ต้องคำนึงเป้นสำคัญคือ พื้นฐานการก่อสร้างต้องแข็งแรง ทนทาน เพื่อให้บ้านเกิดความสมบูรณ์

ซึ่งในวันนี้ Homify ขออาสานำพาผู้อยู่อาศัยทุกคนเยี่ยมชมกับบ้านและที่อยู่อาศัยขนาด 200 ตร.ม ซึ่งใช้ระยะเวลาปลูกสร้างเพียง 75 วัน พร้อมอยู่อาศัย ดูสวยงาม และแสดงออกถึงความทันสมัยได้อย่างมีรสนิยม

โทนสีขาว

Casa in Legno - Perugia, Costantini Case in Legno Costantini Case in Legno บ้านและที่อยู่อาศัย

หลังจากการปลูกสร้างเสร็จบ้านเดี่ยวหลังนี้ได้เลือกใช้โทนสีขาวในการชูความโดดเด่น ซึ่งสีดังกล่าวถูกนมาใช้ในทุกจุดของตัวบ้านส่วนนอก ไม่ว่าจะเป็น ผนัง เพดาน และวงกบประตูและหน้าต่าง ตัดด้วยโทนสีเทาจากคาน ประตู เสา เพื่อสร้างความเข้มข้นและทันสมัย ซึ่งสีทั้งสองแสดงออกถึงความเป็นธรรมชาติ ดูสดใหม่ สะอาดและผ่อนคลายเมื่อได้มองเห็น ไม่เพียงเท่านั้นสีดังกล่าวยังเพิ่มความโดดเด่นและเป็นส่วนเสริมในการเพิ่มความส่องสว่าง ตลอดจนสะดวกสบายต่อการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ

ช่วงก่อสร้าง

Casa in Legno - Perugia, Costantini Case in Legno Costantini Case in Legno

บ้านเดี่ยวหลังนี้เป็นผลงานการออกแบบและปลูกสร้างจาก COSTANTINI CASE IN LEGNO โดยตัวบ้านมีขนาด 200 ตร.ม ดีไซน์ออกมาในแบบสองชั้น ซึ่งชั้นที่หนึ่งอยู่ลึกลงไปในใต้ดินหรือพื้นปกติ ส่วนชั้นที่สองอยู่แนวเดียวกับพื้นราบ ภาพรวมการออกแบบมุ่งเน้นความทันสมัยตามแบบฉบับสไตล์โมเดิร์น เด่นชัดด้วยรูปทรงเรขาคณิตทั้งสามเหลี่ยม สี่เหลี่ยมและห้าเหลี่ยม แสดงออกถึงความเรียบง่าย โครงสร้างบ้านเลือกใช้ไม้เป็นวัสดุหลัก ดูสวยงามและแข็งแรงทนทาน ในส่วนของชั้นล่างใช้คอนกรีตเป็นแกนหลัก เชื่อมโยงกับชั้นสองด้วยความสมดุล ผนังออกแบบเป็นประตูและหน้าต่างตามจุดต่างๆเพื่อสร้างความส่องสว่างด้วยการให้แสงลอดผ่าน บริเวณโดยรอบของตัวบ้านดีไซน์เป็นงานปูทางเดิน ซึ่งผู้อยู่อาศัยจะเพลิดเพลินไปกับการพักผ่อนด้วยการชมวิวทิวทัศน์

หนึ่งตัวอย่างบ้านเดี่ยวที่ออกแบบและปลูกสร้างอย่างเรียบง่าย แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสวยงาม ทันสมัย แข็งแรงและสะดวกสบาย

​ครบครัน

Casa in Legno - Perugia, Costantini Case in Legno Costantini Case in Legno

ภาพรวมของบ้านมุ่งเน้นการออกแบบที่ครบครัน โดยเฉพาะในส่วนนอกมีทั้งราวระเบียงที่ต่อยื่นออกมาจากตัวบ้าน ลานอเนกประสงค์จากผืนหญ้าโทนสีเขียว โรงจอดรถชั้นที่หนึ่ง ทางเดินเข้าสู่ตัวบ้าน และรั้วบ้านทั้งนี้ในส่วนของหลังคามีทั้งแบบเพิงหมาแหงนและทรงจั่วถือได้ว่าเป็นการผสมผสานการตกแต่งให้เข้ากันได้อย่างนุ่มลึก ไม่เพียงเท่านั้นโดยรอบของหลังคาได้นำเอารางน้ำฝนมาติดตั้งไว้สำหรับระบายน้ำยามฝนตกได้อย่างลงตัว ในส่วนของประตูและหน้าต่างตกแต่งด้วยบานกระจกใสเพิ่มความส่องสว่างและดูทันสมัยให้กับตัวบ้าน โดนชนิดของบานที่นำมาใช้เป็นแบบเปิด-ปิด โดยใช้แรงผลัก ดูมิดชิด ปลอดภัย พร้อมใช้สอยได้อย่างสะดวกสบาย ที่สำคัญบ้านเดี่ยวหลังนี้ใช้ระยะเวลาปลูกสร้างเพียง 75 วัน แสดงออกถึงความรวดเร็ว ฉับไว ในการปลูกสร้างได้อย่างน่าประทับใจ

​มุมนั่งเล่น

Casa in Legno - Perugia, Costantini Case in Legno Costantini Case in Legno

จากภายนอกเข้าเยี่ยมชมสู่ภายในพบกับมุมนั่งเล่นขนาดสมส่วนที่นำเอาเฟอร์นิเจอร์จำพวก โต๊ะ โซฟา มาจัดวางอยู่กึ่งกลางห้องโดยผู้อยู่อาศัยสามารถนั่งพักผ่อนหรือรับรองผู้มาเยือนได้อย่างคล่องตัว ภาพรวมภายในเลือกใช้ไม้ในการตกแต่งนอกจากเสน่ห์อันสวยงานของเนื้อไม้ สียังกลมกลืนกับพื้นผิวของโซฟาทำให้มุมดังกล่าวดูลงตัว อบอุ่น และส่องสว่าง นอกจากนี้ยังสะดวกสบายเพราะอยู่ใกล้กับมุมต่างๆ อาทิ บันได ทางเดินเข้าสู่ตัวบ้านและมุมครัวตลอดจนมุมรับประทานอาหาร ทำให้การพักผ่อนมุมนี้มีความหลากหลายและคล่องตัว

บันได

Casa in Legno - Perugia, Costantini Case in Legno Costantini Case in Legno บันได บันได

ใกล้ๆกับมุมนั่งเล่น คือ บันได ซึ่งออกแบบอย่างเรียบง่ายในลักษณะเส้นตรงเชื่อมโยงการอยู่อาศัยสู่ชั้นที่สองด้วยความสะดวกสบาย สำหรับวัสดุที่นำมาใช้นั้นทำมาจากคอนกรีตทาตกแต่งด้วยโทนสีเทาตัดกับสีขาวบริเวณผนัง เพดาน ได้อย่างทันสมัย บริเวณผนังอีกด้านของบันไดเลือกใช้กระจกใสในการออกแบบทำให้มุมดังกล่าวดูส่องสว่าง สะอาดตา น่าใช้งานขึ้นมาถนัดตา

​มุมรับประทานอาหาร

Casa in Legno - Perugia, Costantini Case in Legno Costantini Case in Legno ห้องทานข้าว

ถัดจากมุมนั่งเล่นมาด้านหลังพบกับมุมรับประทานอาหาร ซึ่งผู้อยู่อาศัยนำเอาเก้าอี้และโต๊ะรับประทานอาหารขนาด 8 ที่นั่งมาจัดวางเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการรับประทานอาหารหลังจากการปรุงอาหาร ได้อย่างคล่องตัว ทั้งนี้ภาพรวมการตกแต่งในมุมดังกล่าวยังคงเลือกใช้ไม้ในการปูพื้น ผนัง และเพดาน ด้านโทนสีที่นำมาใช้หลักๆเป็นสีขาวทั้งหมด เพราะนอกจากความสวยงามยังให้อารมณ์และความรู้สึกที่สดใหม่ สะอาดตาและทันสมัยตามแบบฉบับสไตล์โมเดิร์น

​มุมครัว

Casa in Legno - Perugia, Costantini Case in Legno Costantini Case in Legno

ใกล้กันกับมุมรับประทานอาหารคือมุมครัว โดยออกแบบและตกแต่งอย่างเรียบง่าย มุ่งเน้นความครบครัน ไม่ว่าจะเป็น เคาน์เตอร์ครัวที่ดีไซน์อยู่ชิดผนังเป็นแนวยาวเพิ่มความสะดวกสบายและพื้นที่ปรุงอาหารให้เกิดความกว้างขวาง โดยตัวเคาน์เตอร์นั้นตกแต่งด้วยงานไม้ ดูสวยงาม ร่วมสมัย และคลาสลิก ที่สำคัญกลมกลืนกับวัสดุตกแต่งภายในด้วยความนุ่มลึก อย่างไรก็ดีไม่เพียงแต่เคาน์เตอร์ครัวชั้นวางของด้านบนก็ใช้งานไม้มาดีไซน์และจัดทำเช่นกัน ทำให้มองไปมุมไหนก็รู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างแท้จริง นอกจากนี้ในส่วนของผนังโทนสีขาวยังออกแบบและตกแต่งเป็นหน้าต่าง ซึ่งชนิดของหน้าต่างนั้นเป็นแบบบานผลักสามารถเปิด-ปิด ได้อย่างสะดวกสบาย ดูมิดชิด แข็งแรง ด้านบานหน้าต่างเลือกใช้กระจกใสสามารถเปิดรับความส่องสว่างและชมวิวทิวทัศน์จากบริบทโดยรอบระหว่างทำอาหารได้อย่างมีจินตนาการ

มุมอาบน้ำ

Casa in Legno - Perugia, Costantini Case in Legno Costantini Case in Legno

ต่อมามุ่งหน้าสู่มุมอาบน้ำยังคงมุ่งเน้นการตกแต่งด้วยโทนสีที่แดงออกถึงความเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น โทนสีขาวจากสุขภัณฑ์อ่างอาบน้ำ โถส้วม อ่างล้างหน้า ประตู และโทนสีน้ำตาลอ่อนจากเนื้อไม้ ทั้งนี้ภายในยังมีระบบสาธารณูปโภคที่ครับครันทั้งประปาและไฟฟ้า ทำให้ภาพรวมของห้องดูส่องสว่าง อบอุ่น และรู้สึกกว้างขวาง เหมาะแก่การพักผ่อนได้ในทุกช่วงเวลา

​มุมห้องน้ำ

Casa in Legno - Perugia, Costantini Case in Legno Costantini Case in Legno

               

ในมุมเดียวกันนี้ยังมีพื้นที่สำหรับห้องน้ำ ซึ่งแบ่งโซนและเพียบพร้อมไปด้วยสุขภัณฑ์โถส้วม อ่างล้างหน้า รวมทั้งชั้นวางของและกระจกใส การจัดวางมุ่งเน้นชิดผนังเพื่อเพิ่มพื้นใช้สอยบริเวณตรงกลาง ภาพรวมมีความส่องสว่างทั้งจากโทนสีขาว ผนังหน้าต่าง และไฟนีออน เพิ่มความสะดวกสบายและปลอดภัยต่อการใช้สอยได้เป็นอย่างดี

การออกแบบและปลูกสร้างบ้านเดียวขนาดสมส่วนหลังนี้ คือ หนึ่งทางเลือกที่ดีที่ทุกคนสามารถนำปรับใช้ในการปลูกสร้างบ้านได้ เพราะครบครันทั้งในแง่ความสวยงาม ความสะดวกสบาย และความสร้างสรรค์

บ้านของคุณสร้างเสร็จภายในกี่วัน มาเล่าให้เราฟังได้ที่ Homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา