รีโนเวททาวน์เฮ้าส์สุดเก่า ให้ดูสดใหม่น่าอยู่อาศัยอย่างทันสมัย

Anuwat Anuwat
Renovate Rowhouse, PC Concept PC Concept
Loading admin actions …

อายุของบ้านมีการเสื่อมโทรมตามการใช้งาน ซึ่งแนวทางสำหรับการอยู่อาศัยยุคใหม่ คือ การปรับปรุง ซ่อมแซมหรือรีโนเวท เนื่องจากวิธีการดังกล่าวดูคล่องตัวกว่าการซื้อบ้านใหม่ซึ่งมีมูลค่าสูงขึ้นในทุกวัน

รีโนเวทแล้วได้อะไร? การซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของบ้านทำให้ภาพรวมการอยู่อาศัยมีความปลอดภัย ไม่เพียงเท่านั้นการปรับปรุงบ้านในมุมห้องต่างๆที่ดูเก่านั้นยังสร้างอารมณ์และความรู้สึกที่ดีในการพักผ่อน อีกทั้งยังใช้สอยพื้นที่ได้อย่างสะดวกสบาย โดยเฉพาะมุมมองที่กว้างขวาง ส่องสว่างและสะอาดตา และหัวใจสำคัญคือการได้แปลงโฉมสไตล์บ้านให้เกิดความเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงตามรสนิยมแบบโมเดิร์นที่ดูสดใหม่และทันสมัยอยู่เสมอ

และในวันนี้ Homify ยกมืออาสานำพาทุกคนไปเยี่ยมชมกับตัวอย่างการรีโนเวททาวน์โฮมขนาดสามชั้นที่ดูแล้วทรุดโทรม อันตรายและไม่น่าอยู่อาศัยให้กลับมาสดใหม่ มีชีวิตชีวา ที่สำคัญดูทันสมัยขึ้นมาถนัดตาโดยบริษัทรับเหมาในประเทศไทยอย่าง PACE-CONCEPT (JA) ซึ่งนอกจากเป็นต้นแบบที่ดียังสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนหันมาใส่ใจดูแลบ้านผ่านการปรับปรุง ซ่อมแซมและต่อเติม เพื่อให้บ้านอยู่กับเราไปตราบนานเท่านาน

​ส่วนหน้าของบ้าน

Renovate Rowhouse, PC Concept PC Concept

ทาวน์โฮมหลังนี้มีขนาดรวม 13.5 × 15 × 4 m / 264 m² (ความยาว, ความสูง, ความกว้าง / พื้นที่) โดยภาพซ้ายมือก่อนการปรับปรุงนั้นเต็มไปด้วยความเสื่อมโทรม เก่าและสกปรกโดยเฉพาะพื้นทางเข้าที่มีคราบดำเกาะติด ไม่เพียงเท่านั้นพื้นยังดูไม่เรียบเนียน ประตูทางเข้าก็ทรุดโทรม สีทาบ้านภายในก็หมดอายุ แต่ละหลังจากการรีโนเวท บริเวณทางเข้าได้มีการปรับพื้นใหม่ด้วยการเทคอนกรีตให้เท่ากันอย่างเรียบเนียนโดยออกแบบในลักษณะขั้นบันไดทำให้การใช้สอยหรือต้อนรับผู้มาเยือนดูสะดวกสบายและสวยงาม ด้านภายในโดยเฉพาะในส่วนผนังได้ทาสีใหม่ซึ่งเลือกใชเฉดสีฟ้าสดใสมาตกแต่งและชูความโดดเด่นในเรื่องความส่องสว่าง สำหรับประตูทางเข้าได้ซ่อมแซมให้ดูสะอาดตาและสดใหม่ผ่านการทาสีและหยอดน้ำมันทั้งกลไกการเปิด-ปิดและวงกบประตู ทำให้ทางเข้าบ้านหรือส่วนหน้าหลังนี้ดูทันสมัยและน่าใช้ขึ้นมาถนัดตา

​โครงสร้างอาคาร

Renovate Rowhouse, PC Concept PC Concept

สำหรับโครงสร้างของตัวบ้านทั้งชั้นสองและชั้นสามก่อนการปรับปรุงนั้นดูทรุดโทรมอย่างมากโดยเฉพาะในส่วนของพื้นผิวผนังที่ดูแล้วหมดอายุการงาน มีราและคราบดำเกาะติด ทำให้ภาพรวมของบ้านไม่น่าอยู่อาศัย อีกทั้งยังอันตรายเพราะอาจเกิดการทรุดของตัวอาคาร แต่หลังจากการรีโนเวทนั้น ช่างผู้เชี่ยวชาญ PACE-CONCEPT (SUWIMON JA) ได้ปรับปรุงพื้นผิวในส่วนของผนังใหม่พร้อมกับทาสีส้มสลับกับโทนสีขาวเสริมสร้างความสวยงามและยกระดับความทันสมัยให้กับตัวอาคารได้อย่างโดดเด่น ไม่เพียงเท่านั้นยังต่อเติมมุมระเบียงยื่นออกมาทั้งสองชั้นอย่างสร้างสรรค์ควบคู่ไปกับโครงเหล็กขนาดยาวอีก 6 เส้นที่วางในแนวตั้งตามตัวอาคารเพื่อยืดตัวบ้านให้ดูแข็งแรง ทนทาน และแน่นหนา ทำให้ภาพรวมของบ้านดูปลอดภัย มีพื้นที่การใช้สอยเพิ่มเติม อีกทั้งยังดูสดใหม่เหมือนได้บ้านหลังใหม่กลับคืนมา

​โถงกลางภายใน

Renovate Rowhouse, PC Concept PC Concept

สำหรับภายในก่อนการปรับปรุงนั้นดูสกประกและรกรุงรังอย่างมาก โดยเฉพาะของเครื่องใช้ที่หล่นอยู่ตามพื้นอย่างไม่เป็นระเบียบ แต่หลังจากการรีโนเวทนั้นพื้นที่ดังกล่าวเปลี่ยนไปอย่างกับหนังคนละม้วน โดยเริ่มตั้งแต่การทำความสะอาดและปรับพื้นใหม่ด้วยการใช้คอนกรีตในการวางฐานรากพื้นพร้อมกับตกแต่งด้วยกระเบื้องเซรามิกโทนสีขาว เช่นเดียวกันกับเพดานที่เลือกใช้โทนสีขาวเหมือนกัน ในส่วนของผนังทาสีภายในใหม่ด้วยโทนสีฟ้า สำหรับโครงสร้างส่วนอื่นๆเลือกใช้เหล็กมาดัดแปลงและต่อเติมซึ่งเสริมในเรื่องความแข็งแรง ทนทานของตัวบ้านได้อย่างเหมาะสม โดยเฉพาะในส่วนของชั้นที่สองได้กั้นเป็นมุมห้องอย่างสวยงามด้วยการใช้กระจกใสเป็นวัสดุหลักในการปูผนังเพื่อสร้างความเป็นส่วนตัวอย่างมิดชิด ไม่เพียงเท่านั้นยังเติมเต็มความสะดวกสบายด้านความส่องสว่างให้กับโถงกลางดังกล่าวด้วยโคมไฟระย้าติดเพดาน ถือได้ว่าภาพรวมหลังการแปลงโฉมบ้านหลังนี้ดูทันสมัยและสะดวกสบายต่อการใช้สอยมากยิ่งขึ้น

​มุมห้องน้ำ

Renovate Rowhouse, PC Concept PC Concept

สำหรับห้องน้ำก่อนการปรับปรุงนั้นดูเสื่อมโทรมตามสภาพอายุการใช้งานโดยเฉพาะพื้นและผนังที่ดูเก่าอย่างมาก แต่หลังจากการรีโนเวทนั้น ช่างผู้เชี่ยวชาญได้ทำการปูพื้นและผนังใหม่ทั้งหมดด้วยการเลือกใช้โทนสีขาวเข้ามาชูความโดดเด่นในการสร้างอารมณ์และความรู้สึกที่สดใหม่ สะอาดตา และดูผ่อนคลาย ไม่เพียงเท่านั้นภายในยังเพียบพร้อมไปด้วยสุขภัณฑ์ต่างๆ อาทิ อ่างล้างหน้า โถส้วม เคาน์เตอร์ห้องน้ำ ชั้นวางของและระบบประปา – ไฟฟ้า พร้อมใช้สอยในทุกช่วงเวลาด้วยความสะดวกสบาย

​พื้นที่ใต้บันได

Renovate Rowhouse, PC Concept PC Concept

ต่อมาในส่วนของพื้นที่ใต้บันไดก่อนการปรับโฉมนั้นก็ดูเสื่อมโทรมและสกปรกอย่างเช่นเคย แต่หลังจากรีโนเวทผ่านการทำความสะอาด ทาสีใหม่ และการซ่อมแซมโครงสร้างบันไดที่ผุพัง ทำให้มุมดังกล่าวดูโปร่ง โล่ง สบาย ขึ้นมาถนัดตา พร้อมต่อเติมเป็นห้องใต้บันไดหรือจัดเก็บของต่างๆได้อย่างเป็นระเบียบ ดังเช่นในภาพที่นำเอาเครื่องปั้มน้ำมาจัดวางนั้นเอง

บันได

Renovate Rowhouse, PC Concept PC Concept

อย่างที่กล่าวไว้เบื้องต้นก่อนการรีโนเวทบันไดนั้นส่วนนี้ดูทรุดโทรมอย่างมาก แต่เมื่อรีโนเวทแล้วตัวบันไดโดยเฉพาะโครงสร้างทั้งหมดนับตั้งแต่ขั้นบันได และพื้นผิวต่างๆได้ตกแต่งใหม่ทั้งหมดด้วยการเลือกใช้โทนสีขาวทั้งจากสีทาบ้านและกระเบื้องเซรามิกมาชูความโดดเด่น เนื่องจากสีดังกล่าวสามารถให้อารมณ์และความรู้สึกที่สะอาดและสดใหม่ อย่างไรก็ดีเพื่อเป็นการเพิ่มความปลอดภัยในการใช้สอยช่างผู้เชี่ยวชาญได้ติดตั้งราววบันไดจากโครงเหล็กเพิ่มเติม ทำให้ภาพรวมการใช้สอยจากบันไดดังกล่าวดูสะดวกสบายขึ้นมาอย่างคล่องตัว

ยึดความแข็งแรงด้วยโครงเหล็ก

Renovate Rowhouse, PC Concept PC Concept

หนึ่งปัจจัยสำคัญของการรีโนเวททาวน์โฮมหลังนี้ คือ การเลือกใช้วัสดุก่อสร้างจากเหล็กมาเป็นวัสดุหลักในการปรับปรุง ทั้งในแง่ของการเสริมโครงสร้างตามคานเพดาน เสาและตัวบ้าน ข้อดีของเหล็กนั้นโดดเด่นในเรื่องความสวยงาม แข็งแรงทนทาน ที่สำคัญดูกลมกลืนกับตัวบ้านด้วยความลงตัว อีกทั้งยังแสดงออกถึงสไตล์การตกแต่งที่หลากหลาย อาทิ โมเดิร์น อินดัสเทรียลและลอฟท์  จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมเหล็กจึงเป็นหนึ่งวัสดุหลักยอดนิยมในการนำมาใช้สำหรับการปรับปรุงและรีโนเวทบ้าน

โปร่ง โล่ง สบาย

Renovate Rowhouse, PC Concept PC Concept

อีกหนึ่งความเด่นชัดของการปรับโฉมบ้านหลังนี้คือการตกแต่งภายในให้เกิดความโปร่ง โล่ง สบาย ด้วยการนำเอากระจกใสมาตกแต่งบริเวณผนัง ซึ่งจุดเด่นของกระจกนั้นสามารถเปิดรับแสงสว่างจากภายนอกเข้ามาเพิ่มความส่องสว่างสู่ภายในด้วยความคล่องตัว ทำให้ภาพรวมภายในดูปลอดโปร่ง สะอาดตา น่าอยู่อาศัย และที่สำคัญลดการใช้พลังานไฟฟ้าได้อย่างสร้างสรรค์

ดาดฟ้า

Renovate Rowhouse, PC Concept PC Concept

นอกจากตัวโครงสร้างโฉมใหม่ ดูทันสมัย หลังจากการรีโนเวทแล้วนั้นส่วนบนสุดของบ้านได้ปรับปรุงและต่อเติมให้เป็นมุมดาดฟ้าขนาดสมส่วน ซึ่งผู้อยู่อาศัยสามารถขึ้นไปพักผ่อน ชมวิวทิวทัศน์ ตลอดจนทำกิจกรรมสันทนาการต่างๆได้อย่างคล่องตัว ทั้งนี้ดาดฟ้าดังกล่าวได้มีการติดตั้งโครงเหล็กและดีไซน์ให้ออกมาในลักษณะคล้ายกับหลังคา เพิ่มความสวยงามและสามารถนำเอาผ้าใบมาติดตั้งเพื่อสร้างร่มเงาได้อย่างสะดวกสบาย พร้อมใช้งานได้ในทุกช่วงเวลาอย่างแท้จริง

การรีโนเวทหรือปรับปรุงบ้านและที่อยู่อาศัยให้ดูสวยงาม สดใหม่ สามารถเพิ่มความสะดวกสบายสำหรับการอยู่อาศัยได้อย่างลงตัว ไม่เพียงเท่านั้นยังแสดงออกถึงความสร้างสรรค์ในการตกแต่งบ้านให้เกิดความเท่าทันในสไตล์ต่างๆได้อย่างมีรสนิยม ที่สำคัญการรีโนเวทหนึ่งครั้งสามารถต่ออายุบ้านให้งานเพิ่มเติมได้อีก 5 – 10 ปี ซึ่งประหยัดและคุ้มค่ากว่าซื้อบ้านใหม่ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ผันผวนแบบนี้

สำหรับราคาทั้งหมดของการปรับโฉมบ้านหลังนี้อยู่ที่ 2 ล้านต้นๆ ราคานี้รวมทั้งการออกแบบ ค่าวัสดุและค่าแรงงาน ถ้าหากท่านใดสนใจชิ้นงานนี้รวมทั้งงานออกแบบสถาปัตยกรรม รับเหมางานปรับปรุงอาคารเก่า งานต่อเติม/ตกแต่ง/จัดสวน งานเดินระบบภายในอาคาร ระบบไฟฟ้า/ระบบประปา/CCTV สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line ID : 5016120 การันตีด้วยทีมงานคุณภาพ

รีโนเวทบ้านดีอย่างไรตามความเห็นคุณ มาแชร์ให้เราฟังได้ที่ Homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา