เปลี่ยนห้องให้ดูน่าอยู่น่านอน ไอเดียง่ายๆแต่ได้ผล

Anuwat Anuwat
homify
Loading admin actions …

นอกจากโครงสร้างบ้านที่ต้องแข็งแรง ทนทาน สวยงามและมีสไตล์แล้วนั้น รายละเอียดการตกแต่งภายในก็สำคัญและนุ่มลึกไม่แพ้กัน เพราะถ้าหากดูแข็งกระด้างหรือดูไม่สมดุลมีผลต่อารมณ์และความรู้สึกในการอยู่อาศัย

ซึ่งวิธีหรือแนวทางการตกแต่งภายในบ้านมุมห้องต่างๆให้เกิดความสมส่วนและนุ่มนวลแบบง่ายๆนั้นก็มีหลากหลายไอเดียเช่น การเลือกโทนสีดูสบายตา การใช้วัสดุตกแต่งมาลดความแข็งกระด้างของโครงสร้าง ตลอดจนการติดตั้งหน้าต่าง ม่าน เพื่อสร้างให้บรรยากาศภายในดูปลอดโปร่ง 

ภายในดูกลมกล่อมและดีอย่างไร? ดีแน่นอนโดยเฉพาะในแง่มุมของอารมณ์และความรู้สึกจะเกิดความผ่อนคลาย อีกทั้งยังดูสะอาด สบายตา พร้อมทั้งยังได้สัมผัสกับความส่องสว่างและเป็นส่วนตัว นัยยะสำคัญทำให้การตกแต่งภายในดูสวยงามและทันสมัย

และในวันนี้ Homify อาสานำพาทุกท่านเยี่ยมชมตัวอย่างการตกแต่งภายในให้เกิดความนุ่มลึก สวยงามและมีรสนิยม จากนักออกแบบและตกแต่งภายในของไทยอย่าง GOOD IDEA INTERIOR CO.,LTD. ซึ่งจะเป็นแรงบันใจและไอเดียที่ดีที่ทุกคนสามารถนำไปปรับใช้ในการสร้างบ้านให้สวยได้อย่างสร้างสรรค์

​มุมห้องนอนโทนสีอบอุ่น

homify

GOOD IDEA INTERIOR CO.,LTD. ได้รับโจทย์จากลูกค้าชาวฮ่องกง ชื่อ Mr.Lee ซึ่งต้องการให้ตกแต่งภายในของห้องลูกสาวให้ออกมาในสไตล์โมเดิร์น มีความเป็นผู้หญิง ดูนุ่มลึกอย่างทันสมัย นักออกแบบและตกแต่งภายในท่านนี้จึงเริ่มดีไซน์ภาพรวมภายในจากห้องนอนหลังนี้ด้วยการเลือกใช้โทนสีที่ดูเป็นธรรมชาติและผ่อนคลายอย่างสีขาว สีครีม สีเบจ มาชูความโดดเด่นผ่านเฟอร์นิเจอร์และเครื่องเรือนประเภทต่างๆ อาทิ เตียงนอน ผ้าปูที่นอน โต๊ะ เก้าอี้ รวมถึงชั้นวางของ ซึ่งกลุ่มสีดังกล่าวสามารถสร้างอารมณ์และความรู้สึกที่ดูอบอุ่น เป็นส่วนสนับสนุนที่ดีในเรื่องความส่องสว่าง ที่สำคัญยังดูสดใหม่ สะอาดและสบายตายามได้พักผ่อน

ทั้งนี้ในส่วนของพื้นเลือกใช้เนื้อไม้มาเป็นวัสดุหลักในการตกแต่งเพิ่มความเป็นธรรมชาติและกลิ่นอายที่คลาสลิกเข้ามาทำให้ภาพรวมภายในห้องนอนหลังนี้ดูลงตัวและกลมกล่อม ด้านผนังเลือกใช้งานผ้าอย่างม่านมาตกแต่งซึ่งสามารถเปิด-ปิด เพื่อเปิดรับแสงจากธรรมชาติได้อย่างคล่องตัว อีกทั้งยังเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้เป็นอย่างดี

หนึ่งมุมห้องนอนที่ตกแต่งอย่างเรียบง่ายแต่เพียบพร้อมไปด้วยเฟอร์นิเจอร์และการเลือกใช้โทนสีที่ดูลงตัวทำให้ภาพรวมการพักผ่อนสำหรับห้องนอนหลังนี้ดูสวยงาม ทันสมัยและรู้สึกอบอุ่นจากแสงสีนวล

​โปร่ง โล่ง สบาย

homify

นอกจากการเลือกใช้โทนสีที่ดูลงตัวและเข้ากันในแบบธรรมชาติ ในส่วนของหน้าต่างบานกระจกใสที่ใช้กลไกการเปิด – ปิด แบบบานเลื่อนได้นำเอาผ้าม่านมาตกแต่ง ซึ่งนอกจากการเปิด-ปิด เพื่อเปิดรับแสงจากภายนอกยังทำให้ภาพรวมห้องนอนหลังนี้ดูสมดุลกับส่วนอื่นๆ ที่สำคัญเพิ่มความสวยงามให้กับหน้าต่าง โดยม่านที่นำมาใช้ในการตกแต่งห้องนี้เป็นม่านกรองแสงสามารถกรองยูวีสารที่เป็นอันตรายต่อการอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านั้นประโยชน์ของแสงยังช่วยทำให้ห้องนอนหลังนี้ดูสะอาด สดชื่น มีกลิ่นอายธรรมชาติ และนัยยะสำคัญทำให้ห้องนอนหลังนี้ดูส่องสว่าง โปร่ง โล่ง สบาย พร้อมพักผ่อนในทุกช่วงเวลาจริงๆ

​ม่านผนัง

homify

หลังจากนำเอาผ้าม่านมาใช้ในการตกแต่งบริเวณหน้าต่าง GOOD IDEA INTERIOR CO.,LTD.ได้นำเอาผ้าม่านมาตกแต่งบริเวณผนังบนหัวเตียงซึ่งสามารถเปิด-ปิด ได้อย่างสะดวกสบาย โดยการติดตั้งในส่วนผนังนั้นนอกจากรักษาพื้นผิวของบ้านยังเพิ่มลูกเล่นอันโดดเด่นให้กับผนังหัวเตียงดูทันสมัยและแสดงออกถึงความเป็นผู้หญิงได้อย่างนุ่มลึกตามโจทย์ความต้องการของลูกค้า

เตียงจิ๋ว

homify

ภายในมุมห้องนอนดังกล่าวได้กั้นห้องขนาดกะทัดรัดย่อยออกมาอีกห้องเพื่อจัดทำเป็นมุมอ่านหนังสือหรือมุมสงบที่มีไว้พักผ่อนอย่างเป็นส่วนตัว โดยมุมดังกล่าวนี้ได้นำเอาเบาะหนังแบบเอนนอนขนาดสมส่วนมาจัดวางไว้ตรงกลาง บริเวณโดยรอบไม่มีเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ มุ่งเน้นความโล่ง เพื่อความสะดวกสบายในการพักผ่อน ด้านผนังยังคงมุ่งเน้นการเลือกใช้งานผ้าอย่างผ้าม่านมาชูความโดดเด่นซึ่งติดตั้งอยู่โดยรอบของห้องอย่างมิดชิด นอกจากเพิ่มความเป็นส่วนตัวแล้วนั้นยังดูสวยงามและมีโทนสีที่ดูผ่อนคลาย อีกทั้งยังมีความส่องสว่างของแสงที่พอเหมาะ ควรค่าแก่การพักผ่อนทั้งหลับนอน อ่านหนังสือ หรือนั่งเล่น

​จัดวางชิดกับผนัง

homify

อีกหนึ่งไอเดียที่นักออกแบบและตกแต่งภายในท่านนี้เลือกใช้ในการตกแต่งห้องนี้ให้ดูสวยงามและสะดวกสบายคือการนำเอาเฟอร์นิเจอร์และเครื่องเรือนต่างๆจัดวางในลักษณชิดผนังเป็นแนวนอนถอดยาวตามโครงสร้างของห้อง โดยการตกแต่งแบบนี้นอกจากดูโปร่ง โล่ง สบาย เป็นช่องไฟสำหรับแสงและอากาศ ยังเพิ่มพื้นที่การใช้สอยให้ดูกว้าง คล่องตัว อีกทั้งยังทำความสะอาดง่ายและยังโชว์ความงดงามของพื้นซึ่งปูด้วยเนื้อไม้ได้อย่างโดดเด่น

ไอเดียการตกแต่งห้องนอนหลังนี้ดีไซน์เพื่อสร้างความเป็นโมเดิร์น ดูทันสมัยและแฝงไปด้วยนัยยะความเป็นผู้หญิงโดยถ่ายทอดผ่านโทนสีและงานผ้าอย่างม่านที่ตกแต่งและติดตั้งอยู่โดยรอบ ซึ่งผู้อยู่อาศัยสามารถใช้สอยประโยชน์จากม่าน รวมทั้งการจัดวางที่เป็นระเบียบในลักษณะชิดผนังได้อย่างสะดวกสบาย ตอบโจทย์การพักผ่อนการหลับนอนในทุกวันด้วยความสุขใจ โดยทุกคนสามารถลองนำไปปรับใช้กับห้องนอนของคุณได้อย่างสร้างสรรค์ต่อไป

ไอเดียตกแต่งภายในให้ดูนุ่มนวลแบบไหนถูกใจคุณ มาแชร์ให้เราฟังได้ที่ Homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา