7 แบบหน้าบ้านสวย แต่งให้เพื่อนบ้านต้องมองเหลียวหลัง

Anuwat Anuwat
Arbutus House, Helliwell + Smith • Blue Sky Architecture Helliwell + Smith • Blue Sky Architecture บ้านและที่อยู่อาศัย
Loading admin actions …

หน้าบ้านหรือส่วนหน้าของบ้านปัจจุบันได้รับความสนใจในการออกแบบและตกแต่งมากยิ่งขึ้น เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีประโยชน์อย่างมากในการเชื่อมโยงเข้าสู่ตัวบ้าน ขณะเดียวกันทำเลดังกล่าวยังเป็นส่วนเสริมที่สำคัญในการทำให้ภาพรวมภายนอกของบ้านดูสวยงามขึ้นมาถนัดตา

พื้นที่ส่วนหน้าของบ้านสามารถตกแต่งออกมาได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สวนไม้  มุมนั่งเล่นกลางแจ้ง ตลอดจนงานปูทางเดินดีไซน์ต่างๆ โดยแนวทางการตกแต่งส่วนใหญ่มุ่งเน้นความโล่ง กว้าง เพื่อให้ภาพรวมการใช้สอยพื้นที่ดังกล่าวดูสะดวกสบาย ทันสมัย และชวนหลงใหลจนเพื่อนบ้านต้องเหลียวมอง อย่างไรก็ตามเหตุผลสำคัญที่จำเป็นต้องตกแต่งพื้นที่ส่วนนี้ให้สวยงามเพราะเป็นดั่งหน้าตาของบ้าน ไม่เพียงเท่านั้นยังแสดงออกถึงรสนิยมการอยู่อาศัยและการจัดการพื้นที่ให้เกิดความคุ้มค่าในทุก ตร.ม อย่างแท้จริง

และในวันนี้ Homify ขออาสาพาไปชมกับตัวอย่างการตกแต่งหน้าบ้านให้ออกมาสวยงามอย่างมีสไตล์
ซึ่งทุกคนสามารถนำไปปรับใช้เพื่อจัดการส่วนหน้าของบ้านให้ออกมางดงามในแบบฉบับคุณได้อย่างสร้างสรรค์

1.สวนไม้หน้าบ้าน

ส่วนหน้าของบ้านหลังนี้ออกแบบและตกแต่งเป็นสวนไม้ขนาดหย่อมด้วยการนำเอาพรรณไม้ประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ไม้พุ่ม ไม้ดอก ไม้ประดับและไม้ยืนต้นมาจัดวางและเรียงแสมกันอย่างงดงาม ไม่เพียงเท่านั้นในส่วนของพื้นได้นำเอากรวดหินและแผ่นหินมาปูพื้นโดยรอบทำให้ภาพรวมหน้าบ้านหลังนี้ดูเป็นธรรมชาติ สอดรับกับโครงสร้างบ้านที่ทำจากไม้ได้อย่างลงตัว ที่สำคัญผู้อยู่อาศัยสามารถมานั่งพักผ่อนมุมดังกล่าวได้อย่างคล่องตัว

การจัดการพื้นที่หน้าบ้านให้เป็นสวนไม้ยังเพิ่มสีสัน อีกทั้งยังทำให้พื้นที่ดังกล่าวดูโดดเด่นดึงดูดความน่าสนใจให้กับผู้มาเยือนได้อย่างประทับใจ

2.​พื้นที่สีเขียว

บ้านชั้นครึ่ง สไตล์โมเดิร์น Add-con Architect บ้านและที่อยู่อาศัย รับสร้างบ้านลำปาง

สำหรับส่วนหน้าของบ้านหลังนี้นอกจากทางเดินกรวดหินบริเวณโดยรอบได้นำเอาผืนหญ้า และไม้ประเภทมาจัดเรียงอย่างสวยงาม สร้างเป็นพื้นที่สีเขียวสำหรับการต้อนรับผู้มาเยือน โดยประโยชน์ของพื้นที่สีเขียวนั้นนอกจากสีสันที่สวยงามและดูเป็นธรรมชาติแล้วนั้น ยังทำให้บรรยกาศภายในบ้านโดยเฉพาะสวนหน้าของที่อยู่อาศัยมีโอโซนที่บริสุทธิ์เหมาะแก่การมาเดินเล่นหรือทำกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ตลอดจนพร้อมต้อนรับผู้มาเยือนได้อย่างสวยงาม

3.​งานปูทางเดิน

ด้านบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นขนาดสองชั้นหลังนี้เลือกจัดการพื้นที่ส่วนหน้าให้เป็นงานปูทางเดินขนาดกว้างซึ่งสามารถเดินหรือนำรถเข้ามาได้อย่างสะดวกสบาย สำหรับงานปูทางเดินหลังนี้มุ่งเน้นการออกแบบที่เรียบง่ายด้วยการนำเอาแผ่นหินมาจัดวางเรียงเป็นแนวกว้างทอดยาวเข้าสู่ตัวบ้านซึ่งเพิ่มความคล่องตัวสำหรับการอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญทำให้ภาพรวมของบ้านดูโปร่ง โล่ง สบาย พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนได้อย่างสุขใจ

ถือได้ว่าหน้าบ้านที่เพียบพร้อมไปด้วยงานปูทางเดินที่สมบูรณ์พร้อมตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้อย่างสะดวกสบาย

4.​ทางเดินเข้าสู่ตัวบ้านที่ดูเป็นธรรมชาติ

Casa LJ , Lozí - Projeto e Obra Lozí - Projeto e Obra ระเบียงและโถงทางเดิน

หลังจากชมทางเดินเข้าสู่ตัวบ้านที่ดีไซน์เป็นสวนไม้ พื้นที่สีเขียวและงานปูทางเดิน สำหรับไอเดียบุคภาพนี้มีทางเดินเข้าสู่ตัวบ้านที่ไม่กว้างแต่นักออกแบบได้จัดการพื้นที่ดังกล่าวให้ดูงดงามและมีความเป็นธรรมชาติที่ลงตัวด้วยการนำเอาแผ่นไม้ พื้นหิน กรวด รวมทั้งไม้พุ่มมาดีไซน์เป็นงานปูทางเดิน ซึ่งนอกจากความสะดวกสบายและความสร้างสรรค์ในการตกแต่งพื้นที่หน้าบ้านที่ว่างเปล่า ยังแสดงออกถึงการนำเอาวัสดุตกแต่งจากธรรมชาติมาปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม โดยสามารถสร้างอารมณ์และความรู้สึกที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติยามเดินเข้าสู่ตัวบ้านได้อย่างนุ่มลึก

5.สวนไม้ดอก

La Province, 風建築工房 風建築工房 บ้านและที่อยู่อาศัย

ส่วนหน้าของบ้านไม้ขนาดสองชั้นสุดคลาสลิคหลังนี้ที่ดูแล้วลาดชันเสมือนกับปลูกสร้างอยู่บนเนิเขาได้จัดการพื้นที่ส่วนดังกล่าวให้เป็นงานปูทางเดินด้วยการนำเอาแผ่นหินมาจัดวางพร้อมกับออกแบบในลักษณะขั้นบันได โดยมีช่องไฟการก้าวเดินที่สมส่วนและสะดวกสบาย อย่างไรก็ตามไฮไลท์ที่สำคัญคือรอบข้างของงานปูทางเดินได้นำเอาไม้ดอกหลากหลายสายพรรณมาแสมตกแต่งทำให้พื้นที่โดยรอบดูมีสีสันและสวยงามขึ้นมาถนัดตา จนกลายเป็นสวนไม้ดอกขึ้นมา ทำให้หน้าบ้านหลังนี้นอกจากมีพื้นที่สีเขียวและดอกไม้ที่งดงามยามเช้าเมื่อมองมาจากระเบียงคุณจะได้รับกลิ่นอายความสดชื่นและโอโซนที่บริสุทธิ์ในทุกวัน

6.เรียบง่ายและทันสมัย

Дом из клееного бруса GOOD WOOD, 783 кв.м., GOOD WOOD GOOD WOOD บ้านและที่อยู่อาศัย

บ้านเดียวที่ปลูกสร้างจากไม้หลังนี้จัดการพื้นที่โล่งบริเวณหน้าบ้านให้เป็นทางปูทางเดินและสวนไม้ควบคู่กัน โดยแนวทางการออกแบบนั้นมุ่งเน้นความเรียบง่ายโดยแบ่งพื้นที่ผืนดังกล่าวเป็นสองส่วนหลักๆ ส่วนแรกคืองานปูทางเดินเลือกใช้กรวดหินในการปูพื้น ส่วนที่สองคือสวนไม้ได้นำเอาผืนหญ้ามาปูพื้นพร้อมกับเริ่มนำต้นไม้มาตกแต่งและปลูก ทั้งสองส่วนดีไซน์เป็นรูปวงกลมเชื่อมโยงระหว่างกันได้อย่างสมดุล ทำให้ทุกครั้งที่เดินเข้าสู่บ้านหลังนี้จะได้รับทั้งความสวยงาม สะดวกสบาย และความสดใหม่ที่มาพร้อมกับความสดชื่นจากธรรมชาติในทุกอย่างก้าว ซึ่งแสดงออกถึงการตกแต่งที่ดูทันสมัยตามแบบฉบับสไตล์โมเดิร์น

7.ทางเดินหิน

Genel Görünüm, ARAL TATİLÇİFTLİĞİ ARAL TATİLÇİFTLİĞİ บ้านและที่อยู่อาศัย

ส่วนหน้าของบ้านตัวอย่างสุดท้ายเลือกจัดการพื้นที่ขนาดกะทัดรัดดังกล่าวด้วยการนำเอาวัสดูปูพื้นจากธรรมชาติอย่างหินมาปูพื้นและตกแต่งโดยรอบได้อย่างลงตัว ข้อดีของวัสดุตกแต่งดังกล่าวมีความแข็งแรง คงทน อีกทั้งยังสวยงาม โทนสีและลวดลายแสดงออกถึงความเป็นธรรมชาติ นัยยะสำคัญดูกลมกลืนกับโครงสร้างบ้านที่ใช้หินในการปลูกสร้างเช่นกัน อย่างไรก็ดีส่วนหน้าของบ้านหลังนี้มีลักษณะเปิด โล่ง เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้สอยพื้นที่ดังกล่าวได้อย่างกว้างขวาง แสดงออกถึงความเรียบง่ายและสะท้อนถึงรสนิยมความคลาสลิคจากวัสดุธรรมชาติได้อย่างโดดเด่น

การตกแต่งหน้าบ้านด้วยไอเดียต่างๆ เป็นส่วนเสริมที่ดีสำหรับการยกระดับภาพรวมของบ้านให้ดูสวยงาม สะดวกสบาย และสร้างสรรค์ในการจัดการพื้นที่ให้เกิดความคุ้มค่า

ไอเดียการตกแต่งหน้าบ้านแบบไหนที่คุณชื่นชอบ มาเล่าให้เราฟังได้ที่ Homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา