8 ไอเดียปูกระเบื้องในห้องครัว พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้คุณ

Pattareeya Pattareeya
Residential interiors, Dream space Interiors Dream space Interiors ห้องครัว แผ่นไม้อัด Plywood
Loading admin actions …

ห้องครัวเป็นเหมือนหัวใจของบ้าน เพราะเป็นสถานที่ที่สมาชิกในบ้านจะใช้ฝากท้อง ไม่ว่าจะปรุงอาหารหนักๆ อาหารว่าง หรือแม้แต่แค่อุ่นอาหารที่ซื้อมาจากข้างนอก เป็นสถานที่ที่แม่หรือผู้ที่ดูแลเรื่องอาหารมักจะส่งต่อความรัก ความห่วงใย ผ่านอาหารไปสู่คนอื่นๆ ในบ้าน

ห้องครัวที่ดีจึงไม่ใช่แค่ใช้ปรุงอาหารได้ แต่ก็ควรสรรค์สร้างให้ห้องครัวดูดี น่าใช้งานอีกด้วย และหนึ่งในวิธีที่จะทำให้ห้องครัวดูสดใส น่าใช้งานก็คือการตกแต่งด้วยกระเบื้องปูพื้นแบบต่างๆ ทั้งแบบเรียบง่าย ดั้งเดิม หรือจะเติมแต่งลวดลายให้ดูดี มีสไตล์ไม่ซ้ำใคร ว่าแล้วลองตามไปชมในไอเดียบุคนี้กันดีกว่าว่าเรานำอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้มาฝากกันบ้าง

1. กระเบื้องแผ่นใหญ่ที่มีผลต่อลุคทั้งหมดของครัว

Kitchen and Dining area designs, Desig9x Studio Desig9x Studio ห้องครัว

กระเบื้องปูพื้นเป็นของที่คู่กับห้องครัวอยู่แล้ว เพราะดูแลทำความสะอาดได้ง่าย สำหรับพื้นมักนิยมปูด้วยกระเบื้องแผ่นใหญ่ สีสันดูไม่ฉุดฉาด เพื่อที่จะได้เสริมแต่งในส่วนอื่นได้ง่าย อย่างกระเบื้องสีเทาที่เห็นอยู่ในภาพนี้เป็นต้น

2. แผ่นกระเบื้องหินแกรนิตสีดำ

House Of Curves, Ansari Architects Ansari Architects ห้องครัว

สีดำเป็นสีที่ไม่เคยเอาท์ ไม่ว่าจะใช้ตกแต่งส่วนไหนของบ้าน ขอแค่เลือกให้เหมาะกับสถานที่และขนาดของห้อง อย่างห้องครัวห้องนี้ก็ใช้หินแกรนิตสีดำในแทบทุกส่วน ทั้งพื้นห้องครัว ผนัง และยังให้หินแกรนิตปูท็อปเคาน์เตอร์อีกด้วย

3. เรียบหรูดูดีด้วยหินอ่อน

homify ห้องครัว

อีกหนึ่งวัสดุที่นิยมใช้กับพื้นบ้าน ผนัง หรือแม้แต่ท็อปเคาน์เตอร์ครัว เช่นเดียวกับห้องครัวห้องนี้ที่ใช้หินอ่อนสีขาวนวลมาสร้างความสง่าให้ภายในห้องครัวที่มีพื้นที่ไม่มากนัก เพราะสีอ่อนทำให้ห้องดูกว้างขึ้นนั่นเอง

4. กระเบื้องดินเผาที่มาพร้อมลุคแบบรัสติก

Residential - Juhu, Nitido Interior design Nitido Interior design ห้องครัว ไม้จริง Multicolored

สไตล์การตกแต่งบ้านแบบรัสติกที่ดูดิบ เท่ เป็นอีกหนึ่งสไตล์ยอดนิยมในยุคนี้ และห้องครัวก็เป็นห้องหนึ่งของบ้านที่เหมาะกับสไตล์นี้มากเช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อนำกระเบื้องดินเผามาผสานเข้ากับเคาน์เตอร์ไม้ และเตาอิฐขนาดใหญ่ ดูแล้วให้ความรู้สึกอบอุ่นและเท่ไปพร้อมๆ กัน

5. กระเบื้องเซรามิกที่ทำให้ครัวเนี้ยบ

homify ห้องครัว

สีและประเภทของกระเบื้องมีผลต่อรูปลักษณ์และบรรยากาศในห้องครัว อย่างห้องครัวนี้ที่เลือกใช้กระเบื้องเซรามิกสีขาว มีลายสีเทา ดูเงาวาว ก็ให้ลุคที่ดูดีคล้ายการเลือกใช้หินอ่อนมาปูพื้น ยิ่งเมื่อประกอบกับเครื่องใช้ในครัว เคาน์เตอร์ ตู้ต่างๆ ที่เป็นสีขาวด้วยแล้ว ก็ยิ่งดูสะอาดสะอ้านยิ่งขึ้น

6. กระเบื้องหลากสี มันวาววับ

homify ห้องครัว แผ่นไม้อัด Plywood

เช่นที่บอกไปว่ากระเบื้องปูพื้นมีอิทธิพลต่อบรรยากาศโดยรวมของห้องครัว หากใครไม่ชอบสีดำ สีขาว หรือสีอิฐ ที่ดูเรียบร้อย เงียบขรึม ก็ยังมีกระเบื้องหลากสีให้เลือกใช้ ตามแต่รสนิยมและทิศทางการออกแบบ ยิ่งถ้าเป็นกระเบื้องที่ดูมันวาวอยู่ตลอดเวลาด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำให้ครัวดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

7. สวยแปลกตาด้วยกระเบื้องลาย

Residential interiors, Dream space Interiors Dream space Interiors ห้องครัว แผ่นไม้อัด Plywood

กระเบื้องมีหลากสี หลากพื้นผิว และยังมีหลากหลายลายให้เลือกสรร การเลือกลวดลายกระเบื้องที่ใช่ก็บอกถึงตัวตนของเราและห้องครัวได้อีกทางหนึ่ง อย่างห้องครัวห้องนี้ที่เลือกใช้กระเบื้องที่มีลายดอกไม้และกิ่งไม้สีส้ม แดง เหลือง ดูสดใส ทำให้ห้องครัวดูสวยสะดุดตา ยิ่งเมื่อนำกระเบื้องไปตกแต่งไอส์แลนด์กลางครัวและตู้ รวมถึงชั้นเก็บของต่างๆ แทนการแค่นำมาปูพื้น ก็ยิ่งทำให้ห้องครัวนี้ดูไม่ซ้ำใคร

8. กระเบื้องพอร์ซเลนเพื่อคุณภาพที่ดียิ่งกว่า

Interior Designs, Interiorwalaa Interiorwalaa ห้องครัว

ปิดท้ายกันที่อีกทางเลือกที่มีราคากว่า แต่ก็มีคุณภาพดีหลายประการอย่างกระเบื้องพอร์ซเลน ที่ทั้งดูซับน้ำได้ดี ทนร้อน และยังดูเนียนสวย เป็นกระเบื้องงานฝีมือละเอียดที่ทำให้พื้นดูสวย และสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับรูปแบบการตกแต่งได้หลากสไตล์ อย่างห้องครัวสไตล์โมเดิร์นที่เห็นอยู่นี้ ก็ปูด้วยกระเบื้องพอร์ซเลนเช่นกัน

(สนใจดูเพิ่มเติมเรื่องการตกแต่งพื้นห้องครัวได้ที่ พื้นแบบไหนที่ใช่สำหรับห้องครัวของคุณ)

กระเบื้องแบบไหนที่ใช่สำหรับครัวของคุณ พูดคุยเพิ่มเติมได้ที่นี่ homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา