บ้านสไตล์รีสอร์ทที่คุณต้องอยากสร้างเลียนแบบ

SIRIRUK SIRIRUK
RESIDÊNCIA MM, MADUEÑO ARQUITETURA & ENGENHARIA MADUEÑO ARQUITETURA & ENGENHARIA บ้านและที่อยู่อาศัย
Loading admin actions …

สำหรับใครที่เคยวาดฝันสวยงามว่า อยากจะมีบ้านแสนสวยงามราวกับพักผ่อนอยู่ท่ามกลางรีสอร์ทอันแสนงดงาม ท่ามกลางธรรมชาติอันแสนสุข ลองดูไอเดียบุคฉบับนี้สิ!

ด้วยจะนำเสนอบ้านสไตล์รีสอร์ทอันแสนจะเพลิดเพลินด้วยดีไซน์แบบเรียบง่าย แต่สดใสและสวยงามด้วยฝีมือของ Madueño Arquitetura e Engenharia แห่ง Ubatuba ประเทศบราซิล ซึ่งได้สร้างสรรค์ผลงานอันแสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศในชั้นเชิงทางสถาปัตยกรรมที่เป็นมิตรกับสภาพแวดล้อม และใส่ใจผู้อยู่อาศัย ซึ่งต้องการพื้นที่สำหรับการพักผ่อนอย่างเป็นกันเอง รายล้อมด้วยบรรยากาศอันแสนสงบ เรียบง่าย แต่ยังคงมีดีไซน์ที่แตกต่างอย่างที่ควรจะเป็น 

ที่สำคัญ… ยังเป็นการนำเอาสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมเข้ามาผสมผสานเพื่อให้เข้ากับพื้นที่ตั้งของบ้าน สภาพแวดล้อม และความเป็นอยู่อันสมบูรณ์แบบ ตอบโจทย์ในการอยู่อาศัย

มุมมองเรียบง่าย แต่เน้นสไตล์รีสอร์ทอันทรงเสน่ห์

แม้เพียงแค่มุมมองจากภายนอก ก็ยังสะท้อนให้เห็นถึงสัมผัสแห่งการพักผ่อน จนอาจไม่เชื่อสายตาตัวเองเลยใช่ไหมล่ะว่า ที่นี่คือบ้าน ไม่ใช่รีสอร์ท หรือสถานตากอากาศอย่างที่ควรจะเป็นหรอกนะ

ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย เน้นความสดใสสวยงาม และบรรยากาศอันแสนอบอุ่นตั้งแต่แรกเห็น ทำให้บ้านหลังนี้ดึงดูดทุกสายตาให้อยากหยุดพักกายใจ สระว่ายน้ำขนาดกำลังดีเหมือนส่งสัญญาณบอกให้อยากลงสัมผัส โทนสีอันอบอุ่นและสดใสของตัวบ้าน ชวนให้อยากจะเร่งเท้าเข้าหา และเปิดประตูเข้าสู่ภายใน

ระเบียงไม้อันสงบงามและเหมาะแก่การผ่อนคลายเป็นที่สุด

นอกจากโครงสร้างภายนอกจะเชิญชวนและดึงดูดแล้ว ภายในอันอบอุ่นด้วยโครงสร้างของไม้ที่นำมาประกอบกันเป็นโครงสร้างหลัก และโครงสร้างส่วนต่าง ๆ ภายในบ้าน ยังเป็นมอบความสงบงาม และความเรียบง่ายที่หลายคนโหยหาจากคำว่า บ้าน

อีกทั้งระเบียงไม้กว้างด้านหน้า ยังเป็นอีกมุมที่สถาปนิกต้องการจะให้เป็นพื้นที่เพื่อการพักผ่อนที่แสนจะเรียบง่าย แต่ผ่อนคลายจากความวุ่นวายได้จนหมด เพียงแค่โต๊ะและเก้าอี้ไม้แบบง่าย ๆ ก็เติมเต็มช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนได้อย่างเต็มอิ่มแล้วล่ะ

การตกแต่งภายในและการเชื่อมต่อพื้นที่ด้วยโครงสร้างไม้

การออกแบบและตกแต่งภายในของบ้านไม้สไตล์รีสอร์ทหลังนี้ เน้นงานโครงสร้างไม้เป็นหลัก ด้วยไม้เป็นวัสดุที่หาได้จากท้องถิ่น และเป็นวัสดุที่ชวนให้นึกถึงความงดงามของธรรมชาติ การเลือกใช้ไม้จึงเป็นงานที่ต้องคำนึงเป็นพิเศษ และจะต้องจัดวางโครงสร้าง ตลอดจนส่วนประกอบอื่น ๆ เพื่อให้เข้ากันได้อย่างกลมกลืนและสวยงามกับวัสดุประกอบอื่นด้วย

การเลือกใช้สีสดใส และเครื่องเรือนที่สมบูรณ์แบบ

จะเห็นได้ว่าบ้านไม้สไตล์รีสอร์ทหลังนี้ เลือกใช้โทนสีที่ฉูดฉาด ร้อนแรง แต่ก็เป็นโทนสีที่ให้บรรยากาศอบอุ่น และสวยงามเมื่อมาอยู่รวมกัน อีกทั้งยังพิถีพิถันในการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เพื่อจัดวางในมุมต่าง ๆ โดยเน้นงานไม้เป็นหลัก เพื่อให้เข้ากับโครงสร้างหลักของบ้าน

และไม่ลืมที่จะเน้นการถ่ายเทอากาศด้วยการติดหน้าต่างรอบบ้าน เพื่อระบายอากาศร้อนจากภายใน และรับลมเย็น รวมถึงบรรยากาศของธรรมชาติภายนอกเข้าสู่ตัวบ้านอีกด้วย

ห้องครัวโปร่งโล่งสบาย ไร้ปัญหาเรื่องกลิ่นและควัน

ในส่วนของห้องครัว เน้นความโปร่งโล่งสบาย ด้วยการมีหน้าต่างบานกว้างหลายบาน เพื่อช่วยระบายอากาศ กำจัดกลิ่น และควันอันไม่เป็นที่ประสงค์ อีกทั้งยังต้องการที่จะให้ระหว่างการใช้งานพื้นที่ในส่วนของห้องครัว สามารถสัมผัสกับสีเขียวอันแสนผ่อนคลายจากสภาพแวดล้อมภายนอกได้ตลอดเวลาที่ต้องการ

และอีกหนึ่งความโดดเด่นภายในห้องครัวที่ไม่ควรพลาด นั่นก็คือโทนสีอันสดใส ซึ่งเป็นโทนสีเดียวกับที่ใช้ในส่วนอื่น ๆ ของบ้าน เพื่อความเชื่อมโยงในแง่ของการออกแบบ และเพื่อความสดใสเมื่อได้สัมผัส

ส่วนผสมระหว่างวัสดุจากธรรมชาติที่ลงตัว

ภายในห้องน้ำ เป็นพื้นที่ที่มีส่วนผสมระหว่างไม้และหิน ซึ่งเป็นวัสดุจากธรรมชาติอันแสนจะลงตัวอยู่ด้วยกัน โดยมีการแบ่งแยกส่วนเปียกและส่วนแห่งออกจากกัน และเพิ่มเติมการตกแต่งด้วยโทนสี รวมถึงวัสดุอื่นจากธรรมชาติ อย่างหอย เป็นต้น

ชอบบ้านหลังนี้ไหมล่ะ บอกเราได้นะ!

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา