ส่องบ้านสไตล์คันทรี่สวยกลมกลืนกับธรรมชาติ

J.Attanee J.Attanee
Casa de campo en Coruña, roomy showroom roomy showroom ห้องครัว
Loading admin actions …

ไอเดียบุคบทนี้จะพาไปชมความสวยงามของบ้านพักตากอากาศของเมืองลาโกรูญา (LA CORUÑA) ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศสเปน บ้านหลังนี้ได้รับการปรับปรุงใหม่โดยสถาปนิกภายใน Showy Roomy ซึ่งได้ผสมผสานสไตล์ชนบทและทันสมัยเข้าด้วยกัน การตกแต่งภายในของบ้านนี้จะทำให้คุณอยากมาใช้วันหยุดพักผ่อนที่นี่ร่วมกับครอบครัวและเพื่อนๆเลยทีเดียว สถาปนิกได้ปรับให้สมดุลระหว่างความสวยงามในอดีตและความทันสมัยในปัจจุบันเข้าด้วยกัน จะสวยงามชวนฝันขนาดไหนลองชมแล้วตัดสินใจ

เพิ่มส่วนขยายให้บ้าน

Casa de campo en Coruña, roomy showroom roomy showroom บ้านและที่อยู่อาศัย

อาคารที่เห็นนี้เป็นบ้านในแบบดั้งเดิม มีกำแพงหิน หลังคา และซุ้มประตูทางเข้า มุมนี้จะเป็นมุมที่ดวงอาทิตย์ส่องสว่างมาก ตั้งแต่ม้านั่งหน้าบ้านและแสงกระจายไปโดยรอบ เพื่อให้ส่วนนี้ของบ้านได้รับประโยชน์จากแสงสว่างของดวงอาทิตย์ และเป็นการเพิ่มพื้นที่ให้บ้านด้วย จึงต่อเติมเฉลียงตรงชั้นสองยื่นออกมา พร้อมทาขอบสีขาวและใช้กระจกใสต่อกันหลายบาน เพื่อให้แสงเข้าถึงและนั่งชมวิวภายนอกได้ด้วยที่จุดนี้

เฉลียงใหม่

Casa de campo en Coruña, roomy showroom roomy showroom ระเบียง, นอกชาน

มองจากในบ้าน มุมเฉลียงที่สร้างขึ้นใหม่นี้มีโครงสร้างแข็งแรงเป็นโลหะอย่างดี เป็นการเพิ่มพื้นที่อาบแดดในช่วงฤดูหนาวซึ่งที่เมืองนี้จะหนาวเย็นมาก เฉลียงนี้จะเป็นที่ที่สร้างความอบอุ่นได้เป็นอย่างมาก ภายในมุมนี้จะปูพื้นไม้และเฟอร์นิเจอร์ก็จะเป็นเก้าอี้ไม้ที่ตกแต่งเล็กน้อยเพิ่มคุณค่าและความสวยงาม

พื้นที่ส่วนกลาง

Casa de campo en Coruña, roomy showroom roomy showroom ห้องครัว

เนื่องจากบ้านหลังนี้สร้างในเขตชนบทจึงมีพื้นที่กว้างและมักจะอาศัยกันเป็นครอบครัวใหญ่หรือมีการไปมาหาสู่กันบ่อยๆ พื้นที่แต่ละห้องแต่ละโซนจึงมีขนาดใหญ่เมื่อญาติๆมารวมตัวกันจะได้ไม่รู้สึกอึดอัด สถาปนิกจึงออกแบบแต่ละส่วนมาอย่างดีและสะดวกสบาย อย่างพื้นที่ชั้นล่างจะมีห้องนั่งเล่น ห้องครัวและบาร์ที่ทำจากไม้อยู่ในบริเวณเดียวกันแต่ก็แบ่งส่วนกันชัดเจน มีหน้าต่างบานใหญ่ที่รับแสงธรรมชาติและมองออกไปจะเห็นวิวสวน

ห้องครัว

Casa de campo en Coruña, roomy showroom roomy showroom ห้องครัว

ถัดจากบาร์ไม้และมีห้องครัวตั้งอยู่ เป็นพื้นที่เปิดโล่งและเชื่อมต่อกันได้ โดยไม่มีพาร์ติชันคั่น จะใช้เฟอร์นิเจอร์ด้านล่างของเคาท์เตอร์ครัวและบาร์ไม้เป็นตัวแบ่งอาณาเขตของห้องนี้

ห้องนั่งเล่น

Casa de campo en Coruña, roomy showroom roomy showroom ห้องนั่งเล่น

เมื่อมองจากห้องครัว เราจะมองเห็นบาร์ไม้ โต๊ะรับประทานอาหารและห้องนั่งเล่น ซึ่งโต๊ะสีดำขนาดใหญ่พร้อมเก้าอี้สีขาวนอกจากจะใช้ในเป็นโต๊ะรับประทานอาหารแล้ว ด้วยอยู่ตรงพื้นที่ส่วนกลางมีแสงสว่างส่องถึง และขนาดของโต๊ะกำลังพอดีเหมาะกับการเล่นเกมหรือทำงานฝีมือจึงเป็นโต๊ะเอนกประสงค์ไปอีกตำแหน่ง เมื่อเดินมาอีกนิดจะเจอพรมสีฟ้าสดใสแลเก้าอี้นวมสีเหลืองและโซฟาสีครีมส่วนนี้ก็คือห้องนั่งเล่นของบ้าน

ชั้นบน

Casa de campo en Coruña, roomy showroom roomy showroom ห้องน้ำ

เมื่อเดินขึ้นชั้นสอง จะปูพรมสีเบจเอาไว้ สิ่งแรกที่จะพบคือประตูไม้เก่าแบบคลาสสิคที่นำมาทำเป็นประตูเลื่อนของห้องน้ำ เป็นไอเดียตกแต่งเก๋ๆของสถาปนิก

การตกแต่งภายในที่นุ่มนวลของห้องน้ำ

Casa de campo en Coruña, roomy showroom roomy showroom ห้องน้ำ

ห้องน้ำมีการตกแต่งที่ละเอียดอ่อนและโรแมนติกด้วยไม้และสีขาวสะท้อนให้เห็นถึงความทันสมัยและสะดวกสบาย มีรายละเอียดที่เป็นเอกลักษณ์

ห้องนอนใหญ่

Casa de campo en Coruña, roomy showroom roomy showroom ห้องนอน

ในห้องนอนใหญ่มีการตกแต่งแบบโรแมนติกและนุ่มนวล โดยวัสดุที่ใช้อย่างพื้นไม้และผนัง เพดานและผ้าปูที่นอนสีขาว มีแสงธรรมชาติผ่านมาทางหน้าต่างที่เปิดออกจะเป็นวิวสวน แต่สิ่งที่ทำให้ห้องนอนนี้เป็นพิเศษคือ ลายของผ้าห่มที่เป็นลายดอกไม้สีชมพู,สีครีมที่ปลายเตียงช่วยในการพักผ่อนอย่างเต็มที่

ห้องนอนไซส์มินิ

Casa de campo en Coruña, roomy showroom roomy showroom ห้องนอน

ห้องนอนขนาดเล็ก โดดเด่นด้วยสีที่ใช้ให้ความสว่างสดใส คือ สีขาว ทำให้ห้องดูกว้างและโปร่งขึ้น ประกอบกับเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ก็มีขนาดเล็ก เตียงก็ต้องเป็นเตียงเดี่ยว แต่ก็มีตู้ โต๊ะอ่านหนังสือครบครัน

ห้องเอนกประสงค์เพื่อความผ่อนคลาย

Casa de campo en Coruña, roomy showroom roomy showroom ห้องทำงาน/อ่านหนังสือ

ชั้นบนนอกจากจะมีห้องนอนและห้องน้ำแล้ว ยังมีห้องเอนกประสงค์ขนาดใหญ่อีกหนึ่งห้องที่เต็มไปด้วยแสงสว่างและความมีชีวิตชีวา ตกแต่งสไตล์โบฮีเมียนสดใส พรมลวดลายรูปทรงเรขาคณิต มีเปียโนสำหรับเล่นเพื่อการผ่อนคลายอีก เป็นห้องที่ทำได้หลายอย่างจะอ่านหนังสือ ทำงาน เล่นดนตรี เพื่อการพักผ่อนและผ่อนคลาย ถูกใจทุกคนในบ้าน

คุณชอบห้องไหนของบ้านสไตล์คันทรี่นี้ เพราะอะไรถึงชอบ แชร์ความเห็นกันที่นี่ homify 

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา