6 ไอเดียปูกระเบื้องแบบโมเดิร์นให้บ้านของคุณ

J.Attanee J.Attanee
LUXHAUS Musterhaus Nürnberg, Lopez-Fotodesign Lopez-Fotodesign ห้องน้ำ
Loading admin actions …

ในการออกแบบและตกแต่งห้องน้ำนั้น วัสดุที่ใช้นั้นมีหลายอย่างเพราะลักษณะของพื้นผิวและผนังแต่ละส่วนนี้ไม่สามารถใช้วัสดุแค่เพียงอย่างใดอย่างหนึ่งได้ ต้องดูองค์ประกอบและความเหมาะสมว่าตรงจุดนั้นจะเลือกวัสดุชิ้นใดถึงจะเกิดประโยชน์และเข้ากันได้ดี อย่างห้องน้ำไม่ได้ทำจากหินอ่อนหรือปูนซีเมนต์เท่านั้น สิ่งสำคัญอีกอย่างคือ การปูพื้นและผนังด้วยกระเบื้องแบบคลาสสิค อย่างที่จะมาให้ให้ชมในวันนี้ มีความพิเศษตรงเป็นการผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ลงไปในการปูกระเบื้องให้มันทำมุมสวยงาม ลงตัว ลองดูตัวอย่างแบบปูกระเบื้องห้องน้ำที่ทันสมัยถึง 6 แบบผ่านไอเดียบุคบทนี้ได้เลย อาจจะได้ไอเดียดีดีไปใช้ในบ้านของตนเอง

1. การตกแต่งแบบคู่ขนาน

homify ห้องน้ำ

การปูกระเบื้องแบบโมเดิร์นนี้จะปูผนังและพื้น ความทันสมัยที่ว่านี้ มีลักษณะเป็นกระเบื้องหินธรรมชาติ เซรามิกและกระเบื้องหินละเอียด กระเบื้องปูพื้นขนาดใหญ่เป็นที่นิยมมาก เริ่มต้นด้วยขนาด 60 x 60 ซม. หรือ 30 x 60 ซม.และบางครั้งก็ใช้กระเบื้องใหญ่ขนาด 120 ซม. ซึ่งกระเบื้องขนาดใหญ่นี้เหมาะกับการปูแบบขนาน จะมีเรียบ พอดีกันออกมาได้ผลงานที่สวยงาม

สถาปนิกผู้ออกแบบจะให้คำแนะนำและทำให้เราชัดเจนว่าเป็นกระเบื้องตัวไหน เหมาะสำหรับผนังหรือพื้นห้องน้ำ การปูพื้นกระเบื้องสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ตั้งแต่พื้นถึงเพดานดูกลมกลืน มีเอกภาพเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

2.เข้าสังคม

Atelierhaus in Königswusterhausen , Müllers Büro Müllers Büro ห้องน้ำ

นอกจากนี้การวางกระเบื้องในห้องน้ำนี้แบบที่คลาสสิคลองนึกถึงอาคารอุตสาหกรรมในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 และต้นศตวรรษที่ 20 ซึ่งมีผนังด้านนอกและภายในอยู่ในรูปแบบเดียวกัน อิทธิพลในการออกแบบและตกแต่งมาจากหลายๆอย่างเช่น โรงพยาบาล คลินิก สถานีรถไฟใต้ดิน  การใช้สีสันที่แปลกใหม่เข้ามา อย่างสีแดงหรือสีดำมาใช้ในสถาปัตยกรรมกระเบื้อง 

3.วางตรง

Casa Antiga de 1923, Ricardo Moreno Arquitectos Ricardo Moreno Arquitectos ห้องน้ำ

แบบที่สาม กระเบื้องติดผนังรูปสี่เหลี่ยมปผืนผ้าลายไม้ จะยึดติดกับผนังห้องน้ำในแนวตั้งและแนวขวาง ผนังและชั้นก็ออกแนวโมเดิร์น ทันสมัยทั้งการปูกระเบื้อง รูปทรง สี และขนาด สำหรับการปูกระเบื้องที่ทันสมัย หมายถึง แผ่นกระเบื้องที่ลายทันสมัย มีัเทคนิคในการปูพื้น 

4.ลายก้างปลา

Country, Equipe Ceramicas Equipe Ceramicas ห้องครัว กระเบื้อง

กระเบื้องใยไม้นี้เป็นรูปแบบที่ใช้สำหรับการวางไม้ปาร์เก้ จะช่วยเสริมความสวยงามให้กับห้องนั่งเล่น และพื้นห้องน้ำ 

5. การวางชิ้นส่วน

ในการจัดการกับความชื้นและผนังเปียกในห้องน้ำ เราจะปูกระเบื้องรอบๆพื้นที่เปียกรอบฝักบัวอาบน้ำ และ่อ่างอาบน้ำ จะได้สีสันและความสวยงามของกระเบื้องที่มาพร้อมประโยชน์ใช้สอย

6.รูปแบบการวาง

LUXHAUS Musterhaus Nürnberg, Lopez-Fotodesign Lopez-Fotodesign ห้องน้ำ

รูปแบบการวางกระเบื้องบางส่วนจะเป็นแบบทั่วไป และบางส่วนก็เป็นการออกแบบใหม่ที่มีการผสมผสานการจัดวางกระเบื้องที่ทันสมัย มีความละเอียดและสวยงาม 

ตอนนี้เราได้ดำเนินการกับรูปแบบการวางบางส่วนซึ่งขึ้นอยู่กับรูปแบบทั่วไปและแสดงภาพลักษณ์ใหม่ด้วยความเป็นไปได้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับการออกแบบกระเบื้องร่วมกัน  ด้วยหนังสือแนวความคิดนี้เราต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้กับกระเบื้องที่มีการจัดแนวรูปแบบและหวังว่าคุณจะชอบคู่มือนี้ในการออกแบบห้องน้ำร่วมสมัย

คุณชอบกระเบื้องแบบไหน มาแชร์ความคิดเห็นกันที่นี่ homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา