7 สวนสวยในร่ม ใครว่าในบ้านจะมีสวนไม่ได้!

p.kittiya p.kittiya
Солнечная поляна, Olesya Parkhomenko Olesya Parkhomenko เรือนกระจก
Loading admin actions …

อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ ไอเดียบุคของ homify ในวันนี้จะพาทุกคนไปชมสวนสวยภายในบ้านกัน 7 ไอเดียที่นำมาให้ชมรับรองได้เลยว่าสามารถทำตามกันได้อย่างง่ายดาย ไม่ยุ่งยากแต่อย่างใด มาเพิ่มความสดชื่น สีเขียวๆ ให้ภายในบ้านของเราด้วยสวนสวยๆ กันเถอะ ! ถ้าพร้อมแล้วตามมาเลยค่ะ

​1. สวนแห่งการจิบชา

Солнечная поляна, Olesya Parkhomenko Olesya Parkhomenko เรือนกระจก

การนั่งสวนสวยๆ เพื่อจิบชาถ้วยโปรดใต้ต้นไม้ที่แสนร่มรื่นน่าจะเป็นความฝันของใครหลายๆ คนที่อยากจะทำให้ได้ทุกวัน แล้วถ้ายิ่งเป็นภายในบ้านของตัวเองด้วยแล้วล่ะก็คงไม่มีอะไรเจ๋งไปกว่านี้อีกแล้ว แต่ถ้าใครไม่มีสวน หรืออาศัยอยู่ในคอนโดลองวิธีนี้ดูนะคะ ปลูกต้นไม้ไว้ในกระถางที่สามารถทำเป็นโต๊ะได้ ล้อมรอบด้วยชุดโซฟาสักหน่อย แค่นี้ก็ได้พื้นที่ไว้จิบชาภายในบ้านที่เก๋ไม่ซ้ำใครแล้ว

​2. สวนแห่งการอ่านหนังสือ

homify เรือนกระจก ไม้ Wood effect

พื้นที่แสนสงบที่มีแสงสว่างเพียงพอเหมาะสำหรับการอ่านหนังสือได้ตลอดทั้งวัน บนเก้าอี้อาร์มแชร์นุ่มสบาย และถ้ายิ่งมีความสดใสของใบไม้สีเขียว สวนไม้เลื้อยสวยๆ ด้วยแล้วล่ะก็ พื้นนี้ตรงนี้คงจะเป็นดั่งสวนสวรรค์ของหนอนหนังสือแน่ๆ ตกแต่งห้องด้วยวัสดุโทนสีอบอุ่นอย่างน้ำตาล และส้มอิฐ ฝ้าก็ไม่ปล่อยให้เปล่าเปลือยกรุด้วยไม้สีน้ำตาลเข้ม ตัดกับแสงสว่างที่ส่องเข้ามาผ่านหน้าต่างบานสูง 3 บาน ที่ติดม่านพับสีขาวโปร่งแสง

​3. สวนแนวตั้งในห้องดูโทรทัศน์

Végétaux naturels - Murs végétalisés intérieurs et Cadres végétalisés, Vertical Flore Vertical Flore สวนภายใน ตกแต่งภายใน

ใครจะไปคิดถึงการทำสวนไว้ในห้องดูโทรทัศน์ แต่รู้หรือไม่ว่าความสดชื่นของสีเขียวช่วยทำให้เราได้ผ่อนคลายสายตาจากจอโทรทัศน์ได้ไม่น้อยเลย ถ้าห้องของคุณมีพื้นที่ไม่พอในการปลูกต้นไม้ลองทำสวนแนวตั้งดูสิ เพราะนอกจากจะได้ความเขียวสดชื่นจากพันธ์ุไม้แล้ว ยังได้ดิสเพลย์ดีๆ สวยๆ ที่ราวกับของแต่งบ้านที่เก๋ไม่ธรรมดาเลย

​4. สวนใต้บันได

Cobertura Duplex Edifício Mandarim - Condomínio Peninsula, Cadore Arquitetura Cadore Arquitetura เรือนกระจก

ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเอาพื้นที่ใต้บันไดในบ้านไว้ทำอะไร ลองเอาไอเดียนี้ไปใช้ดูนะคะ เพราะนอกจากจะสวยสดชื่นแล้ว ยังรู้สึกโปร่งโล่งสบายตาไม่น้อย เพราะปกติบ้านทั่วไปหากไม่ใช้พื้นที่ใต้บันไดทำเป็นที่เก็บของแล้ว ก็อาจจะปล่อยโล่งไว้วางของบ้างจนวันหนึ่งก็จะรกรุงรังไปในที่สุด การทำสวนไว้ด้านล่างของบันไดจึงเป็นดีไซน์ที่เก๋สุดๆ โดยอาจจะเลือกพันธุ์ไม้ที่ด้วยแลง่ายๆ ไม่ต้องการแสงแดดมากนักอย่างเช่น ไผ่ เป็นต้น

​5. สวนในห้องน้ำ

Casa SH62, Taller Estilo Arquitectura Taller Estilo Arquitectura ห้องน้ำ

ห้องน้ำที่หรูหราโอ่อ่าอาจจะน่าเบื่อไปแล้ว เพราะห้องน้ำนอกจากจะใช้ทำความสะอาดชำระล้างร่างกายแล้ว ยังควรต้องเป็นสถานที่พักผ่อน ช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้าที่พบมาทั้งวันให้แก่เจ้าของบ้านได้ดั่งเช่นห้องอื่นๆ ของบ้าน สวนในห้องน้ำจึงเป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย โดยเลือกผนังฝั่งหนึ่งให้เป็นดังกรอบรูปที่ใช้แสดงผลงานศิลปะอย่างเช่นต้นไม้ทรงสวยสักตัน หรือไม้แขวนสักกระถาง เท่านี้เราก็จะได้มีวันพักผ่อนทุกวันที่บ้านแล้ว

​6. สวนริมระเบียง

ระเบียงบ้านพื้นที่สำคัญที่ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าส่วนไหนของตัวบ้าน ระเบียงบ้านเป็นพื้นที่สารพัดประโยชน์ที่ทุกคนสามารถใช้ร่วมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นที่นั่งเล่น หรือที่นั่งใส่รองเท้า นั่งคุยกัน ถ้าเรามีสวนแนวตั้งตกแต่งพื้นที่ส่วนนี้สักหน่อย ก็จะยิ่งช่วยเติมเต็มความสุขให้แก่พื้นที่ระเบียงบ้านของเรา อย่างเช่นในรูปนี้ ระเบียงบ้านแบบปูนเปลือย เมื่อมีสวนแนวตั้งเพิ่มขึ้นมาก็ยิ่งทำให้ระเบียงบ้านแห่งนี้มีสเนห์มากยิ่งขึ้น

​7. สวนแห่งการจิบกาแฟยามเช้า

Mobiliario de jardines y exteriores, Muebles caparros Muebles caparros สวน

การเริ่มต้นวันดีๆ อะไรจะดีไปว่าการนั่งจิบกาแฟพร้อมกับอ่านหนังสือพิมพ์ไปด้วย หากใครเบื่อการใช้พื้นที่บนโต๊ะอาหารเดิมๆ ไปกับการจิบกาแฟและอ่านหนังสือพิมพ์ ลองหาพื้นที่พิเศษ หรือปรับปรุงที่นั่งจิบกาแฟใหม่ดูสิ โดยใช้ความสดใสของพันธ์ุไม้มาเป็นตัวช่วยอย่างง่ายๆ อย่างในรูปนี้เพีงแค่เพิ่มโต๊ะ หรือชั้นวาง แล้ววางต้นไม้กระถางลงไป เข้ากันได้ดีกับเก้าอี้สีเขียวสดทรงเก๋และโต๊ะกลมเป็นที่สุด

บทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับสวนภายในบ้าน ทำสวนขนาดเล็กในบ้านได้ง่ายๆ อย่าปล่อยให้ขนาดพื้นที่มาจำกัดความสวยของบ้าน

ชอบไอเดียสวนในบ้านไหนที่สุดค่ะ ^^

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา