บ้านอิฐสีเบจหลังเดี่ยวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติและสวนสวย

vasily vasily
homify บ้านและที่อยู่อาศัย
Loading admin actions …

บ้านเดี่ยวหลังงามๆ น่าจะเป็นแบบบ้านในฝันของใครหลายคน ไม่ว่าจะครอบครัวเล็กหรือใหญ่ เพราะว่ามีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางและยังดูเป็นสัดเป็นส่วนสวยงาม นับเป็นจุดเริ่มต้นของความสุขที่สมาชิกในครอบครัวจะได้อยู่ร่วมกันพร้อมหน้า มีอาณาบริเวณให้เด็กๆ สามารถวิ่งเล่นได้โดยไม่ต้องกังวล 

ดังนั้นหากใครกำลังมองหาแบบบ้านสวยๆ เพื่อปลูกในที่ดินของตัวเองอยู่ล่ะก็ เรามีแบบบ้านเดี่ยวหลังใหญ่สไตล์โมเดิร์นมาให้ชมกัน นอกจากบ้านจะสวยน่าอยู่แล้วภูมิทัศน์รอบๆ บ้านก็ได้รับการตกแต่งไว้อย่างสวยงาม ทำให้สมาชิกสามารถผ่อนคลายและทำกิจกรรมได้ไม่จำกัด

หน้าบ้านร่มรื่นดูน่าอยู่

homify บ้านและที่อยู่อาศัย

บ้านโมเดิร์นหลังนี้ออกแบบโดยสถาปนิกจากบริษัท PHOENIX, ARCHITECTUUR EN STEDEBOUW ดีไซน์ให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางเป็นพิเศษ ชั้นล่างออกแบบให้ดูโปร่งโล่งมีหน้าต่างกรุกระจกรอบด้านเพื่อเปิดมุมมองให้เห็นสวนสีเขียวเป็นเทคนิคการดึงธรรมชาติเข้าสู่ภายในบ้านได้อย่างน่าสนใจ

มาดูด้านหลังกันบ้าง

homify บ้านและที่อยู่อาศัย

ไม่น่าเชื่อว่าที่นี่จะเป็นบ้านหลังเดียวกัน เพราะขนาดของด้านหน้าและด้านหลังมีความแตกต่างเป็นอย่างมาก แต่ในความเป็นจริงแล้วดีไซน์ตัวบ้านให้ต่อเนื่องกันโดยด้านหลังทำเป็นสองชั้นไว้สำหรับพักผ่อนอย่างแท้จริง ชั้นบนประกอบด้วยห้องนอนที่กว้างขวางพร้อมระเบียงและห้องน้ำในตัว

ผนังอิฐดูแข็งแรงแถมสวยงาม

homify บ้านและที่อยู่อาศัย

จะว่าไปแล้วในปัจจุบันเราไม่ค่อยเห็นใครสร้างบ้านด้วยอิฐกันแล้ว เนื่องจากใช้ระยะเวลาสร้างนาน หาช่างที่ทำก็ยาก ส่วนใหญ่จะใช้อิฐมวลเบาไม่ก็ผนังสำเร็จรูป 

แต่หากคุณมีทางเลือกและงบประมาณที่สูงแนะนำให้ใช้อิฐแบบนี้ดีที่สุดเพราะมีความแข็งแรงทนทาน แถมยังสวยในตัว เพียงแค่ทาสีก็ดูน่าสนใจมากขึ้นแล้ว

ห้องครัว

homify ห้องครัว

ในส่วนของห้องครัวมีการเจาะผนังทำหน้าต่างบานเลื่อนเพื่อให้มีแสงสว่างส่องถึงและสามารถระบายอากาศได้ด้วย อย่างบริเวณอ่างล้างจานเหนือเคาน์เตอร์ทำเป็นหน้าต่างบานกระจก มองเห็นทัศนียภาพด้านนอกได้น่าชม

มุมพักผ่อนในสวน

homify ระเบียง, นอกชาน

นอกจากเจ้าของบ้านจะให้ความสำคัญกับดีไซน์และแบบบ้านแล้ว เรื่องของการแต่งสวนก็เป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะสร้างบรรยากาศให้ภาพรวมนั้นเกิดความสวยงามที่สมบูรณ์ จัดวางไม้ดอกและไม้ประดับได้ลงตัว แถมยังมีมุมพักผ่อนที่มีความเป็นส่วนตัวมากๆ เลย สามารถนั่งพักผ่อนได้ทั้งวันเพราะร่มรื่นสบายตา

โซนเอาท์ดอร์

homify ระเบียง, นอกชาน

นอกบ้านมีมุมเอาท์ดอร์ที่สามารถนั่งเล่นและพบกับสวนสวยที่ตกแต่งด้วยต้นไม้ที่มีรูปฟอร์มแปลกตา ทั้งไม้พุ่ม ไม้คลุมดิน หรือแม้แต่ไม้ดอกก็สร้างบรรยากาศสดใสได้เช่นกัน

แบบสวน

homify สวน

นี่เป็นตัวอย่างสวนสวยที่ประดับได้อย่างลงตัวทั้งดอกไม้ ต้นไม้ พืชพรรณนานาชนิดที่ช่วยให้บรรยากาศของสวนอบอวลไปด้วยสีสันของความเป็นธรรมชาติ มีการจัดสวนให้ดูมีความทันสมัย ประดับประดาด้วยของแต่งสวนที่ชวนให้พักผ่อน ทั้งที่นั่งต่างๆ ช่วยให้สวนดูมีเสน่ห์ 

รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่ควรมองข้าม

homify บ้านและที่อยู่อาศัย

ด้วยความที่โครงสร้างใช้อิฐมอญทั้งหลัง ดังนั้นนักออกแบบจึงไม่มองข้ามที่จะเปิดช่องด้านบนเพื่อให้เกิดแสงสว่างส่องเข้ามาด้านใน ทำเป็นหน้าต่างบานเลื่อนขนาดยาวกรุกระจก เป็นดีไซน์ที่ทำให้บ้านดูสวยเรียบไม่รู้สึกเกะกะสายตา ทั้งยังแฝงไว้ด้วยฟังก์ชันที่ดีทีเดียวทั้งเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้ด้วย

เอกลักษณ์ที่ดูโดดเด่น

homify บ้านและที่อยู่อาศัย

บ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์นสำหรับครอบครัวใหญ่ ด้านข้างสามารถทำเป็นประตูเข้าออกได้ด้วยมีพื้นที่ใช้สอยเปิดโล่งต่อเนื่องกัน เข้าถึงง่าย สะดวกแก่การใช้งาน ไม่ซับซ้อน และมีการแบ่งแยกโซนอย่างชัดเจน

​จุดเด่นของบ้าน

homify บ้านและที่อยู่อาศัย

บ้านเดี่ยวสองชั้นโดดเด่นด้วยโครงสร้างที่ออกแบบเหมือนมีกล่องซ้อนกัน ตรงกลางดูเด่นเป็นสง่ารับกับโรงรถด้านหน้า ทำพื้นระหว่างทางเข้าบ้านโดยปูด้วยแผ่นทางเดินขนาดเล็ก 

นอกจากนี้ยังดูสดชื่นสบายตาจากการแต่งสวนเต็มพื้นที่ด้านหน้า

ประตูทางเข้า

homify บ้านและที่อยู่อาศัย

นอกจากนำอิฐมาใช้เป็นโครงสร้างหลักแล้ว ยังมีรายละเอียดอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกอย่างเช่น ประตูทางเข้าเลือกใช้สีเขียวดีไซน์โมเดิร์น ด้านข้างทำเป็นช่องกระจกติดฟิล์มสีดำ ตกแต่งระหว่างทางเข้าบ้านด้วยต้นไม้ทรงพุ่มเตี้ยดูน่ารักมากๆ เลย

บรรยากาศด้านใน

homify สไตล์ผสมผสาน ทางเดินห้องโถงและบันได

เมื่อเข้ามาเราจะเจอกับโถงโล่งๆ เสมือนจุดต้อนรับแขก มีการทำซุ้มประตูกั้นไว้อีกชั้นและมีบานประตูเปิดปิดเพื่อกั้นส่วนไว้อย่างชัดเจน

ห้องนอน

homify ห้องนอน

ผนังหัวเตียงดีไซน์เรียบง่ายทำเป็นผนังปูนขึ้นมาแล้วติดโคมไฟ ส่วนภายในห้องนอนตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นให้เหมาะกับการพักผ่อนอย่างแท้จริง

ชอบบ้านสไตล์นี้ตรงไหนบ้าง แสดงความคิดเห็นเข้ามาได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา