8 แบบครัวสวยๆ ไม่ต้องหรูหราแต่น่าใช้งาน

Kittima L. Kittima L.
homify ห้องครัว
Loading admin actions …

ที่โฮมมิฟายเราคัดสรรแต่บ้านสวย การตกแต่งที่ดูดีน่าหลงใหลในทุกไอเดียบุค บางครั้งก็สวยเสียจนคิดไม่ออกว่าจะทำตามได้จริงหรือไม่ เราเชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ต้องการไอเดียดีๆ ที่ไม่ต้องหรูหรามากแต่ใช้งานได้จริง อย่างเช่นในไอเดียบุคนี้ที่เรารวบรวมแบบครัวสวยๆ ที่รับรองว่าทำตามได้ง่ายมาก ไม่ต้องถึงขั้นหรูแต่ดูน่าใช้งาน 

ใครที่กำลังหาแบบครัวสำหรับใช้งานจริงลองตามมาดูกันได้ ดูจบแล้วเรียกนักออกแบบห้องครัวมาได้เลย

1.ครัวตัวแอลทอปหินสีดำ

homify ห้องครัว

หากจัดอันดับแล้ว ครัวรูปตัวแอลถือเป็นครัวที่ใช้งานง่ายและอเนกประสงค์ที่สุด ลองดูที่ครัวนี้เป็นครัวแบบเรียบๆ ที่ดูดีมีมาตรฐาน เด่นที่เคาท์เตอร์ครัวทอปหินสีดำ เป็นครัวที่สามารถใช้งานหนักและมีความทนทานสูง มีตู้ไม้ไว้เก็บของอย่างเหมาะสม รวมทั้งหน้าต่างและเครื่องดูดควันที่ช่วยกำจัดกลิ่นได้ดี ครบเครื่องเรื่องครัวทีเดียว

2.ครัวปูนเปลือย

ASAP P17 บ้านชั้นเดี่ยว 2 ชั้น 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ, Asap Home Builder Asap Home Builder บ้านและที่อยู่อาศัย

อีกหนึ่งในครัวง่ายๆ ที่ใช้ได้จริง เป็นครัวปูนเปลือยสุดเท่สไตล์ลอฟท์ ขัดผิวปูนด้วยช่างมืออาชีพทำให้ผนังดูมีมิติ มีเคาท์เตอร์ครัวก่อด้วยปูนดูแข็งแรง พร้อมทั้งหน้าต่างกรอบกระจกสีดำหลายบาน ติดผนังด้วยชั้นวางของแบบง่ายๆ ก็ดูน่าใช้งานแล้ว 

3.ครัวสุดเท่

​บ้านพักตากอากาศ ชลบุรี homify ห้องครัว

ทั้งปูนไม้และอิฐ ส่วนผสมลงตัวของครัวสวยนี้ พื้นปูด้วยกระเบื้องแกรนิตสีดำสร้างบรรยากาศสุดเท่ ผนังเป็นปูนเปลือยขัดมันส่วนอีกฝั่งเป็นอิฐสีส้มที่สร้างบรรยากาศให้ครัวนี้ไม่เหมือนใคร ส่วนโต๊ะกินข้าวตัวใหญ่ที่ทำจากไม้นี้เหมาะสำหรับปาร์ตี้หลายคนสุดๆ ไม่ต้องหรูก็ดูน่าใช้จริงๆ

4.ครัวแบบโมเดิร์นลอฟท์

homify ห้องครัว

ครัวสวยที่ไม่ต้องมีพื้นที่มากมายก็ดูน่าใช้งาน เป็นอีกครัวปูนเปลือยที่มีเพดานสูงดูโปร่งตา มีโต๊ะกลางแบบไอส์แลนด์ก่ออิฐฉาบปูนและทอปด้วยแกรนิตสีดำเงา เลือกเก้าอี้ดีไซน์เก๋มาใช้งานด้วยก็ดูดีและลงตัว

5.ครัวไทยปูนลอฟท์

ห้องครัวไทยสไตล์ลอฟท์ P-lona ห้องครัว คอนกรีต

ครัวปูนน่าจะเป็นอีกตัวเลือกที่คนนิยมใช้งาน เพราะความแข็งแรงทนทานต่องานหนักของครัวไทย และบรรยากาศสไตล์ลอฟท์นั้นดูกี่ทีก็ไม่มีเบื่อ เราชอบการผสมผสานของครัวนี้ที่ใช้ตู้ไม้สีน้ำตาลเข้มมาช่วยทำให้ครัวดูสวยงามแบบไทยๆ รวมทั้งกรอบประตูและหน้าต่างๆ ที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้เข้ากันแบบง่ายๆ ลองไปทำตามได้นะ

6.ครัวขนาดเล็ก

ภาพผลงานจริง พื้นที่ห้องครัว homify ห้องครัว

ครัวเล็กไม่สำคัญเท่ากับใช้งานได้ดีหรือไม่ เราชอบครัวขนาดเล็กเพราะหยิบจับของได้สะดวกและไม่ต้องทำความสะอาดมากมายเท่าครัวใหญ่ เน้นการจัดอุปกรณ์ให้เข้าที่อย่างเป็นระเบียบ มีชั้นวางของและตู้เก็บของที่เพียงพอ ก็ถือว่าสมบูรณ์แบบแล้ว

7.ครัววิวสวย

homify ห้องครัว

หากบ้านคุณมีวิวสวยๆ หรือเป็นบ้านพักตากอากาศลองทำหน้าต่างบานกว้างแบบครัวนี้สิ ครัวนี้เจ๋งตรงนี้เตาเป็นแบบไอส์แลนด์ พร้อมทั้งเสิรืฟบนโต๊ะนั้นไปเลยทีเดียว ไม่ต้องใช้พื้นที่มากมาย ครัวดูดีด้วยการใช้สีน้ำตาลอ่อน-เข้มและขาวครีม เน้นการใช้ไม้ทำให้มีโทนที่อบอุ่น สวยทีเดียวเลยนะครัวนี้

8.ครัวขาวน้ำตาล

Casa Las Palmeras de Lonquén, AtelierStudio AtelierStudio ห้องครัว

เรานี่ชอบครัวที่มีหน้าต่างระบายอากาศบานใหญ่จริงๆ ลองคิดถึงเวลาผัดหรือทอดสิ กลิ่นงี้ชวนเป็นลมมากๆ พอเห็นครัวนี้แล้วเลิฟไปเลย เป็นครัวที่ไม่ต้องตกแต่งมาก แต่โอเคน่าใช้งานที่สุด เคาท์เตอร์ตัวแอลแบบมาตรฐาน ฮู้ด เตา เตาอบและซิ้งค์น้ำ มาครบ ใช้สีง่ายๆอย่างสีขาวและสีน้ำตาล ก็ดูดีในแบบง่ายๆแล้ว

ชอบครัวไหนมากที่สุด ลองเลือกแล้วบอกเราที่ช่องคอมเม้นท์นี้ได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา