11 ห้องน้ำสวยทันสมัยจากประเทศไทย ถ้าอยากสร้างติดต่อได้เลย

Medhini Promta Medhini Promta
homify ห้องน้ำ
Loading admin actions …

กำลังเบื่อห้องน้ำที่คุณมีอยู่หรือเปล่า? รู้สึกว่าห้องน้ำที่บ้านทั้งเก่า ทั้งโทรมช่ไหม? ถ้าคำตอบคือใช่… ก็อย่ารอช้า! รีบเก็บเงินแล้วมาทำห้องน้ำใหม่ที่สวยเช้ง สะอาดกว่าเดิมกัน เพราะห้องน้ำเป็นห้องที่เราต้องใช้ทำความสะอาดร่างกาย ดังนั้นเรื่องสุขอนามัยถือว่าสำคัญมาก ถ้าดูแลห้องน้ำให้สะอาด บรรยากาศดี การใช้งานก็จะดี ดีต่อจิตใจและร่างกายของเราเอง แต่ถ้าสภาพสกปรก อุดอู้ นอกจากจะไม่น่าใช้งานแล้วยังสามารถทำให้เกิดปัญหาต่างๆตามมาได้มากมาย รวมทั้งปัญหาสุขภาพด้วย

ดังนั้นวันนี้เราจึงรวบรวมแบบห้องน้ำที่สวยที่สุดมา 11 แบบ โดยเน้นสไตล์ที่ค่อนข้างทันสมัย ซึ่งคุณสามารถนำไปประยุกต์กับการรีโนเวทห้องน้ำที่บ้านได้ หรือใครที่กำลังจะสร้างบ้านใหม่ อยากเก็บไอเดียไปก็ไม่ว่ากัน

มาดูเลย…

1. สีเขียวสดใส

Bathroom 3D Design #26 homify ห้องน้ำ ของตกแต่ง

ถ้าอยากเน้นความรู้สึกที่สดชื่น สดใส เย็นสบาย โทนสีเขียวอ่อนถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ โดยไม่จำเป็นต้องเขียวทั้งห้อง ทั้งชักโครก ทั้งผนัง ทั้งพื้น ทั้งเพดาน ทั้งอ่าง ทั้งฝักบัว แบบนั้นก็จะดูลายตาเกินไป แต่ให้เลือกใส่สีเชียวแทรกเข้าไปเป็นบางส่วน อย่างเช่นในตัวอย่าง ที่ผนังบริเวณอ่างอาบน้ำและฝักบัวถูกบุด้วยกระเบื้องสีเขียว

2. สีฟ้าก็น่ารัก

Bathroom 3D Design #27 homify ห้องน้ำ ของตกแต่ง

สีให้ความรู้สึกที่สงบ ร่มเย็น และเป็นส่วนตัว ใช้ได้ทั้งกับบ้านสไตล์โมเดิร์นและสไตล์อื่นๆ ยิ่งถ้าหากนำมารวมเข้ากับสีขาวหรือสีครีมอ่อนๆแล้ว จะยิ่งดูกลมกลืนกันมาก

3. สีเข้มๆบ้าง

Bathroom 3D Design #29 homify ห้องน้ำ ของตกแต่ง

ถ้าต้องการเน้นความเรียบหรู ลึกลับ แนะนำให้ใช้สีโทนเข้ม อย่างเช่นสีน้ำตาล โดยจะปูกระเบื้องที่พื้น หรือบุผนังก็ได้ ตามสะดวก

4. ห้องเล็กๆ แต่ประโยชน์ใช้สอยครบครัน

Bathroom 3D Design #32 homify ห้องน้ำ ของตกแต่ง

ห้องน้ำไม่จำเป็นต้องทำขนาดให้ใหญ่มากมาย แต่เอาเท่าที่ตอบโจทย์การใช้งานของคุณก็พอ เช่น ถ้าหากบ้านคุณอยู่กันแค่ 2-3 คน ห้องน้ำขนาดในตัวอย่างก็น่าจะเพียงพอแล้ว มีชักโครก มีอ่างล้างมือ และมีฝักบัวอาบน้ำ

5. สว่างไสวแพรวพราว

Bathroom 3D Design #33 homify ห้องน้ำ ของตกแต่ง

ดีไซน์สำหรับบ้านที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ เน้นความโปร่งโล่งสบาย พร้อมความเรียบหรูแบบไม่เว่อร์วัง มีเสน่ห์ที่การใช้โคมไฟหลายดวง แต่เป็นโคมเล็กๆที่ให้แสงสว่างไม่มากนัก พร้อมด้วยสีโทนอ่อนโทนเข้มผสมกัน

6. แลดูอบอุ่น

Bathroom 3D Design #34 homify ห้องน้ำ ของตกแต่ง

ผสมความเป็นโมเดิร์นและความเป็นธรรมชาติเข้าด้วยกัน กับห้องน้ำที่มีผนังเป็นลายกำแพงอิฐ มีผนังและพื้นเป็นไม้ ดูเรียบง่ายไปอีกแบบ แต่ข้อควรระวังคือ ต้องเลือกชนิดไม้ให้ดีมากๆ เพราะห้องน้ำจะมีน้ำเปียกเกือบตลอดเวลา ถ้านำไม้ที่คุณภาพต่ำมาใช้ตกแต่ง ในระยะยาวจะผุ บวม เสื่อมสภาพได้ง่าย หรือถ้าให้สะดวกที่สุดคือ คุณอาจเลือกใช้ไม้เทียมแทนไม้จริงก็ได้

7. เคาน์เตอร์อ่างล้างมือที่มีความอเนกประสงค์

Bathroom 3D Design #35 homify ห้องน้ำ ของตกแต่ง

เคาน์เตอร์อ่างล้างมือส่วนมากเรามักจะทำเป็นแค่กำแพงตันๆ หรือไม่ก็เป็นแบบลอยๆ เปล่าๆ แต่ถ้าหากคุณอยากให้ห้องน้ำตอบโจทย์การใช้งานอย่างครบวงจรแล้วละก็ ลองทำตามในรูปตัวอย่างดู จะเห็นได้ว่าเคาน์เตอร์มีช่องมากมายไว้ให้ใส่ของ คุณสามารถนำแชมพู สบู่ และอุปกรณ์อาบน้ำต่างๆใส่ไว้ได้โดยไม่เกะกะเลย

8. เล่นลวดลาย

Bathroom 3D Design #36 homify ห้องน้ำ ของตกแต่ง

การเติมลวดลายเข้าไปบางส่วน จะทำให้บรรยากาศดูมีชีวิตชีวา น่าสนุกสนานมากขึ้น

9. เป็นห้องน้ำที่(ดู)มีมิติมาก

Bathroom 3D Design #37 homify ห้องน้ำ ของตกแต่ง

มีซอกมีมุมมากกว่าห้องน้ำทั่วไป อีกทั้งบนผนังยังทำลวดลายเป็นเส้นๆสลับกันระหว่างสีอ่อนและสีเข้มด้วย

10. รูปติดผนังจะช่วยให้บรรยากาศไม่วังเวง

Bathroom 3D Design #38 homify ห้องน้ำ ของตกแต่ง

สุดท้ายแล้ว ถ้าตกแต่งห้องน้ำเสร็จ แต่คุณรู้สึกว่ายังไม่สมบูรณ์ ยังดูเงียบๆ วังเวงๆ ยังเหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง คำตอบสุดท้ายคือให้ลองหารูปสวยๆมาติดที่กำแพงสักรูป จะเป็นรูปวาด รูปคน รูปสัตว์ รูประบายสี รูปถ่าย หรือรูปอะไรก็ได้

11. ขาวสะอาด

Bathroom 3D Design #40 homify ห้องน้ำ ของตกแต่ง

ห้องน้ำที่เป็นสีขาว(เกือบ)ล้วน ต้องหมั่นทำความสะอาดมากกว่าปรกติ เพราะคราบสบู่ แชมพู และอื่นๆจะเลอะได้ง่าย เห็นชัดเจนกว่าห้องน้ำสีโทนเข้ม ถ้าปล่อยไว้นานๆอาจเอาออกยาก หรือไม่ก็เอาออกไม่ได้

ผลงานของ : SIAMTAK CO., LTD. (จำหน่ายกระเบื้อง)

เป็นยังไงบ้าง? แบบไหนคือแบบที่คุณเล็งไว้? ลองมาบอกกันหน่อย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา