ส่องภายในบ้านเดี่ยวสุดสวย สำหรับครอบครัวขนาดเล็ก

Medhini Promta Medhini Promta
homify ห้องนั่งเล่น คอนกรีต
Loading admin actions …

สำหรับไอเดียบุคชุดนี้ เราจะพาคุณไปชมการตกแต่งภายในของบ้านเดี่ยวหลังหนึ่งใน Hualien City ของไต้หวัน ซึ่งเน้นการอยู่อาศัยสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ที่มีสมาชิกไม่เกิน 4 คน เน้นความกระทัดรัด ความพอดี พร้อมด้วยรูปแบบที่ไม่เว่อร์วัง แต่ค่อนข้างเป็นธรรมชาติ โดยผสมผสานสไตล์คันทรี่และคลาสสิคเข้าด้วยกัน เพื่อให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อมใน Hualien ที่มีแหล่งธรรมชาติที่งดงามค่อนข้างเยอะ ทั้งภูเขา ทั้งชายทะเล ฯลฯ ซึ่งเมื่อคุณได้เห็นแล้ว คุณอาจนำไปดัดแปลงต่อยอดเอง ใช้ตกแต่งบ้านของคุณก็ได้ 

ทั้งหมดนี้เป็นผลงานของ HONG YUE INTERNATIONAL INTERIOR DECORATION CO., LTD (บริษัทรับตกแต่งภายใน) เราลองไปชมกันเลยดีกว่าว่าเป็นยังไงบ้าง

ห้องครัว+ห้องอาหาร

homify ห้องทานข้าว คอนกรีต

การประหยัดเนื้อที่ที่ดีที่สุด คืออะไรรวมกันได้ก็ให้รวมกันไป อย่างเช่นห้องครัวกับห้องอาหารนี่เอง เป็นโต๊ะตัวใหญ่พร้อมนั่งทานข้าวได้ทั้งครอบครัวพอดี ส่วนเคาน์เตอร์ครัวก็อยู่ข้างๆ ทำอาหารเสร็จก็สามารถเดินมาเสิร์ฟได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ วันไหนที่อากาศดี คุณยังสามารถเปิดประตูครัวออกเพื่อระบายกลิ่นอาหาร และเพื่อรับลมเย็นๆอากาศดีๆจากข้างนอกเข้ามาได้ด้วย

ห้องนั่งเล่นที่แสนจะอบอุ่น

homify ห้องนั่งเล่น ไม้ Wood effect

เริ่มต้นจากส่วนห้องนั่งเล่น ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์แบบเปิด ไร้ผนังหรือประตูกั้น แต่ถูกสร้างไว้ติดกับบันไดขึ้นชั้นสอง มีสเปซมากมายล้นเหลือพอให้ทุกคนในครอบครัวมาอยู่พร้อมหน้ากัน มีโซฟาลายสีฟ้าอ่อนสุดน่ารัก มีทีวีจอแบนติดผนัง มีโคมระย้าสุดคลาสสิค มีโต๊ะไม้สีขาวที่ดูนุ่มนวล

มีความเลอค่า

homify ห้องนั่งเล่น คอนกรีต

พื้นห้องนั่งเล่นทำด้วยหินอ่อน ซึ่งเหมาะมากถ้าหากจะนำมาสร้างตามในบ้านเรา เพราะบ้านเราเป็นเมืองร้อน ซึ่งต้องบอกว่าร้อนแบบไม่ธรรมดาจริงๆ แม้แต่อยู่ในบ้านที่ปิดมิดชิดยังเหงื่อไหลไม่หยุดได้ รู้สึกประหนึ่งอยู่ในเตาอบกันทีเดียว และไม้หินอ่อนจะให้สัมผัสที่ค่อนข้างเย็น ไม่ดูดเก็บความร้อน ถึงแม้จะทำให้ห้องเย็นขึ้นไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็ช่วยให้คุณรู้สึกร้อนน้อยลงได้

หน้าต่างสไตล์คันทรี่

homify ห้องนั่งเล่น คอนกรีต

เป็นรูปแบบหน้าต่างที่พบได้บ่อยในหนังหลายๆเรื่อง กับบ้านที่อยู่ในแถบชนบท โดยโครงสร้างจะเป็นไม้สีขาวตีกันเป็นตาราง ให้ความรู้สึกเบาๆสบายๆ ถ้าต้องการความเป็นส่วนตัว คุณก็นำผ้าม่านมาติดเพิ่ม

ตู้ไม้สุดคลาสสิค

homify ห้องครัว ไม้ Wood effect

เข้ากับพื้นหินอ่อนได้เป็นอย่างดี เป็นโทนสีและพื้นผิวที่ให้ความรู้สึกเย็นๆเหมือนกัน ซึ่งตู้ไม้นี้มีประโยชนฺมากมายทีเดียว จะใช้เป็นที่ตั้งโชว์ของสะสม หรือจะใช้เป็นที่เก็บหนังสือ เก็บแผ่นหนัง ก็ยังได้

ระเบียงนั่งเล่นก็มี

homify ระเบียง, นอกชาน ไม้จริง Multicolored

จะดีแค่ไหนถ้าหากว่าในวันหยุด ครอบครัวทั้งครอบครัวได้ออกมานั่งพักผ่อน สูดอากาศ จิบชา-กาแฟ ทานอาหารอร่อยๆและรับอากาศบริสุทธิ์พร้อมๆกัน?

มาต่อที่ห้องนอน

homify ห้องนอน คอนกรีต

ความคลาสสิคของห้องนอนอยู่ที่พื้นไม้ปาร์เก้สีเข้ม ชุดโต๊ะเครื่องแป้ง และหัวเตียงแบบไม้ ส่วนความเป็นธรรมชาติอยู่ที่ผ้าม่านทั้งสองชั้น… ชั้นในเป็นสีขาวบาง ชั้นนอกเป็นลวดลายอ่อนๆ

ซึ่งห้องลักษณะนี้จะทำเป็นห้องนอนให้ลูก ก็นับว่าเหมาะดี

ห้องนอนใต้หลังคา

homify ห้องนอน คอนกรีต

เป็นห้องนอนอีกห้องในบ้าน ลักษณะโทนสีจะแตกต่างไปจากทุกห้อง คือเป็นสีโทนร้อน สีแดง และสีเหลือง ซึ่งถ้าคุณยังห่วงว่าจะทำให้บ้าน(ดู)ร้อนไป ก็เปลี่ยนเป็นสีโทนอื่นแทนก็ได้ เช่น ชมพู เขียว น้ำเงิน เป็นต้น

ห้องนี้อาจทำเป็นห้องนอนของผู้ใหญ่ เนื่องจากลักษณะการตกแต่งดูค่อนข้างหนักแน่น และจริงจัง(โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเล่นโทนสี)

พื้นที่ใช้สอยมีมากกว่าที่คิด

homify ห้องนอน ไม้ Wood effect

ห้องนอนเดียวกับรูปก่อนหน้านี้ จะเห็นได้ว่าพื้นที่ใช้สอยมีไม่น้อยเลย มีทั้งเก้าอี้เลาจ์ให้นั่งเอนหลังพักผ่อน มีชานไม้ให้ขึ้นไปนั่งทำกิจกรรมด้วยเช่น อ่านหนังสือ ทำงาน ฟังเพลง เล่นเกม ฯลฯ

เป็นยังไงบ้าง? เป็นบ้านที่น่าอยู่ไหม?

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา