4 แบบบ้านเดี่ยวขนาดกำลังดีจากบริษัทสร้างบ้านในภาคเหนือ

Pattareeya Pattareeya
บ้านชั้นครึ่ง สไตล์โมเดิร์น, Add-con Architect Add-con Architect บ้านและที่อยู่อาศัย
Loading admin actions …

เดี๋ยวนี้บริษัทที่ให้บริการแบบ one-stop service มีมากมาย รวมถึงบริษัทรับสร้างบ้านในต่างจังหวัดด้วย เช่นแบบบ้านทั้ง 4 แบบที่นำมาให้ชมกันในไอเดียบุคนี้ ก็เป็นผลงานของ Add-con Architect (แอดคอน อาร์คิเทค) บริษัทรับสร้างบ้านจากลำปาง ที่เป็นทั้งผู้ออกแบบ สร้างบ้าน และตกแต่งภายในไปพร้อมๆ กัน 

นอกจากนี้ทางบริษัทยังมีบริการให้คำปรึกษางานออกแบบและงานก่อสร้างจากผู้เชี่ยวชาญ รวมไปถึงการประเมินราคา งบประมาณ ให้เหมาะสมกับองค์ประกอบต่างๆ ที่ผู้อยู่อาศัยมี และให้ข้อมูลการเตรียมตัวก่อนสร้างบ้านทุกขั้นตอนอีกด้วย

การสร้างบ้านสักหลังเป็นโปรเจกต์ใหญ่ของชีวิต อย่างน้อยถ้าขั้นตอนและคำแนะนำที่ดีจะช่วยให้เราคลายความกังวลไปได้บ้างก็คงดี คุณคิดอย่างนั้นเหมือนกันหรือเปล่า

1. บ้านชั้นเดียว สีพาสเทล

Project reference, Add-con Architect Add-con Architect

เรื่องของการให้คำปรึกษา และขั้นตอนการทำงานต่างๆ เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์กันในขั้นตอนการทำงานจริง แต่ก่อนหน้านั้นเรามีแบบบ้านจาก Add-con Architect มาให้ชมกันก่อน 4 แบบด้วยกัน โดยแบบบ้านหลังแรกเป็นบ้านชั้นเดียว หลังคาทรงปั้นหยา พื้นที่ใช้สอยเหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง และตกแต่งด้านนอกด้วยสีในโทนขาว-ครีมนวลตา ทำให้บ้านดูสว่างและดูมีขนาดกว้างขึ้นด้วย

2. บ้านหลังใหญ่แบบชั้นครึ่ง

Project reference, Add-con Architect Add-con Architect

จะเรียกแบบบ้านหลังนี้ว่าบ้านสองชั้นหรือชั้นครึ่งก็ได้ เพราะตัวบ้านแบ่งเป็นส่วนด้านหน้าที่มีชั้นเดียว และด้านหลังที่เป็นส่วนพักผ่อน ทำเป็นแบบสองชั้น เน้นการใช้งานที่แยกเป็นสัดส่วน โดยส่วนห้องนั่งเล่น ห้องที่ต้องใช้ต้อนรับผู้มาเยือนจะอยู่ด้านหน้าของบ้าน พร้อมเฉลียงหน้าบ้านค่อนข้างกว้างขวาง ส่วนด้านหลังเป็นห้องครัว และส่วนที่เป็นห้องนอนนั่นเอง

3. บ้านชั้นเดียวทรงไทยประยุกต์

Project reference, Add-con Architect Add-con Architect

การออกแบบบ้านให้เป็นไปตามความต้องการของเจ้าของบ้านและเหมาะสมกับที่ดิน ที่ตั้งบ้าน เป็นงานหลักอีกอย่างหนึ่งของนักออกแบบ แบบบ้านแบบที่สามจึงเป็นบ้านชั้นเดียวที่มีกลิ่นอายความเป็นบ้านไทยเข้ามาสอดแทรกด้วยตามรสนิยมของผู้ว่าจ้าง โดยตัวบ้านเป็นบ้านแบบร่วมสมัยแบบที่เห็นกันทั่วไป แต่ทำหลังคาแบบมะนิลา มีส่วนประดับจั่วที่ให้ความรู้สึกเชื่อมโยงถึงบ้านไทย นอกจากนี้ยังยกพื้นบ้านขึ้นสูงเล็กน้อย เพื่อให้เหมาะกับสภาพพื้นที่ที่ตั้งบ้านด้วย

4. บ้านสองชั้นหลังใหญ่

Project reference, Add-con Architect Add-con Architect

บ้านในจังหวัดแพร่หลังนี้ เป็นอีกหนึ่งผลงานของ Add-con Architect ที่ไม่เพียงรับออกแบบและสร้างบ้านไซส์พอเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลางแล้ว ยังมีความเชี่ยวชาญในสร้างบ้านหลังใหญ่เรื่อยไปถึงอพาร์ทเมนต์อีกด้วย 

แบบบ้านที่เห็นอยู่นี้เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นคอนเทมโพรารี่ ที่ดูภายนอกอาจคล้ายบ้านทรงกล่องที่ค่อนข้างทึบ เป็นการปกป้องภายในบ้านจากสายตาของคนภายนอก แต่ภายในตกแต่งให้โล่งโปร่ง มีส่วนลิฟวิ่งแอเรียที่เป็นเพดานสูง และหน้าต่างบานใหญ่ที่มองเห็นจากในบ้านออกมาด้านนอกได้ถนัดตา ขณะเดียวกันก็เปิดให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก สร้างความสบายและความผ่อนคลายให้ผู้อยู่อาศัยได้มากกว่าแค่ที่เราเห็นจากภายนอก

(เห็นบ้านที่มีพื้นที่แบบนี้แล้วเรานึกถึงการจัดสวนเพิ่มความสดชื่นให้บ้าน สนใจดูเพิ่มเติมที่ 23 แบบสวนสวย ที่ควรทำไว้หน้าบ้าน)

แบบบ้านที่สวยแบบเรียบง่ายและสร้างได้จริง สนใจพูดคุยเพิ่มเติมได้ที่นี่ homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา