ออกแบบบ้านเองหรือจะจ้างช่างดี เราลองมาดูรายละเอียดกัน

vasily vasily
레트로 감성의 43평 아파트인테리어, 로하디자인 로하디자인 ห้องนั่งเล่น ไม้ Wood effect
Loading admin actions …

คุณอยากจะออกแบบบ้านของคุณให้มีดีไซน์ที่คล้ายคลึงกับดีไซน์บ้านอื่นมั้ย ลองใช้ความรู้สึกที่ตัวเองชอบมาใส่ไว้ในการตกแต่งภายในดูเลือกระหว่างการออกแบบด้วยตัวเองหรือจะใช้ผู้เชี่ยวชาญด้านการตกแต่งภายในเฉพาะมาช่วยออกแบบ อย่างไหนจะดีกว่ากัน ดังนั้นวันนี้ homify เตรียมบทความสำหรับผู้ที่มีความพยายามที่จะลองตกแต่งภายในด้วยตัวเอง และการใช้ผู้เชี่ยวชาญ  เปรียบเทียบให้เห็นไปเลยว่าตัวเลือกไหนเหมาะสำหรับบ้านและครอบครัวของเรากันแน่

1.ตกแต่งด้วยตัวเอง ดีไซน์ที่เป็นหนึ่งเดียวในโลก

homify ห้องทานข้าว

ถ้าเราลองออกแบบบ้านหรือตกแต่งภายในด้วยตัวเอง รับรองว่าสไตล์ของเรานั้นจะไม่เหมือนใคร ถึงแม้จะมีดีไซน์ที่มีรูปแบบเดียวกันกับเพื่อนบ้านล่ะก็ สามารถอ้างได้เลยว่าคุณเคยเห็นดีไซน์พวกนี้ทางสื่อออนไลน์ แต่ในขณะเดียวกันคุณก็สร้างสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองได้อย่างเต็มที่

2.สไตล์ที่เลือกเอง

The Wood Strip House_잠실 레이크팰리스, 지오아키텍처 지오아키텍처 ห้องครัว

จะว่าไปแล้วเรื่องของการออกแบบบ้านสามารถสะท้อนตัวตนและบุคลิกของเจ้าของบ้านได้เหมือนกัน คุณเป็นคนอย่างไรบ้านก็จะถูกตกแต่งให้มีลักษณะที่สอดคล้องใกล้เคียงแบบนั้น และการจะทำให้บ้านดูสวยก็ขึ้นอยู่กับหลากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นขนาด ดีไซน์ สิ่งสำคัญที่สุดอยู่ที่ไม่มีใครรู้ความต้องการเท่ากับตัวเองและสมาชิกครอบครัว 

หากคุณอยากตกแต่งห้องครัวสไตล์นี้เข้าไปดูผลงานการออกแบบของสถาปนิก 지오아키텍처 ได้เลย 

3.การตกแต่งด้วยตัวเอง ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายจริงๆ น่ะหรอ

house-07, dwarf dwarf ห้องนั่งเล่น ไม้จริง Multicolored

หลายคนคิดว่าการออกแบบภายในด้วยตัวเองอาจจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย แต่มันก็เป็นความชัดเจนว่าสิ่งที่คุณคิดนั้นไม่ได้เป็นความพยายามที่จะลงมือตกแต่งภายในด้วยตนเองเท่าไหร่หรอก

ถึงแม้ว่าเราจะไม่ต้องเสียเงินจ่ายค่าแรง เราก็ต้องซื้อวัสดุและสอบถามผู้เชี่ยวชาญอยู่ดี  เราสามารถทำให้มันสำเร็จได้ด้วยการคำนวนวัสดุที่ต้องใช้เกี่ยวกับการดำเนินการตกแต่งภายในด้วยตนเอง แล้วลองเพิ่มความพยายามของเราที่เรามีเข้าไป เพราะไม่สามารถพูดได้ว่าการตกแต่งภายในด้วยตัวเองนั้นมันมีราคาถูกกว่าผู้เชี่ยวชาญรึเปล่า

4.ข้อเสียของการตกแต่งด้วยตัวเอง ผู้เชี่ยวชาญที่ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ

homify ห้องน้ำ

ถ้าเราจะตกแต่งด้วยตัวเองล่ะก็ อาจจะยากสักหน่อยเพราะเราไม่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องช่างเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราต้องการที่จะตกแต่งห้องน้ำ ห้องครัว เพราะห้องเหล่านี้จะต้องอาศัยความชำนาญในการวางระบบท่อน้ำดี ท่อน้ำทิ้ง รวมถึงระบบไฟฟ้าด้วย ทุกอย่างต้องทำอย่างรอบคอบ จึงไม่ใช่เรื่องง่ายหากเราจะไปตกแต่ง

5.ข้อเสียของการตกแต่งภายในด้วยตัวเอง

레트로 감성의 43평 아파트인테리어, 로하디자인 로하디자인 ห้องนั่งเล่น ไม้ Wood effect

นับเป็นเรื่องที่ดีหากเราจะลองตกแต่งภายในด้วยตนเอง เพราะมันสร้างเอกลักษณ์ที่เป็นตัวเองได้เต็มที่ แต่ก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกันเพราะเราไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ แน่นอนว่าขาดประสบการณ์อาจส่งผลเสียตามมามากมายไม่ว่าจะเป็นงานระบบ หรือแม้แต่การแมทช์วัสดุตกแต่ง โทนสี ซึ่งถ้าทำออกมาไม่สวยก็จะกลายเป็นเรื่องกลุ้มใจเลยเชียว 

6.ทางเลือกที่หนึ่ง : การเปลี่ยนแปลงเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่ง

[홈라떼] 성남 신혼집 전셋집 홈스타일링*, homelatte homelatte ห้องครัว

ถ้าคุณได้ตัดสินใจที่จะลองตกแต่งภายในด้วยตัวเอง แต่ยังไม่กล้าตกแต่งทั้งบ้าน เราขอแนะนำให้คุณลองเริ่มต้นด้วยการทำจากสิ่งเล็กๆ ก่อน อาจจะเริ่มจากการเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ สร้างอารมณ์ให้บรรยากาศห้องใหม่ เช่น เปลี่ยนกรอบรูป เปลี่ยนภาพในห้องรับประทานอาหาร 

7.ทางเลือกที่สอง: การให้ผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตกแต่งภายในบางส่วน

อาจเป็นการตัดสินใจที่ชาญฉลาดอยู่เหมือนกันที่จะให้นักออกแบบภายในเข้ามาช่วยตกแต่งในบางส่วน อาจจะเลือกห้องที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ อย่างเช่น การวางระบบน้ำ ไฟ ในห้องน้ำ ห้องครัว ส่วนเฟอร์นิเจอร์ในห้องนอน ห้องนั่งเล่น เราสามารถเลือกรูปแบบดีไซน์ที่ชอบได้ด้วยตัวเอง  

ตัดสินใจได้รึยังว่าคุณจะเลือกใช้ผู้เชี่ยวชาญหรือจะออกแบบด้วยตัวเอง แสดงความคิดเห็นได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา