6 แบบบ้านคอนโดหรูที่เห็นแล้วหึกเหิมอยากรีบเก็บเงินซื้อ

Pattareeya Pattareeya
The St.Regis Private Residence, TOFF (Thailand) Company Limited TOFF (Thailand) Company Limited
Loading admin actions …

เวลาเราเห็นห้องตัวอย่างตามคอนโดมิเนียมต่างๆ แล้วรู้สึกชอบ อยากเป็นเจ้าของ ส่วนหนึ่งคงต้องยกความดีความชอบให้สถาปนิกผู้ออกแบบและตกแต่งภายใน เพราะนอกจากการพิจารณาเรื่องงบประมาณ สถานที่ตั้งแล้ว หน้าตาของห้องที่ได้รับการนำเสนอออกมาก็มีส่วนสำคัญ แม้ว่าในภายหลังเราจะต้องเป็นคนเลือกตกแต่งห้องในคอนโดนั้นๆ เองก็ตาม แต่เชื่อเถอะ ทุกอย่างย่อมต้องเริ่มจากความสนใจก่อน อะไรที่สวยย่อมมีแรงดึงดูดความสนใจ แล้วชวนให้มาศึกษาข้อดีต่างๆ ตามมา

สำหรับคอนโดมิเนียมสุดหรูกลางกรุงเทพฯ ทั้ง 6 โครงการที่เรานำมาฝากกันในไอเดียบุคนี้ก็เช่นกัน นอกจากพื้นที่กว้างขวาง ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจและใจกลางกรุงเทพฯ แล้ว ยังตกแต่งห้องอย่างสวยงามหรูหรา โดยผลงานทั้งหมดนี้เป็นฝีมือของบริษัท ทอฟฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ TOFF ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการออกแบบงานสถาปัตยกรรมและออกแบบภายในอาคาร ด้วยฝีมือความเชี่ยวชาญในสายงานนี้มากว่า 10 ปี ทอฟฟ์จึงมีลูกค้ามากมาย ตั้งแต่ลูกค้าทั่วไปจนไปถึงโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหญ่ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ลองไปชมกันดีกว่าว่าแบบคอนโดทั้ง 6 แบบ ที่เห็นแล้วชวนให้อยากมีเงินในกระเป๋าเยอะๆ เหล่านี้จะหน้าตาเป็นอย่างไรกันบ้าง

1. THE PANO RESIDENCE

โครงการเดอะพาโนในย่านพระราม 3 เปิดตัวในฐานะคอนโดมิเนียมแบบโลว์ไรส์ริมแม่น้ำ กับบรรยากาศแบบรีสอร์ทริมแม่น้ำเจ้าพระยา สำหรับห้องที่ทางทอฟฟ์ตกแต่งนี้ เป็นห้องที่มีพื้นที่ใช้สอยถึง 400 ตารางเมตร แบ่งเป็นส่วนห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว โซนรับประทานอาหาร และยังมีมินิเธียเตอร์เล็กๆ อยู่ด้วย 

เพื่อให้ตอบสนองความต้องการในการทำให้คอนโดฯ นี้กลายเป็นพื้นที่พักผ่อนที่ทั้งสะดวกสบายและสวยงามโดดเด่น ทีมสถาปนิกจึงเลือกตกแต่งในโทนสีดำ เทา น้ำตาล ซึ่งดูทันสมัย และสวยงามเหนือกาลเวลา เพิ่มลูกเล่นเข้าไปด้วยลวดลายของวัสดุตกแต่งห้องและพื้นผิวที่เป็นมันวาว ขณะที่ตัวเฟอร์นิเจอร์ใหญ่ๆ เช่น ชุดโซฟานั้นเน้นรูปแบบเรียบง่าย แต่สร้างความสบายให้แก่ผู้ใช้งานอย่างที่สุด

ส่วน Living Area ของคอนโดฯ นี้มีขนาดใหญ่อยู่แล้ว นอกจากหน้าต่างบานใหญ่สูงจากพื้นจรดเพดาน แต่นักออกแบบยังเน้นความโล่งโปร่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีเอิร์ธโทน ครีม เทา ดำ ทำให้ห้องยิ่งดูสว่าง ส่วนกลางห้องมีพรมผืนใหญ่งเป็นของตกแต่งที่สร้างจุดสนใจให้แก่บริเวณทั้งหมด

ด้วยพื้นที่นั่งเล่นขนาดกว้างขวางนี้ จึงสามารถวางชุดโซฟาห่างจากจุดที่ติดตั้งโทรทัศน์ได้มากกว่า 3 เมตร จึงเหมาะกับการติดตั้งจอขนาดใหญ่ และจัดพื้นที่ตรงนี้เป็นโฮมเธียเตอร์ได้ตามที่เจ้าของห้องต้องการอีกด้วย

2. THE CBD RESIDENCE

คอนโดหรูใจกลางย่านธุรกิจ กับขนาดพื้นที่ใช้สอย 200 ตารางเมตร ภายในแบ่งออกเป็นห้องนอน 3 ห้อง ห้องนั่งเล่น และห้องอเนกประสงค์อีก 1 ห้อง โดยห้องนี้ตกแต่งในสไตล์เซน เน้นความเรียบง่าย แต่ประณีต โดยเฉพาะงานไม้ที่ใช้ประกอบส่วนต่างๆ ทั้งพื้นห้อง ผนัง และชุดเฟอร์นิเจอร์ที่ทำขึ้นมาให้เหมาะกับห้องนี้โดยเฉพาะ 

นอกจากนี้ยังมีการใช้สีเข้มบริเวณเพดานเข้าผสมผสานกับการตกแต่งห้องทั้งหมด ทำให้เกิดความสวยงามในแบบโมโนโทน ดูสุขุมนุ่มลึก แต่สัมผัสได้ถึงความหรูหราที่เกิดจากฝีมืออันประณีตในการสร้างส่วนประกอบทั้งหมด

ห้องนอนหลักภายในคอนโดฯ ใช้สีโมโนโทนในการตกแต่งเช่นเดียวกันกับห้องนั่งเล่นและส่วนอื่นๆ โดยแบ่งเป็นส่วนที่พักและห้องแต่งตัวอยู่ด้วยกัน ทั้งยังมีมุมนั่งทำงานเล็กๆ อยู่ใกล้กับหน้าต่างบานกว้าง เป็นห้องนอนที่ดูปลอดโปร่งน่าพักผ่อนอีกห้องหนึ่ง

3. THE SUKHOTHAI RESIDENCE

คอนโดแบบสองชั้นบนพื้นที่ 250 ตารางเมตร แบ่งเป็น 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ และยังมีส่วนห้องนั่งเล่นพร้อมมุมรับประทานอาหาร ห้องครัว รวมถึงคอร์ทยาร์ดส่วนตัวด้านนอก 

สำหรับการตกแต่งโดยรวมของที่นี่ เจ้าของต้องการให้ห้องนี้เป็นสถานที่ที่ดูเปิดกว้าง พร้อมสำหรับต้อนรับผู้มาเยือนตามไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย จึงเห็นได้ว่าส่วนที่เป็นลิฟวิ่งแอเรียนั้นได้รับการตกแต่งให้พร้อมสำหรับการสังสรรค์อย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันก็ดูมีความพลิ้วไหวอยู่ในตัวด้วยลวดลายและรูปทรงของวัสดุที่ใช้ตกแต่ง เช่น ผนังหินอ่อนสีดำ หรือจะเป็นลวดลายของเคาร์เตอร์บาร์ด้านข้าง ที่ทำหน้าที่เป็นทั้งส่วนที่กั้นห้องครัวและที่รับประทานอาหาร ทั้งยังเป็นเหมือนชิ้นงานศิลป์เพื่อตกแต่งบ้านไปด้วยในตัว

มุมรับประทานอาหารตรงบริเวณคอร์ทยาร์ดที่ให้บรรยากาศกึ่งเอาต์ดอร์ ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายอย่างโต๊ะไม้ เก้าอี้ที่มีรูปทรงเป็นเส้นโปร่ง และกระถางไม้ประดับ นำสีเขียวมาเพิ่มความสดชื่นให้บริเวณนี้ แต่ขณะเดียวกันก็ยังคงความหรูหราเอาไว้ด้วยหินอ่อนที่ใช้ทำพื้นโต๊ะ รวมไปถึงของประดับตกแต่งที่มีความแวววาว มีรูปทรงที่พลิ้วไหว

4. THE RITZ CARLTON RESIDENCE

คอนโดมิเนียมหรูในตึกมหานคร อาคารที่สูงที่สุดในกรุงเทพฯ 

ด้วยข้อได้เปรียบด้านทิวทัศน์จากมุมสูง คอนโดฯ ขนาด 301 ตารางเมตรแห่งนี้จึงได้รับการออกแบบให้ดูโล่ง โปร่ง เชื่อมต่อพื้นที่ภายในกับความโล่งของทิวทัศน์ด้านนอก โดยที่ยังคงความหรูหราในแง่ของการตกแต่งเอาไว้ เพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเจ้าของห้อง 

เริ่มตั้งแต่การวางผังห้องต่างๆ ในพื้นที่ส่วนกลางให้เป็นแบบโอเพ่นแพลน เปิดโล่ง ตกแต่งด้วยสีสันในแนวเข้มขรึม อย่างสีเทาในเฉดต่างๆ แล้วแต่งแต้มสีสันที่ต่างกันสุดขั้วอย่างสีเหลืองสด สีฟ้าเข้ม ลงไปเป็นจุดๆ ขณะที่ข้าวของที่ใช้ตกแต่ง อย่างโคมไฟหรือชิ้นงานประติมากรรมต่างๆ จะเน้นเส้นสายแบบเรขาคณิตที่มีความโล่งโปร่ง เข้ากับความโปร่งของพื้นที่ (และตัดกับความทึบตันของเฟอร์นิเจอร์หลักไปพร้อมๆ กัน)

ห้องน้ำนี้เรียกว่าเป็นไฮไลต์อีกจุดหนึ่งภายในคอนโดฯ ห้องนี้ ด้วยความโปร่งโล่ง และการตกแต่งที่เน้นความหรูหรา ทั้งด้วยรูปทรงและสีสันของพื้นห้องน้ำ ของตกแต่ง รวมไปถึงบรรดาชุดสุขภัณฑ์ ของใช้ในห้องน้ำ ที่ล้วนเป็นงานดีไซน์ที่ไม่ซ้ำใคร

5. THE STARVIEW RESIDENCE

คอนโดมิเนียมใหม่ล่าสุดอีกแห่งบนถนนพระราม 3 กับห้องที่มาพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวบนชั้น 44 แม้ห้องนี้จะมีขนาดเพียง 77 ตารางเมตร เมื่อเทียบกับงานอื่นๆ ของ ทอฟฟ์ แต่ก็เรียกได้ว่ามาพร้อมการตกแต่งที่หรูหราครบครัน ด้วยวัสดุที่ทางนักออกแบบเลือกมาใช้ อย่างหินอ่อน หินแกรนิต หรือจะเป็นสีดำผสมกับสีเอิร์ธโทนที่มีประกายสีทองสอดแทรกอยู่ตามจุดต่างๆ

แม้ในห้องนอนก็นำรูปแบบการตกแต่งด้วยสีทองเข้ามาใช้ แต่เป็นการใช้สีทองแบบน้อยแต่ดูคลาสสิก เช่น สีทองของกรอบรูป กรอบกระจกเงา หรือจะเป็นเส้นบนผนังบริเวณหัวเตียง ดูแล้วไม่เยอะแต่ยังเก็บธีมการตกแต่งทั้งหมดไว้ได้อย่างลงตัว

6. THE HYDE RESIDENCE

คอนโดหรูในย่านสุขุมวิท ที่เน้นการตกแต่งอย่างพิถีพิถัน บนพื้นที่ใช้สอยขนาด 90 ตารางเมตร ภายในประกอบด้วยห้องนอน 2 ห้อง และส่วนที่เป็นลิฟวิ่งแอเรีย โดยการตกแต่งห้องนั้นนอกจากจะเน้นที่ความสวยงามแบบคลาสสิก และบรรยากาศแบบเรโทรนิดๆ แต่สิ่งที่ทำให้ห้องนี้ยิ่งดูโดดเด่นก็คือ รายละเอียดของข้าวของที่นำมาตกแต่งห้องทั้งหมด ที่มีรูปลักษณ์ไม่ซ้ำใคร เช่น กระจกบนผนัง ชิ้นงานศิลปะที่ประดับห้อง รวมไปถึงชุดโต๊ะเก้าอี้ ชั้นวางของต่างๆ ซึ่งล้วนสะท้อนถึงการดีไซน์ที่ผ่านขั้นตอนการคิดและวิธีทำอย่างพิถีพิถันนั่นเอง

ห้องนั่งเล่นที่ดูสว่างไสวอยู่ท่ามกลางแสงอ่อนๆ และบรรยากาศแบบเงียบขรึมของทั้งห้อง เกิดจากการเลือกใช้ชุดเก้าอี้โซฟาสีขาว และโคมไฟระย้า ทำให้ดูโดดเด่น สร้างจุดสนใจให้บริเวณที่เป็นห้องนั่งเล่นผนวกกับห้องรับประทานอาหารแห่งนี้

ห้องแบบไหนถูกใจคุณที่สุด สนใจแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ที่นี่ homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา