โหวตเลย! 5 หลังนี้ แบบไหนสวยที่สุด

Medhini Promta Medhini Promta
Classical Neo-Georgian country house with stone coach house, courtyard and tennis court, Des Ewing Residential Architects Des Ewing Residential Architects บ้านและที่อยู่อาศัย
Loading admin actions …

เช่นเคย! วันนี้เราได้รวบรวมแบบบ้านสวย 5 แบบ ผลงานจากเหล่าศิลปินมือฉมังมาให้คุณดู และเลือกโหวตว่าหลังไหนที่ถูกใจที่สุด! ซึ่งทั้ง 5 แบบนี้มีครบทุกสไตล์จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นคลาสสิค คันทรี่ โมเดิร์น ให้คุณสามารถชื่นชมเล่นๆเพื่อความเพลิดเพลิน หรือแม้แต่เก็บเกี่ยวไอเดีย เพื่อนำไปประยุกต์สร้าง และตกแต่งบ้านของคุณเอง

ลองมาดูกันว่าเรานำบ้านหลังไหนมาให้คุณดูบ้าง

1.

ประเดิมด้วยบ้านสไตล์กึ่งโมเดิร์นกึ่งคันทรี่ มีเพียงชั้นเดียว แต่ภายในห้องกว้าง โล่ง และสูงมาก เนื่องจากไม่มีเพดาน นอกจากนี้หลังคายังมีขนาดใหญ่ และยังมีประตู-หน้าต่างเป็นประจกล้อมรอบบ้านเต็มไปหมด ทำให้ได้บรรยากาศที่ดูค่อนข้างเป็นกันเอง สบาย ไม่มืดทึบ และดูใกล้ชิดธรรมชาติดี

ความสวยงามอีกอย่างของบ้านหลังนี้ คือการเน้นใช้โทนสีน้ำตาลตกแต่ง ตั้งแต่ตัวบ้านไปจนถึงหลังคา อีกทั้งยังเพิ่มมิติด้วยการใช้หินบุผนังเพิ่มเติม นอกจากใช้ไม้เรียบๆด้วย ส่วนบริเวณโดยรอบก็ทำเป็นสวนสวย ปลูกต้นไม้แบบไม่เยอะมาก ดูสบายตากำลังดี

2.

ต่อด้วยบ้านแนวคลาสสิค คล้ายบ้านของบรรดาเศรษฐีที่เรามักเห็นในหนังฝรั่งเก่าๆ อย่างเช่นในเรื่อง The Sound of Music เป็นต้น กัปตันฟอนแทร็ป พระเอกของเรื่องที่มีอาชีพเป็นทหารเรือ ก็มีคฤหาสน์ดีไซน์คล้ายๆกันนี้ ตั้งอยู่ภายในพื้นที่โล่งกว้างเหมือนกันด้วย

จุดเด่นของบ้านลักษณะนี้ คือโดยภาพรวมมักใช้สีโทนอุ่น หรือโทนสว่างบริสุทธิ์ เช่นสีขาว สีครีม หรือสีอ่อนๆ ส่วนภายในจะเน้นแสงสี เฟอร์นิเจอร์ที่ดูเจิดจรัส เช่น โคมไฟระย้าย โซฟาสีทองๆ โต๊ะแกะสลัก เป็นต้น

3.

เรียกได้ว่ากลับคืนสู่ธรรมชาติอย่างแท้จริง เพราะดีไซน์นี้ไม่ได้เน้นที่ตัวบ้าน ตัวบ้านไม่ได้ถูกตกแต่งให้สะดุดตาหรือเว่อร์วังอะไรเลย จากเท่าที่สังเกตได้ ตัวบ้านถูกสร้างด้วยหินสีเทาๆ เช่นเดียวกับหลังคา ดูดีแต่ก็ไม่จัดว่าเป็นจุดเด่นนัก ที่เน้นจริงๆคืออาณาบริเวณโดยรอบ จะเห็นได้ว่าเป็นสวนที่ใหญ่และกว้างมาก มีทั้งลำธาร ต้นไม้ใบหญ้า ตกแต่งเต็มไปหมด ดูแล้วสวยสดชื่น ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ได้อากาศบริสุทธิ์

4.

บ้านดีไซน์โมเดิร์นที่เราคุ้นเคยกันดี ลักษณะเป็นอาคารทรงเหลี่ยม คล้ายกับอาคารสำนักงานอย่างที่เราเห็นบ่อยๆ ไม่มีหลังคานูนๆเหมือนบ้านทั่วไป ภายในเป็นโถงที่สูงและกว้าง อีกทั้งยังนิยมใช้กระจกบานใหญ่มาทำเป็นหน้าต่าง ซึ่งดีไซน์นี้เหมาะทั้งสำหรับสร้างเป็นที่พักอาศัย และทำเป็นโฮมออฟฟิศสำหรับใครที่มีธุรกิจส่วนตัว เช่น เปิดโรงเรียนสอนดนตรี เปิดบริษัทเล็กๆเป็นของตัวเอง เป็นต้น

5.

ปิดท้ายด้วยงานอิฐแดงสวยงาม สุดคลาสสิค ดีไซน์นี้จะมีหน้าต่างไม่ค่อยเยอะนัก แต่จะเน้นความเป็นส่วนตัว ดูขึงขัง แข็งแรง และปลอดภัย ซึ่งใครที่ชอบสถาปัตยกรรมแบบย้อนยุคย้อนสมัย ไม่ชอบอะไรที่เป็นโมเดิร์น ลองดูตัวอย่างนี้ไว้เป็นแรงบันดาลใจก็ได้

ผลงานของ : DES EWING RESIDENTIAL ARCHITECTS (สถาปนิก)

เป็นยังไงบ้าง? ไหนขอคนละความเห็นหน่อย ว่าหลังไหนคือหลังในฝันของคุณ

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา