บ้านชั้นเดียวแบบ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำในพิษณุโลก

Pattareeya Pattareeya
บ้านชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1ห้องนั่งเล่น 1ห้องครัว, หจก.พชรพล เรียลเอสเตท หจก.พชรพล เรียลเอสเตท
Loading admin actions …

ปัจจุบันบ้านที่ออกแบบสวยๆ มีให้ชมได้ทุกที่ ไม่จำเป็นต้องเป็นในกรุงเทพฯ หรือตามหัวเมืองใหญ่ อย่างเช่นบ้านเดี่ยวชั้นเดียวในจังหวัดพิษณุโลกหลังนี้ แม้จะเป็นบ้านที่บริษัทรับสร้างบ้าน หจก.พชรพล เรียลเอสเตท สร้างขายพร้อมกันจำนวนหนึ่ง แต่ก็มีรูปแบบที่น่าสนใจ เป็นบ้านแบบโมเดิร์นคอนเทมโพรารี่ที่หน้าตาดีและน่าอยู่อีกหลังหนึ่ง

**หมายเหตุ รีวิวนี้เพื่อประกอบการโฆษณาขายบ้าน**

บ้านเดี่ยวชั้นเดียวพื้นที่ 110 ตารางเมตร

บ้านที่นำมารีวิวให้ชมกันครั้งนี้เป็นบ้านแบบชั้นเดียวขนาดกำลังดี มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 110 ตารางเมตร แต่ยังมีพื้นที่รอบบ้านสำหรับต่อเติมได้อีกไม่น้อย อาจจะต่อเติมทำที่จอดรถพร้อมหลังคา ทำเป็นชานบ้านจากไม้ระแนง ปูพื้นรอบบ้านด้วยอิฐตัวหนอนหรืออิฐบล็อกสวยๆ หรือสร้างเป็นพื้นที่อเนกประสงค์รูปแบบอื่นๆ ก็ได้ตามความชื่นชอบ

ทั้งนี้ราคาขายของบ้านหลังนี้ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก อยู่ที่ 2,190,000 บาท

ดีไซน์ทันสมัย

แม้จะเป็นบ้านชั้นเดียว แต่บ้านหลังนี้ได้รับการออกแบบให้มีพื้นที่กว้างขวาง เป็นบ้านสไตล์คอนเท็มโพรารี่โมเดิร์น ตกแต่งด้วยสีโทนเทา-ขาว ดูสบายตา แต่ก็ไม่น่าเบื่อเกินไป 

จากรั้วบ้าน เมื่อเข้ามาในบริเวณบ้าน จะพบทางเข้าบ้านที่ทำเป็นบันไดเล็กๆ ไว้ 4-5 ขั้น นำสู่ประตูหน้าแบบบานเดี่ยว และทำเป็นเฉลียงมีหลังคาคลุม นอกจากนี้ก็ยังมีประตูเข้าบ้านทางอื่น อย่างประตูบานสไลด์ด้านข้างบ้าน ที่เปิดได้อย่างกว้างขวาง และประตูหลังบ้านที่กว้างไม่แพ้กัน

ห้องโถงกลาง

ห้องโถงกลางเป็นห้องแรกที่เห็นเมื่อเปิดเข้ามาจากประตูหน้า เหมาะสำหรับจัดเป็นห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก หรือจะทำเคาน์เตอร์บาร์เล็กๆ คั่นพื้นที่ก็ได้ นอกจากจะออกแบบฝ้าเพดานเป็นฝ้าหลุมเพิ่มความงาม ห้องนี้ยังได้รับการออกแบบให้มีหลังคาสูงกว่าห้องอื่นๆ ทำให้ห้องโล่ง โปร่ง เมื่อประกอบกับหน้าต่างที่มีรอบห้องก็ยิ่งให้บรรยากาศโล่งสบายเหมาะกับการเป็นห้องนั่งเล่น เพราะอากาศถ่ายเทได้ดี และมีแสงแดดส่องเข้ามาได้เหมาะสมในแต่ละช่วงเวลาของวัน

อีกด้านของโถง ติดตั้งประตูกระจกแบบบานสไลด์ จะเปิดให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาทำให้ห้องสว่างหรือติดผ้าม่านควบคุมปริมาณแสงก็ได้ตามต้องการ

ทางเดินภายในบ้าน

ทางเดินเชื่อมจากห้องโถงห้องนั่งเล่นสู่ส่วนอื่นๆ ของบ้าน ทั้งห้องนอน 3 ห้อง ห้องน้ำ 2 ห้อง ห้องครัว และทางออกด้านหลังบ้าน

โซนห้องส่วนตัว

แม้จะเป็นบ้านชั้นเดียว แต่ส่วนที่เป็นห้องพักส่วนตัวก็ได้รับการออกแบบให้มีความเป็นส่วนตัว ด้วยตัวห้องที่แยกออกมาเป็นสัดส่วนด้านหลัง โดยรวมตกแต่งด้วยสีโทนกลางคือสีขาวเหมือนกันทั้งหลัง ซึ่งสีโทนสว่างนี้จะทำให้บ้านดูกว้าง มีพื้นที่ แต่ทั้งนี้เจ้าของบ้านก็สามารถปรับเปลี่ยนเพิ่มสีสัน ทาสี ติดวอลเปเปอร์ หรือจะใช้เฟอร์นิเจอร์มาเพิ่มสีสันให้แก่บ้านได้ตามที่นิยม

ห้องนอนที่โปร่ง กว้างขวาง

ห้องนอนของบ้านได้รับการออกแบบให้มีหน้าต่างสำหรับเปิดให้อากาศถ่ายเทได้ดีเช่นเดียวกับส่วนอื่นๆ ของบ้าน ด้วยบ้านเป็นบ้านชั้นเดียวจึงอาจมีปัญหาเรื่องการโดนรั้วหรือบ้านข้างเคียงบังลมบ้าง แต่ทั้งนี้ด้วยช่องหน้าต่างที่อยู่ตรงกันข้ามกัน ก็สามารถทำให้อากาศถ่ายเทเข้าออกได้ง่ายขึ้น

ห้องครัวก็กว้างขวางไม่แพ้กัน

ห้องนี้เป็นโซนที่จัดไว้เพื่อเป็นห้องครัว โดยทางผู้ก่อสร้างได้ติดตั้งเคาน์เตอร์ริมผนังไว้ให้พร้อมระบบท่อน้ำ หลังจากเจ้าของบ้านเข้าอยู่ก็สามารถติดตั้งส่วนอื่นๆ เพิ่มเติมได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นการสร้างตู้เก็บของ ที่วางเตา เตาอบใต้เคาน์เตอร์ หรือจะต่อเติมทำไอส์แลนด์กลางครัวก็ได้ 

ทั้งนี้ห้องครัวนี้เรียกได้ว่าเหมาะกับการปรุงอาหารทั้งแบบง่ายๆ และครัวไทยที่มักมีการปรุงอาหารกลิ่นแรง เพราะมีหน้าต่างกว้าง ระบายอากาศได้ดี 

(สนใจแวะไปชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตกแต่งครัว กับ 15 วิธีแต่งห้องครัวให้สวยงาม น่าใช้สอยและพร้อมใช้งานในทุกเวลา)

ห้องน้ำที่ตกแต่งด้วยสีโทนเดียวกับบ้าน

ห้องน้ำภายในบ้านหลังนี้มี 2 ห้อง โดยทั้งสองห้องตกแต่งด้วยสีโทนขาว เทา น้ำตาล เป็นสีเอิร์ธโทนเช่นเดียวกับตัวบ้านด้านนอก โดยกั้นแบ่งส่วนสุขากับที่อาบน้ำด้วยกำแพงสูงราวเศษสองส่วนสามของความสูงของห้อง ภายในห้องน้ำติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบถ้วน พร้อมอุปกรณ์รองรับการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นต่อไป

ภายในห้องน้ำแยกส่วนเปียกส่วนแห้งให้ไว้แล้ว เพื่อการใช้งานที่สะดวกยิ่งขึ้น

ทางออกด้านหลังบ้าน

ประตูเข้าออกบ้านอีกด้านหนึ่ง ตั้งอยู่ตรงหลังบ้าน พร้อมบันไดขั้นเล็กๆ เช่นเดียวกับหน้าบ้าน แสดงให้เห็นว่าพื้นบ้านถูกยกให้สูงกว่าพื้นนอกบ้าน ช่วยลดความไม่สบายใจเรื่องปัญหาน้ำท่วมบ้านได้ส่วนหนึ่ง

ที่ตั้งบ้านอยู่ใกล้เขตชุมชน

บ้านหลังนี้เป็นบ้าน 1 ใน 2 หลัง ที่ทาง หจก.พชรพล เรียลเอสเตท สร้างไว้ขาย ตั้งอยู่ที่ ต.วัดจันทร์ตะวันตก อ.เมือง จ.พิษณุโลก เลยสำนักงานอบต.วัดจันทร์ ไปเพียง 200 เมตรเท่านั้น เรียกได้ว่าอยู่ในย่านชุมชนเลยทีเดียว

บ้านสร้างเสร็จมีให้เลือกหลายรูปแบบ พูดคุยเพิ่มเติมที่นี่ได้เลย homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา