แบบบ้านสวยด้วยโครงสร้างเหล็ก เทรนด์ใหม่ที่กำลังมาแรง

J.Attanee J.Attanee
Steel portal framed House, Edge Design Studio Architects Edge Design Studio Architects ระเบียง, นอกชาน
Loading admin actions …

เมื่อพูดถึงวัสดุที่ใช้ก่อสร้างบ้าน เราคงคิดถึงปูนหรือไม่ก็คอนกรีต แต่ในปัจจุบันกระแสใหม่กำลังมาแรง คือการใช้เหล็กมาทำเป็นโครงสร้างหลักของบ้าน และจะเห็นมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยดีไซน์ที่ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความรวดเร็วในการก่อสร้าง หรือมีพื้นที่ที่จะก่อสร้างเข้าถึงยาก การสร้างด้วยโครงเหล็กจะใช้วัสดุน้อยชิ้น สามารถขนส่งเข้าพื้นที่ที่ยากจะเข้าถึงได้สะดวกกว่า แต่ก็จะมีข้อเสียตรงที่ราคาจะแพงกว่าพวกบ้านปูน  ไอเดียบุควันนี้จะพาไปชมบ้านโครงสร้างเหล็ก ที่อยู่ในพื้นที่ชนบท ในเมืองโจฮันส์เนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ จะสวยงามและเก๋แค่ไหน ตามไปดูกันเลย

บ้านโครงสร้างเหล็ก ชั้นเดียว

บ้านหลังนี้อยู่ในเมืองโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ เป็นบ้านโครงสร้างเหล็ก ชั้นเดียว สถาปนิกออกแบบและตกแต่งให้เป็นสไตล์โมเดิร์น  ขนาดรวม15 × 4 × 7.5 m / 112 m² (ความยาว, ความสูง, ความกว้าง / พื้นที่)  ขนาดกำลังดี ไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป สร้างท่ามกลางวิวธรรมชาติ สงบ สวยงาม เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความรวดเร็วในการก่อสร้างและเป็นบ้านที่การเข้าถึงพื้นที่ยากหรือเป็นพื้นที่เฉพาะ เช่น ในป่า หรือ บนภูเขาสูง ที่สำคัญ เหล็กมีความยืดหยุ่นตัวสูง จะช่วยให้บ้านรองรับแผ่นดินไหวด้วย

เทอเรสหน้าบ้าน

บ้านโครงสร้างเหล็ก ช่วยให้มีพื้นที่หน้าบ้านเพิ่มมากขึ้น เพราะ โครงสร้างเหล็กน้ำหนักเบากว่าคอนกรีต ช่วยลดการใช้เสาเข็ม ทำให้ไม่มีอะไรมาบดบัง ทำให้พื้นที่โปร่ง เพิ่มพื้นที่ใช้งาน หน้าบ้านจึงกลายเป็นเทอเรสขนาดใหญ่ที่ไว้รับแขกหรือจัดงานปาร์ตี้ได้สบายๆ จัดมุมโซฟานั่งเล่นสบายๆ และอีกมุมเป็นโซนโต๊ะนั่งรับประทานอาหาร มีหลังคาเหล็กที่ช่วยบังแดด บังฝนและลม นั่งเล่นชมวิว ได้อย่างสบายใจ 

ในส่วนของห้องนอน

ห้องนอนชั้นล่าง มีขนาดกำลังดี ภายในนอกจากจะมีโครงสร้างเหล็กแล้ว ผนังยังบุไม้รอบๆ สร้างสีสัน ประตูและหน้าต่างมีช่องรับแสงสว่างจากธรรมชาติ ทำให้ห้องสว่าง มีบรรยากาศที่อบอุ่น

มุมปาร์ตี้นอกตัวบ้าน

นอกจากตัวบ้านที่ทำจากโครงสร้างเหล็กแล้ว พื้นที่ว่างข้างนอก ยังทำโครงเหล็กเป็นมุมนั่งเล่น มีโต๊ะ เก้าอี้ มุมปิ้งย่างบาร์บีคิว มีหลังคาไม้ระแนงบังแดด บังฝน

บ้านโครงสร้างเหล็กนี้เป็นอย่างไร คุณชอบส่วนไหน บอกกับเราที่นี่ homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา