บ้านนี้ต่อเติมบ้านใหม่ จากตึกแถวกลายเป็นบ้านน่าอยู่และดูดีเกินคาด

Kittima L. Kittima L.
Ampliación Casa Habitacion RR, Lentz Arquitectura Diseño y Construcción Lentz Arquitectura Diseño y Construcción บ้านและที่อยู่อาศัย คอนกรีตเสริมแรง
Loading admin actions …

วันนี้เราอยากให้คุณลองสำรวจดูบ้านของคุณว่ามีส่วนไหนที่ต้องการซ่อมแซมหรือปรับปรุงให้ดูเหมือนใหม่หรือไม่ เพราะการเปลี่ยนแปลงจะทำให้ได้ผลลัพธ์ใหม่ที่คุณจะคาดไม่ถึง

ลองมาดูบ้านตึกแถวหลังนี้ที่ทำการต่อเติมพื้นที่หน้าบ้านให้มีเนื้อที่ใช้งานมากขึ้น แถมเมื่อต่อเติมแล้วก็ทำให้บ้านดูสวยแปลกตาไปจากเดิมมากทีเดียว ใครกำลังอยากต่อเติมบ้านลองดูไอเดียนี้ก่อนก็ได้

เริ่มต้นก่อสร้าง

หากอยากชุบชีวิตบ้านที่เก่าโทรมต้องดูหลายอย่างเลยทีเดียว การต่อเติมบ้านนั้นไม่ใช่เรื่องเล็กดังนั้นต้องมั่นใจว่าแข็งแรงและฐานมั่นคง ส่วนใหญ่แล้วก็มักจะใช้ด้วยอิฐ โดยเฉพาะอิฐมวลเบาที่ใช้ก่อเป็นผนังได้อย่างคงทนและแข็งแรงอยู่ได้ยาวนาน

รากฐานที่สำคัญ

ย้อนกลับไปดูตั้งแต่แรกที่มีการก่อสร้างต่อเติมบ้านหลังนี้ จะเห็นว่ามีพื้นที่หน้าบ้านอยู่อย่างกว้างขวาง สถาปนิกจึงวางแผนจะต่อเติมพื้นที่ชั้นสองขึ้นมา โดยชั้นล่างเอาไว้จอดรถได้ด้วย แน่นอนว่าต้องมีเสาเข็มและเสาปูนที่แข็งแรงทนทานเพื่อให้รองรับน้ำหนักได้

เริ่มทำคาน

ขั้นตอนต่อมาคือการเชื่อมต่อแผ่นคานทั้งหมด ดูแล้วตอนนี้ได้รูปทรงคล้ายกล่องที่มีคานและเสาคอยรับน้ำหนักของห้องใหม่ห้องนี้ โดยออกแบบให้พื้นที่ด้านล่างเปิดทิ้งโล่งไว้ ซึ่งสามารถใช้เป็นที่จอดรถหรือเป็นซุ้มที่มีหลังคา ใช้เป็นมุมพักผ่อนได้อีกมุม

ก่อผนัง

มาถึงขั้นต่อสำคัญก็คือการก่อกำแพง ซึ่งต้องได้ช่างปูนและช่างก่อสร้างที่มีความสามารถจะทำให้ได้ผนังที่เรียบเนียนสวย และดูเป็นโครงสร้างที่ใกล้ความจริงเข้ามาแล้ว

ใกล้เสร็จสมบูรณ์

และที่จุดนี้แสดงให้เห็นชัดเจนว่าการก่อสร้างเริ่มเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นแล้ว มีทั้งผนังอิฐและโครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก ใหญ่โตจนบังบ้านเดิมแทบมิดไปเลย

เสร็จสิ้น

ภาพนี้การก่อสร้างได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว ทุกรายละเอียดดูสวยงามเป็นพื้นที่ใหม่ที่ทาด้วยสีน้ำเงินเข้ม ตัดด้วยสีขาวทำให้ดูทันสมัยมากขึ้นเมื่อเทียบกันกับบ้านเดิม

ลองดูภายในสิ

ภาพร่างแสดงให้เห็นถึงภายในว่าเจ้าของบ้านจะใช้ทำเป็นห้องนอน ที่สามารถวางเตียงขนาดควีนไซส์ได้อย่างสบาย แถมยังมีพื้นที่เหลือสำหรับตู้เสื้อผ้าแบบวอลค์อิน และระเบียงอีกด้วย

ไอเดียที่ยอดเยี่ยม

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการปรับปรุงบ้านนั้นช่วยชุบชีวิตบ้านหลังเก่าให้ดูดีขึ้นมาได้อย่างหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว หากบ้านของคุณเก่าโทรมหรืออยากได้พื้นที่เพิ่มเติม ก็ลองตัดสินใจปรับปรุงบ้านดูสักครั้งสิ รับรองว่าคุณหาไอเดียดีๆ จากเราได้ไม่รู้จบแน่นอน

ปรับโฉมแล้วสวยเช้ง ใครอยากปรับปรุงบ้านโพสบอกเราตรงนี้ได้เลยนะ

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา