16 ดีไซน์ศาลา ที่จะทำให้สวนบ้านคุณมีชีวิตชีวา

Medhini Promta Medhini Promta
RHS Cardiff 2015, Best4hedging Best4hedging สวน
Loading admin actions …

คุณเคยรู้สึกไหม? มีสวนที่ก็กว้าง แต่ทำไมรู้สึกว่าดูไร้ชีวิตชีวา? ทำไมรู้สึกว่าสวนโล่งๆเกินไปยังไงชอบกล? หรือรู้สึกว่าสวนใช้ประโยชน์ไม่ค่อยได้ ดูจืดชืด เรามีทางออกให้คุณ!

ไอเดียบุควันนี้เราเลือกนำเสนอ 16 ดีไซน์ศาลา แต่ละดีไซน์มีรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป ให้คุณเลือกใช้ได้กับสวนทุกรูปแบบ ซึ่งประโยชน์ของศาลาไม่เพียงแต่จะช่วยให้สวนดูดีมีมูลค่ามากขึ้น แต่ยังใช้เป็นที่นั่งพักผ่อน ทำงาน หรือพบปะพูดคุยกับเหล่าญาติมิตรได้ด้วย

ลองไปดูกันเลยว่ามีแบบไหนบ้าง

1. แบบแปดเหลี่ยม

老人ホーム ホスピスの庭, 秦造園 秦造園 สวน

ดูลึกลับ เงียบสงบ และน่าค้นหาด้วยโทนสีดำ และรูปทรงที่น่าสนใจอย่างแปดเหลี่ยม สำหรับดีไซน์นี้แนะนำให้สร้างไว้ใต้ร่มเงาต้นไม้แบบโปร่งๆจะเหมาะที่สุด ไม่ควรอยู่ใต้ร่มเงาไม้แบบทึบเพราะจะทำให้บรรยากาศดูมืดเกินไป หรือหากตั้งอยู่กลางสนามหญ้าโดยไม่มีอะไรปกคลุมเลย ก็จะดูโดดๆเกินไป

2. ไม้ที่ดูอบอุ่น

homify ระเบียง, นอกชาน

เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสร้างคู่กับรีสอร์ท หรือบ้านพักตากอากาศ โดยจะเป็นบ้านพักตากอากาศบนภูเขา กลางทุ่ง หรือริมทะเลก็ได้ เพราะไม้เป็นวัสดุจากธรรมชาติ ยิ่งสร้างให้อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติมากเท่าไหร่ บรรยากาศก็จะชวนให้ผ่อนคลายมากขึ้นเท่านั้น

3. มาพร้อมทางต่างระดับ

Taras kompozytowy Rehau. Realizacja w Bolesławcu2., PHU Bortnowski PHU Bortnowski

เป็นรูปแบบที่หาได้ยาก แต่ก็มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง คือเสาของศาลาปักอยู่ในพื้นที่ที่ต่างระดับกัน ช่วยให้ดูมีมิติมากขึ้น และยังช่วยไม่ให้แดดส่องเข้ามาในศาลามากเกินไปด้วย

4. ศาลากึ่งซุ้ม

Ibiza Style, Kabaz Kabaz สวน

สร้างไว้ริมสระน้ำดีที่สุด สามารถใช้เป็นที่นอนกลางวันพักผ่อน นั่งจิบชา กาแฟ หรือเป็นที่นั่งพักระหว่างว่ายน้ำก็ได้ 

5. สีขาวสบายตา

Gazebo Restaurant Yeniköy, Bozantı Mimarlık Bozantı Mimarlık ระเบียง, นอกชาน

ศาลาที่สวยไปอีกแบบ ด้วยโครงสร้างที่เป็นเสาเหล็กสีขาวขนาดเล็ก หลังคาเป็นแบบซีทรู เหล็กสานกันเป็นลวดลายสุดวิจิตร ให้ความรู้สึกอ่อนช้อย ผ่อนคลาย เหมาะสำหรับบ้านริมทะเล บ้านดีไซน์คลาสสิค หรือบ้านคฤหาสน์

6. ทรงสี่เหลี่ยมดูแข็งแรง

homify สวน ไม้ Wood effect เฟอร์นิเจอร์

ขนาดอาจไม่ใหญ่มากนัก แต่ก็มีโครงสร้างที่ดูแข็งแรง กับเสาและหลังคาอย่างหนา บุด้วยไม้ ไม่ต้องห่วงว่าจะพังได้ง่ายๆ แต่ทั้งนี้ก็ต้องหมั่นบำรุงรักษาสภาพไม้ด้วย เพราะลม ฝน แดด แมลง อาจทำให้ไม้เสื่อมสภาพเร็วจนดูโทรมได้

7. รูปแบบที่เรียบง่าย

RHS Cardiff 2015, Best4hedging Best4hedging สวน

เป็นการสร้างซุ้มหลังคาขึ้นมากำบังชานนั่งเล่น ดูไม่ซับซ้อน แต่ใช้ประโยชน์ได้อย่างดีเยี่ยม สวยงามแบบเป็นธรรมชาติ บังแดดบังฝนได้ไม่ต่างจากศาลารูปแบบอื่นๆ และยังเข้าได้กับบ้านทุกสไตล์ด้วย

8. ศาลาพร้อมชุดโต๊ะและม้านั่ง

homify สวน ไม้ Wood effect เฟอร์นิเจอร์

เป็นรูปแบบที่พบได้บ่อยตามสถานศึกษา กับซุ้มศาลาที่มีไว้ให้คณาจารย์ นักเรียน นักศึกษาใช้นั่งทำงาน พักผ่อน โดยจะเป็นศาลาที่มีโต๊ะและม้านั่งติดมาด้วยอยู่แล้ว ไม่ต้องซื้อมาใส่เพิ่ม และสามารถตั้งเรียงกันไว้ได้หลายๆชุด

9. แบบสำเร็จรูป

Ecocube, ecospace españa ecospace españa สวน เรือนกระจกและศาลา

มีความทันสมัยเป็นพิเศษ โดยมาเป็นศาลาสำเร็จรูป เป็นทรงกล่อง มีการใช้งานที่อเนกประสงค์มาก สามารถเป็นได้ทั้งห้องทานอาหารเอ้าท์ดอร์ เป็นที่นั่งเล่น เป็นที่จัดงานเลี้ยงสังสรรค์เล็กๆ

10. เต้นท์ผ้าสวยๆ

Pawilony ogrodowe, Ogrodowy Salon Ogrodowy Salon สวน เรือนกระจกและศาลา

เหมาะสำหรับใช้จัดตั้งแบบชั่วคราว โดยอาจตั้งเป็นซุ้มผ้าในงานแต่งงาน งานเลี้ยงสังสรรค์ทั่วไป ฯลฯ ใช้สำหรับเป็นที่นั่งทานอาหารของแขก หรือเป็นซุ้มสำหรับขายของก็ได้

11. งานหิน

Dallage Lyas Bradstone, BRADSTONE BRADSTONE สวน

ทั้งสวยทั้งดูแข็งแรง มีหลากหลายโทนสีและพื้นผิวให้เลือก ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมของบ้านคุณ อย่างเช่นในตัวอย่างนี้ บรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติ ริมทะเลสาบ สบายๆ ก็ใช้หินโทนสีเทาอ่อน

12. ศาลาไม้ไผ่

Mobilier Eco design en bois de récupération , bopalett bopalett ระเบียง, นอกชาน เฟอร์นิเจอร์

ดูประหยัดและพอเพียง นี่เป็นดีไซน์ที่แสดงให้เห็นชัดว่าถึงจะไม่ได้ใช้วัสดุที่เว่อร์วัง แต่ก็ดูดีมีมูลค่าได เหมาะสำหรับคนที่ชอบการอยู่อาศัยแบบสงบ เป็นส่วนตัว ไม่ยุ่งยาก

13. ดีไซน์แบบวัดญี่ปุ่น

Asian Lifestyle in Mitteldeutschland, Klaus Geyer Elektrotechnik Klaus Geyer Elektrotechnik สวน

ดูสวย ทรงคุณค่าทางศิลปะมาก เป็นศาลาที่ได้แรงบันดาลใจมากจากวัดสไตลืญี่ปุ่น มาพร้อมสะพานไม้และลำธารเย็น ชวนให้สดชื่นสบายใจมาก

ผลงานของ : KLAUS GEYER ELEKTROTECHNİK (ช่างไฟ)

14. สบายๆริมทะเล

gazebos, comprar en bali comprar en bali สวน ไม้ Wood effect

หากคุณมีบ้านพักตากอากาศริมทะเล และกำลังอยากได้ศาลาไว้นั่งเล่น นี่เป็นอีกดีไซน์ที่เราแนะนำ เพราะออกแบบอย่างเป็นธรรมชาติ เรียบง่ายที่สุด ให้ความรู้สึกสบายๆ เอื่อยๆ เหมือนกับคลื่นทะเลที่กำลังซัด

15. แบบโรแมนติก

gazebos, comprar en bali comprar en bali สวน ไม้ Wood effect

ศาลาที่มาพร้อมกับผ้าขาวบางประดับตกแต่ง มีฟูก มีหมอน ใช้นอนเล่นพักผ่อนได้ดีมาก นุ่มสบาย และยังมีหลอดไฟสีเหลืองที่ช่วยให้บรรยากาศดูโรแมนติกด้วย

16. แบบโค้ง

แตกต่างออกไปจากทุกครั้ง ด้วยหลังคาศาลาทรงโค้ง แทนที่จะเป็นทรงแหลมหรือทรงตรง

เป็นยังไงบ้าง แบบไหนถูกใจที่สุด? ขอคนละความเห็นเลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา