แบบบ้านเดี่ยวสองชั้นหลังงาม ราคา 3 ล้านบาท*

Akharapon T. Akharapon T.
แบบบ้าน 2 ชั้นเดียว, บ้านอีสาน บ้านอีสาน
Loading admin actions …

แบบบ้านหลังงามที่คุณผู้อ่านจะได้ชมกันต่อไปนี้เป็นแบบบ้านเดี่ยวจากสถาปนิกนักออกแบบชาวไทย บ้านอีสาน ซึ่งเชี่ยวชาญงานออกแบบบ้านและที่อยู่อาศัยอย่างครบวงจร บ้านหลังนี้มีลักษณะเป็นบ้านโมเดิร์นสองชั้นขนาดพื้นที่ 288.5 ตารางเมตร โดยพื้นที่ใช้สอยประกอบด้วย 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว 1 ห้องพระ พร้อมที่จอดรถ 2 คันและลานซักล้าง นอกจากนี้ยังเป็นบ้านที่มีการออกแบบให้เหมาะกับการออกแบบภูมิทัศน์โดยรอบซึ่งเป็นทางเลือกเสริมสำหรับเจ้าบ้านที่ต้องการให้บ้านมีบรรยากาศการอยู่อาศัยที่สดชื่น และที่สำคัญราคาค่าก่อสร้างบ้านหลังนี้อยู่ที่ประมาณ 3 ล้านบาท* ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับขนาดของบ้านและพื้นที่ใช้สอยภายในที่ครบถ้วน หากคุณเริ่มสนใจขึ้นมาแล้วล่ะก็ ลองไปดูกันเลยว่าบ้านหลังนี้มีการออกแบบเป็นอย่างไรบ้าง

*ราคาประเมินโดยนักออกแบบ ขึ้นอยู่กับวัสดุก่อสร้างที่เลือกใช้

รูปลักษณ์ของบ้านที่สวยโมเดิร์นตามแบบสมัยนิยม พร้อมภูมิทัศน์แสนจะร่มรื่น

บ้านเดี่ยวหลังนี้เป็นบ้านสองชั้น โดยภาพรวมมีลักษณะการออกแบบตามแบบแผนของบ้านโมเดิร์นสมัยนิยมซึ่งเป็นรูปแบบที่เราต่างคุ้นเคยกันดี สิ่งที่โดดเด่นคือการเลือกใช้โทนสีที่ให้ความรู้สึกเคร่งขรึมสงบนิ่งได้แก่สีเทา สีน้ำตาลอ่อน รวมถึงการใช้วัสดุหินในการกรุผิวผนังและส่วนของเสาหน้าบ้าน ซึ่งบรรยากาศโดยรอบบ้านที่มีการตกแต่งภูมิทัศน์ด้วยพืชพรรณที่หลากหลาย ทั้งสนามหญ้ากว้าง ไม้พุ่มที่ปลูกเรียงรายตามแนวทางเดิน และไม้ยืนต้นล้วนเป็นองค์ประกอบที่ช่วยให้บ้านมีบรรยากาศของธรรมชาติ อันจะส่งผลดีต่อคุณภาพการอยู่อาศัยด้วย

แปลนพื้นที่ใช้สอยของบ้าน

แปลนของบ้านหลังนี้เรียกได้ว่ามีการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยเพื่อรองรับการอยู่อาศัยของครอบครัวใหญ่อย่างแท้จริง พื้นที่บ้านชั้นหนึ่งไล่ลำดับจากภายนอกไปสู่ภายในจะเป็นส่วนของที่จอดรถ 2 คันพร้อมทางเดินเชื่อมไปยังส่วนของเฉลียงทางเข้าหน้าบ้านและลานซักล้างด้านหลัง ถัดเข้ามาด้านในบ้านจะเจอกับโถงรับแขกกว้างขวางซึ่งจะเชื่อมต่อกับทางเดินที่นำไปยังห้องนอนชั้นล่างและห้องครัวด้านหลัง รวมถึงห้องรับประทานอาหารที่อยู่ติดกับห้องครัว ส่วนของพื้นที่ใต้บันไดก็ไม่ได้มีการปล่อยไว้ให้เสียเปล่าแต่มีการแบ่งกั้นเป็นห้องเก็บของใช้ต่างๆ

ส่วนพื้นที่ชั้นสองเมื่อเดินจากบันไดขึ้นมาจะเจอกับโถงทางเดินที่จะเชื่อมต่อไปยังห้องนอน 3 ห้อง ประกอบด้วยห้องนอนหลัก 1 ห้องพร้อมห้องน้ำในตัว และห้องนอนสำหรับลูกๆอีก 2 ห้อง โดยยังมีส่วนพื้นที่สำหรับเป็นห้องพระและระเบียงพักผ่อนให้สามารถออกมาใช้งานได้อีกด้วย

ได้เห็นกันไปแล้วกับรายละเอียดการจัดวางพื้นที่ใช้สอยของบ้าน หากคุณยังคิดไม่ตกว่าจะออกแบบภายในอย่างไรให้ดูสวยมีบรรยากาศน่าใช้งาน เราขอแนะนำให้คุณคลิกตามไปอ่านกันต่อที่ไอเดียบุคข้างล่างนี้!

- สวยขนาดนี้ กับบ้านราคาสบายๆ เพียง 2 ล้านกว่าๆ

หลังใหญ่ดูดีพื้นที่เยอะ แถมยังราคาไม่บานปลายแบบนี้ คิดเห็นอย่างไรแสดงความเห็นกันได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา