4 ผลงานการเขียนแบบบ้านบนเว็บไซต์ homify.co.th ที่น่าสนใจนำไปสร้าง

Akharapon T. Akharapon T.
รับออกแบบบ้าน, รับเขียนแบบบ้าน&ออกแบบบ้าน รับเขียนแบบบ้าน&ออกแบบบ้าน
Loading admin actions …

ในแวดวงนักออกแบบ สถาปนิกและวิศวกรสมัยนี้ เราจะเห็นว่าเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทในการประกอบอาชีพเป็นอย่างมาก ตั้งแต่กระบวนการแรกเริ่มของไอเดียเรื่อยไปจนถึงขั้นตอนการก่อสร้าง เรียกได้ว่าไม่มีขั้นตอนไหนเลยที่ไม่มีคอมพิวเตอร์มาเกี่ยวข้อง ในส่วนของขั้นตอนการจำลองแบบร่างของบ้านและสถาปัตยกรรมเองก็เช่นกันที่มีประโยชน์ต่อทั้งตัวสถาปนิกและเจ้าของบ้าน เพราะช่วยให้สามารถมองเห็นภาพรวมของงานออกแบบและบรรยากาศจำลองของบ้านซึ่งถูกเนรมิตให้สามารถเข้าใจได้โดยง่าย นำไปสู่การตัดสินใจรวมถึงการแก้ไขแบบได้อย่างสะดวกรวดเร็วทันเวลา

Homify เองก็ไม่นิ่งนอนใจที่จะหยิบยกแบบร่างบ้านซึ่งเป็นผลงานจากสถาปนิกนักออกแบบชาวไทย มาให้คุณผู้อ่านทุกท่านได้รับชมเป็นแนวทางสำหรับบ้านหลังใหม่ของคุณ ซึ่งแบบบ้านที่เรารวบรวมมาในวันนี้เป็นงานของวิศวกร รับเขียนแบบ&ออกแบบบ้าน โดยมีมาให้รับชมกันถึง 4 แบบ ต้องมีอย่างน้อยสักหลังที่ถูกใจคุณอย่างแน่นอน ลองไปชมกันเลย

1. บ้านสองชั้นยกพื้นสูง ตกแต่งผสมผสานความลอฟท์

แบบร่างสามมิติของบ้านหลังแรกเป็นแบบบ้านสองชั้นหลังคาเพิงแหงน ตัวบ้านมีลักษณะยกพื้นสูงในสามระดับ ชั้นล่างคือส่วนของใต้ถุนและเป็นโรงรถ ถัดขึ้นมาคือส่วนของชั้นลอยซึ่งเป็นส่วนทางเข้าบ้านซึ่งเชื่อมกับชั้นล่างด้วยบันไดที่จะนำขึ้นไปเจอกับพื้นที่ระเบียงและประตูบ้าน ส่วนของชัน้ลอยจะเป็นพื้นที่ของห้องนั่งเล่น ห้องทานข้าวและครัว ส่วนชั้นสองซึ่งเป็นชั่นบนสุดจะเป็นที่ตั้งของห้องนอน

งานตกแต่งที่ผสมผสานความดิบเท่และความโมเดิร์นแบบบ้านสมัยใหม่

ลักษณะการตกแต่งภายนอกของบ้านที่เห็นได้ชัดคือการตกแต่งในโทนสีเเทาหรือสีของคอนกรีตเปลือยที่ใช้กับผิวผนังบ้าน โดยมีการแซมการใช้วัสดุผิวผนังชนิดอื่นๆด้วยเช่นไม้ เหล็ก และอิฐโชว์แนวสีน้ำตาล ซึ่งแซมอยู่ตามแนวขอบและผนังของส่วนต่างๆด้านหน้าพอให้ดูน่าสนใจ โดยยังใช้เส้นสายแนวตั้งในการทำให้ตัวบ้านมีลักษณะโอ่โถงขึ้น ทั้งการออกแบบช่องเปิดและกรอบบานหน้าต่างที่ดูสอดประสานกันอย่างดี

2. บ้านเดี่ยวสองชั้นสไตล์โมเดิร์น ขาวสะอาดตาและดูดี

บ้านหลังที่สองนี้เป็นบ้านเดี่ยวสองชั้นออกแบบในรูปลักษณ์ของแบบบ้านโมเดิร์นสมัยนิยมที่เราคุ้นเคยกันดี โดยถึงแม้จะเป็นเพียงแบบร่างสามมิติ แต่ก็ทำให้สามารถเข้าใจถึงรูปแบบดีไซน์และบรรยากาศได้แบบคร่าวๆ ตัวบ้านประกอบด้วยพื้นที่โรงรถซึ่งเชื่อมต่อไปยังทางเข้าและระเบียงด้านหน้าด้วยทางเดินโปร่ง ส่วนชั้นบนซึ่งเป็นที่ตั้งของห้องนอนมีการออกแบบให้มีระเบียงที่สามารถเปิดออกมารับแสงรับลมได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ที่บริเวณเสาด้านหน้าของบ้านยังมีการตกแต่งด้วยหินกาบสีเทาซึ่งพื้นผิวที่ดูน่าสนใจและดูเป็นธรรมชาติอีกด้วย

3.บ้านทรงกล่องขนาดกะทัดรัด ดิบเท่ด้วยคอนกรีตปูนเปลือย

มาถึงแบบบ้านหลังที่สามซึ่งเป็นบ้านที่มีรูปแบบดีไซน์ค่อนข้างโมเดิร์น เนื่องจากมีการใช้รูปทรงกล่องสี่เหลี่ยมเป็นรูปทรงซึ่งบรรจุพื้นที่ใช้สอยภายในไว้ การออกแบบบ้านเน้นความเรียบง่ายของพื้นที่ใช้สอยโดยจัดวางตำแหน่งด้วยรูปทรงกล่องสองส่วน ส่วนแรกคือส่วนที่เป็นทางเข้าบ้านด้านหน้าซึ่งบริเวณชั้นบนจะเป็นส่วนของห้องนอนพร้อมระเบียง เชื่อมกับกล่องอีกส่วนซึ่งเป็นส่วนของห้องนั่งเล่นโปร่งเพดานสูงพร้อมหน้าต่างกระจกบานใหญ่สำหรับรับแสงและบรรยากาศภายนอก

4. บ้านเดี่ยวออกแบบผสมผสานบ้านไม้แบบไทยและบ้านคอนกรีตเปลือยแบบลอฟท์

แบบร่างบ้านหลังสุดท้ายที่เรานำมาเสนอให้ชมกันนี้เป็นแบบบ้านเดี่ยวดีไซน์ฟิวชั่นซึ่งเป็นการผสมผสานกันของแบบบ้านไม้หลังคาจั่วแบบบ้านไทย และบ้านรูปทรงกล่องคอนกรีตเปลือยแบบบ้านลอฟท์ดิบเท่ โดยการจัดวางให้ตัวบ้านไม้หลังคาทรงจั่วตั้งอยู่ตรงกลางและขนาบด้วยส่วนของบ้านรูปทรงเหลี่ยม ซึ่งออกแบบให้เป็นพื้นที่ห้องนอนพร้อมระเบียงและห้องนั่งเล่นซึ่งเปิดเชื่อมกับพื้นที่นั่งเล่นริมสนามหญ้า ดูแล้วเรียกได้ว่ามีความโอ่โถงของพื้นที่ใช้สอยที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับครอบครัวใหญ่แบบครอบครัวคนไทย

นอกจากแบบร่างบ้านหลังนี้แล้ว เรายังมีแบบร่างบ้านอีกหลังที่เราอยากให้คุณคลิกตามไปอ่านกันต่อที่ลิ้งค์ของไอเดียบุคด้านล่างนี้เลย

- บ้านชั้นเดียว 2 หลังในรั้วเดียวกัน สำหรับครอบครัวขยาย อยู่สบาย พร้อมหน้าพร้อมตา

แบบบ้านหลังไหนถูกใจคุณมากที่สุด แชร์ไอเดียความเห็นของคุณได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา