รีวิวงานปูกระเบื้อง ปูหินแกรนิตและหินอ่อนในมุมต่างๆของบ้าน

Anuwat Anuwat
homify
Loading admin actions …

วัสดุปูพื้นหนึ่งวัสดุตกแต่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับบ้านและที่อยู่อาศัย เพราะนอกจากความสวยงามที่เสริมให้กับบ้าน ยังแสดงออกถึงรสนิยม สไตล์ รวมทั้งอารมณ์และความรู้สึกของผู้อยู่อาศัยได้อย่างนุ่มลึก

วัสดึปูพื้นปัจจุบันมีให้เลือกหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น กระเบื้องเซรามิก หินแกรนิต หินอ่อน รวมทั้งกระเบื้องโมเสค ซึ่งทั้งหมดมีลวดลาย เฉดสีและขนาดที่หลากหลายครอบคลุมความต้องการสำหรับการตกแต่งบ้านได้อย่างครบวงจร ทั้งนี้คุณสมบัติของวัสดุปูพื้นชนิดต่างๆก็โดดเด่นและแตกแต่งกันออกไป ยกตัวอย่างเช่น หินอ่อนนิยมนำมาปูพื้นบริเวณโถงกลางเพราะมีความแข็งแรง ทนทานต่อการวางเฟอร์นิเจอร์ งดงาม ดูทันสมัย ไม่ลื่นง่าย ทำความสะอาดได้อย่างสะดวกสบาย อย่างไรก็ดีพัฒนาการของวัสดุปูพื้นหลากหลายชนิดที่กล่าวมาข้างต้นไม่ได้มุ่งเน้นแต่เพียงความสวยงาม แต่ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยควบคู่ไปด้วย 

และในวันนี้ทาง Homify ยินดีนำเสนอไอเดียงานปูพื้นบ้านหลากหลายดีไซน์และวัสดุตกแต่งพื้นอย่างมากมายจาก SIAMTAK CO., LTD. หรือผู้ประกอบการชาวไทย เพื่อเป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจที่ดีให้กับผู้อยู่อาศัยทุกคนลองนำไปปรับใช้ในการตกแต่งบ้านให้สวยงามต่อไป

1.​หินอ่อนในห้องครัว ไวท์วาลากัส

homify

มุมครัวหลังนี้เลือกออกแบบงานปูพื้นด้วยการใช้วัสดุจากหินอ่อนโทนสีขาวมุกหรือ (ไวท์วาลากัส)ในการตกแต่ง ความโดดเด่นของวัสดุดังกล่าวนั้นมีลวดลายที่คล้ายกับธรรมชาติ สวยงาม พร้อมกันนี้มีความแข็งแรง ทนทาน ทำความสะอาดง่าย ปลอดภัย ดูสดใหม่ ให้อารมณ์และความรู้สึกที่เย็นสบาย เหมาะแก่การนำมาปูผนังและทำเป็นเคาน์เตอร์ครัวได้อย่างสร้างสรรค์

2.กระเบื้องโมเซค

homify

บริเวณผนังหินอ่อนโทนสีสวยงามหลังนี้เลือกออกแบบและสร้างความโดดเด่นเพิ่มเติมด้วยการนำเอากระเบื้องโมเสคมาตกแต่ง ซึ่งข้อเด่นของวัสดุดังกล่าวมีขนาดเพียง 1-4 นิ้ว แต่สามารถควบคุมเฉดสีเบาและหนักให้เกิดเป็นมิติที่สวยงามได้อย่างสร้างสรรค์ ทั้งนี้กระเบื้องดังกล่าวสามารถตกแต่งมุมห้องน้ำ มุมครัวและมุมต่างๆภายนอกของบ้านได้อย่างคล่องตัวเพราะมีความทนทาน ที่สำคัญเราสามารถทำได้ เพียงใช้กาวซีเมนต์และปูนยาแนวในการปูพื้น

3.​หินอ่อนในห้องน้ำ

homify

มุมห้องน้ำหลังนี้เลือกใช้วัสดุปูพื้น-ผนัง จากหินอ่อนและกระเบื้องโมเซคในการตกแต่ง โดยความโดดเด่นของวัสดุทั้งสองคือความสวยงาม แข็งแรงทนทาน และมีความเป็นธรรมชาติเห็นได้ชัดจากเฉดสีขาวมุกและดำเงา อย่างไรก็ตามวัสดุปูพื้นจากหินอ่อนไม่ได้มีดีแต่ความสวยงาม ยังดูดซับความชื้นไว ระบายน้ำได้ดี ทำความสะอาดง่าย ไม่ลื่น มีความปลอดภัยสูง เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยโดยเฉพาะห้องน้ำแบบนี้

4.ห้องอาบน้ำหินอ่อนโทนสองสี

homify

สำหรับมุมอาบน้ำหลังนี้เลือกออกแบบบริเวณพื้น-ผนัง ด้วยวัสดุจากหินอ่อนเช่นกัน ซึ่งโทนสีที่นำมาใช้ในการตกแต่งคือสีขาวมุกและดำเงา โทนสีทั้งสองมีความตัดกันสามารถเพิ่มความโดดเด่นและเสริมในเรื่องความทันสมัยให้กับมุมอาบน้ำดังกล่าวได้อย่างนุ่มลึก อย่างไรก็ดีสีทั้งสองยังสอดรับสุขภัณฑ์ที่ทำมาจากอลูมิมิเนียมและอะคริลิคได้อย่างกลมกลืน ไม่เพียงเท่านั้นสีขาวบริเวณผนังเป็นส่วนสนับสนุนที่ในการเพิ่มความส่องสว่างให้กับมุมอาบน้ำหลังนี้ด้วยความสะดวกสบาย

5.หินอ่อน White Venus โถงกลางบ้าน

homify

บริเวณโถงกลางทางเข้าบ้านหลังนี้เลือกออกแบบพื้นที่ดังกล่าวให้โล่งกว้างตกแต่งวัสดุปูพื้นที่งดงามจากหินอ่อน White Venus โดดเด่นในเรื่องความแข็งแรงสูง มีความสวยงามจากพื้นผิวอันเกิดจากการขัดมัน  ขนาดของแผ่นหินผ่านการตัดขอบทำให้การปูพื้นชิดกันจนแทบมองไม่เห็นรอยยาแนว ส่งผลให้พื้นผิวบริเวณโถงกลางหลังนี้ดูงดงาม สดใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกสีขาวเป็นส่วนสนับสนุนที่ดีในการทำให้บรรยากาศภายในบ้านมีความส่องสว่าง ผ่อนคลาย น่าใช้งานและน่าอยู่อาศัยในทุกช่วงเวลา

6.พื้นผิวชั้นวางของด้วยหินอ่อน Arabescato

homify

ชั้นวางของขนาดสมส่วนหลังนี้ได้ออกแบบและตกแต่งพื้นผิวด้วยวัสดุจากหินอ่อน โดยมีลวดลายและโทนสีที่เป็นธรรมชาติ ความหนาของพื้นผิวรองรับน้ำหนักของเครื่องปั้นหรือของสะสมต่างๆได้อย่างคงทน  ทั้งนี้พื้นผิวกระเบื้องดังกล่าวยังสอดรับกับผนังสร้างความสวยงามให้กับภายในบ้าน ได้อย่างเหมาะสม

7.​บันไดแกรนิตสีแดงอินเดีย

homify ทางเดินสไตล์คลาสสิกห้องโถงและบันได แกรนิต

สำหรับงานปูทางเดินจากหินแกรนิตหลังนี้เลือกออกแบบทางเข้าด้วยรูปแบบของบันได ซึ่งในแต่ละขั้นเว้นช่องไฟที่เหมาะสม มีความกว้างที่พอดี พื้นผิวมีความสะอาดและสวยงามด้วยโทนสีแดงอินเดีย ซึ่งสีดังกล่าวสามารถให้อารมณ์และความรู้สึกที่อบอุ่น มีความเป็นธรรมชาติ ดูคลาสลิคสอดรับกับประตูไม้ โดยข้อดีของวัสดุปูพื้นชนิดนี้ดูสดใหม่ ทำความสะอาดง่ายเพียงกวาดและเช็ดถู เหมาะแก่การนำมาปูพื้นเพื่อสร้างความสวยงาม เพราะมีความเงา มีเฉดสีที่หลากหลาย ที่สำคัญทนทานเหมาะแก่การนำมาตกแต่งภายนอกได้อย่างเหมาะสม

8.หินแกรนิต

homify ทางเดินสไตล์คลาสสิกห้องโถงและบันได แกรนิต

งานปูทางเดินหลังนี้เลือกใช้หินแกรนิตโทนสีแดงอินเดียมาเป็นวัสดุหลักสำหรับการปูพื้น ข้อดีของวัสดุชนิดนี้มีความทนทาน เพราะเกิดจากตะกอนและแร่ธรรมชาติหลากหลายชนิด มีลวดลายที่งดงามไม่แพ้หินอ่อน ให้อารมณ์และความรู้สึกที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ โดยวัสดุปูพื้นชนิดนี้เป็นที่ต้องการของตลาด เพราะสามารถยกระดับพื้นบ้านหรืองานปูทางเดินต่างๆให้เกิดความโดดเด่น เรียบหรูและมีรสนิยม

9.​งานปูทางเดิน

homify ทางเดินสไตล์คลาสสิกห้องโถงและบันได แกรนิต

หินแกรนิตนิยมนำมาปรับใช้กับการออกแบบและตกแต่งเป็นงานปูทางเดิน เพราะทนทานต่อทุกสภาพอากาศ วัสดุดังกล่าวในประเทศไทยมีทั้งนำเข้าและผลิตเอง ซึ่งมีโทนสีที่หลากหลายในการตอบโจทย์ความเหมาะสมกับโครงสร้างบ้าน แม้ราคาของหินประเภทนี้จะสูงพอควรแต่ทว่าหากมองระยะยาวและในแง่มุมของความปลอดภัย คำว่าของดีราคาดี คือคำจำกัดความของวัสดุปูพื้นประเภทนี้ได้อย่างตรงประเด็น

วัสดุปูพื้นส่วนสำคัญของบ้าน หนึ่งไอเท็มที่เราไม่ควรมองข้าม สำหรับการยกระดับบ้านให้สวยงาม สะดวกสบายและปลอดภัย

วัสดุปูพื้นชนิดไหนที่ถูกใจคุณ ร่วมแชร์ไอเดียตกแต่งบ้านไปกับเราที่ Homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา