10 แบบบ้าน 10 จุดเด่นให้คุณเลือกนำไปสร้างตามใจชอบได้เลย

maymemae maymemae
homify สระว่ายน้ำ
Loading admin actions …

บ้านเเละที่อยู่อาศัยย่อมสะท้อนตัวตนของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี บ้านสวยๆ หลายหลัง นอกจากสวยด้วยสไตล์บ้านที่ชัดเจนเเล้ว จุดเด่นหรือเเลนมาร์คของบ้านเช่น สระว่ายน้ำ สนามหญ้า ต้นไม้ก็มีส่วนที่จะส่งเสริมให้บ้านของคุณดูสวยสะดุดตา

วันนี้ Homify จะพาทุกท่านไปชมจุดเด่นสวยๆ ของบ้านสิบหลังที่ออกเเบบเอาไว้อย่างมีเอกลักษณ์เเละยังใช้งานได้ดีอีกด้วย สำหรับใครที่อยากเพิ่มจุดเด่นให้กับบ้านเเต่ยังตัดสินใจไม่ได้ เบื้องต้นให้คุณลองดำนึงถึงไลฟ์สไตล์ เเละความต้องการของสมาชิกในบ้านดูก่อน ว่าชอบทำกิจกรรมร่วมกันเเบบไหน เเต่ถ้ายังนึกภาพไม่ออกวันนี้เรามี 10 จุดเด่นของบ้านสิบเเบบที่จะทำให้บ้านคุณน่าอยู่ ไม่เบื่อเลยมาฝากกัน 

1.บ้านโปร่งเปิดรับท้องฟ้าสวยๆ

ท้องฟ้าสวยๆ ปกคลุมบ้านที่ดูโปร่งสบาย ในเมืองโอกินาว่าของประเทศญี่ปุ่นหลังนี้เอาไว้ หลังคาบ้านสีส้มสดใส รูปเเบบบ้านที่เปิดโล่ง เเละพื้นที่นอกชานเล็กๆ เป็นจุดเด่นที่ทำให้บ้านหลังนี้ดูน่าอยู่ เเม้ว่าบ้านจะไม่ได้ดูใหญ่โตมากนัก เเต่ด้วยองค์ประกอบโดยรวมทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นรูปเเบบบ้านตามที่ได้กล่าวไปรวมไปถึงพื้นที่สนามหญ้าเล็กๆ ทำให้บ้านนี้อยู่สบายได้เเน่นอน 

2.บ้านเเนวผสมผสานสไตล์เอเชีย เเละรีสอร์ท

Casa Imbassaí, Jamile Lima Arquitetura Jamile Lima Arquitetura บ้านและที่อยู่อาศัย

บ้านสองชั้นที่ผสมกลิ่นไอของบ้านในเเถบเอเซียเอาไว้ที่บริเวณหลังคา เเละเติมบรรยากาศการพักผ่อนด้วยพื้นที่สระว่ายน้ำขนาดย่อม เป็นการตกเเต่งที่ลงตัว สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอยากมีบ้านที่เหมือนรีสอร์ท เมื่อดีไซน์ทุกอย่างดูสวยงามเเล้ว การติดตั้งไฟก็จะช่วยให้บรรยากาศของบ้านดูผ่อนคลายยามค่ำคืนมากขึ้น 

3.บ้านทรงอาคารโมเดิร์น กับสระว่ายน้ำชั้นลอย

MAISON CARDAILLAC, Hugues Tournier Architecte Hugues Tournier Architecte บ้านและที่อยู่อาศัย

บ้านทรงอาคารสองชั้นขนาดใหญ่ ที่มีพื้นที่ชั้นลอยสร้างเป็นสระว่ายน้ำเเละยังมีพื้นที่ทำกิจกรรมรอบๆ เป็นรูปเเบบบ้านที่ทันสมัยมากๆ สำหรับใครที่ไม่ติดว่ารูปเเบบบ้านจะต้องเป็นเเพทเทิร์นเดิมๆ รูปเเบบบ้านนี้น่าสนใจทีเดียว สระว่ายน้ำที่อยู่บริเวณชั้นลอยจะทำให้คุณได้บรรยากาศการว่ายน้ำวิวดีเลยล่ะ 

4.บ้านที่ล้อมรอบด้วยวิวธรรมชาติ

Residência AMB, Jacobsen Arquitetura Jacobsen Arquitetura บ้านและที่อยู่อาศัย

ธรรมชาติช่วยให้คนเราผ่อนคลายได้เสมอ อย่างบ้านหลังนี้ที่สร้างผนังกระจกบานใหญ่เอาไว้ในมุมมอง 180 องศาเพื่อให้มองเห็นวิวธรรมชาติซึ่งมีทั้งต้นไม้เเละสระว่ายน้ำที่ล้อมรอบอยู่ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ด้านในใช้สีเขียวเเละขาว เพื่อให้เชื่อมโยงกับบรรยากาศธรรมชาติภายนอก 

5.บ้านไม้หลังย่อม เเสนอบอุ่น

home sweet home, ATELIER TAMA ATELIER TAMA บ้านและที่อยู่อาศัย

บ้านไม้หลังคาทรงจั่ว ที่มีความยาวหลังคาลดหลั่นกันสองข้างเป็นจุดเด่นที่เเปลกตากว่าบ้านไม้ทั่วๆ ไป  สีน้ำตาลอ่อนของไม้จะทำให้ผู้อยู่อาศัย รู้สึกอบอุ่น เสาไม้ ระเบียงไม้เป็นเสน่ห์ของโครงสร้างที่เราจะเห็นได้ยากจากบ้านที่เป็นคอนกรีต บ้านหลังนี้จึงดูเป็นบ้านไม้ที่อบอุ่นน่ารัก 

6.บ้านเคลื่อนที่ หลังน้อย ไว้พักผ่อนชั่วคราว

Huts, Plankbridge Plankbridge บ้านและที่อยู่อาศัย

สำหรับบ้านหลังน้อยที่เคลื่อนที่รูปทรงเเปลกตาหลังนี้ เหมาะสำหรับเปลี่ยนบรรยากาศการพักผ่อน พื้นที่เล็กๆ สำหรับพอให้เปลี่ยนบรรยากาศนั่งทานของว่างยามบ่าย หรือจะเป็นที่ทำงานเล็กๆ ที่พักอ่านหนังสือก็ดีไม่น้อย 

7.บ้านกลิ่นไอญี่ปุ่น

บ้านปูนผสมไม้สองชั้นดีไซน์เดียวกันทั้งชั้นล่างเเละบนเป็นจุดเด่นที่ทำให้บ้านนี้น่ามอ มีกลิ่นไอของบ้านสไตล์ญี่ปุ่นเเฝงอยู่ ไล่ลงมาตั้งเเต่โครงหลังคาที่มีระเเนงไม้ห่างๆ ลงมาถึงตัวบ้านสองชั้นที่ประตูที่เปิดออกได้กว้าง รูปเเบบบ้านที่เรียบง่ายตามสไตล์ญี่ปุ่นที่มักจะเเฝงวัสดุธรรมชาติอย่างเช่นไม้ลงไป รวมไปถึงการใช้สีที่น้อยๆ 

8.ต้นไม้ใหญ่ต้อนรับอยู่หน้าบ้าน

ต้นไม้ใหญ่ที่ตั้งเด่นอยู่หน้าบ้าน เป็นจุดเด่นที่ทำให้บ้านทรงโมเดิร์นเรียบๆ มีความละเอียดอ่อนขึ้น ต้นไม้จะผลัดใบไปตามฤดูคอยต้อนรับเจ้าของบ้านทุกวัน

9.บ้านสไตล์รีสอร์ทหรู กับสระว่ายน้ำขนาดใหญ่

homify สระว่ายน้ำ

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการพักผ่อนที่รีสอร์ทเเละต้องการพื้นที่สำหรับการพักผ่อนด้วยการว่ายน้ำ บ้านหลังนี้จะเป็นบ้านต้นเเบบของคุณได้ดีเลย พื้นที่โดยรวมของบ้านเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีสระว่ายน้ำอยู่ตรงกลาง บริเวณส่วนที่เป็นบ้านพักมีสองชั้น ชั้นล่างเป็นที่นั่งเล่น ส่วนชั้นสองเป็นโซนห้องพักผ่อน ส่วนไฮไลท์ของบ้านก็คือสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ที่เปรียบเสมือนเเลนมาร์คของบ้าน 

10.บ้านคลาสสิคตามเเบบฉบับชาวยุโรป

N Hastie Photography Residential selection. Niall Hastie | Photography บ้านและที่อยู่อาศัย

รูปเเบบบ้านที่ดูสวยคล้ายบ้านในเทพนิยายเป็นอีกรูปเเบบบ้านที่น่าสนใจไม่น้อย บ้านรูปเเบนี้จุดเด่นอยู่อยู่ที่ตัวโครงสร้างบ้านที่ดูคลาสคิค ที่มองเเล้วมีเอกลักษณ์ของบ้านสมัยก่อนในฝั่งยุโรป ส่วนสีเขียวของสนามหญ้าหน้าบ้านช่วยเพิ่มบรรยากาศของบ้านให้ดูตระการตายิ่งขึ้น 

ถ้าคุณอยากให้บ้านของคุณสวยกว่าเดิม เเต่ยังไม่รู้จะเริ่มอย่างไร ปรึกษาเราได้เลย 

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา