บ้านสำเร็จรูป ปลูกได้ทันใจ สวยแบบไม้ๆกับการจัดบ้านภายในที่ใครก็ชอบ

Pattareeya Pattareeya
[ 行動木屋 ] Qfarm, FAMWOOD 自然紅屋 FAMWOOD 自然紅屋 ระเบียง, นอกชาน
Loading admin actions …

บ้านสไตล์โมเดิร์น ไม่จำเป็นต้องมีส่วนประกอบจากคอนกรีตหรือกระจกแบบที่นิยมกันเท่านั้น แต่บ้านที่ทำจากไม้เกือบทั้งหลังก็สามารถทำให้เป็นบ้านแบบโมเดิร์นได้ เช่นผลงานของ FAMWOOD 自然紅屋 บริษัทสถาปนิกภายในจากไต้หวันที่เรานำมาให้ชมกัน ถึงแม้จะมีการเคลือบสี ทำไม้ให้ดูดีมาก่อนหน้าประกอบเป็นโครงสร้างบ้านแล้ว แต่ก็ยังเน้นคุณค่าของเนื้อไม้รูปแบบต่างๆ เอาไว้ ขณะเดียวกันตัวบ้านก็สอดคล้องเข้ากับสิ่งแวดล้อมรอบข้างได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่า Qfarm หลังนี้เป็นความโมเดิร์นแบบเท่ๆ แต่ดูละมุนละไมด้วยตามวิถีเรียบง่ายของไม้ที่ใช้เป็นส่วนประกอบหลักนั่นเอง

บ้านไม้หลังน้อยกลางธรรมชาติอันสมบูรณ์

[ 行動木屋 ] Qfarm, FAMWOOD 自然紅屋 FAMWOOD 自然紅屋 บ้านและที่อยู่อาศัย

บ้านที่เรานำมาให้ชมกันในไอเดียบุคนี้ ตั้งอยู่ในไถจง ทางตอนตะวันตกของไต้หวัน ซึ่งเป็นเมืองที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ทั้งเขตป่าเขากลางพื้นที่ที่เขียวขจี และส่วนที่เป็นที่ราบติดกับทะเลก็ยาวไกล สภาพภูมิประเทศดังกล่าวเรียกได้ว่าสะท้อนออกมาให้เห็นในส่วนที่ตั้งของบ้าน Qfarm หลังนี้แบบเต็มๆ และที่สำคัญคือ ไม้ วัสดุหลักที่ใช้สร้างบ้าน ซึ่งสร้างคาแรกเตอร์หลักให้กับบ้านหลังนี้ ก็เป็นวัสดุุในพื้นที่ทั้งสิ้นอีกด้วย

ห้องครัวทำจากไม้ที่สวยงาม

[ 行動木屋 ] Qfarm, FAMWOOD 自然紅屋 FAMWOOD 自然紅屋 ห้องครัว

ไม่บ่อยนักที่เวลาเราพาชมบ้าน แล้วจะเริ่มแนะนำจากห้องครัว แต่สำหรับครัวและห้องทานข้าวของบ้านหลังนี้นั้น ทั้งสวยงามและอธิบายตัวตนของบ้านได้เป็นอย่างดี ด้วยทั้งสองห้องประกอบขึ้นจากไม้ธรรมชาติหลากรูปแบบ ทั้งส่วนที่ประกอบเป็นเคาน์เตอร์และชั้นวางของ โต๊ะใหญ่ที่ทำจากไม้จริงแผ่นใหญ่ ใช้เสน่ห์ในส่วนที่เป็นร่องรอยแตกของไม้มาประยุกต์เป็นขอบโต๊ะที่มีเอกลักษณ์ ขณะที่พื้นก็เป็นแผ่นไม้ขัดเงาวาววับ เพดานทำจากเศษไม้ชิ้นอัดเข้าเป็นแผ่น โชว์ลาย เรียกได้ว่าต่อให้เป็นไม้ทั้งหมดแต่ก็มีลูกเล่นที่น่าสนใจมากทีเดียว

มุมนั่งเล่นชั้นบนพร้อมวิวพันล้าน

[ 行動木屋 ] Qfarm, FAMWOOD 自然紅屋 FAMWOOD 自然紅屋 ห้องทานข้าว

แม้จะเป็นไม้ที่มีคาแรกเตอร์ด้านความทึบแน่น แต่สถาปนิกก็ได้ออกแบบห้องต่างๆ ในบ้านให้มีช่องอยู่มากมาย เพื่อชดเชย และผสานเข้ากับคุณสมบัติอันนี้ เช่นมุมอเนกประสงค์ชั้นบนที่ทำคล้ายระเบียงในตัวบ้าน มีการใช้ไม้ระแนงประกอบเข้าเป็นผนัง พร้อมช่องหน้าต่างขนาดใหญ่ ที่ทำให้ใครที่มานั่งเล่นในมุมนี้ จะได้พบกับวิวทิวทัศน์อันกว้างไกลของเนินเขาเรื่อยไปถึงริมทะเลของไถจง เป็นการออกแบบบ้านให้สามารถใช้ประโยชน์จากความสวยงามรอบข้างซึ่งเป็นกำไรของที่ตั้งบ้านได้อย่างดี

ห้องน้ำก็ทำจากไม้

[ 行動木屋 ] Qfarm, FAMWOOD 自然紅屋 FAMWOOD 自然紅屋 ห้องน้ำ อ่างอาบน้ำ ฝักบัวอาบน้ำ

ห้องน้ำของบ้านเป็นอีกห้องหนึ่งที่ใช้ไม้เป็นวัสดุหลัก ตั้งแต่ผนัง หลังคา เรื่อยไปถึงข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ โดยเฉพาะอ่างอาบน้ำที่ทำจากไม้หอม ซึ่งกลายมาเป็นเฟอร์นิเจอร์หลักของห้องน้ำนี้ ได้ช่วยสร้างบรรยากาศแห่งการพักผ่อนและความสวยงามในห้องน้ำของบ้าน จนทำให้นึกถึงสปาเลยก็ว่าได้

อยู่มุมไหนก็มองเห็นวิว

[ 行動木屋 ] Qfarm, FAMWOOD 自然紅屋 FAMWOOD 自然紅屋 ระเบียง, นอกชาน

พื้นที่ว่างระหว่างห้องหลักทั้งสองของบ้านก่อให้เกิดเป็นฟรีสเปซ ที่สามารถใช้เป็นลานนั่งชมวิว ทั้งยังเป็นจุดพักผ่อนที่เชื่อมต่อกับระเบียงหรือชานบ้านที่ยื่นออกไปได้ จากจุดนี้สามารถมองออกไปเห็นทิวทัศน์นอกบ้านได้ถนัด นอกจากจะสบายตาแล้ว ยังเป็นจุดที่มอบความปลอดโปร่งให้แก่สมาชิกในบ้านได้อีกด้วย

บ้านไม้แบบโมเดิร์นที่สอดผสานกับธรรมชาติรอบตัว

[ 行動木屋 ] Qfarm, FAMWOOD 自然紅屋 FAMWOOD 自然紅屋 บ้านและที่อยู่อาศัย

เมื่อผนวกเข้ากับธรรมชาติรอบข้าง บ้านบนเนินสูงหลังนี้ก็ยิ่งกลายเป็นบ้านโมเดิร์นทรงสวยสร้างจากไม้เกือบทั้งหลัง ที่กลมกลืนเข้ากันกับสิ่งแวดล้อมรอบข้างได้เป็นอย่างดีทีเดียว

สวยเท่ทั้งบ้านทั้งวิว เห็นแล้วรู้สึกอย่างไร พูดคุยเพิ่มเติมได้ที่นี่

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา