13 สิ่งที่คนอายุ 30 ไม่ควรมีไว้ในบ้าน

vasily vasily
Lakeview cinema, London Residential AV Solutions Ltd London Residential AV Solutions Ltd ห้องสันทนาการ
Loading admin actions …

การเป็นผู้ใหญ่นับว่าไม่ใช่เรื่องสนุกเลยสักนิด เพราะสามารถทำอะไรก็ได้ตามใจตัวเองต้องการ  เช่นว่า อยากจะไปนอนค้างที่ไหนก็ไม่ต้องขออนุญาตพ่อแม่หรือผู้ปกครอง แต่การมีอิสระและเสรีภาพมากมายนั้นก็ต้องมาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ดีด้วยเหมือนกัน และอีกหนึ่งสิ่งสำคัญของการเป็นผู้ใหญ่ก็คือต้องมีความรับผิดชอบต่อรูปแบบหรือสไตล์บ้านของเราด้วย อย่าคิดว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะลงมือตกแต่งบ้านเพียงเพราะว่าต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ 

วันนี้เราจึงนำเสนอไอเดียบุคเกี่ยวกับสิ่งที่คุณไม่ควรทำหรือควรพิจารณาใหม่ในบ้านของคุณ ถ้าเข้าข่ายว่าคุณมีอายุมากกว่า 30 ปีแล้ว ตามไปดูกันเลย

1.เฟอร์นิเจอร์ชั่วคราว

homify ห้องนั่งเล่น

เมื่อเราพูดถึงเรื่องเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาใช้ชั่วคราว ก็มักจะอ้างกันว่าสามารถเข้ามาเติมเต็มพื้นที่ภายในบ้านได้โดยไม่นึกว่าเฟอร์นิเจอร์พวกนั้นจะมีดีไซน์ที่สวยงามหรือดูมีสไตล์ แต่ตอนนี้เราเป็นผู้ใหญ่แล้วก็คงต้องตรวจเช็คกันให้แน่ใจหน่อยว่าพวกโซฟา โต๊ะ หรือชั้นวางของเหล่านั้นตอบโจทย์การใช้งานและตรงกับไลฟ์สไตล์ของคุณจริงรึเปล่า 

2.โทรทัศน์

โทรทัศน์ที่วางอยู่บนม้านั่ง โต๊ะที่ดูล้าสมัยหรือวางไว้บนลัง ซึ่งไม่เคยได้เปิดใช้งานเลย หาทางออกใหม่ด้วยการหาโทรทัศน์หรือมือถือที่มีสไตล์ เพราะเวลาที่คุณไม่ได้ใช้งานก็ไม่ได้เกะกะแถมยังมีพื้นที่ว่างภายในบ้านเพิ่มขึ้นอีกด้วย

3.ภาพติดผนัง

[모던 아메리칸] 체스터 레더 룩 1/2인소파 , CCBRAND CCBRAND ห้องนั่งเล่น โซฟาและเก้าอี้นวม

คุณไม่จำเป็นต้องมีภาพวาดของโมเนต์หรือปิกัสโซ่ไว้ในบ้านก็ได้ ลองเปลี่ยนมาเป็นภาพถ่ายเก๋ๆ หรือเป็นภาพแนวอิลลัสสวยๆ ก็เพิ่มความสวยงามให้กับผนังบ้านดูทันสมัยมากขึ้นเหมือนกันนะ

4.เปลี่ยนแสงไฟในบ้าน

Lampes de sol, TAHANEA TAHANEA ห้องนั่งเล่น ไฟห้องนั่งเล่น

หลอดไฟฟลูออเรสเซนส์ให้แสงสว่างยามค่ำคืนได้ดีก็จริง แต่เราลองมาปรับเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้ดูมีชีวิตมากขึ้น ดูอบอุ่นขึ้นโดยการใช้แสงไฟวอร์มไวท์ดูสิ หลอดไฟประเภทนี้ทำให้อารมณ์บ้านเปลี่ยนกลายเป็นสวยและสร้างจุดสนใจได้มากๆ เลยล่ะ

5.พรม

อย่าตกแต่งพื้นด้วยพรมเพราะเห็นว่าเรามีของพวกนี้อยู่แล้ว แต่ควรเลือกที่เนื้อผ้า ลวดลาย หรือสีสันให้เหมาะกับห้องนั่งเล่นน่าจะดีกว่า

6.เตียงนอน

Wykeham Court by WN Interiors homify ห้องนอน

แต่ละคนต่างก็ต้องออกไปรับผิดชอบงานนอกบ้านซึ่งงานทั้งหนักแถมเหนื่อยอีกต่างหาก ดังนั้นก็ควรจะให้รางวัลกับตัวเองด้วยการเลือกใช้เตียงและที่นอนดีๆ สักหน่อย 

7.สร้างบรรยากาศห้องนอนให้น่านอน

Interiors, Adam Carter Photo Adam Carter Photo ห้องนอน

ห้องนอนเป็นห้องสำหรับการนอนหลับพักผ่อน ช่วยเติมพลังกายและใจให้เราสามารถมีแรงได้ในวันต่อไป ดังนั้นการสร้างบรรยากาศภายในห้องนอนจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลย เพราะหากเราได้นอนในห้องนอนที่ดูผ่อนคลายมีสภาพแวดล้อมโดยรวมที่ดีและมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยย่อมส่งผลดีต่อกายและใจอย่างแน่นอน 

8.จานพลาสติก

TEATRO, Non Sans Raison Non Sans Raison ห้องทานข้าว ถ้วยชามและเครื่องแก้ว

 ถ้าคุณไม่มีแผนที่ไปปิกนิกล่ะก็ จานชามพลาสติกก็ไม่ควรมีไว้ในบ้าน

9.กรอบรูป

Modern Living Room with the Asian Touch, Rosangela Photography Rosangela Photography ห้องนั่งเล่น

ลองเปลี่ยนกรอบรูปติดผนังที่มีความล้าสมัยมาเป็นกรอบรูปที่เป็นโลหะดูบ้าง สร้างบรรยากาศให้บ้านดูสวยมีดีไซน์มากเลยทีเดียว

10. สิ่งของไร้ค่า

Heimkino Berlin, raumdeuter GbR Berlin raumdeuter GbR Berlin ห้องสันทนาการ

ของประเภทแก้วคริสตัลเป็นเหมือนงานศิลปะ ซึ่งเราซื้อมาเก็บไว้ แม้สิ่งเหล่านี้จะทำให้เราระลึกถึงช่วงเวลาดีๆ นั้นได้ แต่ถ้ามีไว้แล้วไม่ได้ใช้งานก็ไร้ประโยชน์ เพียงแค่โชว์อย่างเดียวก็ปล่อยให้พื้นที่ตรงนั้นดูโล่งและสะอาดตาแล้วใช้งานอย่างอื่นจะดีกว่า

11.ชั้นวาง

homify ห้องทำงาน/อ่านหนังสือ ตู้เก็บของและชั้นวาง

เราสามารถนำดอกไม้ งานศิลปะ หนังสือ และของที่ระลึกมาตกแต่งตรงชั้นวางของให้ดูไม่โล่งได้

12.ต้นไม้ดอกไม้ปลอม

Selfgreen Light, Solid Interior Design Solid Interior Design สวน โถ แจกันและอุปกรณ์จิปาถะ

นักออกแบบจาก SOLID INTERIOR DESIGN นำไอเดียการจัดบ้านโดยใช้ต้นไม้จริงเข้ามาตกแต่งโดยหลีกเลี่ยงพวกดอกไม้หรือต้นไม้ปลอม เพราะต้นไม้จริงช่วยสร้างบรรยากาศใหักับบ้านดูมีชีวิตชีวาและสบายตาขึ้น เพียงแต่ต้องเลือกชนิดและพันธุ์ต้นไม้เพื่อให้เหมาะกับพื้นที่ที่เราต้องการจะปลูก หรือต้องดูแลรักษาง่าย

13.หมอน

homify หน้าต่าง ผ้าม่าน

บางครั้งโซฟาและหมอนอิงที่เราใช้อยู่มักมีสีเดียวกันดูแล้วก็น่าเบื่อ เราสามารถเพิ่มความสดใสให้กับห้องนั่งเล่นได้ด้วยการเปลี่ยนหมอนอิงลายน่ารักๆ หลากหลายขนาด ช่วยสร้างบรรยากาศได้ไม่น้อย

ชอบไอเดียไหนแสดงความคิดเห็นเข้ามาได้เลย

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา