บ้านชั้นเดียวหลังเล็กตกแต่งเรียบง่าย ใครเห็นเป็นต้องหลงรัก

SIRIRUK SIRIRUK
9평 게스트하우스, 보국주택 보국주택 บ้านและที่อยู่อาศัย
Loading admin actions …

แม้ว่าจะมีพื้นที่จำกัด หรืองบประมาณไม่มากพอ หรืออาจต้องการจะอยู่อาศัยอย่างอบอุ่นแบบครอบครัวขนาดเล็ก การสร้างปลูกสร้างบ้านเรือนให้ตรงกับความต้องการของผู้อยู่อาศัยในปัจจุบันก็สามารถทำได้ไม่ยากเลย

อย่างไอเดียบุคฉบับนี้ ที่จะนำเสนอบ้านหลังน้อย ซึ่งอาจจะเป็นบ้านหลังน้อยในฝันของใครหลายคน ด้วยแม้จะมีขนาดเล็ก แต่ก็เป็นเล็กพริกขี้หนู และกะทัดรัดด้วยการรวมเอาฟังก์ชั่นพื้นฐานที่มีความจำเป็นในการอยู่อาศัยมาจัดวางในส่วนต่าง ๆ ของบ้านหลังเล็กได้อย่างลงตัว

และนอกเหนือไปจากโครงสร้างแล้ว การตกแต่งทั้งภายนอกและภายในของบ้านหลังนี้ ก็ยังสวยงามน่ารัก เหมือนหลุดออกมาจากเทพนิยาย ในลักษณะของกระท่อมอันแสนอบอุ่น

ลองไปดูกันเลยดีกว่า!

บ้านหลังน้อยมองจากมุมด้านนอก

9평 게스트하우스, 보국주택 보국주택 บ้านและที่อยู่อาศัย

เมื่อมองจากภายนอก ตัวบ้านใช้โครงสร้างในการออกแบบที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ก่อด้วยอิฐ และฉาบปูนเรียบ ใช้หลังคาทรงจั่วสีเทาอ่อน โดยมีส่วนของหลังคาทรงจั่วแยกมาปกคลุมกันแดดและฝนให้กับบริเวณประตูทางเข้าด้านหน้า ซึ่งมีระเบียงไม้สีเขียว บันไดทางขึ้นยกสูงจากพื้นเล็กน้อยสีเดียวกัน และมีปล่องไฟสีเงินระบายควันจากภายในบ้าน

มุมมองด้านข้าง

9평 게스트하우스, 보국주택 보국주택

ผนังรอบบ้านเลือกใช้สีครีมเป็นสีหลัก ทำให้ตัวบ้านแลดูสบายตา และจะเห็นว่ามีการติดตั้งหน้าต่าง ทั้งบานเล็กและบานใหญ่ไว้เกือบรอบบ้าน ทั้งเพื่อระบายอากาศ กลิ่น และให้แสงสว่างจากภายนอกส่องเข้ามาภายในบ้านได้ในช่วงเวลาที่ต้องการ

ประตูทางเข้าด้านหน้า

9평 게스트하우스, 보국주택 보국주택

ประตูทางเข้าด้านหน้า แม้จะดูเรียบง่าย ไม่ได้มีการปรุงแต่งด้วยสีสันจัดจ้าน แต่ใช้สีขาวและสีครีมของผนังเป็นหลัก แต่งขอบบานประตูด้วยสีเข้มเพิ่มมิติ มีโคมไฟขนาดกำลังพอดีติดตั้งอยู่เหนือประตู เพื่อให้แสงสว่างในยามค่ำคืน

บรรยากาศแบบกระท่อมไม้ในชนบท

9평 게스트하우스, 보국주택 보국주택 ห้องนั่งเล่น โต๊ะกลางและโซฟา

เมื่อก้าวเข้าสู่ภายในบ้าน บรรยากาศอันอบอวลแบบกระท่อมน้อยในชนบท เป็นสิ่งแรกที่มาทักทาย ด้วยภายในใช้โครงสร้างของงานไม้สีอ่อนเป็นผนังบ้าน และปูพื้นด้วยไม้สีเข้มกว่า แต่งแต้มบรรยากาศให้พิเศษและอบอุ่นอ่อนโยนด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์เป็นงานไม้เกือบทั้งหมด และควบคุมโทนสีให้เข้ากันอย่างลงตัว มีหมอนอิงสีเขียวมาช่วยเพิ่มบรรยากาศให้สดชื่น และมีเตาผิงให้ความอบอุ่น เมื่อฤดูหนาวเดินทางมาเยี่ยมเยือน

ห้องครัวแสนสะดวก

9평 게스트하우스, 보국주택 보국주택 ห้องครัว ซิงก์และก๊อกน้ำ

ภายในห้องครัวเลือกใช้สิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยเป็นหลัก จัดวางเคาน์เตอร์ครัวรูปตัวแอล (L) สำหรับเป็นส่วนจัดเตรียมอาหารและวัตถุดิบต่าง ๆ รวมถึงอ่างล้างทำความสะอาด และยังคงเลือกใช้โทนสีขาว เทา และโทนสีอ่อนสวยของเนื้อไม้เป็นหลักในการตกแต่ง ซึ่งในส่วนของห้องครัว จะเห็นว่ามีหน้าต่างค่อนข้างเยอะ เพื่อช่วยในการระบายอากาศ กลิ่น และควัน ไม่ให้รบกวนส่วนอื่น ๆ ภายในบ้าน

แปลนบ้านหลังน้อย

9평 게스트하우스, 보국주택 보국주택

หากดูจากแปลนบ้าน จะเห็นภาพได้ค่อนข้างชัดขึ้น สำหรับส่วนประกอบต่าง ๆ และฟังก์ชั่นหลัก ๆ ในการใช้งานภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นห้องโถงกว้าง ห้องน้ำ ห้องครัว และพื้นที่ส่วนอื่น ๆ 

บ้านหลังนี้เป็นอย่างไรบ้าง บอกเราได้ที่ homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา