รวม 9 บ้านรูปตัวแอล (L) สุดทันสมัยทั้งแบบชั้นเดียวและสองชั้น

Anuwat Anuwat
BUNGALOW IN FALKENSEE III, Müllers Büro Müllers Büro บ้านสำเร็จรูป
Loading admin actions …

นอกจากรูปทรงและสไตล์การตกแต่งทั้งภายในและภายนอกที่สวยงาม รูปแบบการจัดวางเป็นอีกปัจจัยที่สำคัญในการทำให้บ้านดูน่าสนใจและพื้นที่ใช้สอยที่เพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งการจัดวางและกำหนดแปลนบ้านที่ได้รับการยอมรับในตลาดอสังหาริมทรัพย์ปัจจุบัน คือ บ้านรูปตัวแอล

การจัดวางบ้านในลักษณะตัวแอลตามพยัญชนะภาษาอังกฤษนั้น โดดเด่นในเรื่องความสวยงามและเป็นมงคลตามความเชื่อจีนเพราะดูไม่ซับซ้อน มีช่องลม แดด และอากาศถ่ายเทที่สะดวก ที่สำคัญบ้านรูปตัวแอลนี้สามารถเพิ่มพื้นที่การอยู่อาศัยให้กว้างขึ้น โดยเฉพาะภายนอกสามารถต่อเติมมุมการอยู่อาศัยอื่นๆเพิ่มเติมได้อย่างหลากหลาย อาทิ สวนไม้ นอกชานหน้าบ้าน ลานกว้าง เป็นต้น อีกหนึ่งข้อดีของบ้านแบบตัวแอลนี้คือความสะดวกสบายที่ผู้อยู่อาศัยสามารถเดินไปมาในมุมห้องต่างๆได้อย่างคล่องตัว ทำความสะอาดง่าย ที่สำคัญปลูกสร้างได้ในทุกขนาดของที่ดินแม้มีพื้นที่กระชับ

และในวันนี้ Homify ได้รวบรวมตัวอย่างบ้านที่ออกแบบการจัดวางบ้านในลักษณะตัวแอลมานำเสนอ เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยทุกคนสามารถปรับและนำไปใช้ในการปลูกสร้างและตกแต่งที่อยู่อาศัยให้สวยงาม ทันสมัยต่อไป

1.​บ้านชั้นเดียวรูปตัวแอล

บ้านขนาดหนึ่งชั้นปลูกสร้างและตกแต่งอย่างทันสมัยด้วยรูปแบบการจัดวางในลักษณะตัวแอล ซึ่งภายในและภายนอกเพียบพร้อมไปด้วยมุมการอยู่อาศัยที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น มุมครัว มุมห้องนอน มุมสวน และมุมนั่งเล่นกลางแจ้ง โดยข้อดีของการออกแบบในลักษณะนี้นอกจากสวยงามและเป็นระเบียบเรียบร้อย สามารถเชื่อมโยงแต่ละมุมห้องได้อย่างสะดวกสบาย ยิ่งไปกว่านั้นยังทำให้พื้นที่บริเวณด้านนอกมีขนาดกว้างและน่าอยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น

สำหรับภาพรวมของบ้านดูสวยงาม ใช้โทนสีขาวและหลังคาโทนสีน้ำตาลนำมาตกแต่งสร้างความรู้สึกที่สะอาด อบอุ่น และดูคลาสลิค บริเวณโดยรอบสร้างพื้นที่สีเขียวตามจุดต่างๆ นอกจากเพิ่มสีสันที่สดใสยังเพิ่มโอโซนที่บริสุทธิ์สำหรับการอยู่อาศํย

2.บ้านชั้นเดียวหลังคาทรงจั่ว

BUNGALOW IN FALKENSEE III, Müllers Büro Müllers Büro บ้านสำเร็จรูป

อีกหนึ่งตัวอย่างบ้านชั้นเดียวที่ปลูกสร้างและออกแบบที่อยู่อาศัยให้ออกมาในลักษณะตัวแอล พื้นที่ด้านหน้าที่เหลือจัดทำเป็นมุมนอกชานหน้าบ้าน ซึ่งผู้อยู่อาศัยสามารถนั่งพักผ่อนชิมบรรยากาศจากธรรมชาติที่ปลูกโดยรอบของบริเวณบ้านได้อย่างเพลิดเพลิน สำหรับรูปแบบของบ้านมุ่งเน้นความทันสมัยเห็นได้ชัดจากหลังคาทรงจั่วโทนสีส้มที่นำมาตกแต่งคู่กับรางน้ำฝนเป็นส่วนสนับสนุนในการระบายน้ำในช่วงฤดุฝนได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงเท่านั้นหลังคาทรงจั่วแบบนี้ยังช่วยป้องกันแดดและเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านได้อีกระดับ

3.บ้านขนาดสองชั้นรูปทรงตัวแอล

奈良町の家, ATELIER N ATELIER N สวน

บ้านขนาดสองชั้นที่ปลูกสร้างขึ้นด้วยวัสดุก่อสร้างจากคอนกรีตและไม้หลังนี้เด่นชัดในรูปทรงที่สวยงาม ทันสมัย จัดวางแปลนในลักษณะตัวแอล ซึ่งสามารถเพิ่มพื้นที่การอยู่อาศัยในให้ดูสะดวกสบายสามารถเชื่อมโยงแต่ละมุมห้องให้เกิดความคล่องตัว ไม่เพียงเท่านั้นบริเวณด้านหน้ายังมีพื้นที่ว่างเพียงพอที่จะต่อเติมมุมการอยู่อาศัยอื่นๆ อย่างเช่น นอกชาน สวนไม้ และลานกว้าง

4.บ้านใต้สูงรูปทรงทันสมัย

Residência G.S, Zani.arquitetura Zani.arquitetura บ้านและที่อยู่อาศัย

บ้านขนาดสองชั้นอีกหนึ่งหลังที่ออกแบบและวางแปลนบ้านในลักษณะตัวแอล ซึ่งเด่นชัดในเรื่องความทันสมัยและครบครัน สำหรับโครงสร้างบ้านมุ่งใช้วัสดุก่อสร้างจากไม้และคอนกรีตเป็นหลัก มุ่งเน้นความโปร่ง โล่ง สบาย ด้วยการยกใต้ถุนสูง ซึ่งข้อดีของการตกแต่งแบบนี้สามารถทำให้บ้านเย็นสบายตลอดทั้งปี เพราะลมและบรรยากาศจากธรรมชาติสามารถพัดผ่อนได้ตลอดเวลา ทั้งนี้ส่วนหน้าแนวนอนของพยัญชนะแอลได้ต่อเติมเป็นมุมระเบียงขนาดยาวเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยสามารถพักผ่อนและรับชมบรรยากาศจากธรรมชาติโดยรอบได้อย่างเพลิดเพลิน

5.​บ้านโมเดิร์นรูปทรงตัวแอล

homify บ้านและที่อยู่อาศัย

บ้านขนาดสองชั้นปลูกสร้างอย่างสวยงามในสไตล์โมเดิร์นซึ่งเด่นชัดในรูปทรงสี่เหลี่ยมเรขาคณิต โดยมุ่งเน้นการจัดวางและกำหนดแปลนบ้านในลักษณะตัวแอลโดยพื้นที่ส่วนกลางหรือมุมฉากของตัวแอล ช่างทำสวนได้ตกแต่งเป็นสวนไม้สีสันสดใสขนาดย่อมเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้รับโอโซนที่บริสุทธิ์ ใกล้ๆกันนั้นได้จัดทำเป็นงานปูทางเดินขนาดสมส่วนเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้อยู่อาศัยและผู้มาเยือนด้วยความสวยงาม ไม่เพียงเท่านั้นส่วนหัวของพยัญชนะได้ต่อเติมมุมนอกชานขนาดกะทัดรัดโดยใช้วัสดุก่อสร้างจากไม้เป็นหลัก จัดทำเป็นมุมนั่งเล่นกลางแจ้ง ส่วนหน้าของอาคาร ตลอดจนมุมอเนกประสงค์สำหรับการพักผ่อนอื่นๆอย่างครบวงจร

6.บ้านตัวแอล

proyecto, SUN Arquitectos SUN Arquitectos บ้านและที่อยู่อาศัย

บ้านชั้นเดียวรูปทรงตัวแอลหลังนี้ได้ปลูกสร้างบนพื้นที่ดินขนาดกว้างที่ร่ายล้อมไปด้วยผืนหญ้าสีเขียว ใช้วัสดุก่อสร้างจากไม้เป็นแกนหลัก นับตั้งแต่ฐานพยัญชนะไปจนถึงจุดบนสุดได้ตกแต่งมุมการอยู่อาศัยอย่างต่างๆ อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น มุมนั่งเล่นทั้งภายในและภายนอก มุมรับรอง ห้องนอนและห้องครัว ซึ่งทั้งหมดสามารถเชื่อมโยงและเดินเข้าหากันได้อย่างสะดวกสบาย อากาศถ่ายเทได้สะดวก สะท้อนให้เห็นถึงความเรียบง่าย และนี่คือจุดเด่นที่สำคัญที่ทำให้บ้านในลักษณะนี้ได้รับความนิยมในปัจจุบัน

7.​บ้านพลังงานทดแทน

Schoolmasters eco house build different บ้านและที่อยู่อาศัย

บ้านดีไซน์สุดทันสมัยที่นำเอาเทคโนโลยีโซลาร์เซลล์มาปรับใช้บริเวณหลังคาได้ออกแบบบ้านให้สวยงามและครบครันทุกการอยู่อาศัยด้วยการจัดวางแปลนบ้านในลักษณะตัวแอล โดยพื้นที่ด้านหน้าของสัดส่วนดังกล่าวได้ใช้วัสดุปูพื้นจากกระเบื้องหินและปูนมาตกแต่งและจัดวางอย่างเป็นระเบียบคู่กับไม้พุ่มและไม้ยืนต้นชนิดต่างๆ เสริมในเรื่องความสวยงามและสร้างอากาศที่บริสุทธิ์สำหรับการอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญคล้องกับงานออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้อย่างสมส่วน

8.บ้านทรงจั่วขนาดกะทัดรัด

One Bedroom Wee House Patio The Wee House Company ห้องอื่นๆ

อย่างที่กล่าวมาเบื้องต้น การจัดวางในลักษณะตัวแอลสามารถปรับใช้ได้กับทุกพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ดินที่มีขนาดจำกัดอย่างเช่นไอเดียบุคภาพนี้ ซึ่งความโดดเด่นของการจัดวางแบบนี้เพิ่มพื้นที่การอยู่อาศัยทั้งภายในและภายนอกให้ดูกว้างขวางอย่างมิติ โดยบ้านขนาดหนึ่งชั้นหลังคาทรงจั่วโทนสีน้ำเงินหลังนี้ได้ตกแต่งพื้นที่ตรงกลางหรือมุมฉากของพยัญชนะดังกล่าวด้วยมุมนั่งเล่นขนาดพอเหมาะ บริเวณภายในและบริบทภายนอกตกแต่งอย่างเรียบง่าย ใช้วัสดุก่อสร้างจากไม้และวัสดุปูพื้นจากกระเบื้องเซรามิกเป็นหลัก ซึ่งนอกจากความสวยงามและแข็งแรง ยังตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยที่มีงบประมาณจำกัดได้เป็นอย่างดี

9.บ้านไม้ ทรงตัวแอล

homify บ้านสำเร็จรูป

การจัดวางที่อยู่อาศัยรูปทรงตัวแอลของบ้านหลังนี้สามารถเพิ่มพื้นที่การอยู่อาศัยบริเวณด้านหน้าได้อย่างกว้าง เป็นลานพื้นดินที่สามารถต่อเติมมุมการอยู่อาศัยต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย อาทิ มุมสันทนาการ มุมนั่งเล่นกลางแจ้ง หรือแม้กระทั่งทำเป็นโรงจอดรถ ด้านตัวบ้านใช้วัสดุก่อสร้างจากไม้เป็นหลัก มีความสวยงาม แข็งแรง ที่สำคัญสอดรับกับการจัดวางในลักษณะนี้เพราะไม้สามารถเก็บความอบอุ่นจากแสงธรรมชาติเพื่อเพิ่มบรรยากาศที่ดีสำหรับการอยู่อาศัย

การจัดวางและออกแบบบ้านในลักษณะตัวแอลเป็นหนึ่งแนวทางที่พร้อมตอบโจทย์การปลูกสร้างบ้านในปัจจุบัน เพราะเพียบพร้อมและครบวงจรไปด้วยความสวยงาม ทันสมัยและสะดวกสบายในทุกสัดส่วน

การจัดวางบ้านด้วยรูปแบบตัวแอลในสไตล์ไหนถูกใจคุณ ร่วมแชร์เรื่องบ้านไปกับเราที่ Homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา