บ้านชั้นเดียวทรงกล่องสีน้ำเงิน ทันสมัย สวยงาม น่าอยู่อาศัย

Anuwat Anuwat
homify บ้านและที่อยู่อาศัย
Loading admin actions …

แม้ว่าปัจจุบันจะมีรูปแบบบ้านให้เลือกหลากหลายก็จริง แต่เทรนด์การอยู่อาศัยส่วนใหญ่ต่างเลือกบ้านชั้นเดียวเป็นอันดับต้นๆในการปลูกสร้าง เพราะนอกจากความสวยงามยังตอบรับกับงบประมาณในกระเป๋าที่ใช้ไม่เยอะเมื่อเทียบกับบ้านรูปแบบอื่นๆ

สำหรับข้อดีของบ้านชั้นเดียวในแง่ของการอยู่อาศัยนั้น สามารถออกแบบและตกแต่งภายในให้สวยงามและครบครันไปด้วยมุมการอยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นมุมนอน มุมครัว มุมนั่งเล่น มุมห้องน้ำ ไม่เพียงแต่ภายในบริบทภายนอกยังสามารถออกแบบบ้านในรูปทรงที่หลากหลาย ยกตัวอย่างเช่น บ้านทรงสี่เหลี่ยม เป็นต้น ยิ่งไปกว่านั้นบ้านขั้นเดียวยังสามารถต่อเติมมุมการอยู่อาศัยต่างๆได้อย่างสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะเป็น มุมนอกชาน มุมระเบียง มุมสวน เป็นต้น

และในวันนี้ Homify ผู้สร้างแรงบันดาลใจในการอยู่อาศัยผ่านไอเดียการออกแบบและตกแต่งที่หลากหลาย พร้อมนำเสนอตัวอย่างบ้านชั้นเดียวรูปทรงสี่เหลี่ยมสุดทันสมัยทั้งการตกแต่งภายในและภายนอกอย่างละเอียด เพื่อเป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถนำไปปรับใช้ต่อไป

บ้านชั้นเดียวรูปทรงสี่เหลี่ยม

homify บ้านและที่อยู่อาศัย

บ้านขนาดหนึ่งชั้นหลังนี้ปลูกสร้างอย่างสวยงามในสไตล์ทันสมัย ซึ่งเด่นชัดตั้งแต่รูปทรงบ้านที่ออกแบบในลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้า วางทอดยาวเป็นแนวกว้างดูไม่ซับซ้อนซึ่งสามารถเพิ่มความง่ายต่อการก่อสร้างและเพิ่มพื้นที่การอยู่อาศัยให้ครบถ้วน สำหรับโทนสีที่นำมาใช้มุ่งเน้นการใช้เฉดสีที่เย็นสบายอย่างเช่นสีฟ้าซึ่งให้อารมณ์และความรู้สึกที่ผ่อนคลาย ด้านประตูและหน้าต่างตกแต่งด้วยกระจกใส สามารถเปิดรับแสง ลม และบรรยากาศจากบริบทโดยรอบที่สดชื่นจากพื้นที่สีเขียว ทั้งนี้บริเวณด้านหน้าของตัวบ้านได้เปิดโล่งตกแต่งส่วนหน้าของอาคารด้วยผืนหญ้าเพื่อให้ผู้อยู่อาศัยสามารถพักผ่อนและทำกิจกรรมสันทนาการได้อย่างเพลิดเพลิน

ชานหน้าบ้าน

homify ระเบียง, นอกชาน

นอกจากบริบทโดยรอบ เรามุ่งหน้าเข้าเยี่ยมกับตัวบ้าน โดยบริเวณด้านหน้าของตัวบ้านได้จัดทำมุมนอกชานหน้าบ้านไว้บริเวณกึ่งกลางของบ้าน โดยข้อดีของนอกชานหน้าบ้านนั้นสามารถเพิ่มพื้นที่การอยู่อาศัยให้กว้างขึ้น สำหรับวัสดุก่อสร้างที่นำมาใช้ในการต่อเติมนั้บตั้งแต่วางโครงสร้าง ปูพื้น ด้วยไม้ ซึ่งความโดดเด่นของไม้นั้นนอกจากความแข็งแรง สวยงาม ยังให้อารมณ์และความรู้สึกที่อบอุ่นเหมาะสำหรับการพักผ่อนของทุกคน โดยเฉพาะน้องๆหนูๆดังเช่นไอเดียบุคดังกล่าวเป็นต้น

​มุมการอยู่อาศัยที่ครบครัน

homify ห้องนั่งเล่น

บริเวณภายในบ้านที่จัดวางในลักษณะแนวนอนนั้นได้ตกแต่งและนำเอาเฟอร์นิเจอร์จำพวกโซฟาหนัง โต๊ะกลาง เก้าอี้ หรือจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิ ทีวี หลอดไฟ โคมไฟ รวมทั้งเครื่องเรือนและของตกแต่งอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น พรม หมอน และชั้นวางของมาจัดวางเพื่อจัดทำเป็นมุมการอยู่อาศัยต่างๆ อย่างครบครัน  อาทิ มุมนั่งเล่นซึ่งสามารถปรับเป็นมุมรับรองรวมทั้งห้องครัวที่มาพร้อมกับบาร์รับประทานอาหารขนาดกะทัดรัด

อย่างไรก็ดีภาพรวมการตกแต่งต่างๆ อาทิ พื้น ผนัง เพดาน ใช้วัสดุจากคอนกรีตและไม้เป็นหลักซึ่งเด่นในเรื่องความสวยงาม ทันสมัย และแข็งแรง บริเวณประตูและหน้าต่างสามารถเปิด-ปิด ได้อย่างสะดวกสบายในการเปิดรับแสงจากภายนอกมาปรับใช้ เพิ่มความสะดวกสบายและสามารถลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี หนึ่งแนวทางการตกแต่งภายในที่น่าอยู่อาศัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

​มุมห้องครัว

homify ห้องทานข้าว

ด้านในสุดของตัวบ้าน เราขอนำเสนอมุมครัวขนาดกะทัดรัดที่เพียบพร้อมไปด้วยเครื่องครัวต่างๆ อย่างครบครัน ไม่เพียงเท่านั้นในแง่มุมของการตกแต่งก็สวยงามและโดดเด่นอย่างมีรสนิยมด้วยการนำเอากระเบื้องโมเสคโทนสีฟ้ามาตกแต่งบริเวณเคาน์เตอร์ครัว ทั้งนี้บริบทโดยรอบมุ่งเน้นความส่องสว่างจากแสงไฟและแสงธรรมชาติ พร้อมด้วยความรู้สึกที่สะอาด สดใหม่ บริสุทธิ์จากโทนสีขาว เติมความเก๋อย่างมีสไตล์ด้วยของตกแต่งอย่างเช่นกรอบรูปละภาพถ่ายแห่งความทรงจำ ที่สำคัญบริเวณด้านหน้าของเคาน์เตอร์ต่อเติมเป็นบาร์ไม้ขนาดสมส่วนที่ผู้อยู่อาศัยสามารถรับประทานอาหารได้อย่างสะดวกสบาย

​มุมห้องน้ำและโทนสีภายในบ้าน

homify ทางเดินในสไตล์ประเทศห้องโถงและบันได

ถัดเข้ามาด้านในพบกับห้องน้ำขนาดกะทัดรัดที่ตกแต่งในลักษณะบิวน์อินโดยปูพื้นและผนังด้วยเซรามิกสีสันสดใสให้อารมณ์และความรู้สึกที่สดชื่น น่าสนใจ พื้นที่ภายในแม้มีจำกัดแต่อัดแน่นไปด้วยความครบครันของสุขภัณฑ์ต่างๆ อาทิ โถส้วม อ่างล้างหน้า ซึ่งทั้งหมดพร้อมอำนวยความสะดวกสบายสำหรับการอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี อีกหนึ่งความโดดเด่นของบ้านหลังนี้คือโทนสีที่นำมาตกแต่งภายในทั้งสีขาวและสีเนื้อไม้จากวัสดุปูพื้น โดยสีทั้งสองให้อารมณ์และความรู้สึกที่อบอุ่น เพิ่มความส่องสว่าง นัยยะสำคัญที่สุดคือความสวยงามตกแต่งกับเฟอร์นิเจอร์ใดๆก็ได้

ประตูหลังบ้าน

homify ทางเดินในสไตล์ประเทศห้องโถงและบันได

บริเวณด้านหลังของตัวบ้านได้ตกแต่งพื้นที่โดยรอบอย่างเป็นระเบียบด้วยการนำเอาประตูไม้และออกแบบงานปูทางเดินอย่างสวยงามซึ่งใช้โทนสีฟ้าเข้มเพื่อให้สอดรับกับผนังบ้านได้อย่างกลมกลืน ทั้งนี้บริบทด้านนอกของตัวบ้านได้จัดการปูพื้นด้วยกรวดหินสีขาวและหินอ่อน โดยไม่เพียงแต่ความสวยงามยังสะท้อนให้สัมผัสถึงกลิ่นไอความเป็นธรรมชาติได้อย่างเหมาะสม

บ้านขนาดหนึ่งรูปทรงสี่เหลี่ยม คือ ตัวอย่างความเรียบง่าย สวยงาม และทันสมัยสำหรับการอยู่อาศัยอย่างแท้จริง ที่สำคัญขานรับเทรนด์การอยู่อาศัยสมัยใหม่ได้อย่างมีสไตล์และรสนิยมด้วยความนุ่มลึก

บ้านชั้นเดียวรูปแบบไหนที่คุณหลงรัก ร่วมแชร์เรื่องบ้านไปกับเราที่ Homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา