บ้านทรงกล่องพร้อมใต้ถุน สไตล์โมเดิร์น โปร่งสบายเหมาะกับทุกฤดู

maymemae maymemae
CARBONE WOOD, Bertin Bichet Bertin Bichet บ้านและที่อยู่อาศัย อลูมิเนียมและสังกะสี
Loading admin actions …

หากจะปลูกบ้านบนเนินเขาสักหลัง รูปเเบบสไตล์คันทรี่คงเป็นสไตล์เเรกๆ ที่หลายคนคิดว่าน่าจะเข้ากับบรรยากาศกลางป่าที่สุด เเต่วันนี้ Homify จะพาทุกท่านไปชมการสร้างบ้านท่ามกลางธรรมชาติบนเนินเขาด้วยสไตล์โมเดิร์นดูบ้าง

บ้านหลังที่เราจะพาทุกท่านไปชมนี้เป็นบ้านทรงกล่องสไตล์โมเดิร์น เเต่ว่าไม่ได้ล้ำสมัยจนขัดกับธรรมชาติซึ่งเป็นผลงานการออกเเบบของ Bertin Bichert สถาปนิกในประเทศฝรั่งเศส ที่ออกเเบบบ้านหลังนี้เอาไว้ได้โดดเด่นในน้ำหนักที่พอดีทั้งในเรื่องการเลือกใช้รูปทรงบ้านเเละสีภายใน ภายนอก ตลอดจนการเพิ่มเติมรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่จะทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสบายเมื่อได้มาอยู่บ้านหลังนี้ จะสวยงามขนาดไหน น่าอยู่เพียงใด เราไปชมพร้อมๆ กัน 

ตัวบ้านยกพื้นสูง

CARBONE WOOD, Bertin Bichet Bertin Bichet บ้านและที่อยู่อาศัย อลูมิเนียมและสังกะสี

ตัวบ้านสีดำขนาดพื้นที่ใช้สอย 110 ตรม. เเปลกตาด้วยโครงสร้างบ้านที่ยกพื้นสูงซึ่งออกเเบบมาเพื่อเเก้ไขปัญหาการสร้างบ้านในพื้นที่ลาดชันกลายมาเป็นดีไซน์ที่ชวนมองเเละพื้นที่ข้างใต้ที่ยกสูงนั้นยังใช้ประโยชน์เป็นที่จอดรถได้อีกด้วย อีกจุดเล็กๆ ที่ทำให้บ้านทรงกล่องนี้เเตกต่างจากบ้านทรงกล่องที่เคยเห็นกันบ่อยๆ ก็คือ หลังคาทรงจั่วที่ช่วยให้บ้านนี้ดูอ่อนโยน เข้ากับบรรยากาศในป่าเขามากขึ้น 

นอกชานหลังบ้าน เชื่อมเนินเขา

CARBONE WOOD, Bertin Bichet Bertin Bichet บ้านและที่อยู่อาศัย อลูมิเนียมและสังกะสี

มองจากมุมสูง จะเห็นพื้นที่นอกชานหลังบ้านที่เชื่อมกับเนินเขา เเม้จะไม่ได้มีพื้นที่ที่กว้างมากนัก เเต่ก็เป็นพื้นที่เอนกประสงค์ที่สามารถใช้งานได้ 

มองจากข้างบ้าน

CARBONE WOOD, Bertin Bichet Bertin Bichet บ้านและที่อยู่อาศัย อลูมิเนียมและสังกะสี

เก๋ไก๋ดูโมเดิร์นสำหรับหน้าต่างข้างบ้าน ที่ใช้กระจกบานเเคบเเละสูง เป็นช่องไว้สำหรับชมวิวนอกบ้านเเละยังเป็นช่องทางให้เเสงสว่างจากธรรมชาติเข้าถึงในบ้านได้ดีอีกด้วย 

ห้องนั่งเล่น

CARBONE WOOD, Bertin Bichet Bertin Bichet ห้องนั่งเล่น

บริเวณห้องนั่งเล่นที่ดูโปร่งด้วยเพดานสูง ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด นักออกเเบบตกเเต่งภายในเลือกใช้สีขาวเป็นสีหลัก เมื่อมองสูงขึ้นไปจะเห็นชั้นลอยซึ่งที่ทำจากไม้สีอ่อน มีหนังสือจัดวางอยู่อย่างเป็นระเบียบดูเเล้วเรียบร้อยเเต่ทันสมัยเเละใช้งานสะดวก 

มุมห้องครัว

CARBONE WOOD, Bertin Bichet Bertin Bichet ห้องนั่งเล่น

มองผ่านจากมุมนั่งเล่นจะเห็นมุมครัวที่กว้างขวางน่าใช้งานอยู่ เคาเตอร์ครัวสีขาวใช้ท็อปไม้สีเดียวกับตู้เก็บของที่วางอยู่ติดกัน โทนสีไม้อ่อนๆ เป็นอีกสีหนึ่งที่ทำให้ห้องนี้ดูสบายตา เเละยังกลมกลืนเข้ากับมุมนั่งเล่น ที่ใช้โซฟาสีดำเเละพรมสีเทาเป็นอย่างดีโดยรวมเเล้วนักออกเเบบตั้งใจให้มุมที่เชื่อมกันนี้ดูโมเดิร์นเเต่ไม่ถึงกับล้ำสมัยเกินไปเรียกได้ว่าสวยกำลังพอดีเลยทีเดียว 

เคาเตอร์เอนกประสงค์

CARBONE WOOD, Bertin Bichet Bertin Bichet ห้องครัว ไม้ Wood effect

เมื่อหันหลังจากครัวก็จะเห็นเคาเตอร์เอนกประสงค์ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ เคาเตอร์นี้สามารถใช้เตรียมอาหารหรือจะใช้วางอาหารที่พร้อมเสริฟก็ได้เช่นกัน ในวันที่มีเเขกมาบ้านเมื่อคุณจะได้ใช้ประโยชน์จากเคาเตอร์นี้อย่างเต็มที่เเน่นอน ส่วนด้านบนสถาปนิกก็ใช้วิธีสร้างเพดานลอยเพื่อใช้ใส่ไฟส่องสว่างให้สามารถใช้ประโยชน์จากเคาเตอร์นี้ได้อย่างสะดวก 

บ้านในฝัน ท่ามกลางธรรมชาติของคุณเป็นเเบบไหน บอกเราได้ที่นี่เลย 

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา