บ้านไม้สองชั้นสวยเด่นด้วยไม้ ปลูกได้ทั้งในเมืองและต่างจังหวัด

Anuwat Anuwat
28坪最小限の木の家, 芦田成人建築設計事務所 芦田成人建築設計事務所 บ้านและที่อยู่อาศัย
Loading admin actions …

วัสดุก่อสร้างและตกแต่งจากธรรมชาติอย่างไม้ ยังคงเป็นวัสดุยอดฮิตที่คงความคลาสลิคและได้รับการยอมรับในตลาดอสังหาริมทรัพย์มาจนถึงปัจจุบัน เพราะไม่เพียงแต่ความสวยงาม วัสดุจากไม้นั้นยังได้ถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกที่อบอุ่นสำหรับการอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

ทำไมต้องปลูกบ้านไม้? ข้อดีของไม้นั้นมีความคงทนและแข็งแรง มีความยืดหยุ่นสูงเหมาะกับทุกสภาพอากาศ ที่สำคัญสำคัญปัจจุบันในตลาดวัสดุก่อสร้างมีการแปรรูปที่หลากหลาย รองรับการนำมาวางโครงสร้าง เสา คาน เพดาน ตกแต่งผนัง พื้น รวมทั้งมีการประดิษฐ์เป็นเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งทั้งหมดทำให้คุณประโยชน์ของไม้เกิดมูลค่าและสามารถนำมาปรับใช้กับบ้านได้ในทุกจุดนับตั้งแต่ส่วนที่ใหญ่ที่สุดอย่างเช่น เสา ไปจนถึงส่วนที่เล็กที่สุดอย่างเช่น วัสดุตกแต่ง

และในวันนี้ Homify ในฐานะผู้สร้างแรงบันดาลใจในการออกแบบและตกแต่งบ้านสมัยใหม่ พร้อมนำเสนอตัวอย่างบ้านที่ปลูกสร้างขึ้นโดยใช้วัสดุจากไม้เป็นหลักทั้งภายในและภายนอกอย่างละเอียด เพื่อเป็นต้นแบบที่ดีสำหรับผู้อยู่อาศัยทุกคนในการนำมาปรับใช้เพื่อสร้างบ้านให้สวยงามต่อไป

บ้านไม้รูปทรงทันสมัย

บ้านขนาดสองชั้นหลังนี้ปลูกสร้างอย่างสวยงามด้วยรูปทรงทันสมัยที่เด่นชัดในเรื่องวัสดุก่อสร้างจากธรรมชาติอย่างเช่นไม้เป็นส่วนประกอบหลักทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น เสา ผนัง คาน ประตู โดยจุดเด่นของไม้นั้นมีความสวยงาม สามารถตกแต่งและทาทับด้วยโทนสีต่างๆได้อย่างสร้างสรรค์ยกตัวอย่างเช่นโทนสีดำ ดังเช่นในไอเดียบุคดังกล่าว ซึ่งให้อารมณ์และความรู้สึกที่มีพลัง ไม่เพียงเท่านั้นไม้ยังมีความแข็งแรง ทนทานและยืดหยุ่นสูงรองรับได้ทุกการอยู่อาศัยในทุกสภาพอากาศ

สำหรับภาพรวมการตกแต่งนั้นบ้านหลังนี้มุ่งเน้นการออกแบบที่เรียบง่ายโดยเฉพาะหลังคาที่ดีไซน์ด้วยสไตล์เพิงหมาแหงนซึ่งมีความสวยงาม ทันสมัย ที่สำคัญมีการติดตั้งรางน้ำฝนสามารถระบายน้ำได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้บริบทโดยรอบของบ้านเปิดโล่งมีการนำเอาเก้าอี้ไม้ขนาดกะทัดรัดมาจัดวางเพื่อจัดทำเป็นมุมนั่งกลางแจ้ง ใกล้ๆกับจุดดังกล่าวได้มีการเติมแต่งต้นไม้เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวให้กับบ้าน ซึ่งนอกจากมีสีสันที่สดใสยังให้บรรยากาศที่บริสุทธิ์สำหรับการอยู่อาศัยอย่างอบอุ่น

ส่วนหน้าของบ้าน

บริเวณด้านหน้าของตัวบ้านได้ต่อเติมเพิงขนาดสมส่วนขึ้นเพื่อเพิ่มพื้นที่การอยู่อาศัยให้เกิดร่มเงา ออกแบบหลังคาด้วยรูปทรงจั่วเสริมให้บ้านดูทันสมัย น่าอยู่อาศัยขึ้นมาถนัดตา ด้านวัสดุปูพื้นส่วนดังกล่าวใช้คอนกรีตเททับและเกลี่ยให้เท่ากันเต็มทั้งพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกสบายสำหรับการเดินเข้าบ้านและต้อนรับผู้มาเยือนได้เป็นอย่างดี ด้านโครงสร้างส่วนหน้าของบ้านนั้นเด่นชัดด้วยวัสดุก่อสร้างจากไม้ มุ่งเน้นการโชว์เนื้อวัสดุ ซึ่งแสดงออกและสะท้อนถึงความสวยงามและแข็งแรงได้อย่างมีรสนิยม

​ประตูไม้

สำหรับประตูทางเข้าของบ้านรูปทรงทันสมัยหลังนี้ใช้ไม้เป็นส่วนประกอบหลักทั้งบานประตูและวงกบ ซึ่งไม่เพียงแต่ความสวยงามและแข็งแรงเพียงเท่านั้น การตกแต่งในลักษณะดังกล่าวยังกลมกลืนกับโครงสร้างและส่วนต่างๆของตัวบ้านได้อย่างสมส่วน เพิ่มความโดดเด่นและปลอดภัยสำหรับการอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

โครงสร้างภายในและเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดจากไม้

สำหรับการตกแต่งภายในนั้นส่วนใหญ่เริ่มตั้งแต่โครงสร้างเสา คาน เพดาน พื้น บันได ใช้วัสดุจากไม้ทั้งหมด เช่นเดียวกันกับเฟอร์นิเจอร์และเครื่องเรือนต่างๆอย่างเช่น โต๊ะ เก้าอี้ ชั้นวางของ รวมทั้งประตู โดนลายของเนื้อไม้นั้นทำให้ภาพรวมการตกแต่งภายในบ้านดูสวยงาม มีเสน่ห์ น่าอยู่อาศัย ให้อารมณ์และความรู้สึกที่อบอุ่น ใกล้ชิดกับธรรมชาติ  ที่สำคัญมีความแข็ง ทนทาน มีอายุการใช้งาน ดูแลรักษาง่ายเพียงทาน้ำยาเคลือบพื้นผิว

โปร่ง โล่ง สบาย

สำหรับการวางโครงสร้างการตกแต่งภายในมุ่งเน้นความโปร่ง โล่ง สบาย โดยเห็นได้ชัดจากประตูและหน้าต่างที่ออกแบบเปิด-ปิดและตกแต่งด้วยกระจกใส ซึ่งสามารถเปิดรับแสง ลม และบรรยากาศจากธรรมชาติได้อย่างสะดวกสบาย ไม่เพียงเท่านั้นบริเวณเพดานได้ออกแบบเปิดโล่งเพื่อให้อากาศภายในบ้านเกิดความถ่ายเทเป็นส่วนสำคัญสำหรับการอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

โทนสีที่อบอุ่น

นอกจากมุมการอยู่อาศัยที่ครบครันและโครงสร้างที่แข็งแรง อีกหนึ่งความโดดเด่นของไม้คือสามารถตกแต่งคู่กับโทนสีอื่นๆได้อย่างกลมกลืนและสวยงาม ยกตัวอย่างเช่นสีขาวจากไอเดียบุคดังกล่าว ซึ่งเป็นส่วนสนับสนุนที่ดีสำหรับการสร้างความส่องสว่าง เพิ่มบรรยากาศภายในบ้านให้ดูผ่อนคลาย สบาย และนัยยะสำคัญให้อารมณ์และความรู้สึกที่อบอุ่น

​มุมทำงานขนาดพอเหมาะ

บริเวณชั้นสองของตัวบ้านได้จัดสรรพื้นที่ขนาดกะทัดรัดแบบตอนยาวเพื่อจัดทำเป็นมุมทำงานขนาดพอเหมาะด้วยการนำเอาเฟอร์นิเจอร์จำพวกโต๊ะ เก้าอี้ มาจัดวางพร้อมกับวางระบบไฟที่เป็นระเบียบทั้งปลั้กไฟและโคมไฟติดเพดาน ซึ่งสามารถเพิ่มความส่องสว่างสำหรับการทำงานหรืออ่านหนังสือได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้มุมดังกล่าวยังคงมุ่งเน้นโชว์จุดเด่นของวัสดุธรรมชาติจากไม้เป็นหลัก นอกจากสวยงามแล้วนั้นยังสร้างบรรยากาศที่ดีสำหรับการพักผ่อน

ความส่องสว่างสำหรับการอยู่อาศัย

ในช่วงเวลากลางคืนสำหรับบ้านขนาดสองชั้นหลังนี้ได้ติดตั้งระบบไฟตามจุดต่างๆที่สำคัญ  อาทิ มุมห้องต่างๆ มุมด้านหน้าและมุมด้านนอกของตัวบ้าน ซึ่งโคมไฟที่นำมาใช้เป็นโคมไฟติดเพดานและผนังเนื่องจากมีความสวยงาม ติดตั้งง่าย มีขนาดกะทัดรัด เพิ่มความทันสมัย และกระจายความสว่างได้อย่างกว้างขวาง โดยความส่องสว่างนั้นมีความจำเป็นอย่างยิ่งเพราะนอกจากความสะดวกสบายยังเพิ่มความปลอดภัย ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุสำหรับการอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

วัสดุก่อสร้างและตกแต่งจากไม้เป็นทางเลือกที่ดีและเหมาะสมสำหรับการนำมาปรับใช้เพื่อการออกแบบและตกแต่งบ้านในปัจจุบันให้ดูสวยงาม มีสไตล์ และคงทนแข็งแรงด้วยความปลอดภัย

บ้านไม้ในแบบฉบับของคุณตกแต่งสไตล์ไหน ร่วมแชร์เรื่องบ้านไปกับเราที่ Homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา