11 บ้านขนาดกะทัดรัดแบบเรียบง่ายแต่สวยน่าอยู่ ให้คุณเลือกสร้างได้ตามใจ

J.Attanee J.Attanee
Casa em Itu, Mellani Fotografias Mellani Fotografias บ้านและที่อยู่อาศัย
Loading admin actions …

สำหรับใครที่กำลังอยากจะสร้างบ้านใหม่เป็นของตัวเองแต่กำลังหาแบบบ้านที่ตัวเองชอบมาเป็นแนวทางหรือมาเป็นไอเดีย รับรองว่าถ้าได้ดูไอเดียบุควันนี้ จะเกิดไอเดียดีดีแน่นอน และไม่ต้องกังวลว่า homify เราจะเอาแต่แบบบ้านที่เลิศ หรูอลังการมานำเสนอเพียงอย่างเดียว แต่เรานำเสนอแบบบ้านทุกแบบที่สวย เก๋ ดูดี มีสไตล์ หรือ เรื่องราวเกี่ยวกับบ้านที่จะเป็นประโยชน์กับคุณผู้อ่าน อย่างไอเดียบุควันนี้ที่จะเสนอแบบบ้านสวยระดับห้าดาว ขนาดกระทัดรัด ที่อยู่แล้วจะอบอุ่นและมีความสุขที่สุดมานำเสนอ  ถ้าชื่นชอบบ้านไหน แบบไหน เพราะอะไร อย่าลืมมาเล่าสู่กันฟังด้วยนะคะ

1.บ้านสองแบบในหนึ่งเดียว

เมื่อมองบ้านหลังนี้จะให้ความรู้สึกพิเศษ คือ มีความน่ารักและอบอุ่นแฝงอยู่แบบบ้านแม้จะดูธรรมดา ไม่หวือหวา แต่ก็มีสไตล์ด้วยการเล่นระดับ คือ บ้านหลังนี้จะมีสองส่วนติดกัน ด้านหน้าจะเป็นชั้นเดียว มีหลังคาจั่ว ด้านหลังเป็นทรงตึกสองชั้น สีที่ใช้แต่ละหลังต่างกัน จนกลายเป็นความเก๋ที่มีเอกลักษณ์

2.บ้านสีเหลืองโดดเด่นสดใส

homify บ้านและที่อยู่อาศัย

แม้จะเป็นบ้านหลังเล็กและใช้พื้นที่ไม่มาก แต่การออกแบบและสีสันที่ใช้นั้นกินขาด ด้วยหลังคาจั่วแหลมดูโดดเด่น แถมด้วยการเล่นสีสันตั้งแต่หลังคาสีแดง ส่วนตัวบ้านจะเล่นโทนสีอบอุ่นสดใส ใช้สีเหลืองเป็นหลักและไล่ระดับความเข้มและอ่อนของสีลงมา  เป็นบ้านที่ให้ความร่าเริง และสดใสจริงๆ

3.บ้านโมเดิร์นทรงกล่อง

Puerto Roldán - Lote 390, Erb Santiago Erb Santiago บ้านและที่อยู่อาศัย

รับรองว่าเมื่อใครๆได้เห็นบ้านหลังนี้ครั้งแรกจะต้องสะดุดตากับการออกแบบ เป็นการออกแบบที่โมเดิร์นมาก บ้านทรงกล่องเน้นความทันสมัยแปลกใหม่ ใช้พื้นที่ได้คุ้มค่า ขนาดกะทัดรัด โทนสีสบายตากลมกลืนกับธรรมชาติ น่าอยู่อาศัย

4.บ้านมินิมัลสไตล์ชนบท

แบบบ้านเรียบๆที่ใช้การผสมผสานระหว่างปูนและหินแบบหยาบๆ ไม่ต้องเนี๊ยบมาก มีความเป็นชนบท กลมกลืนกับธรรมชาติ  ทาสีเหลืองมัสตาร์ดทั้งหลังเพิ่มความสดใส เป็นบ้านที่เหมาะกับอยู่กับธรรมชาติ อยู่ในสวน

5.บ้านกล่องทรงยาว

homify บ้านและที่อยู่อาศัย

สำหรับบ้านที่มีพื้นที่กว้าง และอยากได้บ้านที่โปร่ง สบาย ไม่ชอบความเยอะและหนาแน่น แนะนำแบบบ้านทรงกล่องแนวยาวนี้ ที่เรียบง่าย โมเดิร์น ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา

6.บ้านชั้นเดียวโปร่งสบาย

สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ และอยากสร้างตัวบ้านสบายๆ อาจจะเป็นบ้านที่เอาไว้มาพักผ่อนตากอากาศ บ้านชั้นเดียวจึงตอบโจทย์ เพราะดูแลรักษาง่าย 

7.บ้านอิงธรรมชาติ

homify บ้านและที่อยู่อาศัย ของตกแต่งและอุปกรณ์จิปาถะ

จะเป็นบ้านที่ออกแบบโมเดิร์น ทรงเราขาคณิต ใช้สีโทนธรรมชาติไม่ฉูดฉาด การตกแต่งเน้นฟังก์ชั่นที่จำเป็นในการใช้งานได้จริง ไม่รก ไม่มาก นำเอาวัสดุธรรมชาติมาใช้เป็นองค์ประกอบในการตกแต่งบ้าน อย่างบ้านนี้จะใช้หินธรรมชาติมาจัดวางทำเป็นแนวรั้วในสวน กลมกลืนกับตัวบ้าน 

8.บ้านสไตล์คลาสสิค

Casa em Itu, Mellani Fotografias Mellani Fotografias บ้านและที่อยู่อาศัย

เป็นแบบบ้านที่คนนิยม เนื่องจากมีความคลาสสิคอยู่ได้ทุกยุคสมัย ทั้งรูปแบบดั้งเดิมและต่อเติมหลังคาปกคลุมทั้งหลัง แถมลูกเล่นตรงใช้ไม้มาตกแต่งตรงบานหน้าต่าง และหินมาปูตรงผนังกำแพง นักออกแบบคิดมาดี ให้มีลูกเล่นและสไตล์ในทุกมุมของบ้าน

9.บ้านอเนกประสงค์

homify ห้องครัว สิ่งทอและของใช้จิปาถะในครัว

หลายแบบบ้าน เราดูด้านนอกมาแล้ว แต่แบบบ้านนี้พิเศษตรงเข้ามาดูที่ด้านใน เรียกได้ว่าแบบห้องนี้จัดฟังก์ชั่นการใช้งานได้ครบครันในห้องเดียว ทั้งห้องครัว ห้องทานอาหาร ห้องซักล้าง อาจด้วยพื้นที่ใช้สอยของบ้านที่จำกัด การจัดและรวมห้องที่ทำกิจกรรมต่างๆไว้ด้วยกัน จะประหยัดพื้นที่และเวลา เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

10.บ้านใกล้ชิดธรรมชาติ

เป็นอีกแบบบ้านที่เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่สวนกว้างๆ หรือ เป็นบ้านพักผ่อนต่างจังหวัด เพราะแนวการจัดและตกแต่งเป็นแนวคันทรี่ชนบทที่ใช้วัสดุธรรมชาติมาเป็นองค์ประกอบที่สำคัญ เช่น บันไดหิน รั้วหิน ตัวบ้านสร้างบนเนินเขา จึงนำหินมาเล่นระดับทำเป็นบันได ส่วนตัวบ้านจะเป็นทรงเหลี่ยมธรรมดา ใช้สีสันสดใส อย่างสีชมพู ทำให้บ้านโดดเด่น 

11.บ้านผสมผสาน

아기자기함과 따스함을 모두 담은 행복터 (양평 도장리 주택), 윤성하우징 윤성하우징 บ้านและที่อยู่อาศัย

บ้านนี้เป็นการผสมผสานของการใช้วัสดุในการตกแต่งหลากหลาย ทั้ง ปูน ไม้ และอิฐ เริ่มจากระเบียงหน้าบ้าน จะเป็นระเบียงไม้ล้อมรอบบ้าน ตัวบ้านสองชั้นทำจากปูน และตรงส่วนของหน้าบ้านประตูใหญ่จะก่อด้วยอิฐเปลือยเป็นสไตล์ที่เก๋อีกแบบหนึ่ง

แบบบ้านทั้ง 11 แบบนี้ถูกใจคุณหรือไม่ แบบไหนที่บอกความเป็นตัวคุณ บอกกับเรา homify

ต้องการความช่วยเหลือสำหรับโปรเจคของคุณ?
ติดต่อเราได้เลย

ไฮไลท์จากนิตยสารของเรา